Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Putthiphat W ที่ พฤศจิกายน 22, 2023, 13:40:17
-
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.headlightmag.com/sales-report-pic-up-oct-2023/ (https://www.headlightmag.com/sales-report-pic-up-oct-2023/)
สรุปยอดขายรถกระบะ เดือน มกราคม - ตุลาคม 2566
-
ยอดหายไปเกือบครึ่ง
-
เทียบกับปีที่แล้ว
https://www.headlightmag.com/2022-11-08-sales-report-pick-up-october-2022-edit/
-
Triton นี่จัดว่าดับไหมครับ ผมขับรถกรุงเทพ-พัทยา ขับเที่ยวทั่วพัทยา 3 วัน
เจอ Triton ป้ายแดง 1 คันถ้วนๆ :'(
-
เฉพาะกระบะ หายไปแสนคัน
-
Triton นี่จัดว่าดับไหมครับ ผมขับรถกรุงเทพ-พัทยา ขับเที่ยวทั่วพัทยา 3 วัน
เจอ Triton ป้ายแดง 1 คันถ้วนๆ :'(
เห็นน้อยจริงครับ เทียบกับความใหม่ของรถ ถือว่ายอดน้อยมากๆ
คิดว่าเป็นที่หน้าตาล้วนๆ เลยครับ ตอนเป็นรุ่นเดิมยอดดีกว่าตัวใหม่อีก
-
ทำไมผมไม่เห็น isuzu ตัวใหม่เลย หรือมันกลืนกับรุ่นเก่าจนผมไม่ได้สนใจ
-
ทำไมผมไม่เห็น isuzu ตัวใหม่เลย หรือมันกลืนกับรุ่นเก่าจนผมไม่ได้สนใจ
ทุกวันนี้ผมมองแทบไม่ออก ตัวไหน dmax ใหม่เก่า
-
ไทรทันใหม่เห็นน้อยมากจริงๆ นับว่าดับได้เลยนะ
ยอดตกทุกค่าย
-
ทำไมผมไม่เห็น isuzu ตัวใหม่เลย หรือมันกลืนกับรุ่นเก่าจนผมไม่ได้สนใจ
น่าจะต้องรออีกซักแปปครับ
เพื่อนผมรอ ตัวใหม่เปิดตัว พอทราบ Spec เลยกลับไปซื้อตัวเก่า ราคาตั้งต้นถูกกว่า แถมส่วนลดเยอะมาก
-
Triton ผมว่าแป๊กมากๆ
ตอนแรกคิดว่ายอดตกทั้งหมดทุกค่าย
พอดูตัวเลขย้อนกลับไปเดือนกรกฎาที่ทุกค่ายเริ่มยอดตก หลังจากนั้นก็ทรงๆมาเรื่อยๆ
แต่ Triton ยอดลงทุกเดือนนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นใหม่
ย้อนกลับไปสมัย Triton ยังเป็นเบอร์ 3
Triton โฉมแรกยอดขายเดือนละ 4-5 พันต่อเดือน
เปิดตัว Triton โฉมที่สอง เสียตำแหน่งเบอร์ 3 ให้ Ranger พยุงยอดขายแถวๆ 1500-2000 คันต่อเดือน
ล่าสุด Triton โฉมที่สาม เปิดตัวเดือนกรกฎา แต่ยอดเดือนสิงหาเป็นต้นมาขายเพียงหลักร้อยต่อเดือน
ทั้งที่รถเพิ่งเปิดตัวใหม่ๆแท้ๆ อย่าบอกให้รอตัวท็อปเทอรโบคู่เลย คงช่วยได้ไม่เยอะ
สาเหตุอะไรก็แล้วแต่ความเห็นเลย ส่วนตัวคิดว่ามันไม่สวย สู้โฉม 18-22 ไม่ได้ แค่นั้นจริงๆ
-
ผมอาจจะเป็นคนนึงที่เข้าไม่ถึง design ของ ไทรทัน นะเอาจริงๆ ผมคงตาไม่ถึง
-
ผมมีไทรทันตั้งแต่โฉมปี 2010 มาเจอหน้าตารุ่นล่าสุดไม่ไหวจริงๆ
-
Triton เห็นตามเพจเม้นกันตลอดว่า เพราะเปิดมาไม่ครบไลน์เลยยอดน้อย
แต่พอไปดูในไลน์ที่ขายตอนนี้ มันก็คือไลน์ที่เคยขายดีสุดในโฉมที่แล้วเลยนะ
คิดว่าต่อให้เปิดครบทุกไลน์ ก็คงพาทยานไปแตะพันคันได้ แต่คงไม่ถึง 2 เท่าจากทุกวันนี้หรอก
สำหรับผม หน้าตาพอรับได้ ไม่สวยบาดใจแบบโฉมที่แล้ว mc แต่ก็ดูดีกว่าโฉมที่แล้วตอนเปิดตัวเยอะ
แต่การกั๊ก Cruise Control นี่ผมรับไม่ได้จริงๆ ดูถูกลูกค้าเกินไป ยิ่งพอรู้ว่ากั๊กใส่ 4WD กับราคาที่พุ่งไปอีก 200,000 นี่ยิ่งทำให้ผมแช่งให้เทื้อคาเรือนแบบที่คุณหญิงจำปาบอกแม่พุตตานนั่นแหละ
-
ผมมีไทรทันตั้งแต่โฉมปี 2010 มาเจอหน้าตารุ่นล่าสุดไม่ไหวจริงๆ
โอนก่อน ตัว Minorchange ได้หน้าเหมือน Pajero ผมว่าสวย มาถูกทางแล้ว
แต่พอเปิดตัวตัวใหม่มา เหมือนสิ่งที่กำลังไปถูกทาง พังทลายหมดเลย
อยากรู้ว่าใครเป็นคนอนุมัติ design นี้ออกมา ผมรับไม่ได้เลย
ดุเหรอ?
เเกร่งเหรอ?
เคร่งขึมเหรอ?
ปราดเปรียว?
สปอร์ต?
สรุปคือ ไม่ได้ไปทางไหนสักกะทาง
-
Triton ตัวแรก ออกแบบให้ขี้เหร่เพื่อจะขาย all new pjs อันนี้เข้าใจ
พอ Minor ให้ใกล้เคียงกับ pjs ยอดขายก็ดีขึ้น ว่าด้วยเรื่องการออกแบบ มีการเอาดินน้ำมันมาพอกแต่งเติมกันชนหน้าให้ดูมีมิติ
แต่โฉมปัจจุบันเหรอ เอ๊ะหรือเขาจะหลีกทางให้ all new pjs อีกรอบ
การออกแบบคือเหมือนเอาแม่แบบรถแล้ววาดลวดลายลงไปเฉยแบบนั้นเลย
-
TRITON ใหม่ แถวบ้านผมเจอมา 1 คันถ้วนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
แต่เป็นรถทดลองขับนะ ;D ;D ;D
ผมนี่สาวกมิตซู ใช้ TRITON ปลัดขิกรุ่น 1 อยู่ แต่ตัวใหม่นี่ไปดูตัวจริงมันไม่ว้าวเลย ดูแปลกๆ
ไฟหน้าแปลกๆ กระจังหน้างงๆ ล้อก็ไม่ดุดัน
-
อาจจะรอโปร motor expo กันอยู่ด้วยนะครับ
-
ผมมีไทรทันตั้งแต่โฉมปี 2010 มาเจอหน้าตารุ่นล่าสุดไม่ไหวจริงๆ
โอนก่อน ตัว Minorchange ได้หน้าเหมือน Pajero ผมว่าสวย มาถูกทางแล้ว
แต่พอเปิดตัวตัวใหม่มา เหมือนสิ่งที่กำลังไปถูกทาง พังทลายหมดเลย
อยากรู้ว่าใครเป็นคนอนุมัติ design นี้ออกมา ผมรับไม่ได้เลย
ดุเหรอ?
เเกร่งเหรอ?
เคร่งขึมเหรอ?
ปราดเปรียว?
สปอร์ต?
สรุปคือ ไม่ได้ไปทางไหนสักกะทาง
เห็นด้วยที่สุดครับ
-
ผมมีไทรทันตั้งแต่โฉมปี 2010 มาเจอหน้าตารุ่นล่าสุดไม่ไหวจริงๆ
แต่พอเปิดตัวตัวใหม่มา เหมือนสิ่งที่กำลังไปถูกทาง พังทลายหมดเลย
อยากรู้ว่าใครเป็นคนอนุมัติ design นี้ออกมา ผมรับไม่ได้เลย
ดุเหรอ?
เเกร่งเหรอ?
เคร่งขึมเหรอ?
ปราดเปรียว?
สปอร์ต?
สรุปคือ ไม่ได้ไปทางไหนสักกะทาง
ใช่ครับ ไม่มีโดดเด่นเลยครับ โฉมที่แล้วหน้าตาดูดี ได้เครื่องใหม่ 4N15 มาตัวใหม่หน้า เครื่องยนต์ 4N16 เฉยๆมากครับ ไม่ได้เด่นไปกว่าในกลุ่มเดียวกันเลย ระบบเกียร์ก็หากินมาหลาย Gen ก็ไม่มีอะไรใหม่ๆเลย
-
ผมอยู่บ้านนอก ยังไม่เห็นสักคันเลย
สำหรับผม หน้าตา มันดูดีกว่าโฉมที่แล้วนะ แต่ก็ .. ทำไมต้องซื้อหว่า หรือ คนจะรอส่วนลดเยอะๆ ตามสไตล์ค่ายนี้ ซื้อก่อนเดี๋ยวเจ็บก่อน
-
ผมมีไทรทันตั้งแต่โฉมปี 2010 มาเจอหน้าตารุ่นล่าสุดไม่ไหวจริงๆ
โอนก่อน ตัว Minorchange ได้หน้าเหมือน Pajero ผมว่าสวย มาถูกทางแล้ว
แต่พอเปิดตัวตัวใหม่มา เหมือนสิ่งที่กำลังไปถูกทาง พังทลายหมดเลย
อยากรู้ว่าใครเป็นคนอนุมัติ design นี้ออกมา ผมรับไม่ได้เลย
ดุเหรอ?
เเกร่งเหรอ?
เคร่งขึมเหรอ?
ปราดเปรียว?
สปอร์ต?
สรุปคือ ไม่ได้ไปทางไหนสักกะทาง
เห็นด้วยที่สุดครับ
ผมมีไทรทันตั้งแต่โฉมปี 2010 มาเจอหน้าตารุ่นล่าสุดไม่ไหวจริงๆ
แต่พอเปิดตัวตัวใหม่มา เหมือนสิ่งที่กำลังไปถูกทาง พังทลายหมดเลย
อยากรู้ว่าใครเป็นคนอนุมัติ design นี้ออกมา ผมรับไม่ได้เลย
ดุเหรอ?
เเกร่งเหรอ?
เคร่งขึมเหรอ?
ปราดเปรียว?
สปอร์ต?
สรุปคือ ไม่ได้ไปทางไหนสักกะทาง
ใช่ครับ ไม่มีโดดเด่นเลยครับ โฉมที่แล้วหน้าตาดูดี ได้เครื่องใหม่ 4N15 มาตัวใหม่หน้า เครื่องยนต์ 4N16 เฉยๆมากครับ ไม่ได้เด่นไปกว่าในกลุ่มเดียวกันเลย ระบบเกียร์ก็หากินมาหลาย Gen ก็ไม่มีอะไรใหม่ๆเลย
ผมมองว่า ปัจจุบัน มันไม่ใช่อดีต ที่จะเอาตัวเล่นในตลาดน้อย และ ค่ายใหญ่อย่าง โตโยต้า และ อีซุซุ ที่หน้าตาไม่เด่น ไม่เน้นอ๊อฟชั่น ไม่แพรวพราว เน้นความทน ความเหนียว เน้นขายๆ แบบโบร่ำโบราญ ก็ขายได้
แล้วค่ายรองๆ รวมถึงค่ายเมกาเอง ก็มาตีตลาด ตรงจุดที่ 2 ค่ายใหญ่เขาไม่ทำ คือ เน้นการออกแบบ หน้าตา ออฟชั่น ความแพรวพราว เพื่อเสียบในตำแหน่งที่ 3 และ 4 ในตลาด
แต่ปัจจุบัน ขนาดค่ายใหญ่ๆ เขายังใส่สุดตัว(แอบกั๊กบ้าง แต่ก็ถือว่าดีกว่า 10 ก่อนเยอะ)
แล้ว ยี่ห้อนี้ มีอะไรที่ prawn to present คนที่เรียกว่า ลูกค้า หรือครับ
เดินไปถามเซลล์ หรือ ศูนย์บริการ ว่า รถคุณ มีอะไรที่เด่นกว่า ค่ายอื่น เขายังตอบไม่ได้เลยครับ
มันไม่ใช่ยุค ไซบัตซึ ที่เป็นเสือนอนกิน หรือ กินบุญเก่า แล้วครับ มันเป็นยุคตลาดแตก ที่ทุกคนแข่งขันกัน ใครไม่ไหว ก็แพ้ไป ตามสภาพ ครับ
ผมอยู่กรุงเทพฯ ยังเห็นคันจริง ไม่กี่คัน เดี๋ยวอนาคตอาจจะมีชะตาเดียวกันกับ บีที50 เอาง่ายๆ นะ ผมว่า