Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ พฤศจิกายน 27, 2023, 15:45:36
-
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/price-Toyota-Hilux-Champ-1.jpeg)
ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Hilux CHAMP : 459,000 - 577,000 บาท
กระบะพื้นฐาน Hilux Revo พื้นเรียบเปิดได้ 3 ด้าน
ขุมพลังเบนซิน 2.0 / 2.7 ลิตร และดีเซล 2.4 ลิตร Turbo เกียร์ 5MT /6AT
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-11-27-official-price-toyota-hilux-champ-imv0/ (https://www.headlightmag.com/2023-11-27-official-price-toyota-hilux-champ-imv0/)
-
รอ 4 ประตู
กับ
รอ บอดี้ PPV
-
ตัวบนๆ นี่แอบจะได้ Revo ตอนเดียวที่ออพชั่นดีกว่าอยู่นา
แค่ทางเลือกเครื่องเกียร์และความสะดวกดัดแปลงไม่เยอะเท่า
แต่ตัวล่างนี่น่าจะดึงลูกค้า Carry มาได้อยู่
ใดๆ แอบตกใจที่ดีเซลมี DPF แถมปุ่มให้กดเผาเขม่าเองอีก
-
ที่บ้านผมมี Hilux Vigo Champ อยู่
เข้าใจว่า คำว่า Champ ณ ตอนนั้น อยากสื่อว่า ยอดขายตัวเองเป็น แชมป์รถกระบะ 1 ตัน ในบ้านเรา
แต่ ตัวนี้ อยู่ๆ คำว่า Champ โผล่ลอยมาเลย ไม่รู้ว่าต้องการสื่ออะไรเหมือนกันนะ
-
พนักพิงเบาะเรียบมาก เดิมๆน่าจะปวดหลังประมาณนึง
แต่ก็ดีกว่า Carry ตรงที่โมลงเบาะอื่นน่าจะง่ายกว่ามาก
-
รอ 4 ประตู
กับ
รอ บอดี้ PPV
รอด้วย ออกไหมๆๆๆ
-
ทำไมยังทำเครื่องเบนซินออกมานะ 2.0แรงน้อยมาก 2.7 ราคาใกล้เคียงดีเซลเลย ไม่น่าเลือกทั้งคู่
-
รถส่งของที่แท้ทรู
ทำไมยังทำเครื่องเบนซินออกมานะ 2.0แรงน้อยมาก 2.7 ราคาใกล้เคียงดีเซลเลย ไม่น่าเลือกทั้งคู่
นั่นสิครับ เบนซิน MT แรงก็ไม่ค่อยจะมี
แรงบิดต่างกันตั้ง 2 เท่า 183 กับ 400
แต่ยังไงถ้าเป็นเจ้าของกิจการคงเน้นตัวถูกสุด
งานนี้พนักงานน่องโป่งกันแน่ๆ ;D
-
ทำไมยังทำเครื่องเบนซินออกมานะ 2.0แรงน้อยมาก 2.7 ราคาใกล้เคียงดีเซลเลย ไม่น่าเลือกทั้งคู่
ติดแก๊สไงครับ
-
จะมีตอนครึ่งเกียร์ออโต้ออกมาไหมนะ จะจับมายกสูงลุยน้ำบาดาลกทม แทนรถคันเก่า
-
น่าจะใส่ ESP มาด้วย
ราคารุ่น LWB เกียร์ Auto สูงกว่า Dmax Chassis
-
ตัวล่างเทียบกับ Carry นี่ ต่างกันตั้ง 6.4 หมื่นเลยนะครับ
ประเด็นคือเครื่อง 2.0 มันจะประหยัดแค่ไหนด้วยนะครับ ถ้ากินก็ต้องไปติดแก๊ซอยู่ดีครับ
https://www.suzuki.co.th/upload/file/Brochure/Suzuki_Carry-CARRY_YOUR_DREAM_Brochure.pdf
-
ตัวล่างเทียบกับ Carry นี่ ต่างกันตั้ง 6.4 หมื่นเลยนะครับ
ประเด็นคือเครื่อง 2.0 มันจะประหยัดแค่ไหนด้วยนะครับ ถ้ากินก็ต้องไปติดแก๊ซอยู่ดีครับ
https://www.suzuki.co.th/upload/file/Brochure/Suzuki_Carry-CARRY_YOUR_DREAM_Brochure.pdf
เครื่อง 2.0 1TR-FE กับ 2.7 2TR-FE กินน้ำมันใกล้เคียงกันทั้งคู่ครับ 2.0 ประหยัดกว่านิด ๆ แต่โดยรวมเปลืองน้ำมันมากทั้งคู่ถ้าไม่ติดแก็สใช้งานไม่ไหวหรอกครับ น้ำมันเบนซินลิตรนึงเกือบ 40 บาท ไม่ได้อุดหนุนค่าน้ำมันเหมือนดีเซลด้วย โลนึงประมาณ 4-6 บาท ยังไงก็ต้องติดแก็สไม่งั้นใช้ไม่ไหว ยกเว้นทำเป็นรถฟู้ดทรัคขับไปตลาดนัดเน้นจอด
-
ตัวเบนซินเน้นราคาถูก เจาะตลาด food truck เป็นหลัก
วิ่งไกลเน้นประหยัดน้ำมันต้องไปดีเซล
-
ตัวเบนซินเน้นราคาถูก เจาะตลาด food truck เป็นหลัก
วิ่งไกลเน้นประหยัดน้ำมันต้องไปดีเซล
ราคาตัว 2.0 ต่างจากตัวล่างสุดดีเซล 2.4 อยู่แค่ 40,000 บาท ไม่ได้ถูกกว่ากันมากจนน่าซื้อเบนซินเลย ใช้น้อยไปดีเซลยังดีกว่า ผมมองว่าทำราคาเบนซินไม่จูงใจให้ซื้อเวลานี้เลย
-
ชื่อมีความสำคัญมาก
แต่ชื่อนี้ไม่ Ok น่าจะตั้งชื่อที่ทันสมัย ดูแนว เด็กๆหน่อย
-
เบนซิน 2.0 นี่เป็นเครื่องเดิมของ innova ตัวก่อน ใช่ไหมครับ
เบนซินเหมือนกับทำมาเพื่อให้ราคาเริ่มต้นมันถูกเฉยๆ แต่ผมว่าคงมีเจ้าของกิจการที่ต้องวิ่งส่งของในเมืองซื้อมาติดแก๊สกัน
-
ตัวเบนซินเน้นราคาถูก เจาะตลาด food truck เป็นหลัก
วิ่งไกลเน้นประหยัดน้ำมันต้องไปดีเซล
ราคาตัว 2.0 ต่างจากตัวล่างสุดดีเซล 2.4 อยู่แค่ 40,000 บาท ไม่ได้ถูกกว่ากันมากจนน่าซื้อเบนซินเลย ใช้น้อยไปดีเซลยังดีกว่า ผมมองว่าทำราคาเบนซินไม่จูงใจให้ซื้อเวลานี้เลย
ห่างเยอะครับ ดีเซลล่างคือ LWB C&C หัวกระสือไม่มีกระบะ
ถ้าเทียบกันคือ 2.0 5MT SWB vs. 2.4 5MT LWB ก็ห่างกัน 6หมื่นปลาย
มองว่า 2.0น่าจะมาขายคนใช้รถน้อยแต่ต้องการกระบะติดบ้านไว้มากกว่า กลุ่มคนเคยใช้พวก mazda familia เดิมครับ
-
อยากให้มีแบบ แต่งออกมาเป็น Suzuki Jimmy
-
ทำไมยังทำเครื่องเบนซินออกมานะ 2.0แรงน้อยมาก 2.7 ราคาใกล้เคียงดีเซลเลย ไม่น่าเลือกทั้งคู่
รถใช้ในเมือง บรรทุกเบาๆครับ
หลายคนใช้ในเมือง ชอบเบนซินเงียบๆ มลภาวะน้อยกว่าดีเซล
เปิดแบบนี้มาแสดงว่ากะกินเรียบ เอาหมดทั้งเบนซินเริ่มต้น เบนซิลแรง และดีเซลตัวกลาง
-
2.0 Set turbo ก็แรงอยู่นะครับ :P มีในอินโนว่าหลายคัน เห็นในคลับเอาไปหลังถนนกับตระกูล Vtec งงไปหลายคันล่ะ
ส่วน 2.7 ทนแก็สระดับ 6 แสนโลชิวๆ รถตู้รู้กัน :P :P
รอชมของแต่งอีกซักพัก ใจอยากได้ 2.4 SWB เอากระบะแบบธรรมดา เอามาโหลด Remap+เปลี่ยนเทอร์โบ น่าจะสนุกทางตรง
-
2.7 เบนซิน ก็ไม่ได้ขี้เหร่เรื่องแรงบิดนะครับ + อัตราทดเกียร์ และ เฟืองท้ายที่ช่วยอีก รถตู้ รถกระบะ วิ่งสบายๆ 2.0 เองผมมองว่าก็ไม่ได้น่าเกลียด ตัวรถน่าจะเบาลงกว่าอีกด้วย ;)
-
คิดเล่นๆ ติดแก้สทำแท็กซี่ได้มั๊ย ไม่ก็ทำรถ2แถว
-
ขอบ่นเรื่องบทความหน่อยครับ
พวกตัวเลขมิติตัวถัง มิติกระบะท้าย เขียนสลับกันเยอะมาก
ยาว×กว้าง×สูง ก็เขียนเป็น กว้าง×ยาว×สูง
เขียนเปรียบเทียบตัวเลขกับรีโว๋นี่ดีเลยครับ แต่อยากให้ตรวจสอบก่อนลงบทความหน่อย
-
จะทำเป็นรถ Off Road แบบในบทความนี้ต้องทำอะไรบ้างครับ งบประมาณเท่าไร?
https://www.grandprix.co.th/imv0-toyota-new-truck-launch-in-thailand-soon/
-
เห็นมีตัวโชว์ แต่งเป็นรถบ้านด้วย ความฝันอยากมีรถบ้านลอยมาเลย
ไม่รู้ว่าทางโตต้า ให้เราเลือกแต่งพร้อมขอสินเชื่อเลยไม่นะ ถ้ามีนี่ ดีงามมากๆ
-
เห็นมีตัวโชว์ แต่งเป็นรถบ้านด้วย ความฝันอยากมีรถบ้านลอยมาเลย
ไม่รู้ว่าทางโตต้า ให้เราเลือกแต่งพร้อมขอสินเชื่อเลยไม่นะ ถ้ามีนี่ ดีงามมากๆ
เห็นแปะยี่ห้อ Carryboy นี่ครับ คงต้องติดต่อ Carryboy เค้าล่ะ
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2023/11/Toyota_IMV0_230.jpg)
อ้อ... Carryboy เค้ารับแต่งรถบ้านด้วยนะครับ ลองเข้าไปดูที่เว็ปเค้าได้
https://carryboymotorhome.com/ (https://carryboymotorhome.com/)
-
เห็นมีตัวโชว์ แต่งเป็นรถบ้านด้วย ความฝันอยากมีรถบ้านลอยมาเลย
ไม่รู้ว่าทางโตต้า ให้เราเลือกแต่งพร้อมขอสินเชื่อเลยไม่นะ ถ้ามีนี่ ดีงามมากๆ
เห็นแปะยี่ห้อ Carryboy นี่ครับ คงต้องติดต่อ Carryboy เค้าล่ะ
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2023/11/Toyota_IMV0_230.jpg)
อ้อ... Carryboy เค้ารับแต่งรถบ้านด้วยนะครับ ลองเข้าไปดูที่เว็ปเค้าได้
https://carryboymotorhome.com/ (https://carryboymotorhome.com/)
โอ้ว ขอบคุณมากครับ
-
ตัวนี้หน้าตาถูกใจยังอยากได้มาแต่งแนวออฟโรดสวยๆเก็บไว้เลยครับ
-
เห็นมีตัวโชว์ แต่งเป็นรถบ้านด้วย ความฝันอยากมีรถบ้านลอยมาเลย
ไม่รู้ว่าทางโตต้า ให้เราเลือกแต่งพร้อมขอสินเชื่อเลยไม่นะ ถ้ามีนี่ ดีงามมากๆ
เห็นรีวิวก็บอกว่าให้เราเลือก option เสร็จพร้อมทำราคาเสนอสินเชื่อทีเดียวพร้อมรถเลยครับ
ถ้าตามที่ว่ามาก็คือเข้าใจว่ารวม option รถบ้านนี้ด้วยนะครับ ซึ่งถ้าได้ด้วยคือดีมากเลย ::)
-
หน้ามันสวยอยู่นะ
เอาตัวกระสือมาทำรถตู้เอง ใส่เบาะรถตู้ VIP ซักสองเบาะพอ น่าจะเข้าท่า
หรือจะทำ SUV เอง ออกแบบประตูหลังกับตัวถังดีๆ นี่ mini land cruiser เลยนะ ;D
-
ถ้าเทียบกับ Carry ก็ถือว่าแพงกว่ากันพอสมควรนะครับ
-
ถ้าเทียบกับ Carry ก็ถือว่าแพงกว่ากันพอสมควรนะครับ
อันนี้แอบเห็นด้วยนะครับ ถึงจะเอาตัวล่าง 459,000บาท มาเทียบ Carry ก็ยังแพงกว่า 64,000 บาท
(เหมือนคุ้นๅว่าก่อนนหน้านี้ Carry ราคา 375,000บาทนะ ใน web ตอนนี้กลายเป็น 395,000 บาทแล้ว)
แต่ผมว่าการขับขี่ของ Champ น่าจะได้อารมร์แนว Revo มากกว่าเพราะไม่ได้นั่งบนเครื่อง
และอีกอย่างผมคาดว่า ของแต่ง อุปกรณ์เสริมของ Champ น่าจะมากมายครับ
แค่กระจกมองข้างกับเบาะนั่งของ Champ ผมก็เลือกไม่ยากละครับ
ท่านคิดเห็นอย่างไรครับ
-
ถ้าเทียบกับ Carry ก็ถือว่าแพงกว่ากันพอสมควรนะครับ
อันนี้แอบเห็นด้วยนะครับ ถึงจะเอาตัวล่าง 459,000บาท มาเทียบ Carry ก็ยังแพงกว่า 64,000 บาท
(เหมือนคุ้นๅว่าก่อนนหน้านี้ Carry ราคา 375,000บาทนะ ใน web ตอนนี้กลายเป็น 395,000 บาทแล้ว)
แต่ผมว่าการขับขี่ของ Champ น่าจะได้อารมร์แนว Revo มากกว่าเพราะไม่ได้นั่งบนเครื่อง
และอีกอย่างผมคาดว่า ของแต่ง อุปกรณ์เสริมของ Champ น่าจะมากมายครับ
แค่กระจกมองข้างกับเบาะนั่งของ Champ ผมก็เลือกไม่ยากละครับ
ท่านคิดเห็นอย่างไรครับ
จ่ายน้อยได้น้อย จ่ายมากได้มากครับ
Carry ได้เครื่อง 1.5L มีกำลังแบกรับน้ำหนักบรรทุกได้ระดับหนึ่ง
Champ ได้เครื่อง 2.0L มีกำลังดีกว่าถ้าจะใช้ขนของที่หนักกว่าและ
ต้องขึ้นทางชัน
ถ้าเป็นคนใช้งานทำมาหากินจะเลือกได้เหมาะสมตรงตามความต้องการครับ
เพราะ Carry ถูกกว่าหลายหมื่นก็จริง แต่ถ้ารองงานที่ต้องการใช้ไม่ไหว
ก็เปล่าประโยชน์ครับ