Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: napanku74 ที่ ธันวาคม 27, 2023, 12:18:40
-
จากกระทู้เก่า
สรุปคุณแม่สนใจ Yaris Cross Premium Luxury ทดแทน Jazz GK 2016
เนื่องจาก Corolla Cross ใหญ่และแพงเกินไปสำหรับท่าน
แต่ท่านไม่รีบ อยากรอให้คุณภาพการประกอบรถมันนิ่งก่อน
เพราะล่าสุดคัน Ativ Premium ของคุณพ่อ เริ่มมีเสียงเอี๊ยดๆ บริเวณคอนโซลตรงวิทยุ และแผงประตูคนขับ
เดี๋ยวหลังปีใหม่ คงต้องเอาเข้าไปให้ศูนย์ดูพร้อมเช็ค 10,000 โล / 6 เดือน
ควรรอถึงช่วงไหนดีครับ ประมาณงาน Motor Show 2024 ปลายเดือนมีนาคม จะเริ่มคงที่หรือยังครับ
ปล.สาเหตุที่เอา Ativ ไม่เพิ่มเงินเอา Corolla Altis ในช่วงต้น-กลางปี เนื่องจากไม่อยากเพิ่มงบครับ
และหารถที่ Relability เชื่อถือได้มากขนาดนี้ ในงบ 6-7 แสน ยากแล้วครับในเวลานี้
ถึงจะไม่มากเท่า Vios 2007-2012 ก็ตาม
เพราะรถราคาต่ำกว่าล้านของ Toyota รุ่นที่ออกมาช่วงหลังๆ มักจะใช้ DNGA เแทบจะทั้งหมดครับ
-
ถ้าเป็นผมนะครับ พร้อมจ่ายเมื่อไหร่จะใช้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นครับ ไม่สนใจว่าจะรอให้นิ่งก่อนหรือไม่ เพราะเราไม่มีทางรู้หรอกครับว่าเมื่อไหร่จะนิ่ง
ไม่มีรถคันไหนหรอกครับที่จะเพอร์เฟ็กไปซะทุกอย่าง ถ้าเจออะไรก็แก้ไขไป อยู่ในประกันก็เคลมกันไป
อีกอย่างคุณจะมั่นใจได้ยังไงว่ารถคุณพ่อของคุณซื้อปีนี้ขับแล้วมีเสียงเอี๊ยดอ๊าด ถ้าซื้อปีหน้ามันจะไม่มีเหรอ หรือไปซื้อค่ายคู่แข่งแล้วมันจะไม่ดัง ต้องเข้าใจว่าคุณภาพรถมันก็ตามราคาน่ะครับ
ใช้รถใหม่ให้มีความสุขดีกว่าครับ :) :)
-
DNGA เพิ่งมีประเด็นโกงผลทดสอบการชนไปเองนะครับ
:-X :-X :-X :-X
-
รถที่ออกแบบโดย Daihatsu ตอนนี้ รวมถึง Yaris Cross ที่ขายในไทย หยุดการผลิตชั่วคราวเพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยใหม่อยู่ครับ รอกันยาวๆเลย
ส่วนเรื่องเอี๊ยดอ๊าดก๊อปแก๊ปมันมีแทบจะทุกรุ่นทุกคัน เว้นแต่ว่ายอมรับเสียงกันได้มากแค่ไหน และแก้ปัญหาเฉพาะจุดกันตรงไหม ที่มันเกิดขึ้นได้เพราะรถเดี๋ยวนี้เน้นใช้พุกพลาสติกยึดอุปกรณ์แทนน็อต และแผงพลาสติกไม่หนาเตอะเท่าสมัยก่อน ตอนที่เจออากาศร้อน และตัวถังรถให้ตัวได้ตอนเลี้ยวตอนขึ้นลงเนิน มันเลยมีแก๊ปให้เกิดเสียงขึ้นได้ง่ายกว่าแต่ก่อน แต่ข้อดีคือประกอบง่าย กดลงร่องทุบป๊าปๆเสร็จแล้ว ตอนถอดถอดก็ตัวใครตัวมัน มือหนักหน่อยก็หัก เปลี่ยนใหม่ยกแผง
-
รถที่ออกแบบโดย Daihatsu ตอนนี้ รวมถึง Yaris Cross ที่ขายในไทย หยุดการผลิตชั่วคราวเพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยใหม่อยู่ครับ รอกันยาวๆเลย
ส่วนเรื่องเอี๊ยดอ๊าดก๊อปแก๊ปมันมีแทบจะทุกรุ่นทุกคัน เว้นแต่ว่ายอมรับเสียงกันได้มากแค่ไหน และแก้ปัญหาเฉพาะจุดกันตรงไหม ที่มันเกิดขึ้นได้เพราะรถเดี๋ยวนี้เน้นใช้พุกพลาสติกยึดอุปกรณ์แทนน็อต และแผงพลาสติกไม่หนาเตอะเท่าสมัยก่อน ตอนที่เจออากาศร้อน และตัวถังรถให้ตัวได้ตอนเลี้ยวตอนขึ้นลงเนิน มันเลยมีแก๊ปให้เกิดเสียงขึ้นได้ง่ายกว่าแต่ก่อน แต่ข้อดีคือประกอบง่าย กดลงร่องทุบป๊าปๆเสร็จแล้ว ตอนถอดถอดก็ตัวใครตัวมัน มือหนักหน่อยก็หัก เปลี่ยนใหม่ยกแผง
จากข่าว Yaris Cross ที่ขายไทยไม่โดนนะครับ รวมทั้ง Ativ ด้วย
-
รถที่ออกแบบโดย Daihatsu ตอนนี้ รวมถึง Yaris Cross ที่ขายในไทย หยุดการผลิตชั่วคราวเพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยใหม่อยู่ครับ รอกันยาวๆเลย
ส่วนเรื่องเอี๊ยดอ๊าดก๊อปแก๊ปมันมีแทบจะทุกรุ่นทุกคัน เว้นแต่ว่ายอมรับเสียงกันได้มากแค่ไหน และแก้ปัญหาเฉพาะจุดกันตรงไหม ที่มันเกิดขึ้นได้เพราะรถเดี๋ยวนี้เน้นใช้พุกพลาสติกยึดอุปกรณ์แทนน็อต และแผงพลาสติกไม่หนาเตอะเท่าสมัยก่อน ตอนที่เจออากาศร้อน และตัวถังรถให้ตัวได้ตอนเลี้ยวตอนขึ้นลงเนิน มันเลยมีแก๊ปให้เกิดเสียงขึ้นได้ง่ายกว่าแต่ก่อน แต่ข้อดีคือประกอบง่าย กดลงร่องทุบป๊าปๆเสร็จแล้ว ตอนถอดถอดก็ตัวใครตัวมัน มือหนักหน่อยก็หัก เปลี่ยนใหม่ยกแผง
จากข่าว Yaris Cross ที่ขายไทยไม่โดนนะครับ รวมทั้ง Ativ ด้วย
ที่ยังไม่โดนเพราะผลิตที่ไทย เปิดตัวที่ไทย อาจจะยังไม่ได้ตรวจสอบ :-X
แซวเล่นครับ
ข่าวเก่าที่ออกมาคือเหมือนมีการเปลี่ยนพาร์ทบางชิ้นทำให้ไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ อาจมีผลต่อความปลอดภัยหรือเปล่า?
ก็ไม่ได้เรียกว่า defect นะครับ
ถ้าตามความหมายประกอบ defect พี่โตก็เหมือนไม่เห็นข่าวพวกนี้เท่าไหร่
เหมือนเครื่องยนต์ที่แทบไม่ต้องรันอินกันแล้วมั้ย?
ส่วนตัวคิดว่าสัก 3 เดือนหลังขายจริงถ้าไม่มีข่าวก็น่าจะเล่นได้แล้วนะครับ :-\
-
ถ้าเป็นผมนะครับ พร้อมจ่ายเมื่อไหร่จะใช้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นครับ ไม่สนใจว่าจะรอให้นิ่งก่อนหรือไม่ เพราะเราไม่มีทางรู้หรอกครับว่าเมื่อไหร่จะนิ่ง
ไม่มีรถคันไหนหรอกครับที่จะเพอร์เฟ็กไปซะทุกอย่าง ถ้าเจออะไรก็แก้ไขไป อยู่ในประกันก็เคลมกันไป
อีกอย่างคุณจะมั่นใจได้ยังไงว่ารถคุณพ่อของคุณซื้อปีนี้ขับแล้วมีเสียงเอี๊ยดอ๊าด ถ้าซื้อปีหน้ามันจะไม่มีเหรอ หรือไปซื้อค่ายคู่แข่งแล้วมันจะไม่ดัง ต้องเข้าใจว่าคุณภาพรถมันก็ตามราคาน่ะครับ
ใช้รถใหม่ให้มีความสุขดีกว่าครับ :) :)
จุดนี้ผมเข้าใจดีครับ คิดซะว่าเสียงเอี๊ยดอ๊าดของค่ายนี้ ทั้ง TNGA และ DNGA ยังน้อยกว่าค่ายคู่แข่งพอควรครับ
-
รถที่ออกแบบโดย Daihatsu ตอนนี้ รวมถึง Yaris Cross ที่ขายในไทย หยุดการผลิตชั่วคราวเพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยใหม่อยู่ครับ รอกันยาวๆเลย
ส่วนเรื่องเอี๊ยดอ๊าดก๊อปแก๊ปมันมีแทบจะทุกรุ่นทุกคัน เว้นแต่ว่ายอมรับเสียงกันได้มากแค่ไหน และแก้ปัญหาเฉพาะจุดกันตรงไหม ที่มันเกิดขึ้นได้เพราะรถเดี๋ยวนี้เน้นใช้พุกพลาสติกยึดอุปกรณ์แทนน็อต และแผงพลาสติกไม่หนาเตอะเท่าสมัยก่อน ตอนที่เจออากาศร้อน และตัวถังรถให้ตัวได้ตอนเลี้ยวตอนขึ้นลงเนิน มันเลยมีแก๊ปให้เกิดเสียงขึ้นได้ง่ายกว่าแต่ก่อน แต่ข้อดีคือประกอบง่าย กดลงร่องทุบป๊าปๆเสร็จแล้ว ตอนถอดถอดก็ตัวใครตัวมัน มือหนักหน่อยก็หัก เปลี่ยนใหม่ยกแผง
จากข่าว Yaris Cross ที่ขายไทยไม่โดนนะครับ รวมทั้ง Ativ ด้วย
อะอ้าว... ผมพลาดข่าวตรงนี้ซะได้ 😅
-
เป็นผมไม่รอครับ ถ้าพร้อมแล้ว เอาเลย.. :D
-
จองตอนนี้กว่าจะได้ก็อีกหลายเดือนละครับ ::)
-
เอาตรงๆ ผมจะรอ 1 ปีครับ หรือไม่ก็ตอนที่มีการปรับอุปกรณ์ (ไม่ใช่ Minor Change)
หรือไม่ก็รอ Minor Change เลยครับ ปัญหาต่างๆ จะถูกแก้ไขหลายอย่างแน่นอน (แต่มันก็จะนานมากครับ เกรงว่าท่านจะไม่สามารถรอได้ขนาดนั้น)
ระหว่างนั้นก็อ่านข่าวไปเรื่อยๆครับ แล้วก็ค่อยมาถามตัวเองว่ายัง OK ไหม รับได้ไหม ถ้าได้ก็ค่อยหาศูนย์ที่จะไปจอง
-
ถ้ารีบใช้ก็เอาเลยครับ ถ้ามี defect ก็ตามแก้กันไป มีเพื่อนเยอะครับ
เอาชัวร์หน่อยก็รอ Minor change น่าจะแก้ defect ไปบ้างครับ
-
เคยกลัวแบบนี้เหมือนกัน
แต่ก็ซื้อรถตั้งแต่เปิดตัวมา 2 คัน
มันมีปัญหาให้แก้ครับ แต่ก็ไม่ร้ายแรงอะไร แก้แล้วก็จบ
-
ส่วนตัวรู้สึุกไม่โอเคกับ Daihatsu เลยไม่มองทั้ง Yaris Ativ และ Yaris Cross เลยครับ
ถ้าใจไปทาง Toyota แล้ว ผมว่าขยับไป Cross เถอะ ตอนนี้โปรดีมากๆ
แต่ถ้าไม่รีบก็รอก่อน จะไมเนอร์เช้นจ์อยู่แล้ว
แต่ถ้าไม่งั้นหันไป HRV ก็ยังได้ โปรก็ดีมากเช่นกันตอนนี้
-
เคยหลอนกับรถพี่ที่ทำงาน แกซื้อหลังเปิดตัว 1 เดือน ยังเจอปัญหาการประกอบ
ถ้าเอาชัวร์จริงๆก็ควรจะรอ 6 เดือนหลัง Mass Production ครับ น่าจะไว้ใจได้มากขึ้น
-
ถ้ารอได้ รอminor changeชัวสุดครับ
ถ้าไม่ใช่เรื่องใหญ่ เรื่องความปลอดภัย พวกดีเฟคเล็กๆน้อยๆบางทีค่ายรถก็ปล่อยเบลอ ไม่แก้ รอนู่นนMCถึงจะปรับ
-
ส่วนตัวผม ถ้าไม่รีบ ผมจะรอจนปลายๆ อายุรุ่นแล้วถึงจะซื้อครับ ได้ส่วนลดเยอะขึ้น ปัญหาต่างๆ ถ้ามีก็คงจะได้รับการแก้แล้ว (หรือรู้ทางแก้แล้ว)
คันปัจจุบันผม Prius ซื้อตอนใกล้ๆ จะเลิกขาย ได้ส่วนลดสามแสน จาก 1.3 ล้าน เหลือ 1 ล้านถ้วน
ตอนนี้ก็สนใจ Yaris Cross กับ Volvo EX30 แต่รอได้ รออีก 2-3 ปีก็ได้ รอ minor change ฯลฯ รอให้มีรถในตลาดออกมาวิ่งจริงๆ เยอะๆ ก่อน
-
ถ้ารอการประกอบให้นิ่ง รอซักปีครับ
แต่ถามว่าจะเจอเสียงเอี๊ยดอ๊าดก๊อปแก๊ปน้อยลงมั้ย ก็คงไม่
-
บางที ความคาดหวังที่สูงมากๆ มันเปลี่ยนไปเป็นการจ้องจับผิด
จะพลอยทำให้ไม่มีความสุขในการใช้รถนะครับ
ถ้าจะรอ มันมีเหตุผลให้รอได้ไม่สิ้นสุดหรอกครับ
- รถเปิดตัวใหม่ จะมีปัญหาอะไรมั้ย ขอรอก่อน 1 ปี
- รถเปิดตัวมาแล้ว 1 ปี ปีหน้าจะมีปรับอุปกรณ์อะไรมั้ย ขอรอก่อน
- เพิ่งปรับอุปกรณ์มา ส่วนลดยังไม่มี ขอรอก่อน
- ส่วนลด โปรฯ ดี แต่รอดูไมเนอร์เช้นจ์ก่อน
- เพิ่งไมเนอร์มา ประกันไม่แถม รอก่อน
- ปลายโมเดลละ ซื้อตอนนี้เดี๋ยวก็ตกรุ่น รอรุ่นใหม่ดีกว่า
- รถเปิดตัวใหม่ รถเดี๋ยวนี้ยิ่งทำยิ่งแย่ สู้รุ่นเก่าไม่ได้
เสียดายไม่มีขายแล้ว ศูนย์ไหนมีรุ่นเก่าเหลือบอกด้วยครับ
-
รออะไรนิ
จองวันนี้ วันนี้เลยนะ ได้รถหลังสงกรานต์แล้วครับ และมันก็จะดีเลย์ไป 3 - 4 เดือนแบบนี้ไปเรื่อยๆ ต่อให้คุณจองปีหน้า ก็รอ 3 เดือนอยู่ดี กำลังผลิตมันจำกัด
รถสมัยนี้ ไม่ต้องรองานประกอบแล้วมั๊ง ซื้อได้เลย