Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ถามเยอะแต่ยังไม่ซื้อ ที่ มกราคม 16, 2024, 10:44:59
-
สนใจ terra ตัวเริ่มต้น ถ้าใช้ยาว10ปียังน่าเล่นไหมครับ เป็นรถคันเดียวของบ้าน
ผู้สูงอายุนั่งสบายหรือไม่ เคยลองขับแค่มิวเอ็กรู้สึกดีดนิดๆ(ล้อ20นิ้ว)
ค่าบำรุงรักษาเทียบกับเจ้าตลาด
เรื่องความทนทาน การเบิกอะไหล่ การรออะไหล่ในการเคลมประกันเป็นยังไงครับ
ศูนย์นิสสันในโคราชดีไหมครับ
-
ผมเคยเปรียบเทียบ Mu x 3.0 กับ Terra ตัวปัจจุบัน สุดท้าย จบ มิว ไปเปลี่ยนโช้คเอา
Terra ดีครับ รถไม่ได้มีปัญหาอะไร เดิมๆโรงงานขับดีกว่าเกือบทุกตัวในตลาด
แต่บ้านผมนั่งแถว 3 มันชันเข่า ไปหน่อย (ถ้าไม่ใช้เบาะแถว 3 ไม่มีประเด็น)
ส่วนตัวรถ มันคงเป็น PPV ตัวสุดท้ายของค่าย แอบเสียดาย
ซึ่ง ราคาขายต่อ น่าจะหล่นเอาเรื่องครับ ถ้ารับราคาขายต่อได้ ก็จัดเลยครับ
ถ้านับตัวรถ ไม่ได้แพ้ใคร ... ปกติ นิสสัน แพ้การตลาดของตัวเอง ครับ :)
-
Terra ต้องตัวท็อป ขับ4 ถึงจะคุ้ม เพราะถูกกว่าค่ายอื่นเขา ถ้าตัวเริ่มต้นไป mu x หรือ for ดีกว่า อย่าลืมว่าใช้ 10 ปี อะไหล่จะค่อนข้างน้อย
-
ตัว 4WD ราคาโอเค แต่ถ้าตัวเริ่มต้นได้ส่วนลดเยอะๆ ก็เล่นได้ครับ จริงๆรถมันใช้ดีนะ
-
แนะนำลองไปถามโปรกับเซล หลายๆยี่ห้อเลยครับ แล้วเทียบราคาซื้อจริงดู
terra หลายคนอาจไม่ชอบ แต่ถ้าได้เห็นส่วนลดแล้วอาจเปลี่ยนใจก็ได้นะ
-
ถ้าชอบ terra ไปตามหาใน จ. เล็กๆเลยครับ นโยบาย nissan เค้าบังคับดีลเลอร์ซื้อ 2 คัน
ผมเองก็เพิ่งปล่อยไป ขาดทุนย่อยยับครับ แต่เลิกเป็นดีลเลอนิสสันแล้วนะครับ เลยหารถให้ไม่ได้ละครับ
-
ว่าแต่ว่า มันไม่ได้ไปต่อแล้วนะ
และศูนย์ก็ไม่รู้จะปิดหนีเมื่อไหร่
ไม่นับการดูแลรักษา อะไหล่ และ การอื่นๆ ต่อจากนี้ไป
ถ้าคิดจะใช้ยาว 10 ปี ก็ต้องวัดใจกันไป ว่าจะยังไงต่อ
ถ้าเป็นผม ไปตัวอื่นดีกว่า
ขออภัยที่ผมอาจจะพูดตรงเกินไป แต่ก็อาจจะไม่ได้เป็นเหมือนที่ผมคาดคิดก็ได้ครับ
-
สำหรับผม เป็นรถที่ใช้งานได้ดี เน้นใช้งานจะเหมาะแบบไม่หวังขายต่อ
-
ว่าแต่ว่า มันไม่ได้ไปต่อแล้วนะ
และศูนย์ก็ไม่รู้จะปิดหนีเมื่อไหร่
ไม่นับการดูแลรักษา อะไหล่ และ การอื่นๆ ต่อจากนี้ไป
ถ้าคิดจะใช้ยาว 10 ปี ก็ต้องวัดใจกันไป ว่าจะยังไงต่อ
ถ้าเป็นผม ไปตัวอื่นดีกว่า
ขออภัยที่ผมอาจจะพูดตรงเกินไป แต่ก็อาจจะไม่ได้เป็นเหมือนที่ผมคาดคิดก็ได้ครับ
ประสบการณ์จาก pulsar
พอรถมันไม่ได้ไปต่อ อะไหล่ชิ้นที่เฉพาะของเค้า มันจะแทบไม่มีให้เบิกเลยครับ ตอนนั้น
- รอ ประตูหน้าซ้าย 4 เดือน
- รอ แร็คพวงมาลัย 2 เดือน
- รอ หม้อน้ำ 2 เดือน
-
อย่าเลยครับ ถ้าจะหวัง 10 ปี
อะไหล่เครื่อง YS23 ราคาไม่ได้ถูกนะครับ
แถมตัวรถจะปิดตัวไม่ทำต่อ อะไหล่บอดี้พาร์ทจะยิ่งหายากขึ้น
ถ้าไม่เอา 2 เจ้าตลาด
Ford Everest ยังน่าใช้กว่าเยอะ
-
ว่าแต่ว่า มันไม่ได้ไปต่อแล้วนะ
และศูนย์ก็ไม่รู้จะปิดหนีเมื่อไหร่
ไม่นับการดูแลรักษา อะไหล่ และ การอื่นๆ ต่อจากนี้ไป
ถ้าคิดจะใช้ยาว 10 ปี ก็ต้องวัดใจกันไป ว่าจะยังไงต่อ
ถ้าเป็นผม ไปตัวอื่นดีกว่า
ขออภัยที่ผมอาจจะพูดตรงเกินไป แต่ก็อาจจะไม่ได้เป็นเหมือนที่ผมคาดคิดก็ได้ครับ
ประสบการณ์จาก pulsar
พอรถมันไม่ได้ไปต่อ อะไหล่ชิ้นที่เฉพาะของเค้า มันจะแทบไม่มีให้เบิกเลยครับ ตอนนั้น
- รอ ประตูหน้าซ้าย 4 เดือน
- รอ แร็คพวงมาลัย 2 เดือน
- รอ หม้อน้ำ 2 เดือน
นั้นละครับ
ถึงบอกว่า ก็ต้องวัดใจไป ถ้าชอบจริงๆ ก็ต้องทำใจ
แต่ถ้าเป็น 1 ในตัวเลือก ก็ไปเลือกตัวเลือกอื่นเถอะครับ
-
Terra ขึ้นชื่อว่าเป็น PPV ที่สวยแบบไม่ตกยุค แนะนำให้เลือกรุ่นนี้เลยครับ เพราะยังไงๆปีนี้ก็ไม่มี Terra มาวางจำหน่ายในไทยอีกต่อไป เพราะ ไม่ผ่านมลพิษ EURO5 ในปีนี้
-
ผมใช้ terra 4x4 มาแล้ว 35,000km ชอบมาก ขับดี ปัญหาไม่เจอเลย
ราคา+ส่วนลดเยอะ คุ้มกว่านี้ไม่มีแล้ว
ถ้าใช้ไม่กี่ปีขาย ผมก็อาจไม่แนะนำนะ
แต่ถ้าซื้อมาใช้งานนานๆ terra คุ้มสุดแล้ว แถมช่วงล่างไม่เป็นรองใคร
ถ้าใช้ 10ปีต่อยขาย ราคา ppv ตอนนั้นก็ร่วงพอๆกันหมด
อะไหล่สำคัญใช้ร่วมกับ navara ได้ ผมสบายใจ
ถ้าย้อนเวลากลับไปผมก็ไม่เปลี่ยนใจที่เลือก terra นะ
ลองไปขับ+หาข้อมูลในคลับเฟสบุค+พิจารณาความคุ้มค่าดูครับ
-
ตัวรถน่ะดีครับ แต่สถานการณ์นิสสันตอนนี้+ศูนย์ทยอยปิดไปเรื่อยๆมันน่ากลัวในระยะยาวครับ
-
ผมเคยเปรียบเทียบ Mu x 3.0 กับ Terra ตัวปัจจุบัน สุดท้าย จบ มิว ไปเปลี่ยนโช้คเอา
Terra ดีครับ รถไม่ได้มีปัญหาอะไร เดิมๆโรงงานขับดีกว่าเกือบทุกตัวในตลาด
แต่บ้านผมนั่งแถว 3 มันชันเข่า ไปหน่อย (ถ้าไม่ใช้เบาะแถว 3 ไม่มีประเด็น)
ส่วนตัวรถ มันคงเป็น PPV ตัวสุดท้ายของค่าย แอบเสียดาย
ซึ่ง ราคาขายต่อ น่าจะหล่นเอาเรื่องครับ ถ้ารับราคาขายต่อได้ ก็จัดเลยครับ
ถ้านับตัวรถ ไม่ได้แพ้ใคร ... ปกติ นิสสัน แพ้การตลาดของตัวเอง ครับ :)
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
จริงๆงบไม่ถึงรถประเภทนี้ แต่เห็นว่าตัวเริ่มราคาไม่แพง ช่วงล่างดีไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ได้เครื่องแรงด้วย
จากที่อ่านมาหลายๆท่านก็เป็นสิ่งที่ผมกังวลอยู่เหมือนกันในระยะยาว เพราะเคยใช้แต่โตโยต้ากับฮอนด้า ล่าสุดที่ถามโปร terra มา ส่วนลดน้อยดอกก็แพงมากด้วยครับ แบบนี้คงถอยก่อนแหละครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
จริงๆงบไม่ถึงรถประเภทนี้ แต่เห็นว่าตัวเริ่มราคาไม่แพง ช่วงล่างดีไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ได้เครื่องแรงด้วย
จากที่อ่านมาหลายๆท่านก็เป็นสิ่งที่ผมกังวลอยู่เหมือนกันในระยะยาว เพราะเคยใช้แต่โตโยต้ากับฮอนด้า ล่าสุดที่ถามโปร terra มา ส่วนลดน้อยดอกก็แพงมากด้วยครับ แบบนี้คงถอยก่อนแหละครับ
ตัวเริ่มส่วนลดน้อยครับ ถ้าลดมากกว่านี้ ศูนย์แทบไม่ได้อะไรแล้ว เพราะตอนสั่งรถก็ต้องพ่วง terra มาด้วย คล้ายๆฟอร์ดสมัยก่อน สั่งเรนเจอร์ต้องพ่วงรถค้างสต๊อกมาด้วย