Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ พฤศจิกายน 30, 2023, 15:44:37
-
Mazda 6 2024 สเปคจำหน่ายที่ประเทศ Malaysia
โดยทำตลาดด้วยรุ่นย่อยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร
และรุ่นพิเศษ 20th Anniversary Edition สำหรับสเปค Malaysia
ทำตลาด 2 ตัวถัง sedan และ Touring
ราคาจำหน่ายที่ประเทศ Malaysia คิดเป็นเงินบาท เริ่มต้นที่ราว ๆ 1,358,000 - 1,813,000 บาท
พร้อม warranty 5 ปี หรือ 100,000 km. และฟรีค่า maintenance
ที่มา https://paultan.org/2023/10/11/2023-mazda-6-in-malaysia-2-0l-sedan-rm180k-2-5l-wagon-rm231k-20th-anniversary-edition-at-rm241k/
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-2-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-4-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-5-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-6-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-7-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-12-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-9-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-10-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-13-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-22-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-23-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-25-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-27-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-15-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-17-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-18-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-14-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-19-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Ext-28-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-2-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-3-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-7-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-8-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-9-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-19-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-4-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-5-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-11-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-13-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-12-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-14-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-15-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-16-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-17-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-34-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-29-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-30-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-38-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-39-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-41-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-31-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-26-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-27-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-28-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-22-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-21-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-40-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-42-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023_Mazda_6_One_Utama_Malaysia_Int-43-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023-Mazda6-IPM6-Spec-Sheet-All-Variants-1-850x1202.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023-Mazda6-IPM6-Spec-Sheet-All-Variants-2-850x1202.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/10/2023-Mazda6-IPM6-Spec-Sheet-All-Variants-3-850x1202.jpg)
-
ทำไมราคาถึงถูกกว่าไทยขนาดนี้ครับ
-
ทำไมราคาถึงถูกกว่าไทยขนาดนี้ครับ
ประกอบ Japan ครับ ทั้งไทยและมาเลย์ นำเข้าทั้งคู่
ภาษีนำเข้า ภาษีต่างๆ บลาๆ บลาๆ ไม่รู้เราต่างกับมาเลย์แค่ไหน
ลองดูราคา ไทร์อาร์ ก็ต่างกันเยอะนะครับ น่าจะเกือบๆล้าน (เคสเหมือนกัน นำเข้าจาก ญี่ปปุ่น)
ซูบาด้วยหลายตัวเลย
-
ประเทศที่เค้ามีตัวนี้ขายมันก็คือ common car คันนึง
-
จอกลางน่าเกลียดมาก
-
จอกลางน่าเกลียดมาก
ผมใช้ CX-5 อยู่ บอกเลยว่าสำหรับผมนั้น จอนี้ดีกว่าจอรุ่นใหม่ใน CX-30 ครับ เพราะเป็นทัชสกรีน ใช้ Android Auto สะดวกกว่า แถม Unlock ด้วย Mazda AIO ได้
แล้วถ้าอยากให้สะดวกจริง ติดจอ Android ที่รองรับ Mazda Canbus ไปเลยครับ ผมเองก็ติดจอ 12.5 นิ้วอยู่ใช้คู่กับระบบเดิมได้
-
ทำไมราคาถึงถูกกว่าไทยขนาดนี้ครับ
เพราะภาษีแต่ละประเทศต่างกันครับ อีกอย่างมีหลายเกรดด้วย ของไทยมารุ่นเดียวเอง
-
จอกลาง cx30 มันห่างตัวครับ จึงไม่ต้องทัชสกรีน หมุนปุ่มcommand เอา ก็ไวนะครับ ตอนจิ้มๆรถวิ่ง ยากกว่าหมุนอีก เสียที่เล็กไปหน่อย ตัวmc น่าจะเต็มจอ
-
จอกลาง cx30 มันห่างตัวครับ จึงไม่ต้องทัชสกรีน หมุนปุ่มcommand เอา ก็ไวนะครับ ตอนจิ้มๆรถวิ่ง ยากกว่าหมุนอีก เสียที่เล็กไปหน่อย ตัวmc น่าจะเต็มจอ
ปัญหาของ UI จอใหม่มาสด้าคือ เวลาใช้ AA หรือ Carplay มันไม่สะดวกครับ ปุ่มหมุนมันไม่ได้ทำได้ทุกอย่างเหมือนจอทัชสกรีน
-
จอกลาง cx30 มันห่างตัวครับ จึงไม่ต้องทัชสกรีน หมุนปุ่มcommand เอา ก็ไวนะครับ ตอนจิ้มๆรถวิ่ง ยากกว่าหมุนอีก เสียที่เล็กไปหน่อย ตัวmc น่าจะเต็มจอ
ปัญหาของ UI จอใหม่มาสด้าคือ เวลาใช้ AA หรือ Carplay มันไม่สะดวกครับ ปุ่มหมุนมันไม่ได้ทำได้ทุกอย่างเหมือนจอทัชสกรีน
+1 จะซูมหาดูเส้นทางอื่น ยุ่งยากชะมัด สุดท้าย เอาโทรศัท์เครื่องเก่าติดขาหนีบไว้ดูแทน
ส่วน aa ผมไว้ฟังเพลงกับรับโทรศัพท์แค่นั้น
-
จอกลาง cx30 มันห่างตัวครับ จึงไม่ต้องทัชสกรีน หมุนปุ่มcommand เอา ก็ไวนะครับ ตอนจิ้มๆรถวิ่ง ยากกว่าหมุนอีก เสียที่เล็กไปหน่อย ตัวmc น่าจะเต็มจอ
ปัญหาของ UI จอใหม่มาสด้าคือ เวลาใช้ AA หรือ Carplay มันไม่สะดวกครับ ปุ่มหมุนมันไม่ได้ทำได้ทุกอย่างเหมือนจอทัชสกรีน
+1 จะซูมหาดูเส้นทางอื่น ยุ่งยากชะมัด สุดท้าย เอาโทรศัท์เครื่องเก่าติดขาหนีบไว้ดูแทน
ส่วน aa ผมไว้ฟังเพลงกับรับโทรศัพท์แค่นั้น
เปลี่ยนมาใช้จอ Android เถอะครับ ผมเปลี่ยนมาแล้วไม่คิดจะกลับไปอีกเลย เสียดายเวลาที่ลังเลซะด้วยซ้ำไป
-
mazda3 pro max
-
พึ่งไปลองนั่งมา
พื้นที่มันดีกว่า 3 แค่อย่างละนิดอย่างละหน่อยเอง
แถมเบาะทรงใหญ่ก็ไม่ได้นั่งสบายรับสรีระมากขึ้นอะไรเลย
ดีที่ได้วัสดุภายในที่ดีขึ้นนิ๊ดดด นึง
แต่ที่แปลกใจคือ มันไม่มีสวิตช์เปิดปิดกลอนประตู สวิตช์ถูกแทนด้วยปุ่มพับกางกระจกมองข้าง
เข้าใจแหละว่าคนขับเปิดลงได้เลย เลยใช้กลอนประตูทำเป็นเซ็นทรัลล็อคเลย แต่ก็แอบแปลกๆ
ผมพึ่งรู้ว่าจองสิทธิ์ฟรี
-
อาจจะดูไม่ล้ำแล้วใน พศ นี้ แต่ก็ยังดูสวยอยู่ดี
-
มันก็ดีนะ ลดความจำเจจาก camry+accord ;D