Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: napanku74 ที่ ธันวาคม 08, 2023, 17:47:32
-
เนื่องด้วย ที่บ้านมีแผนจะเปลี่ยนรถใหม่แทน Vios 1.5G 2012 และ Jazz 1.5V+ 2016
และจากประสบการณ์ตรง Ativ 2022 คันที่คุณพ่อซื้อล่าสุด (และรวมถึง Jazz GK 2016 ด้วย)
ดูก๊องแก๊งกว่า Vios เห็บหมา 2012 มาก เนื่องจากรถใช้พื้นฐานจาก Daihatsu
คุณพ่อผมเลยกลัวว่า ถ้าคุณแม่ออก Yaris Cross อีกคัน ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย Ativ
ผมเลยเสนอว่า ในราคาที่เท่ากัน ให้ออกเป็น Corolla Cross 1.8 Sport Plus แทน
แล้วค่อยมาตกลงกันอีกทีว่า ใครอยากขับคันไหน
เพื่อนๆ พี่ๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ ระหว่าง Yaris Cross Premium Luxury กับ Corolla Cross 1.8 Sport Plus
-
คำตอบมันจบตั้งแต่พ่อคุณมีอคติเรื่อง Ativ กระป๋องแล้วครับ จะไปโน้มน้าวยังไง สมมติมันแจ็คพอตเสียขึ้นมา
เล็กน้อยแค่ไหน คุณพ่อคุณก็จะขุดเรื่องมันเป็นไดฮัทสุขึ้นมาตลอดไป ก็ไม่มีประโยชน์
เรื่องนี้ไม่ต้องเอารถมาพิจารณาเรื่องการขับขี่หรือขนาดด้วยซ้ำครับ มันจบตั้งแต่พูดกันแล้ว
ไม่งั้นก็ต้องโยกไปยี่ห้ออื่นเอา พวก HRV หรือ CX-3/CX-30
-
เพิ่งฟังรายการ hlm ล่าสุด co cross ไมเนอร์ประมาณกุมภา
ถ้าติดใจแล้วรอดูอีกนิดอาจจะเจอคำตอบที่ต้องการครับ
-
เนื่องด้วย ที่บ้านมีแผนจะเปลี่ยนรถใหม่แทน Vios 1.5G 2012 และ Jazz 1.5V+ 2016
และจากประสบการณ์ตรง Ativ 2022 คันที่คุณพ่อซื้อล่าสุด (และรวมถึง Jazz GK 2016 ด้วย)
ดูก๊องแก๊งกว่า Vios เห็บหมา 2012 มาก เนื่องจากรถใช้พื้นฐานจาก Daihatsu
คุณพ่อผมเลยกลัวว่า ถ้าคุณแม่ออก Yaris Cross อีกคัน ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย Ativ
ผมเลยเสนอว่า ในราคาที่เท่ากัน ให้ออกเป็น Corolla Cross 1.8 Sport Plus แทน
แล้วค่อยมาตกลงกันอีกทีว่า ใครอยากขับคันไหน
เพื่อนๆ พี่ๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ ระหว่าง Yaris Cross Premium Luxury กับ Corolla Cross 1.8 Sport Plus
ข้อเท็จจริงคือ
1) Y Cross HEV น่าใช้กว่า C Cross เบนซิน
ด้วยความเป็นไฮบริด จะประหยัดกว่ามากแบบครึ่ง ๆ
เช่น ถ้าใช้ C Cross จะจ่ายค่าน้ำมันเดือนละ 3.000
แต่ Y Cross จะจ่ายแค่ 1,500 สนมั้ยครับ
2) การขับขี่ C Cross ดีกว่า Y Cross จริง
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Y Cross จะไม่ดีจนขับไม่ได้
โดยเฉพาะพ่อแม่ สูงอายุแล้ว ขับแบบเรื่อยๆ สบายมาก
คือพ่อแม่คงไม่ขับแบบรถแข่งใช่มั้ย
3) Vios เห็บหมาดีกว่า Ativ มากๆ จริงเหรอ?
หรือแค่กระแสปั่นว่าเป็น DNGA แล้วต้องไม่ดี
คิดสิครับว่า
- ตอนปี 2012 ใคร ๆ ก็ว่า Vios เห็บหมามันไม่ได้ดีอะไรนะ มันก้องแก้งแย่ว่า Vios บริทนีย์อีก
(ความคิดอคติแบบของใหม่ห่วยกว่าของเก่า ของเก่าห่วยกว่าที่เก่ากว่า ลงไปเรื่อย ๆ แบบนั้น)
- DNGA มันไม่ดี ?!? แต่ทำไมเวลาเห็น K Car Daihatsu
แล้วชอบกันจัง อยากได้ ทำไมไม่เอามาขาย รถดีๆ คนไทยไม่ได้ใช้?!?
4) ด้วยความเชื่อและอคติ อีก 10 ปีข้างหน้า จะคิดอีกว่า
รถใหม่ในปี 2033 มันแย่ มันไม่ดี สู้รถ DNGA ปี 2023 ไม่ได้เลย
สุดท้ายแล้วก็ตามแต่ใจเลยครับ จะเลือกอะไรก็ตามที่สบายใจเลยครับ ไม่งั้นจะติดค้างซะเปล่าๆ
-
อ่านๆดูผมว่าที่บ้านคุณมีคำตอบอยู่ในใจแล้วหละครับ
ไม่ไหว ไม่ชอบ อย่าฝืนครับ
จะซื้อทั้งที ถึงจะแพงกว่าหน่อยก็ซื้อให้มันจบๆไม่ค้างคา
-
ขยับไป cross hybrid ตัวล่างครับ ประหยัดน้ำมันกว่าเบนซินครับ
-
แนะนำ Corolla Cross 1.8 Sport Plus เลยครับ ใช้ยาว10ปี+ สบายใจกว่า แต่ถ้าใช้รถปีนึง 4-5 หมื่นโล hybrid ก็คุ้มครับ TNGA ดีกว่า DNGA อยู่แล้วครับ ลองขับดูก็รู้ ฟิลลิ่งรถ วัสดุต่างๆ ความเสถียรของระบบ ต่างกันเลยครับ
-
เห็นด้วย กับ คห. ข้างบน นะ
รถพวกนี้ ถูกจำกัดด้วยคำว่า ต้นทุน นั่นแหละ ถ้ามองในแง่ราคา พิกัดของรถ จ่ายเท่านี้ ได้รถ full option แบบนี้ มันก็ต้องมี ตัดนั่น ลดนี่ เป็นเรื่องปกตินั่นแหละ software หรือ ระบบ อาจจะมีเอ๋อๆมั่ง ก็ตามราคารถน่ะครับ
vios เห็บหมา ผมขับบ่อย เทียบกับ City GM / Jazz GE ก็ไม่ได้รู้สึกว่า มันแน่นหนา หรือ ดีกว่า อีก 2 คันนะ ก็ตามราคารถแหละ
ถ้าเทียบกับ Corolla Cross แน่นอน รถ segment สูงกว่า แม้จะเป็นรุ่นล่าง พื้นฐานมันดีกว่าอยู่แล้วครับ ยังไงก็ขับดีกว่า แต่อาจจะไม่ประหยัดเท่า
-
ครอสครับ รอเปลี่ยนโฉมก่อน
-
เนื่องด้วย ที่บ้านมีแผนจะเปลี่ยนรถใหม่แทน Vios 1.5G 2012 และ Jazz 1.5V+ 2016
และจากประสบการณ์ตรง Ativ 2022 คันที่คุณพ่อซื้อล่าสุด (และรวมถึง Jazz GK 2016 ด้วย)
ดูก๊องแก๊งกว่า Vios เห็บหมา 2012 มาก เนื่องจากรถใช้พื้นฐานจาก Daihatsu
คุณพ่อผมเลยกลัวว่า ถ้าคุณแม่ออก Yaris Cross อีกคัน ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย Ativ
ผมเลยเสนอว่า ในราคาที่เท่ากัน ให้ออกเป็น Corolla Cross 1.8 Sport Plus แทน
แล้วค่อยมาตกลงกันอีกทีว่า ใครอยากขับคันไหน
เพื่อนๆ พี่ๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ ระหว่าง Yaris Cross Premium Luxury กับ Corolla Cross 1.8 Sport Plus
ข้อเท็จจริงคือ
1) Y Cross HEV น่าใช้กว่า C Cross เบนซิน
ด้วยความเป็นไฮบริด จะประหยัดกว่ามากแบบครึ่ง ๆ
เช่น ถ้าใช้ C Cross จะจ่ายค่าน้ำมันเดือนละ 3.000
แต่ Y Cross จะจ่ายแค่ 1,500 สนมั้ยครับ
2) การขับขี่ C Cross ดีกว่า Y Cross จริง
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Y Cross จะไม่ดีจนขับไม่ได้
โดยเฉพาะพ่อแม่ สูงอายุแล้ว ขับแบบเรื่อยๆ สบายมาก
คือพ่อแม่คงไม่ขับแบบรถแข่งใช่มั้ย
3) Vios เห็บหมาดีกว่า Ativ มากๆ จริงเหรอ?
หรือแค่กระแสปั่นว่าเป็น DNGA แล้วต้องไม่ดี
คิดสิครับว่า
- ตอนปี 2012 ใคร ๆ ก็ว่า Vios เห็บหมามันไม่ได้ดีอะไรนะ มันก้องแก้งแย่ว่า Vios บริทนีย์อีก
(ความคิดอคติแบบของใหม่ห่วยกว่าของเก่า ของเก่าห่วยกว่าที่เก่ากว่า ลงไปเรื่อย ๆ แบบนั้น)
- DNGA มันไม่ดี ?!? แต่ทำไมเวลาเห็น K Car Daihatsu
แล้วชอบกันจัง อยากได้ ทำไมไม่เอามาขาย รถดีๆ คนไทยไม่ได้ใช้?!?
4) ด้วยความเชื่อและอคติ อีก 10 ปีข้างหน้า จะคิดอีกว่า
รถใหม่ในปี 2033 มันแย่ มันไม่ดี สู้รถ DNGA ปี 2023 ไม่ได้เลย
สุดท้ายแล้วก็ตามแต่ใจเลยครับ จะเลือกอะไรก็ตามที่สบายใจเลยครับ ไม่งั้นจะติดค้างซะเปล่าๆ
ข้อเท็จจริง C Cross เป็น Global Model "ทำตลาดขายทั่วโลก" ยุโรป เมกา ญี่ปุ่น จีน
Y Cross ไทยเป็นตัวแปลง DNGA ลดต้นทุน ทำขายเฉพาะใน"อาเซียน"
แค่นี้ก็ไม่ต้องดูต่อแล้วมั้งครับ ว่าคันไหนดีกว่า ;D ;D ;D ;D
-
เนื่องด้วย ที่บ้านมีแผนจะเปลี่ยนรถใหม่แทน Vios 1.5G 2012 และ Jazz 1.5V+ 2016
และจากประสบการณ์ตรง Ativ 2022 คันที่คุณพ่อซื้อล่าสุด (และรวมถึง Jazz GK 2016 ด้วย)
ดูก๊องแก๊งกว่า Vios เห็บหมา 2012 มาก เนื่องจากรถใช้พื้นฐานจาก Daihatsu
คุณพ่อผมเลยกลัวว่า ถ้าคุณแม่ออก Yaris Cross อีกคัน ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย Ativ
ผมเลยเสนอว่า ในราคาที่เท่ากัน ให้ออกเป็น Corolla Cross 1.8 Sport Plus แทน
แล้วค่อยมาตกลงกันอีกทีว่า ใครอยากขับคันไหน
เพื่อนๆ พี่ๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ ระหว่าง Yaris Cross Premium Luxury กับ Corolla Cross 1.8 Sport Plus
ข้อเท็จจริงคือ
1) Y Cross HEV น่าใช้กว่า C Cross เบนซิน
ด้วยความเป็นไฮบริด จะประหยัดกว่ามากแบบครึ่ง ๆ
เช่น ถ้าใช้ C Cross จะจ่ายค่าน้ำมันเดือนละ 3.000
แต่ Y Cross จะจ่ายแค่ 1,500 สนมั้ยครับ
2) การขับขี่ C Cross ดีกว่า Y Cross จริง
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Y Cross จะไม่ดีจนขับไม่ได้
โดยเฉพาะพ่อแม่ สูงอายุแล้ว ขับแบบเรื่อยๆ สบายมาก
คือพ่อแม่คงไม่ขับแบบรถแข่งใช่มั้ย
3) Vios เห็บหมาดีกว่า Ativ มากๆ จริงเหรอ?
หรือแค่กระแสปั่นว่าเป็น DNGA แล้วต้องไม่ดี
คิดสิครับว่า
- ตอนปี 2012 ใคร ๆ ก็ว่า Vios เห็บหมามันไม่ได้ดีอะไรนะ มันก้องแก้งแย่ว่า Vios บริทนีย์อีก
(ความคิดอคติแบบของใหม่ห่วยกว่าของเก่า ของเก่าห่วยกว่าที่เก่ากว่า ลงไปเรื่อย ๆ แบบนั้น)
- DNGA มันไม่ดี ?!? แต่ทำไมเวลาเห็น K Car Daihatsu
แล้วชอบกันจัง อยากได้ ทำไมไม่เอามาขาย รถดีๆ คนไทยไม่ได้ใช้?!?
4) ด้วยความเชื่อและอคติ อีก 10 ปีข้างหน้า จะคิดอีกว่า
รถใหม่ในปี 2033 มันแย่ มันไม่ดี สู้รถ DNGA ปี 2023 ไม่ได้เลย
สุดท้ายแล้วก็ตามแต่ใจเลยครับ จะเลือกอะไรก็ตามที่สบายใจเลยครับ ไม่งั้นจะติดค้างซะเปล่าๆ
ข้อเท็จจริง C Cross เป็น Global Model "ทำตลาดขายทั่วโลก" ยุโรป เมกา ญี่ปุ่น จีน
Y Cross ไทยเป็นตัวแปลง DNGA ลดต้นทุน ทำขายเฉพาะใน"อาเซียน"
แค่นี้ก็ไม่ต้องดูต่อแล้วมั้งครับ ว่าคันไหนดีกว่า ;D ;D ;D ;D
ข้อเท็จจริง C Cross ดีกว่า Y Cross แน่นอน
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Y Cross จะใช้งานไม่ได้
ต้องดูบริบทการใช้งานของผู้ใช้ด้วยว่าจำเป็นต้องใช้
ส่วนที่ดีกว่าหรือไม่ เพราะมันต้องจ่ายเพิ่มไม่ใช่ได้มาฟรีๆ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวย่อยที่เปรียบเทียบคือ HEV ของรุ่นเล็ก
กับ ICE ของรุ่นใหญ่ ไม่ใช่เทียบระหว่าง HEV ด้วยกัน
ที่สำคัญ คำแนะนำนี้มีให้กับบริบทของพี่เจ้าของกระทู้ผู้ถามครับ
กับผู้อื่นที่มีบริบทการใช้งาน ความจำเป็นและความเชี่ยวชาญ
เรื่องรถยนต์ที่ต่างกันไปก็จะมีความคิดเห็นหรือคำแนะนำอีกแบบครับ
-
ดูขนาดและการใช้งานด้วยนะครับ
-
ถ้าคุณไม่ใช่คนที่อยากได้รถที่เร็วกว่า Corolla cross (Yaris Cross)
ชอบช่วงล่างฟิวที่เกาะๆ มั่นๆ พวงมาลัยเป็นธรรมชาติ
ไม่ได้บ้า option
ผมว่าไป Corolla Cross แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ ส่วนลดมันก็พอๆ กันครับ นี่คือโอกาสแล้วครับ
-
สองช้อยนี้ผมไป HRV ครับ ส่วนลดตอนนี้ได้ตัวกลางด้วยซ้ำครับ
-
แล้วโจทย์คิดว่าต้องการรถใช้งานแบบไหนครับ
จะได้จิ้มถูกว่าจะเลือกน้ำมันหรือ Hybrid
แต่ถ้าใช้ Ativ แล้วไม่ชอบ ก็ไม่มีเหตุผลใดจะเลือก Y Cross อีก
เครื่องแรง ช่วงล่างนิ่มแน่นขึ้นนิดนึง แต่พวงมาลัยห่วยลงด้วยซ้ำครับ
-
ถ้าไม่ได้สนใจ option ไป corolla cross ดีกว่าครับ หักส่วนลดแล้วยอดผ่อนใกล้เคียงกัน พื้นฐานรถดีกว่าเยอะครับ
-
ลองแล้วทั้งคู่ขอไปเลือก c cross ดีกว่าครับ เน้นการขับขี่เป็นหลักไม่เน้นออฟชั่นแถมไม่มีไฮบริดมาบังคับใจกัน
-
เหมือนมีธงอยู่แล้ว มาถามหาความมั่นใจ
จำได้ว่ากระทู้ก่อนก็เลือก ativ vs. altis 1.6 สุดท้ายเลือก ativ แล้วก็มาตั้งกระทู้ไม่ชอบ
แล้วจะมีเหตุผลอะไรให้เลือก YC ละครับ
..........................
มันอยู่ที่การใช้งาน option ค่าน้ำมันครับ
ใช้ยาวใช้น้อย แต่ใช้ทีเน้น space หรือเดินทางไกลแบบไม่แคร์ค่าน้ำมัน ก็ CC เบนซินส่วนลดลงมาเยอะก่อนไมเนอร์ก็น่าสอยอยู่
ใช้บ่อย เน้น option ขับในเมือง YC ก็แค่นี้จริงๆ ผมไม่รู้ว่าโจทย์เจ้าของรถเป็นไงด้วย
แต่ถ้าให้เลือกส่วนตัวก็ CC นั่นละ ผมชอบรถใหญ่กว่า ไม่ชอบ option และใช้รถน้อย YCนี่ตอนแรกกระแสดี แต่พอสักพักเริ่มเหมือน Veloz ที่ไม่ได้แรงเหมือนตอนเปิดตัว คือมันมีจุดที่ให้ติเยอะแลกกับสเปคหน้ากระดาษที่สวยมาก
ปล.ผมขับ GE ก็บ่อย(รถพี่ชายก่อนขาย) ผมว่าเห็บหมามันแน่นกว่าในแง่งานประกอบนะ ช่วงล่างเฉยๆ ทางบ้านคุณอาจจะรู้สึกว่าเห็บหมามันดีตรงนี้ละ GE พอเริ่มเก่านี่ดังทุกอย่าง(แต่ไม่พัง)จริงๆ
-
C Cross อีกเสียงครับ
ถ้าขับเยอะ อยากให้ข้ามไป Hybrid ตัวเริ่มครับ
ส่วนตัว minor ผมเดาว่าไม่น่าจะใส่อะไรเพิ่มมาได้มาก น่าจะมีพวก
เบรคมือไฟฟ้า auto hold
จอ Hybrid ตัวเริ่มอาจจะได้จอเดียวกับตัวท้อปตอนนี้ ส่วนตัวท้อปก็เปลี่ยนเป็นจอ full digital 12 นิ้ว แบบ altis
จอกลางเป็น 10 นิ้ว wireless carplay
เบาะไฟฟ้า คนนั่ง (น่าจะรองท้อป + ท้อป)
อาจจะใส่ adas เพิ่มให้ตัวล่างๆ ด้วย
ถ้าไม่ได้สนใจออฟชั่นแนวๆ ข้างบน ผมว่าเอาส่วนลดเป็นแสนตอนนี้ดีกว่าครับ ได้รถเร็วดีด้วย
-
ที่บอกว่า ATIV ดูก๊องแก๊งกว่า Vios เห็บหมา 2012 มาก ไม่รู้ว่ามองตรงจุดไหน
เพราะรถมันมีการพัฒนาวัสดุรวมถึงการลดน้ำหนักเพื่อลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเหล็กหรือพลาสติกภายในรถ รวมถึงการพ่นสีด้วย
ATIV อาจดูก๊องแก๊ง แต่เมื่อเทียบกับรถกลุ่มเดียวกัน หลายคนยอมรับได้ ยอดขายเลยถล่มทลายอย่างที่เห็น
ซึ่ง Yaris Cross ก็เป็นไปในทางเดียวกันกับ Ativ เทียบวัสดุ Yaris Cross ก็จะอยู่ในระดับเดียวกับ Ativ แต่การขับขี่หลายคนบอกว่า Ativ ขับมั่นใจกว่า
การเทียบรถต่าง segment ยังไงรถที่ใหญ่กว่ามันก็มีดีกว่าในหลายด้านอยู่แล้ว คงต้องเลือกระหว่างการขับขี่ วัสดุ พื้นที่ภายใน เทียบกับ option
แต่ดูแล้วใจไปทาง Collora Cross แล้ว จึงแนะนำว่าควรรอ minerchang ช่ววไตรมาสแรกปี 2024 ดีกว่า
-
ที่บอกว่า ATIV ดูก๊องแก๊งกว่า Vios เห็บหมา 2012 มาก ไม่รู้ว่ามองตรงจุดไหน
เพราะรถมันมีการพัฒนาวัสดุรวมถึงการลดน้ำหนักเพื่อลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเหล็กหรือพลาสติกภายในรถ รวมถึงการพ่นสีด้วย
ATIV อาจดูก๊องแก๊ง แต่เมื่อเทียบกับรถกลุ่มเดียวกัน หลายคนยอมรับได้ ยอดขายเลยถล่มทลายอย่างที่เห็น
ซึ่ง Yaris Cross ก็เป็นไปในทางเดียวกันกับ Ativ เทียบวัสดุ Yaris Cross ก็จะอยู่ในระดับเดียวกับ Ativ แต่การขับขี่หลายคนบอกว่า Ativ ขับมั่นใจกว่า
การเทียบรถต่าง segment ยังไงรถที่ใหญ่กว่ามันก็มีดีกว่าในหลายด้านอยู่แล้ว คงต้องเลือกระหว่างการขับขี่ วัสดุ พื้นที่ภายใน เทียบกับ option
แต่ดูแล้วใจไปทาง Collora Cross แล้ว จึงแนะนำว่าควรรอ minerchang ช่ววไตรมาสแรกปี 2024 ดีกว่า
อันนี้ผมสงสัยเหมือนกัน จขกท.ยกตัวอย่างมาได้มั้ยครับ เพราะผมเคยเช่าativขับช่วงนึง ผมว่ามันดีกว่าเห็บหมามากอยู่นะ ถ้าบอกว่าก๊องแก๊งกว่าaltisตัวล่าสุดอะเข้าใจ
เอาเป็นว่าถ้าอคติกับมันตั้งแต่ยังไม่ซื้อขนาดนี้ก็ไป Collora Crossเถอะครับ จะได้ไม่ต้องซื้อมาแล้วบ่น
ปล.งงว่าทำไมเอาyaris cross topมาเป็นตัวเลือก เดี๋ยวก็มาบ่นว่าระบบไฟฟ้าเยอะ กลัวเสีย ซ่อมแพงอีก ทางที่ดีเอาcorolla crossเบนซินตัวล่างสุดดีกว่าครับ
-
เทรนการดีไซน์ลดยุคหลังๆ จะทำให้เน้นการขับขี่ ความคล่องตัวมากขึ้นครั้บ
ช่วงล่างจะเน้นกระชับ ตึงตังขึ้น พวงมาลัยเบาลง ยังมีเรื่องการลดต้นุทน และการใช้วัสดุรีไซเคิลอีก
อาจทำให้รู้สึกว่ารถมันเบาๆไม่แน่นเหมอืนโมเดลเก่าๆ ผมคิดว่าเราไม่ชินมากกว่า
ตัวรถ รถใหญ่กว่า WheelBase / WheelTrack กว้างกว่า ล้อขนาดใหญ่ การทรงตัวดีกว่าอยู่แล้วครับ แต่คันที่เล็กกว่าก็ใช้ว่ามันแย่นะครับ
ถ้าผมเลือกรถ จะเอารถที่ไม่ชอบออกจากลิสก่อนครับ ป้องกันเวลาซื้อมาแล้วไม่ถูกใจแล้วจะนอยตัวเองที่รู้ว่าไม่ชอบอยุ่แล้ว...