Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ ธันวาคม 21, 2023, 21:29:00

หัวข้อ: Toyota glanza starlet 2024 thailand
เริ่มหัวข้อโดย: love street ที่ ธันวาคม 21, 2023, 21:29:00
ถ้า toyota นำ suzuki baleno มาไทยตัวท็อปออฟชั่นเท่า yaris ativ ตัวรองท็อป ในราคาที่ไม่เกิน 600,000 เครื่อง 1.2l n/a 98 แรงม้า จะสู้ตลาดรถที่มีจีนรุกเข้ามาไม่หยุดได้ไหมครับ ส่วน yaris hatch เป็น 1.5l
หัวข้อ: Re: Toyota glanza starlet 2024 thailand
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ ธันวาคม 21, 2023, 23:28:56
ไปเปิดรูปดูมา คือโบราณมากอะครับ ไม่น่าสู้ใครได้เลย
หัวข้อ: Re: Toyota glanza starlet 2024 thailand
เริ่มหัวข้อโดย: muzaa ที่ ธันวาคม 22, 2023, 08:16:34
1.Toyota ไม่ได้มีหุ้นหรือพันธมิตรใดๆกับ Suzuki ครับเขาเป็นเจ้าของ Daihatsu นะครับคู่แข่งด้านการทำรถเล็กโดยตรงของ Suzuki ทำไม่ต้องเอารถ Brand คู่แข่งในบริษัทลูกมาแปะขายครับ
2.ถ้าเอาเข้ามาประกอบในประเทศใช้ Line ประกอบใครครับเพราะ Suzuki เขาไม่ได้ผลิตรุ่นนี้ในไทยแล้วจะต้องมาเดินสายการผลิต หา Supplier เพิ่มเพื่อ...?  line ประกอบ Toyota ยิ่งแล้วใหญ่ไม่มีอะไรที่ใช้ได้เลยลงทุนเพิ่ม Line ใหม่อีกกี่ร้อยล้านทั้ง Line ทั้ง Mold ต้นทุนต่างๆ
3.เอามาขายกำไรต่อคันคุ้มไหมครับเพราะเดิม Yaris Hatch ณ ตอนนี้ยังขายได้และมีกำไรต่อคันมากพอต่อให้ทำ Model ใหม่เอา ATIV มาต่อยอดและมีทุกอย่างในมือแล้วคิดว่าต้นทุนต่อคันในการทำขึ้นมาแบบไหนคุ้มกว่ากันครับ เพราะคุณเอา Baleno มาขาย Toyota share cost กับใครไม่ได้เลย แบกต้นทุนคันนี้เพียวๆทำแล้วได้อะไรครับ รถในกลุ่มตัวเองก็มีให้เลือก จะทำแบบนี้ไปทำไมครับ กรณีถ้าไม่พัฒนารถใหม่หา Daihatsu แท้ๆหน้าตาเหมือนที่ขายใน Jap มาแปะตรา Toyota ขายตรงๆยังง่ายกว่าเอารถของค่ายที่ไม่ได้เป็นพันธมิตรอะไรมาแปะตราขาย ครับ
หัวข้อ: Re: Toyota glanza starlet 2024 thailand
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ ธันวาคม 22, 2023, 08:38:39
1.Toyota ไม่ได้มีหุ้นหรือพันธมิตรใดๆกับ Suzuki ครับเขาเป็นเจ้าของ Daihatsu นะครับคู่แข่งด้านการทำรถเล็กโดยตรงของ Suzuki ทำไม่ต้องเอารถ Brand คู่แข่งในบริษัทลูกมาแปะขายครับ
2.ถ้าเอาเข้ามาประกอบในประเทศใช้ Line ประกอบใครครับเพราะ Suzuki เขาไม่ได้ผลิตรุ่นนี้ในไทยแล้วจะต้องมาเดินสายการผลิต หา Supplier เพิ่มเพื่อ...?  line ประกอบ Toyota ยิ่งแล้วใหญ่ไม่มีอะไรที่ใช้ได้เลยลงทุนเพิ่ม Line ใหม่อีกกี่ร้อยล้านทั้ง Line ทั้ง Mold ต้นทุนต่างๆ
3.เอามาขายกำไรต่อคันคุ้มไหมครับเพราะเดิม Yaris Hatch ณ ตอนนี้ยังขายได้และมีกำไรต่อคันมากพอต่อให้ทำ Model ใหม่เอา ATIV มาต่อยอดและมีทุกอย่างในมือแล้วคิดว่าต้นทุนต่อคันในการทำขึ้นมาแบบไหนคุ้มกว่ากันครับ เพราะคุณเอา Baleno มาขาย Toyota share cost กับใครไม่ได้เลย แบกต้นทุนคันนี้เพียวๆทำแล้วได้อะไรครับ รถในกลุ่มตัวเองก็มีให้เลือก จะทำแบบนี้ไปทำไมครับ กรณีถ้าไม่พัฒนารถใหม่หา Daihatsu แท้ๆหน้าตาเหมือนที่ขายใน Jap มาแปะตรา Toyota ขายตรงๆยังง่ายกว่าเอารถของค่ายที่ไม่ได้เป็นพันธมิตรอะไรมาแปะตราขาย ครับ

Toyota ปัจจุบันตั้งแต่ปี  2561 มีหุ้นใน Suzuki รวมถึง Mazda ด้วย   อีกทั้งปัจจุบันมีการแลกเปลี่ยนรถยนต์ขายทั้ง 2 ยี้ห้อในบางตลาด  รวมถึงการร่วมกันพัฒนารถไฟฟ้า EV ในอนาคต ( อาจรวมกันเพื่อฝ่าวิกฤตรถ EV จากจีนแย่งตลาด ) 
รถยนต์ที่แลกเปลี่ยนกันเช่น
Suzuki Grand Vitara ขายในชื่อ Toyota Urban Cruiser
Suzuki Ertiga ขายในชื่อ Toyota Rumion
Toyota RAV4 ขายในชื่อ Suzuki Across
Toyota collora ขายในชื่อ Suzuki Swace
Toyota Innova ขายในชื่อ Suzuki Invicto
  ส่วนที่เจ้าของกระทู้ถามว่ามีโอกาสไหมที่  Toyota Glanza ที่สร้างจากพื้นฐาน Suzuki Baleno มาผลิตขายในไทยเพื่อทำตลาดแทน Yaris HB ที่ลากขายมานาน  คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ในอนาคตอันใกล้  เพราะไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการทำตลาดตั้งแต่แรก เพราะความร่วมมือนี้จะเกิดขึ้นแค่บางประเทศเท่านั้น เช่น ญี่ปุ่น ยุโรป และอินเดีย เป็นหลักครับ
  แต่อาจมีความเป็นไปได้ที่  Suzuki จะนำ Yaris Ativ ( Vios ) มาแปะตราขายแทน Suzuki Ciaz เพราะเริ่มมีข่าวมาสักพัก
https://www.headlightmag.com/toyota-suzuki-to-share-another-model-in-india/
หัวข้อ: Re: Toyota glanza starlet 2024 thailand
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ ธันวาคม 22, 2023, 10:13:38
1.Toyota ไม่ได้มีหุ้นหรือพันธมิตรใดๆกับ Suzuki ครับเขาเป็นเจ้าของ Daihatsu นะครับคู่แข่งด้านการทำรถเล็กโดยตรงของ Suzuki ทำไม่ต้องเอารถ Brand คู่แข่งในบริษัทลูกมาแปะขายครับ
2.ถ้าเอาเข้ามาประกอบในประเทศใช้ Line ประกอบใครครับเพราะ Suzuki เขาไม่ได้ผลิตรุ่นนี้ในไทยแล้วจะต้องมาเดินสายการผลิต หา Supplier เพิ่มเพื่อ...?  line ประกอบ Toyota ยิ่งแล้วใหญ่ไม่มีอะไรที่ใช้ได้เลยลงทุนเพิ่ม Line ใหม่อีกกี่ร้อยล้านทั้ง Line ทั้ง Mold ต้นทุนต่างๆ
3.เอามาขายกำไรต่อคันคุ้มไหมครับเพราะเดิม Yaris Hatch ณ ตอนนี้ยังขายได้และมีกำไรต่อคันมากพอต่อให้ทำ Model ใหม่เอา ATIV มาต่อยอดและมีทุกอย่างในมือแล้วคิดว่าต้นทุนต่อคันในการทำขึ้นมาแบบไหนคุ้มกว่ากันครับ เพราะคุณเอา Baleno มาขาย Toyota share cost กับใครไม่ได้เลย แบกต้นทุนคันนี้เพียวๆทำแล้วได้อะไรครับ รถในกลุ่มตัวเองก็มีให้เลือก จะทำแบบนี้ไปทำไมครับ กรณีถ้าไม่พัฒนารถใหม่หา Daihatsu แท้ๆหน้าตาเหมือนที่ขายใน Jap มาแปะตรา Toyota ขายตรงๆยังง่ายกว่าเอารถของค่ายที่ไม่ได้เป็นพันธมิตรอะไรมาแปะตราขาย ครับ

Toyota ปัจจุบันตั้งแต่ปี  2561 มีหุ้นใน Suzuki รวมถึง Mazda ด้วย   อีกทั้งปัจจุบันมีการแลกเปลี่ยนรถยนต์ขายทั้ง 2 ยี้ห้อในบางตลาด  รวมถึงการร่วมกันพัฒนารถไฟฟ้า EV ในอนาคต ( อาจรวมกันเพื่อฝ่าวิกฤตรถ EV จากจีนแย่งตลาด ) 
รถยนต์ที่แลกเปลี่ยนกันเช่น
Suzuki Grand Vitara ขายในชื่อ Toyota Urban Cruiser
Suzuki Ertiga ขายในชื่อ Toyota Rumion
Toyota RAV4 ขายในชื่อ Suzuki Across
Toyota collora ขายในชื่อ Suzuki Swace
Toyota Innova ขายในชื่อ Suzuki Invicto
  ส่วนที่เจ้าของกระทู้ถามว่ามีโอกาสไหมที่  Toyota Glanza ที่สร้างจากพื้นฐาน Suzuki Baleno มาผลิตขายในไทยเพื่อทำตลาดแทน Yaris HB ที่ลากขายมานาน  คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ในอนาคตอันใกล้  เพราะไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการทำตลาดตั้งแต่แรก เพราะความร่วมมือนี้จะเกิดขึ้นแค่บางประเทศเท่านั้น เช่น ญี่ปุ่น ยุโรป และอินเดีย เป็นหลักครับ
  แต่อาจมีความเป็นไปได้ที่  Suzuki จะนำ Yaris Ativ ( Vios ) มาแปะตราขายแทน Suzuki Ciaz เพราะเริ่มมีข่าวมาสักพัก
https://www.headlightmag.com/toyota-suzuki-to-share-another-model-in-india/

ผมชอบหน้า Suzuki Invicto มากเลยครับ แถมภายในก็มีการเล่นสีขอบคิ้วดูลงตัวและหรูหรา
เคยตั้งเป้ากับตัวเองว่าจะใช้แต่รถเดิมๆ แต่ถ้าได้เจ้า Innova มา อาจตะบะแตกก็ได้ ><

ผมขออนุญาตถามนิดนึงครับ
เคยอ่านเจอช่วง ertiga โฉมแรกออกใหม่ๆ ว่า vvt ของซูพัฒนามาจากพี่โต ไม่ทราบจริงหรืไม่ครับ ช่วงนั้นก็น่าจะมีการถือหุ้นไขว้กันแล้วมั๊ง
หัวข้อ: Re: Toyota glanza starlet 2024 thailand
เริ่มหัวข้อโดย: I_AM_M ที่ ธันวาคม 22, 2023, 10:18:05
ตอนนี้ยังทับไลน์กันไม่พอเหรอครับ
หัวข้อ: Re: Toyota glanza starlet 2024 thailand
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ ธันวาคม 22, 2023, 15:49:36
ถ้า toyota นำ suzuki baleno มาไทยตัวท็อปออฟชั่นเท่า yaris ativ ตัวรองท็อป ในราคาที่ไม่เกิน 600,000 เครื่อง 1.2l n/a 98 แรงม้า จะสู้ตลาดรถที่มีจีนรุกเข้ามาไม่หยุดได้ไหมครับ ส่วน yaris hatch เป็น 1.5l

Ativ รองท็อป ประกอบไทย ชิ้นส่วนไทย ฐานผลิตไทย ยอดผลิตส่งออกมากมาย
ทำราคาขายได้ที่ 669,000.-

แล้วพี่จะเอาอะไรมาราคาไม่เกิน 600,000.- กับรถที่ต้องลงทุนแม่พิมพ์ใหม่ที่
ไม่สามารถใช้ชิ้นส่วนร่วมกับรถที่ผลิตอยู่ก่อน แล้ว volume ก็ไม่น่าจะถึงครึ่งของ
Ativ ที่ผลิตอยู่ปัจจุบันด้วย

ถ้าพี่เป็นนักลงทุนก็คงไม่ทำใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: Toyota glanza starlet 2024 thailand
เริ่มหัวข้อโดย: PaPaMan ที่ ธันวาคม 24, 2023, 16:36:28
เปิดอ่านกระทู้แล้วใจคอไม่ดี  :o :o  บอกตามตรงเห็นรูปแล้วผมไม่ได้สนใจเนื้อหาในกระทู้เลย


เปลี่ยนรูปเถอะครับ