Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Altima ที่ พฤศจิกายน 28, 2023, 23:20:27
-
คือพี่เค้าเอา Mazda 6 มาตั้งโชวที่ Motor Expo ทำไมครับ
(https://i.ibb.co/ZXs5WjB/20231128-170840.jpg)
-
เท่าที่ผมถามเซลล์คร่าวๆ เห็นว่าจะมาแบบ limited ขายขำๆ ครับ
เยี่ยมเลย รถไฟฟ้า / SUV บูมๆ
พี่แกเอาเก๋ง D-seg ตัวถังแซยิดมา จีเนียสสส
-
ก็ Genius จริงๆนะ ไม่ได้ประชดด้วย
ถ้าคุณเป็นmarketingแล้วบ.ไม่ได้มี product อะไรใหม่เลย รถต้นแบบใหม่ๆก็ไม่มี แล้วจะดึงสื่อหรือใครมามองบูทคุณ จะทำอะไรดีละครับ จะ carbon titanium edition กันอีกเหรอ?
จะเอา รถไฟฟ้า มาโชว์ รถที่มีใน line up เอามาก็โดนด่า MX30 มาก็โดนชาวรถไฟฟ้าจีนถล่มอยู่ดี
เอา SUV มา ก็ทับไลน์ขายของเดิม เอามาโชว์อย่างเดียวขายไม่ได้ ก็จะเจอคนประชด สวยเหรอ ไม่ขาย เอามาโชว์ทำไม
ก็เอา 6 มาซะเลย โชว์สวยๆ ขายได้ก็ขาย ขายไม่ได้ก็ชั่งมัน เครื่อง2.5ก็มีใน cx อยู่แล้วช่างก็ service ได้
ในเมื่อ 3-4ปีที่แล้ว มีคนชอบบ่นว่า MST ไม่เอา 6 มาละ จะซื้อ .... เลยเอามามันซะเลย ดึงคนและสื่อเข้าบูท ขายไม่ได้ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยๆ ก็ตกกระทู้ใน HLMได้แล้ว1ละนะ...
ปล.ผมว่าแอบกวน accord ประมาณนึงคือ รถแซยิดตั้งกี่ปี ดันสวยกว่ารถพึ่งเปิดตัวนี่สิ..
-
เก่าเขา ใหม่เรา
ตามคห.ท่านบนว่าไว้ สวยกว่า accord ตัวปัจจุบันจริงๆ
มาขายขำๆทั้งที น่าเอา 2.5 turbo มาลงให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย
-
ถ้าคิดจะเอามาขายจริง
ต้องตั้งราคาขายต่ำกว่า2เจ้าตลาด 2 แสน
พอะไปได้ 5555555
หรือแค่เอามาโชว์เพื่อไม่ให้บูมว่าง
-
ถ้าเอามาขายก็ตั้งราคาไปตามที่ควรจะเป็นนั่นแหละ
จะขายถูกๆ ให้เข้าเนื้อก็ไม่รู้จะทำไปทำไม
คนที่ตินี่นั่นโน่นก็ปล่อยเขาติไป
ตัวรถมันจะเลือกเจ้าของที่คู่ควรกับมันเองครับ
-
รอซื้อมือ2ครับ ;D
ว่าแต่ สวยนะครับ น่าจะเจอกันมาตั้งนานแล้ว :'(
-
จริงๆมันเป็นงานโชว์รถ ก็ถูกแล้วนะ แต่มาช้าไปหน่อย อาจจะเอามาดูผลตอบรับก่อน
ใครที่บ่นอยากได้ mazda คันใหญ่ๆเค้าเอามาให้แล้วนะ ลองถามดูได้ หวังว่าคงไม่แค่อยากได้แต่ไม่อยากซื้อนะ
-
น่าจะคิดได้ตั้งนานแล้วนะครับ เอามายังไงก็น่าจะขายได้ ถึงจะไม่ปังแบบ Camry แต่สวยกว่า Accord เห็นๆ option ครบๆ ชิปไม่ขาดตลาดด้วย 555
-
อย่างน้อยก็ยังดีกว่า NISSAN ที่ยังมีความเคลื่อนไหวบ้าง
แต่ทำไม่ไม่เอา CX-50 CX-60 CX-90 มาหยั่งเชิงว่าลูกค้าจะรับได้กับราคาเท่าไหร่
-
เดือนที่แล้ว เซลล์ที่รู้จักบอกไปอบรม mazda6 กับ cx50.
นึกว่าอำ
ไหนก็เข้ามาเป็นทางเลือกแล้ว เอาตัว Touring เข้ามาไหม ::) ::) ::) ดูแรร์กว่าเดิมอีก
-
Accord G11 อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง
พอๆกับ G9 Hybrid ที่ตกรุ่นไปแล้ว 2 รุ่น!
Camry ตัวใหม่ เปลี่ยนตัวถัง กับ ภายใน
ไส้ในเดิม
ก็เก่ากันหมดแหล่ะ
-
ไม่รู้สิครับ รถมาสด้านี่เค้าไม่คิดเปลี่ยนหน้าตาบ้างเหรอ ดีไซน์นี้มาเป็นสิบปีแล้ว
-
ส่วนตัวผมคิดว่า ทำแบบนี้ถูกแล้วครับ นำมาขายจำนวนจำกัดไปเลย คนอยากได้จริงๆก็มีแหละ ถึงจะน้อยก็ตาม แต่มันก็เป็นตัวเลือกเพิ่มได้เป็นอย่างดี
ถ้าขายราคาเท่า accord คิดว่าน่าจะได้ลูกค้าที่เป็นมาสด้าแฟน หลายคันเลยล่ะ
-
ก็ในเมื่อ accord ไม่มีเบนซินแล้ว เหลือแต่ camry 2.5
Mazda ก็อาจจะเห็นโอกาสของเค้าด้วย แฟนเบนซินล้วน + แฟน mazda น่าจะยังมีอยู่นะครับ แพงหน่อยก็ยังขายได้
แฟนมาสด้าที่รู้จัก บางคนเงินเหลือๆ ไม่ใช้รถยุโรป ก็ซื้อ mazda แทน CX-5 , CX-8 , 3 ขับดี ซ่อมแพง กินน้ำมันหน่อย แต่ก็ยังถูกกว่ารถยุโรปเยอะ
-
ไม่รู้จะเม้นหรือยังไงดี..
Mazda6 ตัวนี้มันปลายอายุแล้วครับ เปิดตัวมาสิบกว่าปี..
ลือมา 2-3 ปีแล้วว่าจะทำตัวใหม่ทีเป็นขับหลังอีก
คือถ้าเอามาเป็น limited เอาตัวใหม่ๆเข้ามาดูมีเหตุผลกว่า
อันนี้เหมือนไม่รู่จะเอาอะไรมาขาย แล้ว บ.แม่บอก ว่า เอ็งก็เอา 6 ไปขายสิ คนบ่นนักบ่นหน้า เซลจะได้ไม่ต้องเล่นมุก ซื้อ mazda3 สองคันสักที ของค้าง stock อยู่พอดีด้วย
-
ผมว่าเขาคงคิดมาแล้วแหละครับ ว่าในขณะที่ตัวเองไม่มี Product ใหม่ๆมาขายเร็วๆนี้ จะทำยังไงให้ตัวเองมีที่ยืนใน Motor Expo และมีซีนลงในสื่อต่างๆ
หันไปหันมา เอาเจ้า 6 นี่แหละมาขาย อย่างน้อยก็เรียกเสียงฮือฮา และเรียกคนเข้าบูทได้บ้าง อีกอย่าง ตัวรถคงนำเข้ามาจากโรงงานในมาเลอยู่แล้ว คงไม่ได้ลำบากนักถ้าจะขายได้แค่ไม่กี่คัน
อย่างที่ผมเคยบอกไปในกระทู้ก่อนๆ ว่าผมห่วงเจ้านี้น้อยกว่า Nissan และ Mitsu เพราะที่ผ่านมา เขาเอาตัวรอดมาได้ตลอดแม้ในวันที่ไม่มี Product อะไรน่าสนใจ อย่างเช่นช่วงก่อนเปิด Skyactiv ครับ
-
ก็ดีนะ เอาเข้ามาแบบ Limited ก็ให้แฟนๆมาสด้าเก็บไว้ใช้สวยๆแรร์ๆ
-
ผมสาวกเลย แต่ตัวนี้ผ่าน
อยากได้เทคโนโลยีใหม่ๆ
ยังรอซื้ออยู่ครับ
-
ปลายโมเดลแล้ว แต่ดูใหม่กว่า accord ล่าสุดอีก
-
ถ้าขายจริงคิดว่ายอดขายต่อเดือนจะอยู่ประมาณกี่คันครับ
ถ้าปกติอย่าง Camry Accord เดือนนึง ร้อย-สองร้อยคัน
เพิ่มเติม เห็นราคาละ 2.3 ล้าน เอาเข้ามา 100 คัน
ยอดต่อเดือนคงไม่ต้องหวังละ 5555
-
เอามาโชว์ มากกว่าครับ
ขายไปก็ไม่รอด ตอน 3 เปิดตัวใหม่ กระแสแรงกว่านี้เยอะ ยังแทบเอาตัวไม่รอดเลย
-
เปิดล่ะครับ
เป็นรุ่นฉลอง 20 ปี
Limited 100 คันจากญี่ปุ่น
ราคาคาดการณ์ 2,400,000 บาท
มีแค่สีแดงใหม่กับขาวใหม่ 2 สี
เครื่อง 2.5 ไม่มี Turbo
ท่านที่ใจรักแบรนด์นี้ จัดไปครับ ;)
-
เพิ่งเห็นในข่าว แสดงว่ากะไม่เน้นยอด เน้นขายคนใจรักอย่างเดียวจริงๆ นำเข้าญี่ปุ่นทั้งคันแบบนี้
-
ชอบจริงๆ ขายเอามัน แค่ภายในมันไม่ได้จริงๆ ภาพ cx3 รุ่นแรกที่ผมใช้ลอยเข้ามาเลย คือเหมือนจะดีแต่ก๊องแก๊งไงไม่รู้ไม่เหมาะกับค่าตัว 2.4 ล้าน
-
2,3xx,xxx บาท แยกย้ายครับ 555
-
ถ้ามาเป็น 2.5 Turbo หรือตัวถัง wagon น่าจะพอขายได้เพราะมีจุดเด่นนะครับ
อันนี้ ซีดาน 2.5 NA บอดี้ออกมาตั้งแต่ 2012 ขาย 2.4 ล้าน เกรงว่าต่อให้มีแฟนบอยใจรักก็จะขายไม่หมด 100 คัน แต่ถ้ารอซื้อมือสองมาเก็บนี่น่าสน ::)
-
สาวกว่าไง มาให้ซื้อแล้ว ถึงเวลาจริงจะขายได้กี่คัน ::) ::) ::)
-
ไม่รู้สิครับ รถมาสด้านี่เค้าไม่คิดเปลี่ยนหน้าตาบ้างเหรอ ดีไซน์นี้มาเป็นสิบปีแล้ว
เห็นด้วยครับ คนทั่วไปคงคิดว่า mazda 3 sedan โฉมปัจจุบัน ไม่ก็โฉมที่แล้วด้วยซ้ำ
-
ไม่รู้สิครับ รถมาสด้านี่เค้าไม่คิดเปลี่ยนหน้าตาบ้างเหรอ ดีไซน์นี้มาเป็นสิบปีแล้ว
Mazda6 โฉมนี่ที่จริงมันขายมาตั้งแต่ปี 2012 แล้วครับ
น่าจะเป็นรุ่นแรกๆเลยมั้งที่เปลี่ยนมาใช้ skyactiv
แล้วก็ลากขายมานานมากกกกกกก แค่ minor change เฉยๆ (2 รอบ) ไม่ได้เปลี่ยนโฉมใหม่
ดีไซน์มันเหมือนเดิมก็ไม่แปลกครับ เพราะมันเก่าจริง
-
คงเอามาขายเล่นๆแหละ แฟนพันธุ์แท้น่าจะซื้อ แต่จะหมด 100 คันไหม
-
ไม่รู้สิครับ รถมาสด้านี่เค้าไม่คิดเปลี่ยนหน้าตาบ้างเหรอ ดีไซน์นี้มาเป็นสิบปีแล้ว
Mazda6 โฉมนี่ที่จริงมันขายมาตั้งแต่ปี 2012 แล้วครับ
น่าจะเป็นรุ่นแรกๆเลยมั้งที่เปลี่ยนมาใช้ skyactiv
แล้วก็ลากขายมานานมากกกกกกก แค่ minor change เฉยๆ (2 รอบ) ไม่ได้เปลี่ยนโฉมใหม่
ดีไซน์มันเหมือนเดิมก็ไม่แปลกครับ เพราะมันเก่าจริง
ผมก็งงนะ เพราะ Mazda 6 โฉมแรกกับโฉมปัจจุบันนี่ต่างกันแบบสิ้นเชิงระดับเดียวกับที่ CX-5 KE เป็น KF เลย จริงๆ เหมือนมันโมเดลเชนจ์ด้วยกการไมเนอร์สองรอบซะงั้น แต่ถ้าเอามาเทียบกันนี่ 2012 vs 2023 ไม่มีตรงไหนเหมือนกันเลยในด้านรูปลักษณ์
https://en.wikipedia.org/wiki/File:Mazda6%E5%86%85%E8%A3%85U.png
vs
https://en.wikipedia.org/wiki/File:MAZDA_ATENZA_SEDAN_GJ_XD_L_Package_04.JPG
-
เปิดราคาแบบนี้สำหรับแฟน Mazda เลยครับ ของแรร์ไปเลย
-
ที่เคยพูดกันอะ เอามาขายจะซื้อแทนเทียน่า 99.99% ไม่ซื้ออออ เชื่อสิ
mazda จะตายจิงจังมากครับ กว่านิสสันอีกมันไม่มี product อะไรใหม่เลย
ตอนนี้ขายได้แค่ mz2 แถมคนเริ่มเข้ามาเซอวิสน้อยมากตั้งแต่ dolphin เปิดตัว
คงหมดมุกแล้วจิงๆถึงต้องเอา mz6 มา
-
ดูไปดูมา MZ6 มันก็สวยดีนะครับ
แต่ Design มันยังเป็น KODO Gen 1 อยู่เลยอะ ดูฝากะโปรงกับเส้นข้าง
Gen 2 มันไปอีก Level แล้ว
Gen 2 เท่าที่เห็นก็มี CX5 , MZ3 และ CX30
ในฐานะแฟนมาสด้า ชอบเจ้า 6 ตัวนี้มาก ยกเว้นแถบเงาๆเหนือป้ายทะเบียนซึ่งดูแก่มาก
-
100 คันน่าจะไม่เหลือนะครับ
-
จริงๆ MZ 3 รถดีอยู่แล้ว แต่เครื่องไม่แรง ถ้าอยากสร้างภาพลักษณ์ให้ wow แค่เอา MZ3 รุ่น 2.5 Turbo แบบที่วางขายใน US มาทำราคาดีๆหน่อย ผมคนนึงต้องหามาขับให้ได้แน่ๆ
จะสร้างกระแสดีกว่าเอา 6 มาซะอีก
-
จริงๆ MZ 3 รถดีอยู่แล้ว แต่เครื่องไม่แรง ถ้าอยากสร้างภาพลักษณ์ให้ wow แค่เอา MZ3 รุ่น 2.5 Turbo แบบที่วางขายใน US มาทำราคาดีๆหน่อย ผมคนนึงต้องหามาขับให้ได้แน่ๆ
จะสร้างกระแสดีกว่าเอา 6 มาซะอีก
เข้าใจว่า 3 กับ CX-30 ที่เป็น 2.5T AWD ไม่มีผลิตพวงมาลัยขวานะ น่าจะเป็นสาเหตุหลัก