Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ ธันวาคม 30, 2023, 17:39:24
-
ค่ายรถญี่ปุ่น เอาจริงเรื่องผลิตรถไฟฟ้า
ในไทย ทุ่มลงทุนแสนห้าหมื่นล้าน
เรื่องจริงหรือเปล่าครับ?
ถ้าจริง รถน้ำมันในไทย คงจะหมดอนาคต
ใช่ไหมครับ
-
ผมเป็นคนนึงที่คิดมาตลอดว่า รถ EV ก็คือรถประเภทนึงที่เพิ่มเข้ามา ก็เหมือนปัจจุบันที่รถมีความหลากหลายด้านเครื่องยนต์
ถ้าภาครัฐไม่บ้าจี้ ออกกฎหมายห้ามจำหน่าย ห้ามวิ่งเข้าเมืองเหมือนโซนยุโรป การขนส่งสาธารณะดีมาก จำนวนรถยนต์เทียบกับประชากรน้อยกว่า รถน้ำมันมันยังคงอยู่แน่ๆ
กระแสที่คิดว่ารถญี่ปุ่นแย่แน่ๆถ้าไม่มีรถไฟฟ้า EV จำหน่าย คิดว่าเขามองปัญหาทางยาวมากกว่า ไม่ใช่แค่เรื่องการจ้างงาน แต่อย่าลืมว่า พลังงานไฟฟ้ามันก็มีไม่มากพอที่จะใช้แทนจำนวนรถที่มีทั้งหมดในปัจจุบัน ถ้าจะให้สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียเพิ่มอีก คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่เขาคงกลัวนะ
รถญี่ปุ่นจึงมองหาพลังงานอื่น ไม่มุ่งไปทางรถ EV อย่างเดียว
ปัจจุบันแค่เดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาล ก็เกิดความวุ้นวายเสียเวลาในการหาจุดชาร์จ คงทำให้คนไทยหลายๆคนได้คิด ต้องไม่อวยรถ EV และบูลลี่รถน้ำมันจนเกินไป
จนกว่าวันที่รถ EV จะใช้เวลาชาร์จไม่เกิน 5 นาที และจำนวนสถานีชาร์จมีทุกที่ไม่จำเป็นต้องมีปั๊ม นั่นแหละจึงอวสานรถมฝที่ใช้เครื่องยนต์สันดาบภายในในประเทศไทย
-
เท่าที่อ่านดู 150b มันรวมกัน 4 ค่ายครับ และเป็นงบในระยะ 5 ปี ซึ่งบางค่ายก็ทำเป็น Hybrid ไม่ใช้ BEV
โตโยต้า 50b - กระบะพลังงานทางเลือก น่าจะเป็น hev / bev ที่คุณ jimmy รีวิวไว้
ฮอนด้า 50b - น่าจะเป้น e-ns1 ที่เปน hr-v ไฟฟ้าล้วย
อีซูซุ 30b - Pickup bev
มิตซูบิชิ 20b - X-Cross hev / Expander hev
แล้วงบพวกนี้ก็ครอบคลุมถึง Infras ต่างๆ สถานีชาร์จ /โครงการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ สำหรับรถเชิงพาณิชย์อีกครับ
https://www.bangkokbiznews.com/business/economic/1105409
-
ขอบคุณครับ ก็ยังดีกว่าเงียบไปเลยนะครับ ระบบนิเวศรถยนต์ไฟฟ้า
จะได้แข็งแรงมั่นคงขึ้น
ผู้บริโภคก็จะมั่นใจกล้าตัดสินใจซื้อมากขึ้น อากาศในกรุงเทพฯอาจจะดีขึ้นเยอะเลย
-
มาลงทุนกันก็ดีครับ จะอะไรก็ได้ อย่างน้อยก็มีเงินเข้าประเทศ :D :D :D :D :D
-
รีบทำก็ดีครับคนอยากใช้รถถ่านจากญี่ปุ่นยังรอกันเยอะ
-
ดูจาก LEAF BZ4X แล้วคงไม่ต่าง
เน้นออกข่าวไว้ดึงกระแสมากกว่า