Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aarti ที่ ธันวาคม 20, 2023, 10:44:18
-
จากกระทู้ก่อนๆที่ถามเรื่อง M4 F82 (อย่าเพิ่งเบื่อกันนะครับ)
พอดีตอนนี้ ผมมีตัวเลือกรถให้เลือก ระหว่า รถแท้ Bmw Thailand, รถเกรย์ แล้วก็รถย้าย
1. M4 F82 BMW Thailand 2019 LCI Compet ราคา 4.9m (คันนี้มี Warranty BSI เหลือ)
2. M4 F82 BMW Thailand 2018 LCI ราคาประมาณ 4.4m (มีประวัติศูนย์ครบ)
2. M4 F82 รถนำเข้า 2015 แต่งเต็ม มีเบรคเซรามิค ราคา 3.8m
3. M4 F82 รถย้าย LCI 2017 ราคา 3.3m
อยากถามความเห็นพี่ๆ หน่อยครับ ถ้าผมอยากเอามาใช้เป็น daily use (ทุกคันที่ดูไมล์ไม่เกิน 50k) ด้วยราคาที่ต่างกันประมาณนี้ แนะนำคันไหนดีครับ จริงๆผมตั้งงบไว้ไม่เกิน 4m แต่อยากรู้ว่าควรกัดฟันเพิ่มอีกหน่อยมั้ย หรือมีความเห็นยังไงบ้างครับ
-
สำหรับผมโจทย์นี้ไม่ยากเลยครับ รถเกรย์ครับ เพราะเรื่องซ่อมบำรุงผมไปอู่เฉพาะทางมากกว่าที่จะเอารถเข้าศูนย์อยู่แล้ว ในรถที่ปีไล่ๆกัน โฉมเดียวกันนะครับ
แต่จากคันที่จขกท.ไล่มา ผมว่ารถเกรย์ปีลึกไปหน่อย ถ้าเทียบกับปีรถศูนย์ซึ่งได้ตัว lci แล้ว ส่วนต่างราคผมว่ามันน่าจะถูกลงได้กว่านี้อีกหน่อยครับ
ส่วนรถย้าย ถ้าไม่ปั้นเองผมไม่ซื้อครับ เพราะสุดท้ายเราอยากได้รถแท้ครับ ถ้าอยากขับคันนั้นจริงๆปั้นเองดีกว่า
-
ราคาตามความเสี่ยงเลยครับ
2 คันแรกเราดูประวัติได้ มีการเครม มีการชนอะไรมาไหม ดูได้ถึงขนาดที่ว่าเปลี่ยนน๊อตไปกี่ตัว
ส่วน 2 คันล่าง อันนี้ เค้ายำ เค้ายับ มาก่อนไหม เราก็ไม่ทราบได้ ถ้าซื้อมาจอดโชว์ก็คงได้ แต่ถ้าใช้ทุกวันก็ลุ้นหน่อยนอกจากเค้ามีประวุติ service มาโชว์
-
ผมตัดรถย้ายออกก่อนครับ ราคาไม่ได้ดูคุ้มค่าเท่าไร่
ถ้างบตึงๆ อาจเอาเกรย์ครับ
รถเกรย์ราคาเทียบกับอายุ คิดว่าไป เบอ2 ดีกว่าครับ
ถ้าเอามาทำต่อ ผมไปเบอ2ครับ
ถ้าเอามาขับเดิมๆ ไป 1 ครับ
-
รถย้าย 3.3 ล้าน รถแท้ 3.8 ล้าน ต่างกัน 5 แสน ทำไมต้องเอารถย้ายแพงเวอร์ๆ เลยครับ(รถย้ายมันไม่ควรแพงขนาดนี้) หนีไปเอารถแท้เลย
รถเกรย์ 3.8 ล้าน เป็นตัวเลือกที่ดีครับ แต่แนะนำให้ตรวจสอบประวัติดีๆ หน่อย(อย่าให้ของแต่งบังหน้า) ทั้งประวัติการใช้งาน การเซอร์วิส และ อุบัติเหตุ ครับ
ส่วนรถศูนย์ ถามว่า ทำไมไม่เอา เพราะถ้าไม่เข้าศูนย์ หรือ รถหมด warranty ไปแล้ว (ถึง bsi เหลือก็ตาม แยกกันนะ) มันก็ไม่ค่อยน่าสนใจแล้วครับ แพงกว่าด้วย
ถ้า 2 คันแรก รถแท้ รถศูนย์ไทย ผมก็เอาคนแรก 4.9 ล้าน เห็นบอกเหลือทั้ง warranty และ bsi ด้วย เอามาสบายใจกว่า แต่ก็แพงกว่ารถเกรย์ 1 ล้าน ถามใจว่าเพิ่มเงินไหวไหม ถ้าไหว ก็จัดเลยครับ จบๆ
-
รถย้าย ยังไงก็ไม่เอา
รถเกรย์ อย่าง คห.ข้างบนว่า ดูสภาพ ดูประวัติเฉี่ยวชน ถ้าสวย ก็จบ
แต่ถ้าไม่สวย
รถศูนย์ ราคาโหด ก็เอาครับ รถพวกนี้ มันคือ กึ่งของสะสมละ
-
เพิ่มอีกนิดจากรถเกรย์ประมาณ 6 แสน หรือจริงๆเกินงบคุณไป 4แสน เอาตัว LCI ครับ
-
BMW Thailand เท่านั้นครับ สั่งอะไหล่ง่าย มีให้สั่งทุกอย่าง ราคาหลายๆอย่างถูกกว่าซื้อใน ebay และบางอย่างก็แพงกว่าเยอะเช่นกัน ;D
-
จากตัวเลือกเป็นผมจะไปข้อ 2 ครับ lci 2018
แต่จริงๆ รถเกรย์ก็เอาเลขตัวถังไปเบิกอะไหล่ที่ 0 ได้นะครับ ไม่มีปัญหา ซึ่งตัวเลือกรถเกรย์ก็ดูดีถ้าของแต่งคุ้มครับ (ผมไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง แต่ถ้ามีโช้คดีๆ ท่อ akra กรอง eventuri ก็อาจจะน่าเล่นกว่าข้อ 2)
-
ส่วนตัวรถย้ายถ้าไม่ทำเองผมไม่เล่นนะครับ กลัวไม่สมบูรณ์ นอกนั้นได้หมดครับแต่เชียร์ข้อ 2 ไม่ก็รอตามจีบข้อ 1 ตอนหมด BSI ไม่แน่ใจว่าช่วงไหนของปี 2024
-
ถ้าไม่ติดเรื่อง งบ เลือกรถแท้ thailand ครับ
แต่เพิ่มทางเลือกให้อีกทางนะครับ เห็น จขกท ดูจะเป็นคนมีงบประมาณมากอยู่
หา F32 มาคัน แล้วสั่งเซียงกง ตัด พวก 435 440 มาคันนึง แล้วย้ายของเอาครับ จะเป็นรถบอดี้เดียวกันย้ายของ อะไรๆต่างๆจะทำได้ง่ายกว่าครับ
เรื่องความแรง ไม่ต้องห่วงครับเดี๋ยวนี้ทำกันได้หมดให้แรงกว่า M ก็ยังได้ครับ โลกอินเตอร์เนทเดี๋ยวนี้ ถึงไม่มีคนจูนในไทย ก็ใช้ส่งอีเมล์กันได้ ไฟล์จูน เขาก็ส่งทางอีเมล์กันได้หมดครับ นอกจากบล็อคใหม่ๆจริงๆที่อาจจะต้องส่งกล่องไปให้ปลดล็อคก่อน ถึงจะจูนได้ครับ
งบส่วนต่างขนาดนี้ จขกท อาจจะได้ใช้ ช่วงล่าง เบรค ล้อ ยาง เกรดดีๆ ที่พวก M สายซิ่งเขายังต้องถอดเปลี่ยนมาใช้กันได้เลยละครับ
แต่ถ้าต้องการความเป็น มาตราฐานแท้ๆเขา ก็เลือกรถ M แท้ๆของ bm thailand ไว้ครับ
-
ถ้าไม่ติดเรื่อง งบ เลือกรถแท้ thailand ครับ
แต่เพิ่มทางเลือกให้อีกทางนะครับ เห็น จขกท ดูจะเป็นคนมีงบประมาณมากอยู่
หา F32 มาคัน แล้วสั่งเซียงกง ตัด พวก 435 440 มาคันนึง แล้วย้ายของเอาครับ จะเป็นรถบอดี้เดียวกันย้ายของ อะไรๆต่างๆจะทำได้ง่ายกว่าครับ
เรื่องความแรง ไม่ต้องห่วงครับเดี๋ยวนี้ทำกันได้หมดให้แรงกว่า M ก็ยังได้ครับ โลกอินเตอร์เนทเดี๋ยวนี้ ถึงไม่มีคนจูนในไทย ก็ใช้ส่งอีเมล์กันได้ ไฟล์จูน เขาก็ส่งทางอีเมล์กันได้หมดครับ นอกจากบล็อคใหม่ๆจริงๆที่อาจจะต้องส่งกล่องไปให้ปลดล็อคก่อน ถึงจะจูนได้ครับ
งบส่วนต่างขนาดนี้ จขกท อาจจะได้ใช้ ช่วงล่าง เบรค ล้อ ยาง เกรดดีๆ ที่พวก M สายซิ่งเขายังต้องถอดเปลี่ยนมาใช้กันได้เลยละครับ
แต่ถ้าต้องการความเป็น มาตราฐานแท้ๆเขา ก็เลือกรถ M แท้ๆของ bm thailand ไว้ครับ
ผมว่า m ยังไงก็ยังต่างจากพวก 440 อยู่นะครับ ถึงจะทำให้แรงม้าเท่ากันก็เหอะ เพราะพวกช่างล่างนี่อะไหล่คนละตัวกัน (ไม่ใช่แค่โช้ค)
-
เพราะ ต่างกันนี่ละครับ เลยไม่ค่อยอยากจะแนะนำให้เอารถธรรมดา มาทำเป็น M ละครับ
-
รถปี 2019 ช่วงนั้นมี bsi 10 ปีอยู่หลายคัน ถ้ามีก็น่าสนใจครับ เป็นผมเลือกรถตามสภาพ รถแนวนี้ถ้าแต่งเต็มมาผมจะข้ามไปก่อนครับ ส่วนรถย้ายราคาห่างกันเท่านี้ไปรถแท้ดีกว่าครับ
-
ถ้าโจทย์คือ M ไม่ใช่แค่อยากได้รถแรง ก็ต้องไป M แท้ครับ
เพราะ M มันคือ M ไม่ใช่แค่เอารถมาแต่งมาตัดต่อเพื่อแค่ให้แรง
ส่วนตัวผมจะเลือกคันที่เป็น M เดิมๆไม่มีของแต่ง เพราะกลัวรถช้ำแล้วผมจะเสพอารมณ์เดิมๆก่อน แล้วค่อยแต่งตามที่ตัวเองอนากแต่งไปเรื่อยๆครับ เพราะความสนุกอยู่ตรงนั้น
ถ้างบถึง ยังไงก็ข้อ 1 ครับ ถ้าเกินงบไปเยอะก็อยากให้ไป 2 ครับ
ตื่นเต้นแทนเลย55
-
ถ้าไม่นับรถย้าย
คันที่เหลือคือดูของจริงหละครับ ว่าสภาพและประวัติมาไง ถึงจะตัดสินใจได้ ดูแค่ราคาบอกยาก ถ้าผมมีงบขอ 1-2
รถแต่งเต็มผมขอเลี่ยง แต่ถ้าใช้คำว่าของครบ จะน่าสนใจกว่า กลัวแต่งมาแล้วมาเจอว่าไม่ถูกใจไปต่อไม่ถูก
-
กัดฟันไปข้อ 2 ครับ
เป็นผมถ้าซื้อรถมือสองแนวนี้ ไม่เอาแบบแต่งมาเลยครับ ขอเดิม แล้วเพิ่มเติมก้วยตัวเองดีกว่าครับ
-
แนะนำอย่าซื้อรถย้ายครับ ที่เหลือแล้วแต่สภาพรถครับ
-
เข้าใจว่า เกรย Service ที่ศูนย์ ไม่ได้นะครับ
ไป 1 หรือ 2 ครับ สบายใจ
แต่ มันก็อยู่ที่ งบ ด้วย
-
ถ้าชอบเน้น Daily Use ทำไมไม่เลือกรถแท้ละครับ
..
M4 F82 BMW Thailand 2019 LCI Compet ราคา 4.9m (คันนี้มี Warranty BSI เหลือ) นั้น ถ้าเข้าศูนย์ก็ยังมี Warranty อยู่นะครับ แถมเป็น M ของแท้ ขับไปอวดสาวๆได้ทั้งๆที่เป็น Daily Use
ส่วนรถ Grey Market (ข้อเสีย ศูนย์อาจจะไม่ชำนาญกับรถ Grey) กับ รถย้าย (รถรุ่นธรรมดาแต่ปรับแต่งให้คล้ายรถแรง) ผมไม่เลือกเด็ดขาด!!!!!