Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nut017 ที่ ธันวาคม 01, 2023, 12:39:03
-
Wuling air ev ดีกว่า Neta v อย่างไรบ้างครับ ขอทราบความคิดเห็นทุกแง่มุมจากผู้ใช้งานจริง หรือมีความรู้ครับ
-
Neta V จดทะเบียนทั้งปีแล้วมากกว่าหมื่นคัน ดูโหลไปหมด ไม่เหมือน Wuling เพิ่งจดทะเบียนเดือนตค.เดือนแรกขายได้แค่ 90คัน เป็นรถหาดูยาก ขับไปไหนคนก็มอง (รถอะไรวะ ไม่รู้จัก)
https://autolifethailand.tv/ev-bev-register-thailand-oct-2023/
-
เล็กกว่า จอดง่าย แค่นั้นเลยนะสำหรับผม
ทุกๆด้าน neta เหนือกว่าหมด เดี๋ยวจะกลายเป็นติ่งรถจีนไป
ผมหารถคันน้อยให้น้องที่บ้านไว้ซื้อของ ผมกะไปเทสเตรียมไม่ให้เอาคันนี้ แต่เทสแล้วมันคุ้ม 500k จิงๆนะ
ระยะสั้น service ดี มีตัวแทนอันนึงที่พ่วงขาย mg ด้วยอ่ะ ห่วยมากครับ ต้องไปแถวปทุมถึงดูมีความรู้หน่อย
-
Air EV ชาร์จ AC Only เลยช้ามาก
-
Neta v ดีกว่าครับ ทุกอย่างเลย
-
ถ้าเอาการใช้งานผมว่า Neta v น่าจะเหนือกว่า ขนาดโตกว่า เป็นรถคนละพิกัดเลย
ผมคิดว่า Wuling air ev พยายามขายความแตกต่าง ความอินดี้มากกว่าฟังชั่นการใช้งานครับ
เหมอืนซื้อมาแต่งเท่ห์ๆ ใช้งานแบบคูลๆ
-
รถเล็กจิ๋ว ใช้งานในเมืองหรือในหมู่บ้านคล่องตัวมาก
ราคาถูกกว่า
ดูเด่นกว่าเพราะความเล็กและยังมีไม่เยอะ
แค่นี้มั้ง.....
โดยส่วนตัวในเรื่องราคาของ air ev ผมว่าขายในไทยมันสูงเกินไป เหมือนบวกกำไรไว้เยอะๆ เพื่อ play safe ป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝัน แต่ก็ทำให้คนสนใจตัวผลิตภันฑ์น้อยลงไปด้วย
-
ผมชอบตัว AIR EV (หรือรถไฟฟ้าที่ขนาดประมาณนี้) เพราะมันเล็กนี่แหละ แบบขับไปตลาด ไปส่งลูกที่โรงเรียนใกล้ๆ บ้าน รถติดไม่มีที่จอดรถน่าจะสะดวกมาก
แต่ก็รู้สึกว่ามันแพงเกินไปหน่อย
-
Air EV ดีกว่าหน้าตาน่ารักกว่า คล่องตัวกว่า แค่นั้นเลยครับ
-
air ev เล็กทรงสวย เหมาะกับขับนั่ง2 คน ชาร์ต ac เท่านั้น แต่แบตก็ไม่ได้โต เห็นเเยอะและเจอบ่อยมาก โดดเด่นบนท้องถนนครับ สีเหลือง ขาว เขียงอ่อน สวยมากๆ
-
wuling เดี่ยวมีตัว DC ได้ ใจเย็นๆ