Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nuttaponckj ที่ ธันวาคม 26, 2023, 15:21:29
-
AUDI หลัง4ปีซ่อมหนักอะไหล่ทะยอยเสียมั้ยครับ
-
8) 8) 8)......ไม่เสียง่ายๆครับ แต่หากเกินแสนโล ไปแล้ว บำรุงรักษาหรือซ่อม ก็ราคาเจ็บๆคันๆ ตามแบบรถชั้นดียุโรปละ ควรเข้าใจไว้เนิ่นๆครับ :-X
-
ผมว่าทนมากเลยครับ จากที่ใช้มา 6 ปีกว่าแบตยังดีอยู่เลย ไม่ค่อยมีเสียอะไร เทียบกับพวก Benz bmw mini
-
รถทนนะ 4 ปียังสบาย แทบไม่เคยเจอปัญหารถอาวดี้รุ่นใหม่เลย
ส่วนเรื่องราคาอะไหล่ ซ่อมก็ไม่ได้หนีรถหรูบ้านเราเลย
-
มี 2 อย่างครับ
AUDI เป็นรถที่ค่อนข้างทน หลายๆ อย่างทน และ อะไหล่ใช้ร่วมกับรุ่นอื่นได้ (แต่บ้านเราก็มีน้อย เพราะ VW ก็ไม่มีขาย)
แต่ด้วยความ AUDI บ้านเรา อู่น้อยกว่า BENZ, BMW มันเลยทำให้ ถ้าเสีย (ย้ำว่า ถ้าเสีย) และ ต้องซ่อม มันจะแพงกว่า BENZ, BMW
ส่วนว่า หลัง 4 ปี มันก็คึอ ซ่อมตามอาการครับ ตีมูลค่าการซ่อมไว้ว่า ไม่ได้ถูกกว่า BENZ, BMW แน่นอน
ปล. AUDI ตัวไหน ก็น่าจะบอกด้วยครับ
-
ขอบคุรครับท่านทุกท่าน
-
ขอพ่วงคำถามด้วยครับ ผมสนใจ S3 แต่ยังกลัวๆ adaptive steering ไม่ทราบว่ามันมีปัญหากันบ้างไหมครับ แบะถ้ามีซ่อม/อะไหล่แพงขนาดไหน ... (adaptive suspension ยังตัดทิ้งทั้งระบบได้ เลยไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่)
-
ปัญหาของ Audi ไม่มีอะไรมากหรอกครับ
ถ้าหาอู่ดีๆได้ มันก็ประหยัดค่าใช้จ่าย
ขึ้นชื่อว่า รถ มันก็ลดเงินในกระเป๋าทั้งนั้น ขึ้นกับว่าจะคุ้นเคย และเข้าใจมันแค่ไหน
ส่วนตัวผมถอย BMW F20 อายุ 7 ปี ไมล์แท้วิ่งน้อย 35,600 km ตอนนี้ใช้มา 3 ปีเศษแล้ว ไมล์งอกมาเป็น 83,000 km โดยประมาณ
ค่าใช้จ่ายเป็นไง ก็แพงกว่ารถญี่ปุ่น ทั้งน้ำมันเครื่องต้องเลือกเกรดดี เพราะเป็นเครื่องเทอร์โบ โรคประจำตัวมันก็มี เช่น กินน้ำมันเครื่องโดยปกติจากการออกแบบ ต้องแยกให้ได้ว่ากินน้ำมันเครื่องปกติ หรือ น้ำมันเครื่องรั่วๆ
BMW เป็นรถขี้ฟ้อง ฟ้องก่อนพัง ตัดเข้า safe mode ก่อนเกิดปัญหา บังเอิญผมเป็นเข้าใจรถ ตรวจเช็คปัญหาจาก OBD ได้เอง เข้าถึงอะไหล่ชิ้นส่วนเองได้ ในกรณีงานไม่ใหญ่ ไม่ใช้เครื่องมือเยอะ ผมเปลี่ยนเองมาหลายชิ้นแล้ว วิธีเปลี่ยนมีเวปของ Bimmer ทำกันมา มีวิธีแนะนำใน YouTube ให้เข้าไปทำความเข้าใจ หาเครื่องมือเฉพาะให้ได้ก่อน ศึกษาว่าชิ้นไหนใช้ Torque ในการไขเท่าไหร่ ผมเข้าอู่เพื่อถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย และน้ำมันเกียร์ ที่เหลือทำเอง คอยล์ หัวเทียน โซลินอยด์คุมVanos ท่อทางเดินไอดี ทางเดินไอน้ำมันเครื่อง พวกนี้ทำเองได้ครับ สายเซนเซอร์เปลี่ยนเองได้
จะว่าไป ถ้ามีความรู้และความเข้าใจ บีเอมหาอะไหล่ได้ง่าย ซ่อมไม่ยาก ( ถ้าไม่เจออู่เลว ) คนที่ซ่อมเป็นหรือรู้วิธีซ่อม เขาจะรู้ว่าอู่ไหนควรหรือไม่ควรเข้า
ข้อเสียของ Audi คือ หาอู่ไม่ง่าย ซ่อมเองไม่ง่าย อะไหล่ไม่ได้หาง่ายแบบ BMW แต่ถ้าใจรักซะอย่าง ก็ควรศึกษาปัญหาไว้ ลองค้นปัญหาในเวปตปท. โดยระบุรุ่นรถที่สนใจครับ
Audi ตัวขับ 4 เป็นรถที่ขับง่าย เกาะถนนดี เพื่อนที่รู้จักกันที่ใช้พวก Audi TT พูดเหมือนกันหมด แต่บ่นอย่างเดียวว่า อะไหล่หาไม่ง่ายนะ ที่สำคัญอะไหล่มือสอง เช่น พวกหัวตัดนี่ หายากมากกกกกกก ในขณะที่บีเอมจะมีอะไหล่หัวตัดเข้ามาเป็นระยะ
บีเอม เป็นรถขับสนุกครับ ขับดี แต่ใช้ไม่ค่อยดี รถใช้ดีคือรถญี่ปุ่น แต่ขับไม่ดี
เชียร์ครับ