Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jztang ที่ ธันวาคม 20, 2023, 22:35:05
-
;)
-
ไม่กล้าบอกว่าจะไม่มาเพียงแต่ในยุโรปเขาแอนตี้ดีเซลอย่างเงียบๆ
เครื่องยนต์ดีเซลปัจจุบันใช้หัวฉีดแรงดันสูงเพื่อทำให้น้ำมันแตกเป็นฝอยเล็กมากจึงประหยัดน้ำมัน แต่ผลพลอยได้ไอเสียมีขนาด particle เล็กมาก ระดับ pm2.5 (อันตรายมากกว่าเดิม)
-
เหมือนเคยได้ยินแว่วๆ จากช่อง spin9 ว่าจะไม่ทำตลาดดีเซลแล้วนะครับ
-
แล้วเบนซิน ประหยัดดีไหมครับ
ผมว่าถ้าเบนซินยุคใหม่ๆ ประหยัดขึ้นก็ ok นะ
-
แล้วเบนซิน ประหยัดดีไหมครับ
ผมว่าถ้าเบนซินยุคใหม่ๆ ประหยัดขึ้นก็ ok นะ
จากคนใช้ plug in e350e ไฟหมดปั้ป กินอยู่ 11+ โลลิตร เปลืองกว่าไฮบริดอีกครับ 555
-
แล้วเบนซิน ประหยัดดีไหมครับ
ผมว่าถ้าเบนซินยุคใหม่ๆ ประหยัดขึ้นก็ ok นะ
จากคนใช้ plug in e350e ไฟหมดปั้ป กินอยู่ 11+ โลลิตร เปลืองกว่าไฮบริดอีกครับ 555
PHEV ไฟหมด กินเยอะกว่าไฮบริดปกติอยู่แล้วครับ แบกแบตเตอรี่หนักมาก
-
แล้วเบนซิน ประหยัดดีไหมครับ
ผมว่าถ้าเบนซินยุคใหม่ๆ ประหยัดขึ้นก็ ok นะ
จากคนใช้ plug in e350e ไฟหมดปั้ป กินอยู่ 11+ โลลิตร เปลืองกว่าไฮบริดอีกครับ 555
รหัส 50e ของ benz ยุคนั้น มันต้องคำสาปครับ วิ่งสเปคเท่าไหร่ได้แค่ครึ่งเดียว แถมต้องแบกแบตยุคเก่าหนักๆไปด้วย
เบนซินล้วนไม่ได้กินเยอะขนาดนั้นครับ แต่กินกว่าดีเซลแหละ
-
เบนซินล้วน10-11โลลิตร อย่างดีถ้าขับทางไกลรถไม่ติดก็14โลลิตร
ถ้ากังวลเรื่องค่าน้ำมันรอไปก่อนดีกว่า อย่างน้อยถ้าดีเซลไม่มา ไฟฟ้าล้วนiX1ก็มาแน่ๆ
-
เครื่องเบนซิน benz รุ่นใหม่ๆ ประหยัดมากๆ และ แรงด้วย A200 เครื่องแค่ 1300 กิน 15-20 โลลิตร ได้แน่นอน