Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rincivil ที่ พฤศจิกายน 22, 2010, 11:22:21
-
ผมรู้สึกว่ามันน่าจะทำได้ดีกว่านี้อะ
ทำไมถึงชอบ ฟีโน่ แล้วก็......ตอบ.....
ให้คุณจิมมี่ทำน่าจะดูดีกว่านี้มากๆๆๆๆ ^_^ จริงๆ
(ขออนุญาต แก้ชื่อกระทู้จากคำว่า ลำคาญ ที่เขียนผิดนะครับ - J!MMY)
ขอบคุณ คุณจิมมี่ นะครับที่แก้ให้
-
รำคาญ ครับ มิใช่ ลำคาญ รณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องครับ :D
-
เหมือนกัน
-
ผมครับ โคตรรำคาญโฆษณามอเตอร์ไซค์ของยามาฮ่าเลย
MIO ก็อัดแต่คำว่า "แรง" กับ "ไดอะซิล"
โฆษณาที่ผมยังไม่เก็ทไอเดียก็ หมากฝรั่ง wrigley 5 ที่ทำไมจะต้องเข้าไปนั่งในลูกกลมๆ มันสื่อถึงอะไร ?????
-
ผมชอบของบางคนนะ บางคนก็เฉยๆ บางคนก็แนวดี เท่ดี
-
ผมก้เหมือนกันครับ มอไซยามาฮ่าเนี่ย โดยเฉพาะ ฟีโน่ มีโอ แต่งเต็มยศเนี่ย โครตรำคาญ เสียงท่อก้หนวกหู แต่งตัวรถลายบ้าอะไรก้หม่ายรู้ เดิมๆยังดูดีกว่าอีก เฮ้ย~~ :( :-\
-
ชอบโฆษณา แต่ไมได้ชอบตัวรถอ่ะ มันแนวดีอ่ะคับ
-
ผมมองว่าการตลาดชุดนี้นี้ล้มเหลวครับไม่สามารถสื่อออกมาในงานชิ้นเดียวได้ว่าฟีโน่มีบุคลิกเด่นชัดเป็นยังไง รู้ว่าเจาะกลุ่มวัยรุ่นแต่วัยรุ่นยังไงอ่ะ? มีหลายตัวมากเกินความจำเป้นเสียเงินจ้างพรีเซ็นเตอร์เยอะแยะโดยใช่เหตุมั่วซํวไปหมด อันที่จ้างโตดน่เดอะสตาล่าสุดนี่ก็แปลกๆครับ เอามาเล่นมุขนักเลงหรือจะเอา...สักคันไหมไม่ชวนให้น่าดูเลย ดูถ่อยมากกว่าน่ารักอ่ะครับ :P
-
ผมชอบนะชุดนี้ ชอบมากด้วย คิดได้เจ๋งดี
-
น้องมีนน่ารัก ;D ;D ;D
-
รำคาญที่มันมาบ่อยเกินครับ
-
ผมรำคาญโฆษณา ยาสีฟันเซนโซดาย มากกว่าครับ
ดูไร้กึ๋นยังไงไม่รู้ เงียบๆ ให้คนมาพูดบื้อๆ ดนตรีประกอบก็ไม่มี
-
ผมมองว่าการตลาดชุดนี้นี้ล้มเหลวครับไม่สามารถสื่อออกมาในงานชิ้นเดียวได้ว่าฟีโน่มีบุคลิกเด่นชัดเป็นยังไง รู้ว่าเจาะกลุ่มวัยรุ่นแต่วัยรุ่นยังไงอ่ะ? มีหลายตัวมากเกินความจำเป้นเสียเงินจ้างพรีเซ็นเตอร์เยอะแยะโดยใช่เหตุมั่วซํวไปหมด อันที่จ้างโตดน่เดอะสตาล่าสุดนี่ก็แปลกๆครับ เอามาเล่นมุขนักเลงหรือจะเอา...สักคันไหมไม่ชวนให้น่าดูเลย ดูถ่อยมากกว่าน่ารักอ่ะครับ :P
ผมว่า หลายคนรู้ว่า Fino เป็นรถยังไงแล้วมากกว่าครับ
งานโฆษณาชุดนี้เหมือนตอกย้ำความมั่นใจของพลพรรครัก Fino ภายใต้คู่แข่งที่แข็งแกร่งมากครับ
-
ก็ดีออกครับ ไม่ได้รำคาผญอะไร
-
ผมว่าแนวดีออก ไม่ต้องคิดไรมากดี
-
อืมๆถ้าเอาไว้ตอกย้ำความมั่นใจผมก็ยังมองว่ามันเยอะเกินไปอยู่ดีอ่ะครับ ถ้าอยู่ในช่วงย้ำ brand awareness น่าจะทำให้ชัดเจนไปเลยอย่าง MK ที่เน้นกินเพื่อสุขภาพหรือไม่ก็ฟูจิที่มาจับเรื่องความสัมพันธ์อบอุ่นน่าจะดีกว่า เค้าอย่างอันที่ให้ใครนะที่เคยแสดงหนังเรื่องเพื่อนสนิทที่มาพูดว่า"ก็มันมีอะไรที่ดีกว่านี้ไหมล่ะ"เนี่ยมันทำให้ผมคิดในใจว่าถ้าผมจะซื้อมอเตอไซค์ไปตลาดสักคันกรูเอาฮอนด้า PCX ดีกว่าดูใหญ่โตมั่นคงบึกบึนกว่าฟีโน่เยอะ คำว่าดีมันจำกัดความให้ทุกคนคิดเหมือนกันหมดไม่ได้ พาลทำให้นึกถึงคำพูดของจิมมี่ที่ว่าการตลาดหรือโฆษณาไม่ควรทำให้มันโอ้อวดมากไปเพราะไม่เข้ากับสังคมไทยเหมือนตอนสติ๊กเกอร์ทีด้าอ่ะ ผมว่าการโอ้อวดถ้ามันไม่จี้จุดที่ทำให้คนดูชอบได้แล้วมันจะกลายเป็นเกลียดไปเลย อย่างผมที่รู้สึกว่ามันก็คือมอเตอไซรุ่นหนึ่งมาพูดเป็นนัยว่าดีที่สุดนี่เห้นแล้วรู้สึกไม่ชอบใจน่ะครับ :o
-
แค่เค้าทำให้คุณรำคาญได้ เค้าก็ประสบความสำเร็จแล้วครับ
เห็นไหม ตอนนี้ ในหัวคุณ มีแต่ Fino
-
ผมรำคาญ Mio มากกว่าครับ ชอบมาโฆษณาคั่นฟุตบอลรายการต่าง ๆ
มีโอร้อยยี่ห้า แรงงงงง เพราะมีไดอะซิล
ผมว่าเค้าก็ประสบความสำเร็จนะครับ ขนาดผมที่ไม่ชอบโฆษณายังโดนฝังข้อมูลนี้ไว้ในหัวเลยครับ..... :-X
-
;D ;D รำคาญทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับมอเตอร์ไซร์เนี่ย ;D ;D ;D
-
ผมชอบ โฆษณานี้ เวอร์ชั่น ณเดช กับ ซันนี่ มากครับ
ของ ณเดช ผมแทบจะ download เก็บไว้เลย แต่ผมไม่ได้
เบี่ยงเบนนะ ผมว่าเด็กคนนี้ ดูเจ๋งมาก แล้วก็ดู creative ดี
ส่วนของ โตโน่ ผมว่ามันก็ดูถ่อย แต่พอดูใน Adintrend โอ้โห
คนเข้าไปดูตั้ง 200,000 คลิ๊ก เลยต้องปรับสายตา กลับมา
พิจารณาใหม่ อืม มันก็ดูจริงใจดี
คนที่ผมไม่ชอบ คือ พลอย หอวัง ทั้งๆ ที่ผมชอบเค้ามากตอน
เป็น project H แต่เหมือนกับว่า creative ของ โฆษณาเอง
ยังดึงบุคลิกโดนๆ ของ พลอย ออกมาไม่ได้ เลยดูเหมือน
ทำแบบผ่านไปทีแบบนั้น แต่ก็นั่นหล่ะ อาจจะผิดที่พลอยก็ได้
เพราะว่า ตั้งแต่ พลอยมาแนวติสท์ ผมไม่เคยเห็นสเน่ห์ของเธอ
เลย สู้ คริส ที่ดูแนวบ้านๆ แต่มีสเน่ห์อย่างร้ายกาจก็ไม่ได้ พลอย
ดูเหมือน เด็กมีปัญหาที่จบจากโรงเรียนนานาชาิติยังไงไม่รู้ ในขณะ
ที่คริสดู bright มาก
นอกนั้น เวอร์ชั่นอื่น ผมดู ผ่านๆ ไม่สนใจ แต่ถ้าสนใจขึ้นมาอาจจะ
รู้สึกรำคาญก็ได้
-
ส่วนตัวชอบอันนี้ครับดูแล้วอมยิ้มทุกที
;D ;D ;D http://www.youtube.com/watch?v=c7akuLrww9M
-
ผมชอบมอเตอร์ไซด์นะครับ เพราะเคยเป็นวัยรุ่นแบบนี้มาก่อน
ตอนนี้อยากได้ Ninja 250R แต่ราคามันปวดใจ ปวดตับ จริงๆ 147,500 บาท
เอิ้กๆ แถมแฟนไม่ชอบมอเตอร์ไซด์อีก 555 จบกัน
-
โฆษณาฟีโนยังไม่ค่อยรู้สึกอะไรมากนัก. แต่รำคาญ ตัวรถเสียมากกว่า เหตุผลประมาณว่าทำไมเกลียดvigo
-
ตั้งแต่ผมลองดูๆ ไม่เคยเห็นมีอันไหนบอกเหตุผลที่รักจักรยานยนต์รุ่นนี้และข้อดีจุดเด่นจริงๆของมันได้สักอย่างครับ >:( >:(
-
เพราะมันเยอะ ทำให้ผู้ชมจดและจำ
อาจจะดูเหมือนรำคาญทำอะไรไม่คิด
แต่เขาประสบความสำเร็จในแง่ทำให้ผู้คนจดจำครับ
-
เค้าไม่ต้องบอกจุดเด่นอะไรครับ เพราะ Fino มันฮิตอยู่แล้ว
โฆษณาตัวนี้ จุดประสงค์เพื่อให้ดูเท่ๆ และดูยิ่งใหญ่เพราะใช้
ดาราเพียบ ถ้าไม่เข้าใจตรงนี้ ก็แปลว่าไม่เข้าใจ concept ของ
ตัวมันเอง โทษโฆษณาไม่ได้ ต้องโทษตัวเองมากกว่า
-
โฆษณาฟีโนยังไม่ค่อยรู้สึกอะไรมากนัก. แต่รำคาญ ตัวรถเสียมากกว่า เหตุผลประมาณว่าทำไมเกลียดvigo
รถมันก็ไม่มีอะไรหรอกครับ แต่คนขี่ต่างหาก แถวๆออฟฟิศผมแวนท์กันเพียบ
-
โฆษณามันก็ดูเข้ากับสินค้าดีนะ ผมว่าDialคุณแม่ ยังน่ารำคาญกว่าีอีก
-
มันก็ดูเพลินๆดีนะครับ
แต่ถ้าจะรำคาญก็คือ มันมาบ่อยเกิน - -
-
เค้าไม่ต้องบอกจุดเด่นอะไรครับ เพราะ Fino มันฮิตอยู่แล้ว
โฆษณาตัวนี้ จุดประสงค์เพื่อให้ดูเท่ๆ และดูยิ่งใหญ่เพราะใช้
ดาราเพียบ ถ้าไม่เข้าใจตรงนี้ ก็แปลว่าไม่เข้าใจ concept ของ
ตัวมันเอง โทษโฆษณาไม่ได้ ต้องโทษตัวเองมากกว่า
+1 เห็นด้วยครับบบบ
-
แค่เค้าทำให้คุณรำคาญได้ เค้าก็ประสบความสำเร็จแล้วครับ
เห็นไหม ตอนนี้ ในหัวคุณ มีแต่ Fino
เห็นด้วยครับ
สำหรับผม ผมว่าเฉยๆนะ ไม่ได้เจ๋งเท่าไร
-
ผมว่ามันก็สร้างกระแสให้เป็นคำพูดติดปากดีออกครับ
แต่ก็รำคาญที่มันมาบ่อยซะเหลือเกิน
ส่วนตัวชอบ ที่เป็นของ วง slot machine ครับ
เพราะอะไรไม่รู้
ของโตโน่ก็กวนๆดีออกครับหรือว่าดูคล้ายๆผมมั้ง อิอิ
แต่ข้าพเจ้าตกหลุมรัก ksr ซะแล้วหล่ะ
(ว่าแต่ใครเคยเห็นโฆษณาตัวนี้มั่ง)
-
รำคาญครับ อะไรไม่รู้ คิดมุขไม่ออกแล้วหรือ...
โฆษณาขายเครื่องเก่าให้หมด ๆ ไป
.. ปีหน้ามีรุ่นหัวฉีดออกแล้ว น่าจะประหยัดน้ำมัน
คงมาแข่งกับ Hon. อ่ะครับ ;D
-
ชอบ เวอร์ชั่น ณเดช รถมีดั้ง ;D ;D
-
ผมรำคาญโฆษณาหลายตัว หลายประเภท เลยล่ะครับ ยกตัวอย่าง
- พวกมาคั่นระหว่างที่กำลังชมรายการโปรดอยู่ ช่วงโฆษณากินเวลาเยอะมาก น่ารำคาญสุดๆ
- ยังตามมาโฆษณาในรายการหลักอีก โอ้ยยย...
- พวกโฆษณาแบบเป็นเรื่องเป็นราว ต้องรอดูตอนต่อไป (เหอๆ...น่าติดตามเหลือเกิน) จะทำเป็นละครสั้นเลยรึไง
- โฆษณาประกันชีวิตก็น้ำเน่าได้ใจ ป่วยใกล้ตายเอาเครื่องบินมารับ เหอะๆ
- โฆษณากินเหล้าแล้วทำความดี โอ้ยย...แมนเหลือเกิน
ฯลฯ
กลายเป็นว่าผมต้องมาดูรายการต่างๆ ในยูทูบแทนซะงั้น 55+
-
ผมชอบดูโฆษณาไทย และทั่วโลก
มันคือเรื่องของ การดูความคิดสร้างสรรค์ของคน ในการพยายามจะขายของ สินค้า บริการ หรือรณรงค์ กัน
แต่ ใครก็ตาม ที่บอกว่า "ถ้าโฆษณาชิ้นไหนแย่ๆ และคุณจำได้ แสดงว่ามันประสบความสำเร็จแล้ว"
ผมอยากจะขอเถียงคอเป็นเอ็นว่า "ไม่จริง!!"
เพราะ หน้าที่ของโฆษณา ที่แท้จริง ไม่ใช่การทำให้คนจำได้ หรือพูดติดปาก
หากแต่เป็๋นการกระตุ้นความสนใจ ให้คุณเดินปซื้อหา สิรนค้า หรือบริการเหล่านั้น มาใช้
หรือทำตามการรณรงค์ ที่เป็นเป้าหมายของโฆษณาชิ้นนั้นๆ ต่างหาก!
ดังนั้น ถ้าโฆษณาตัวไหน ไอเดียเจ๋งมาก แต่ มันไม่ทำให้คนเกิดภาพลักษณ์ที่ดีกับสินค้า หรือบริการ
ถ้าโฆษณาตัวนั้น ไม่อาจทำให้คน เกิดแรงกระตุ้น ในการเดินออกไปหาซื้อสินค้ามาใช้
หรือไปลองใช้บริการนั้นๆ
ผมถือว่า โฆษณาตัวนั้น ก็ล้มเหลว ได้ไม่ต่างจาก โฆษณาห่วยๆ ที่เห็นกันดารดาษ
และโฆษณา Hard sales ที่คนด่าๆ กันนั้น กลับยังจะสร้างประสิทธิผลในการเพิ่มยอดขายให้มากกว่าเลย
ถ้าไม่เชื่อ ดูเอาเองว่า ทำไมหนังโฆษณาของ Unilever 9 ใน 10 เรื่อง จึงออกมาในโทน Hard sales?
(ยกเว้น อีนัง พอนด์ เดอะซีรีส์ เรื่องสั้นเพ้อเจ้อ หั่นฉาย 2 วีคต่อเรื่องนั่น)
และ...อีกตัวอย่าง อันแสนคลาสสิก...โฆษณา โทนาฟ กับ เย็นเตร็กซ์ นั่นไง
สรุป ถ้าแค่ หวังสร้างกระแส หวังฮา หวังได้ถ้วยรางวัลงานประกวดนานาชาติ
แต่มันไม่ช่วยให้ลูกค้าของคุณ ขายสินค้า หรือบริการได้ ได้แค่พูดปากต่อปาก
แต่ยอดขายไม่กระเตื้อง โฆษณาชิ้นนั้น ถือว่าล้มเหลวครับ!
-
ดังนั้นจริงๆต้องดึงดูดลูกค้าด้วยเหตุผลที่พิสูจน์ได้ ใช่ไหมล่ะครับ