Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ ธันวาคม 05, 2023, 17:06:03
-
https://www.headlightmag.com/2023-12-05-motor-expo-2023-booking-first-half/
-
ว้าวๆๆๆ Nokia, Kodak ต้องมาแว้วววว
-
ว้าวๆๆๆ Nokia, Kodak ต้องมาแว้วววว
น่าจะยี่ห้อ????
-
ว้าวๆๆๆ Nokia, Kodak ต้องมาแว้วววว
น่าจะยี่ห้อ????
555++
-
ไปเดินมา 2 วันติด เมื่อวานกับวันนี้ ฉางอันคนดูเยอะจริงครับ ลูกค้าถามตลอด เซลอธิบายลูกค้ากันแทบไม่ทัน
ทำไมแพ้ฮอนด้า งงนะ 5555
-
Honda ลดโหดจัดขนาดนี้ ถ้ายอดไม่มาคงแปลกละครับ :)
-
อยากรู้ว่า BYD ตัวที่ขายดีคือ Dolphine / Seal.
Nissan บี้ isuzu
bmw ขายดีกว่า mercedes.. (ที่ไม่ติด top15)
-
ว้าวๆๆๆ Nokia, Kodak ต้องมาแว้วววว
บันทึกไว้นับแต่วันนี้เลยครับ แล้วมารอดูกัน
-
ให้รถญี่ปุ่นเรียนรู้เสียบ้างก็ดีครับ…. :-X
-
mg กับ gwm ดูไม่ค่อยมีอะไร ยังได้ยอดมากกว่าญี่ปุ่นแบรนด์รองอีกแฮะ
-
mg กับ gwm ดูไม่ค่อยมีอะไร ยังได้ยอดมากกว่าญี่ปุ่นแบรนด์รองอีกแฮะ
MG ได้ยอดจาก MG4 ที่ลดแสนนึงครับ
ส่วน GWM รุ่นที่ยอดจองเยอะคือ Ora07 กับ Goodcat ที่ช่วยผ่อน 12 งวด
-
รู้แหละว่ากลัวตกขบวนเงินอุดหนุนจากรัฐ 150,000บาท ไม่ต่างจากรถคันแรกเมื่อ 11 ปีก่อนนั่นแหละ
เดี๋ยวเถอะ... ต้องรอดูว่าปีหน้าราคามันจะเป็นยังไงถ้าไม่มีเงินอุดหนุนจากรัฐ มันจะเหมือนจีนมั้ย
ยังไม่นับประกันใหม่ที่จะคิดค่าเสื่อมแบตตามรายปีอีกนะครับ
การแข่งขันนี้ยังต้องดูกันอีกยาวๆครับ
แต่ผมคิดว่า BYD ก็น่าจะกลายมาเป็น TOYOTA แห่งแดนมังกรในที่สุดล่ะ
-
10 อันดับแรก ค่ายจีนเหมาๆไป 6 แล้ว
แต่ยอดต่างจังหวัดก็คงมีแค่ BYD MG Neta นะที่จะขายได้ดี
-
ผมรอดูตอนจบทีเดียวเลยดีกว่าครับ วันสุดท้าย อะไรก็เกิดขึ้นได้ ::) ::) ::) ::) ::)
-
รู้แหละว่ากลัวตกขบวนเงินอุดหนุนจากรัฐ 150,000บาท ไม่ต่างจากรถคันแรกเมื่อ 11 ปีก่อนนั่นแหละ
เดี๋ยวเถอะ... ต้องรอดูว่าปีหน้าราคามันจะเป็นยังไงถ้าไม่มีเงินอุดหนุนจากรัฐ มันจะเหมือนจีนมั้ย
ยังไม่นับประกันใหม่ที่จะคิดค่าเสื่อมแบตตามรายปีอีกนะครับ
การแข่งขันนี้ยังต้องดูกันอีกยาวๆครับ
แต่ผมคิดว่า BYD ก็น่าจะกลายมาเป็น TOYOTA แห่งแดนมังกรในที่สุดล่ะ
เห็นด้วยเลยครับ ยอดขายมาเพราะเงินอุดหนุนด้วยส่วนหนึ่ง ลองถ้าทุกแบรนด์จีนที่ได้รับอุดหนุนลองบวกราคาเข้าไป 150,000 บาท จะเหลือยอดเท่าไหร่กันนะ
-
ไปวันเดียวลืมไปดู LOTUS หาบูทไม่เจอ ::)
mitsubishi ดูเงียบมากทั้งที่ TRITON เพิ่งเปิดตัว ผมว่าคนน้อยกว่าหรือพอๆกับบูท มาสด้า
-
ว้าวๆๆๆ Nokia, Kodak ต้องมาแว้วววว
ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ ยิ่งตอนนี้กระแส EV ดูลดลงด้วย ไม่รู้ว่าเพราะหลายประเทศคงมองเห็นว่ามันมีผลกระทบ โดยเฉพาะเรื่องแรงงาน รถ EV ใช้ชิ้นส่วนลดลง การจ้างงานก็จะลดลง หลายประเทศเลยชะลอการห้ามขายลด EV ออกไป
ดูกระแสเปิดตัว Camry ในอเมริกาสิ คนถามหาเครื่องเบนซิล 3.5 ลิตรกันเยอะเลย
ทำไมญี่ปุ่นจึงไม่เน้นรถ EV คิดว่า เขาคงรักษางานเพื่อป้องกันคนตกงาน และอย่าลืมว่าเขามีโรงไฟฟ้านิวเคลียอยู่แล้ว และรู้ว่าผลกระทบมันเป็นยังไง คงไม่ต้องการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียเพิ่ม
ส่วนตัวคิดว่า 10 ปีข้างหน้า รถน้ำมันจะยังคงกลับมาผลิตต่อ กระแส EV จะลดลง คือจะกลายเป็นรถที่จำหน่ายจะมีหลายๆเครื่องยนต์ให้เลือกเน้นไปที่กลุ่ม Hybrid เป็นหลัก แต่จะมีรถรุ่นที่เป็น EV ขายควบคู่กันไปด้วย
-
ดูแค่ยอดจอง วัดอะไรไม่ได้หรอก ค่ายญี่ปุ่นเองก้อรู้วิธีแหละ ว่าทำไงให้ยอดจองมันเยอะ เคยๆทำกันทั้งนั้น
รอดูดีกว่ากว่าไฟแนนซ์จะผ่านถึงครึ่งมั้ย
ตอนนี้กระแสรถไฟฟ้าในไทยมันบูมผิดปกติเพราะโครงสร้างราคามันบิดเบี้ยว
รอปีหน้าคงได้เห็นอะไรชัดเจนขึ้น
ปีนี้ไปขับรถที่ออสกับญี่ปุ่นมาเป็นพันๆโล เห็นรถไฟฟ้าน้อยมาก เห็นที่ชาร์จมากกว่ารถอีก
น่าจะมีแค่ไทยนี่แหละ ที่คนแห่กันจอง