Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sommerดอยแม่สลอง ที่ ธันวาคม 23, 2023, 15:39:13
-
เมื่อแบรนด์รถจีน รุกไทยเต็มสูบ ทุกท่านชื่นชอบแบรนด์รถจีนแบรนด์ไหนดี ไหนๆก็ใกล้สิ้นปี 2023 แล้ว
-
ต้องจีนเท่านั้นไหมครับ
น่าจะใส่ toyota honda mazda เข้ามา
จะได้เทียบกันไปเลย
-
ต้องจีนเท่านั้นไหมครับ
น่าจะใส่ toyota honda mazda เข้ามา
จะได้เทียบกันไปเลย
จีนเท่านั้นครับ
ปล. ผมขอไม่เทียบกับรถญี่ปุ่น
-
ชอบฉางอันครับ
เคยลองขับตัวเตี้ย ช่วงล่างดีมาก นุ่มหนึบ ถ้าเปลี่ยนยางเป็นพวก ตะกูลสปอร์ตนี่น่าจะจบเลย
ถ้าเลือกตัวที่ ยังไม่มีในไทย ชอบxpengครับ เพราะ มันล้ำดีatonomous driving น่าจะทันสมัยสุด
-
ชอบ BYD ครับ เห็นมานาน ตั้งแต่ตอนผมไปจีนเมื่อหลายปีที่แล้ว (คิดเอาเอง) ว่ารากฐานแน่นสุดใยบรรดาทุกเจ้า
-
ถ้ามีแค่จีนขอไปทาง gwm สาย tank หรือพวกกระบะ ครับ
ได้ยินมาว่าเป็นรายเดียวที่เอาไปขึ้นทิเบตแล้วไม่มีปัญหาหรือปัญหาน้อยสุดในทุกแบรนด์
เหมาะกับสายลุย เน้นทนทานครับ คือชอบสตอรี่นี้เฉยๆ แต่รถกลุ่มนี้ไม่ได้อัตราภาษีในไทยก็คงจะเกิดยาก
ส่วนสายรถไฟฟ้าไม่รู้รับ dna ความทนทานมาแค่ไหนนะครับ รอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ::)
-
ถ้าให้เลือกเป็นติ่งรถจีน ถึงขั้น เชียร์และเอาใจช่วย นาทีนี้ผมคงเป็น Changan Deepal แหละครับ
เพราะทึ่งในวัสดุของเค้าจริงๆ งานประกอบ ภายนอกภายใน ขอบยางประตู ฯลฯ มันแทบจะเป็นยุโรปอยู่แล้ว ก็อยากเอาใจช่วยให้เค้าเอารถที่คุณภาพดีๆแบบนี้มาขายเรื่อยๆ
-
ถ้าตอนนี้เป็นติ่ง byd ครับ
แต่ changan ถ้าไม่มีปัญหา ก็จะมาแทนที่ในใจ
แต่ถ้าแบรนด์ที่อยากให้มาไทยเลยจริงๆคือ nio เพราะชอบน้อง nomi ;D
-
ตัดสินใจยากระหว่าง บวดกับGMW
GMW นี่รู้สึกรถเขากลางๆไม่ได้เน้นหวือหวามากเกินไปกำลังดี (พวกยัดห่าออปชั่นนี่ไม่ปรารถนาเท่าไหร่)
ส่วนบวดได้เปรียบตรงที่รถเยอะแต่ยังไม่เจอกรณีพังเยอะมากเท่าเม้งกวง (หรืออาจจะแค่ไม่ได้พังต่อหน้ามั้ง)
ส่วนแบรนด์อื่นนี่อาจจะต้องรออีกสักหน่อย ยกเว้นเม้งอันนี้ผมว่าคงรอ Transition ให้กลายเป็นแบรนด์ขาย EV ล้วนอีกทีถึงจะตัดสินใจได้
ส่วนยี่ห้อดีป่าวนี่อาจจะต้องดูรถระดับ Budget ของเขาอีกที เพราะดูการวางรถของเขาเน้นกลุ่มตลาดล้าน+ มากกว่าตลาดแมส ซึ่งก็ไม่ได้ผิดอะไร
แต่ถ้าเขาวางมาชกระดับล้านนึงถึงระดับเทสล่า อย่างน้อยๆก็ต้อง Reliable ในระดับพอๆกับเทสล่าให้ได้ (ส่วนตัว Tesla ยังมีปัญหางี่เง่าน้อยกว่าอยู่ คืองานประกอบไม่คาดหวัง แต่ต้องไม่ตายโง่กลางทาง)
นาทีนี้เลยจิ้ม BYD ไปก่อน
-
ไม่ใช่ติ่งแบรนด์ไหนทั้งนั้น ทั้งจีน ทั้งญี่ปุ่น ทั้งยุโรป ใครทำรถออกมาดี ผมก็ว่าไปตามน้ำ จะรถน้ำมัน หรือรถ ev มันก็แค่ระบบขับเคลื่อนเท่านั้น สำหรับผมรถมันมีอะไรมากกว่าเรื่องพวกนี้อีกเยอะ
มีแต่ bias เปล่าๆ ครับ ถ้าหากไปเชียร์ หรือชอบแบรนด์ไหนเป็นพิเศษ
-
ไวใจ BYD ที่สุด ดูไว้ใจได้ สวยด้วย
-
เวลานี้เลือก BYD ครับ
-
ตอนนี้ยังไม่ติ่งสักแบรน
ที่ติดลบไปแล้ว
MG
GWM
ส่วนที่เกือบชอบ
BYD ชอบการตลาดเขาโหดจริง งานเปิดตัวทันสมัย ไม่ต้องมีผู้บริหารมาพูดเยอะ สต็อครถลง showroom ไว้เยอะเลย พอเปิดตัวส่งมอบรถเลย ดูฟ้าวดี
-
จริงๆผู้บริโภค ไม่ควรเป็นติ่งแบรนด์ใดทั้งนั้น
ควรเลือกสินค้าที่ดีที่สุด ณ วันเวลาที่ซื้อสินค้าดีกว่า
คืออยู่ในคลับเพื่อรับรู้ปัญหารถ หรือคุยกันได้ แต่จะไม่ดราม่าแทนบริษัทผู้ผลิต
-
ผมชอบเฉยๆ ชอบแบบมีเหตุผล ไม่ติดยี่ห้อเท่าไหร่ ถ้าติ่งมักจะมีความลำเอียงหน่อยๆ ผมคิดว่าผมไม่ได้เป็นติ่งค่ายไหนครับ ตอนนี้รถที่มีในบ้านก็ไม่ซ้ำยี่ห้อเลย
-
เป็นกองเชียละกัน
BYD > Deepal
สามอันที่เหลือก็พอๆกัน
GAC Aion หมั่นใส่ความมั่น เหมือนรีบเข้ามาขายเกาะกระแส ที่ตั้งราคาสูงๆ ยังดีที่มาลดราคาตอนหลัง
Ora เหมือนทำมาเน้นน่ารัก มาเป็นเจ้าแรก ตอนนี้รู้สึกเหมือนเขาเริ่มเงียบๆแล้ว..
MG หมั่นใส่ เซลกับ FC "กี่ล้าน"
EV ตอนนี้ไม่รุ้จะเลือกอะไรเลย... จากเดิมใช้ toyota honda nissan รถสบายๆ ดูแลง่าย
ev จีนก็ไม่รุจะไว้ใจได้แค่ไหน tesla ก็ไม่ศูนย์เดียวทั่วไทย... volvo ก็ดูยังไม่นิ่งเท่าไร่...
-
ชอบเจ้าที่ซื้อ MCLAREN มาแกะแล้วตัดสินใจทำรถแรงขาย สู้ๆนะส่งกำลังใจ แต่ไม่ซื้อหรอกในห้าปีนับจากนี้ อยากขับก็ขอยืมขอนั่งคนรอบตัวมีกันเยอะละ 8)
-
ถ้าตอนนี้ ชอบ BYD สุด เพราะการเป็นเบอร์ 1 ในจีนได้ มันพิสูจน์ได้หลาย ๆ อย่างในตัวมันเองอยู่แล้ว
-
ตอนนี้ขอเชื่อใจ BYD ก่อนครับ อนาคตค่อยๆดูกันไป
-
zeeker
-
ตอนนี้มีคนโหวตมาแล้ว 50 คน ส่วนใหญ่ โหวต BYD มากที่สุด จำนวน 27 คน
ถ้าแบบนี้ ผมไปลุย Test Drive BYD กันเลยยยยยยย
ในวันนี้ ผมมีโอกาสได้ทดสอบ BYD Dolphin ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในบรรดา EV ไทย รุ่นที่ผมจะลองขับ เป็นรุ่น Top Extended 490km (ถ้าวิ่งจริงๆก็ 350km) บอกตรงๆเลยนะว่า นั่งสบาย แอร์เย็นฉ่ำภายในล้ำสมัย จอก็หมุนได้ทุกองศา ไฟเลี้ยวอยู่ตำแหน่งเหมือน Toyota ขับสนุก เหยียบคันเร่งนิดเดียว แทบพุ่ง มันส์มากๆ เร่งได้ไหลลื่นกว่ารถน้ำมัน รถเล็กเท่า Yaris Hatchback แต่แรงม้าแรงบิดดั่ง Camry 2.5
(https://sv1.img.in.th/aS8VMf.jpeg)
-
ตอนนี้มีคนโหวตมาแล้ว 50 คน ส่วนใหญ่ โหวต BYD มากที่สุด จำนวน 27 คน
ถ้าแบบนี้ ผมไปลุย Test Drive BYD กันเลยยยยยยย
ในวันนี้ ผมมีโอกาสได้ทดสอบ BYD Dolphin ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในบรรดา EV ไทย รุ่นที่ผมจะลองขับ เป็นรุ่น Top Extended 490km (ถ้าวิ่งจริงๆก็ 350km) บอกตรงๆเลยนะว่า นั่งสบาย แอร์เย็นฉ่ำภายในล้ำสมัย จอก็หมุนได้ทุกองศา ไฟเลี้ยวอยู่ตำแหน่งเหมือน Toyota ขับสนุก เหยียบคันเร่งนิดเดียว แทบพุ่ง มันส์มากๆ เร่งได้ไหลลื่นกว่ารถน้ำมัน รถเล็กเท่า Yaris Hatchback แต่แรงม้าแรงบิดดั่ง Camry 2.5
(https://sv1.img.in.th/aS8VMf.jpeg)
รถไฟฟ้าขับสบายจริงครับ มันไม่มีแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ ไม่รอรอบ คล่องตัว
-
ตอนนี้มีคนโหวตมาแล้ว 50 คน ส่วนใหญ่ โหวต BYD มากที่สุด จำนวน 27 คน
ถ้าแบบนี้ ผมไปลุย Test Drive BYD กันเลยยยยยยย
ในวันนี้ ผมมีโอกาสได้ทดสอบ BYD Dolphin ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในบรรดา EV ไทย รุ่นที่ผมจะลองขับ เป็นรุ่น Top Extended 490km (ถ้าวิ่งจริงๆก็ 350km) บอกตรงๆเลยนะว่า นั่งสบาย แอร์เย็นฉ่ำภายในล้ำสมัย จอก็หมุนได้ทุกองศา ไฟเลี้ยวอยู่ตำแหน่งเหมือน Toyota ขับสนุก เหยียบคันเร่งนิดเดียว แทบพุ่ง มันส์มากๆ เร่งได้ไหลลื่นกว่ารถน้ำมัน รถเล็กเท่า Yaris Hatchback แต่แรงม้าแรงบิดดั่ง Camry 2.5
(https://sv1.img.in.th/aS8VMf.jpeg)
รถไฟฟ้าขับสบายจริงครับ มันไม่มีแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ ไม่รอรอบ คล่องตัว
ผมไม่ชอบกล่องเซนเซอร์ที่อยู่ตรงกลางใหญ่เกิน ลายรูระบายความร้อนก็ไม่สวย ไม่รู้บังกระจกหน้าเยอะไหมครับ
-
8) 8) 8).....BYD ละครับ มาตรฐาน เซอร์วิส น่าคบได้ :-X
-
ไม่เคยเป็นติ่งทั้งญี่ปุ่นหรือจีน แต่ช่วยแข่งกันเยอะๆเลย ผมรอให้พัฒนากันดีๆทุกค่าย จีนยังไม่แน่ใจกับการใช้รถระยะยาวกับบริการหลังขาย ส่วนญี่ปุ่นไม่มีรถไฟฟ้าให้เลือก
-
https://www.facebook.com/groups/344652060974915/user/100000655033490/