Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zimon ที่ มกราคม 14, 2024, 19:16:09
-
ช่วงนี้ผมมีแผนอาจจะเพิ่มรถเข้ามาให้คนงงานใช้ครับ
จำเป็นต้องใส่หลังคาบรรทุกน่าจะประมาณ 500-700 Kg ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ช่างครับและท่อพลาสติก
เลยดูรถไว้สองรุ่นครับ คือ
1. ISUZU D-MAX Spacecab 3.0 MT ตามรูป
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/Screenshot-2567-01-14-at-19.07.09.md.png) (https://pic.in.th/image/axvCEy)
2. Revo-Z 2.4 MT Entry
(https://img2.pic.in.th/pic/Screenshot-2567-01-14-at-19.07.35.md.png) (https://pic.in.th/image/axvGBC)
โดยส่วนใหญ่มีงานติดตั้งต้องเดินทางทั้ง กทม และ ต่างจังหวัดครับ (ช่วงนี้ไปบ่อยๆคือ พิษณุโลก)
เลยอยากสอบถามว่าเงื่อนไขประมาณนี้ ตัวไหนจะคุ้มค่าและประหยัดน้ำมันมากกว่าครับ
(ตอนนี้มี Dmax 1.9 ปี2021 อยู่1คันแล้วครับเครื่องอืดเลยต้องเอาไปเพิ่ม Ultraboots แล้ว)
ล่าสุดเข้าไปดู Dmax เพิ่ม Option กล้องมองหลังให้ถือว่าโอเคเลยครับ เพราะใส่หลังคาทึบแล้วคนงานถอยลำบาก
เราก็ต้องไปติดกล้องเพิ่มให้อยู่ดี แต่เข้าใจว่า Revo-Z ยังไม่มีมาให้
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าครับ
-
มี1.9แล้ว ขอแนะนำไป 2.4 บ้างครับ
-
ผมใช้ทั้งสองตัว ที่ร้าน Dmax 3.0 4JJ3 ประหยัดมากเวลาวิ่งทางไกล ครับ
Revo 2.4 GD ออกตัวดี แรงบิดดี แต่ เกิน90 ขึ้นไป หน่วงๆ อืดๆ ซดกว่า ครับ
เลือกได้ทั้งคู่ แต่ปกติ คู่นี้ รีโว่ อาจจะส่วนลดเยอะ ครับ ช่วงนี้
Dmax ได้สดใหม่ ภายในกว้าง
-
ผมตอบแบบเครื่องใหญ่กับเครื่องเล็กแล้วกันนะครับ
พอดีที่บริษัทผมใช้แต่ 2.4 และ 2.8 m/t ของ revo ครับ
ของผมจะบรรทุก 1.5-2 ตันยืนพื้นครับแค่กรุงเทพและปริมณฑลครับ มีวิ่งรถเปล่าไปตจว.บ้าง รวมหลังคาลูกกรงสูงจากพื้นกระบะ 1.6เมตร
ถ้าเป็นกรุงเทพชั้นในที่รถติดๆ 2.4 ประหยัดกว่าครับ
แต่ถ้าปริมณฑล 2.8 ประหยัดกว่าครับ
วิ่งรถเปล่าไปกลับมวกเหล็ก คนขับขับเรื่อยๆ
2.4กับ2.8 ทำได้สูสีกันเลยครับ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
แต่ผมมี revo 2.8 ที่เป็น 5 mt ตัวนั้น วิ่งทางไกลรถเปล่า ไม่ได้เรื่องเลยครับ กินน้ำมันพอสมควร แต่ถ้ารถติดๆในกทมชั้นใน กลับทำได้ดีพอๆกับ 2.4เลย ตอนมีน้ำหนักบรรทุกนะ
-
ขอถามต่อ ในนี้ครับ 1.9 ของ Isuzu กับ 2.4 ของ Toyota 4ประตู ใช้งานไม่เน้นบรรทุก ในเมือง นอกเมือง 30/70
คันไหนนั้่งดีกว่า และประหยัดกว่าครับ
-
เท่าที่ทราบ 2.4 ของโตเครื่องใหม่กว่า
3.0 ของดีแม็กเครื่องรุ่นเก่ามากๆเลยครับ
บริษัทผมใช้ 2.4 ทุกคันครับ
-
Revo-Z 2.4 MT Entry ไว้ใจได้ดีกว่า เครื่องยนต์ใหม่กว่า D-Max 3.0 แถมประหยัดน้ำมันมากกว่า D-Max 3.0 เล็กน้อย
-
Revo มันมีตัว 2.8 ที่เน้นบรรทุกขายอยู่ไหมครับ เคยซื้อมาใช้ในบริษัท คนขับบอกว่าแรงเกินไป ตอนนี้ซื้อแต่ Dmax 1.9 Auto
-
ขอถามต่อ ในนี้ครับ 1.9 ของ Isuzu กับ 2.4 ของ Toyota 4ประตู ใช้งานไม่เน้นบรรทุก ในเมือง นอกเมือง 30/70
คันไหนนั้่งดีกว่า และประหยัดกว่าครับ
ผมมีทั้ง Revo 4 Prerunner 2.4 กับ Spacecab 1.9 AT
จากที่ใช้มานะครับ Revo มีความสุขมากกว่าไม่ใช่เพราะยกสูงนะ แต่ AT ของ isuzu เปลี่ยนเกียร์มันชวนอ้วกมาก เพราะมันต้องลากรอบให้ดูคันเร่งตึงๆเหมือนมีแรงตลอดเวลา
แต่ รีโว่ มันมีแรงบิดให้ใช้ 1,100-2,000 คือขับสบายกว่าครับ
อาจจะไม่ได้รู้สึกดึงหลังสาย วัยรุ่นสร้างตัวชอบอ่ะนะครับ ::)
-
Revo 2.4 เหลือๆ ครับ กำลัง แรงบิด ได้เลย ประหยัดกว่าด้วย ตั้งแต่สมัย 2.5 เดิมแล้ว เป็นรถที่ประหยัดมากๆ
Dmax 3.0 ผมว่าบุคลิครถมันแปลกๆ (แต่เป็น 3.0AT นะ) มันรู้สึกว่าอืด กว่า ที่มันควรจะเป็น (หรืออาจจะถูกเซ็ตให้ประหยัดหรือป่าวก็ไม่รู้)
ถ้าเทียบกับ Revo 2.8 นะ ผมไป Revo 2.8 แบบไม่มอง Dmax 3.0 เลย
-
ขอบคุณทุกความเห็นทุกท่านครับ
ตอนนี้จอง Revo 2.4 entry ไปเรียบร้อยแบ้วครับ :-X