Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: coolpix99 ที่ มกราคม 24, 2024, 12:48:25
-
กำลังตัดสินใจสั่งผ้าเบรคให้ CX-8 อยู่ครับ รบกวนขอข้อมูลในการตัดสินใจเพิ่มเติม
ผ้าเบรคหน้าใช้ Googai kirin ส่วนด้านหลังยังไม่มีตรงรุ่นเลยเปลี่ยนไปใช้ nexzter pro spec อาการคือเบรคหน้าดูด สั่งได้ตามเท้า แต่.. ด้านหลังออกอาการไหลๆ
ผมยังไม่อยากเปลี่ยนด้านหน้าเพราะขอบฟิลลิ่ง และเปลืองค่าใช้จ่ายด้วย :) คราวนี้เลยมาลองดู Dixcel ก็เห็นว่าตรงรุ่นที่ทำมาขายสำหรับด้านหลังจะมี EC, ES, และ M type เลยอยากขอความเห็นด้วยครับ
คิดว่ารุ่นไหนน่าจะแมชกับด้านหน้าครับ
-
กำลังตัดสินใจสั่งผ้าเบรคให้ CX-8 อยู่ครับ รบกวนขอข้อมูลในการตัดสินใจเพิ่มเติม
ผ้าเบรคหน้าใช้ Googai kirin ส่วนด้านหลังยังไม่มีตรงรุ่นเลยเปลี่ยนไปใช้ nexzter pro spec อาการคือเบรคหน้าดูด สั่งได้ตามเท้า แต่.. ด้านหลังออกอาการไหลๆ
ผมยังไม่อยากเปลี่ยนด้านหน้าเพราะขอบฟิลลิ่ง และเปลืองค่าใช้จ่ายด้วย :) คราวนี้เลยมาลองดู Dixcel ก็เห็นว่าตรงรุ่นที่ทำมาขายสำหรับด้านหลังจะมี EC, ES, และ M type เลยอยากขอความเห็นด้วยครับ
คิดว่ารุ่นไหนน่าจะแมชกับด้านหน้าครับ
หายี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ที่มีทั้งหน้า/หลัง จบสุดครับ.
-
กำลังตัดสินใจสั่งผ้าเบรคให้ CX-8 อยู่ครับ รบกวนขอข้อมูลในการตัดสินใจเพิ่มเติม
ผ้าเบรคหน้าใช้ Googai kirin ส่วนด้านหลังยังไม่มีตรงรุ่นเลยเปลี่ยนไปใช้ nexzter pro spec อาการคือเบรคหน้าดูด สั่งได้ตามเท้า แต่.. ด้านหลังออกอาการไหลๆ
ผมยังไม่อยากเปลี่ยนด้านหน้าเพราะขอบฟิลลิ่ง และเปลืองค่าใช้จ่ายด้วย :) คราวนี้เลยมาลองดู Dixcel ก็เห็นว่าตรงรุ่นที่ทำมาขายสำหรับด้านหลังจะมี EC, ES, และ M type เลยอยากขอความเห็นด้วยครับ
คิดว่ารุ่นไหนน่าจะแมชกับด้านหน้าครับ
ลองด้านหลัง Race spec ไหมครับ น่าจะเบรคดีกว่า Pro spec ผมเคยลอง หน้า Pro spec ด้านหลังเล่นแบบดิบเลยคือ NAP สีชมพู มีเสียนิดนึง แต่ก็เบรคดีกว่า Prospec
-
ผมรอ EC มา 2 เดือน ไม่ได้สักกะที CX30 มีแต่ ES ซึ่งแพงเกินไป
เลยจัด Nexzter รุ่น ProSpec มาชุดหน้าและหลัง ชุดหน้า+หลัง 4950 บาท ค่าเปลี่ยนเจียร์จาน น้ำมันเบรคอีก 1600 บาท
เดือนแรกๆ ผ้าจับจานไม่ดี มีเสียงหอนหึ่งๆ ตอนกดเบรคความเร็วต่ำ ตอนนี้จับดีละ หนึบกว่าเดิมดีมากครับ
-
แบรนด์ Dixcel ไว้ใจได้ครับ
ส่วนรุ่น EC ดีครับ แต่ต้องลองใช้ดูจะพอใจไหม
-
ผ้าเบรคต่างยี่ห้อกัน คาดหวังจะให้ ประสิทธิภาพการเบรค ออกมาดี ยากครับ
-
เบรคหลังไหล อันนี้ไม่ทราบว่าอาการมันเป็นแบบไหนหรือครับ เท่าที่อ่านดู ผ้าเบรคหน้าหลังก็เป็นของแต่งแล้วทั้งคู่ อีกยี่ห้อรุ่นที่ว่า ก็เห็นเขาใช้กันอยู่เยอะ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรกัน
พวกเบรคไหล ลองดูเรื่อง ช่วงล่าง กับ ยาง หน่อยก็ดีครับ พวกนี้มีผลกับการเบรคด้วยเหมือนกันนะครับ ยาง ปีเก่าหรือยัง หรือ ใช้วิ่งมากี่กิโลแล้ว โช้คอัพ มีรั่วซึมอะไรบ้างไหม ลองเช็คอะไรพวกนี้ดูก่อนครับ
ถ้าเป็นผม เท่าที่ฟังดูผ้าเบรคที่ใช้อยู่ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรทั้งหน้าหลัง ผมจะทนใช้ไปให้หมดรอบก่อนครับ รอบหน้า ค่อยไปหาเปลี่ยนพวก dixcel type M ให้เหมือนกันทั้งหน้าหลังเอาครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้ M-Type พอจะรีวิวได้มั้ยครับว่าฟิลลิ่งออกแนวไหน
อาการเบรคไหล ถ้าให้อธิบาย ลองนึกถึงเวลาเราขี่จักรยานแล้วเบรคแต่ล้อหน้า จะรู้สึกหน้าทิ่มๆ
แล้วถ้าแตะๆเบรคหลังเข้าช่วย จะรู้สึกเหมือนมีคนมาช่วยดึงข้างหลัง ทำให้หน้าทิ่มน้อยลงและระยะเบรคดีกว่า ส่งผลให้ความรู้สึกตอนเบรคจะรู้สึกมั่นใจขึ้นครับ
พอดียางเพิ่งเปลี่ยนไปกลางปีที่แล้ว และโช๊คใช้ Tein อยู่ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นที่เบรค เพราะคันเก่า CX-5 ตอนเปลี่ยนจากเบรคศูนย์ไปใช้ Googai Spider ทั้งหน้าหลัง ใช้ไปซักพัก พอผ้ากับจานเข้าที่กันผมชอบฟิลลิ่งตอนเบรคดีครับ ประมาณว่าให้น้ำหนักเท่าเดิมแล้วดึงความเร็วลงได้ตามสั่ง เสียงก็เงียบ อาจจะฝุ่นเยอะหน่อยแต่ก็รับได้
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้ M-Type พอจะรีวิวได้มั้ยครับว่าฟิลลิ่งออกแนวไหน
อาการเบรคไหล ถ้าให้อธิบาย ลองนึกถึงเวลาเราขี่จักรยานแล้วเบรคแต่ล้อหน้า จะรู้สึกหน้าทิ่มๆ
แล้วถ้าแตะๆเบรคหลังเข้าช่วย จะรู้สึกเหมือนมีคนมาช่วยดึงข้างหลัง ทำให้หน้าทิ่มน้อยลงและระยะเบรคดีกว่า ส่งผลให้ความรู้สึกตอนเบรคจะรู้สึกมั่นใจขึ้นครับ
พอดียางเพิ่งเปลี่ยนไปกลางปีที่แล้ว และโช๊คใช้ Tein อยู่ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นที่เบรค เพราะคันเก่า CX-5 ตอนเปลี่ยนจากเบรคศูนย์ไปใช้ Googai Spider ทั้งหน้าหลัง ใช้ไปซักพัก พอผ้ากับจานเข้าที่กันผมชอบฟิลลิ่งตอนเบรคดีครับ ประมาณว่าให้น้ำหนักเท่าเดิมแล้วดึงความเร็วลงได้ตามสั่ง เสียงก็เงียบ อาจจะฝุ่นเยอะหน่อยแต่ก็รับได้
ตอนนั้น ผมใช้ Type X หน้า-หลัง
แล้วมีช่วงนึงที่เบรคหลังผมติดบ่อย ติดจนผ้าเสียหาย จะเปลี่ยนใหม่ ต้องรอของ ตอนนั้น ต้องหาผ้าเบรคใส่ทดแทนไปก่อน ไปสั่ง EBC Green มาใส่ล้อหลัง
ผลแบบคุณว่าแหละ เบรคแล้วหน้าทิ่ม แต่รถไม่หยุด เหมือนหลังมันเบรคตามไม่ทัน ถีบไปข้างหน้าครับ
ช่วงนั้นนี่ ไม่ใช้รถคันนั้นเลย รอเดือนกว่า จนผ้าเบรค Type X มา เปลี่ยนใส่ ก็กลับมาปกติ
.............
Type M
แนวๆผ้าเบรคผู้ดี จับไม่ไว ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นของ Dixcel จับธรรมดา แต่ linear ดีมาก แปรผันตามน้ำหนักเท้า มาเร็วๆก็ไม่ไหล ไม่เหวอ เพียงแต่ วัยรุ่น ขาซิ่ง ขามุด อาจจะไม่ถูกใจ เพราะไม่ไวแบบ ES (แต่ที่ความเร็วสูง มันไม่ไหลแบบ ES)
ข้อดีอีกอย่างของมัน ก็คือ ฝุ่นแทบไม่มี ล้อไม่ดำ ครับ
-
ผมใช้ es กับจาน trw xps ในนิวฟอร์ เบรคดีคุมลิเนียร์ได้ดี รถผมจูนไว้281/705 โบเดิม
ถ้าไม่ซัด 180ขึ้นไปแล้วกดมาเหลือ 60-80 4-5รอบมันไม่มีปัญหาครับ ที่โอเคคือขับในเมืองหัวไม่ผงกไปมา โช๊คผมใช้โอลิน
-
ผมใช้ Dixel ES หน้า-หลัง กับ Mazda3 sky เบรคดีมาก แต่ฝุ่นก็เยอะมากเช่นกัน ใช้มา 40000โล ผ้าเบรคหน้าแข็งจนเบรคเริ่มมีเสียงดัง เลยเปลี่ยนคู่หน้าเป็น Googai Kirin เหลือง เพราะร้านแนะนำมาเลยลองใช้ โดยรวมเบรคดีพอๆกันแต่ราคาถูกกว่า (ES หน้าหลังยังดีกว่าหน่อยนึง)
สรุปว่าหน้า Googai kirin หลัง Dixel es คือจบ เบรคกระทันหันจาก 150-180 คือนิ่งและดูดเร็ว แต่รู้สึกได้ว่าจะเฟดเร็วกว่า ES หน่อยนึงถ้าใช้ความเร็วตลอดทาง
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้ M-Type พอจะรีวิวได้มั้ยครับว่าฟิลลิ่งออกแนวไหน
อาการเบรคไหล ถ้าให้อธิบาย ลองนึกถึงเวลาเราขี่จักรยานแล้วเบรคแต่ล้อหน้า จะรู้สึกหน้าทิ่มๆ
แล้วถ้าแตะๆเบรคหลังเข้าช่วย จะรู้สึกเหมือนมีคนมาช่วยดึงข้างหลัง ทำให้หน้าทิ่มน้อยลงและระยะเบรคดีกว่า ส่งผลให้ความรู้สึกตอนเบรคจะรู้สึกมั่นใจขึ้นครับ
พอดียางเพิ่งเปลี่ยนไปกลางปีที่แล้ว และโช๊คใช้ Tein อยู่ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นที่เบรค เพราะคันเก่า CX-5 ตอนเปลี่ยนจากเบรคศูนย์ไปใช้ Googai Spider ทั้งหน้าหลัง ใช้ไปซักพัก พอผ้ากับจานเข้าที่กันผมชอบฟิลลิ่งตอนเบรคดีครับ ประมาณว่าให้น้ำหนักเท่าเดิมแล้วดึงความเร็วลงได้ตามสั่ง เสียงก็เงียบ อาจจะฝุ่นเยอะหน่อยแต่ก็รับได้
อ๋อเบรกแล้วหน้าทิ่ม ที่ผมเคยเป็นเบรกแล้วหน้าทิ่ม จะเป็นจากใส่เบรคหน้าที่แรงเบรกทำได้เยอะกว่าหลังเดิมไปมาก หน้าเลยทิ่ม (แต่ผ้าต่างยี่ห้อผมยังไม่เคยลอง)
อันนี้เบรกหน้า จับได้ดีกว่า อาจจะมาค่าฟิกชั่นที่มากกว่า หรือ ระยะช่วงอุณหภูมินั้นเขาได้แรงเบรกที่มากกว่าคู่หลังแล้ว
แบบนี้รอบต่อไป จขกท ลองดูเรื่อง ค่า ฟิกชั่น เขาดูก่อน ปกติเขาจะมีบอกอยู่ บางยี่ห้อในหน้าโฆษณาเขาจะบอกเป็นตัวเลขมาเลย บางยี่ห้อ เขาไม่บอกในหน้าโฆษณาต้องไปดูรหัสตัวอักษรที่เขาพิมพ์บอกไว้ที่ตัวผ้าเบรคต้องไปเทียบดูอีกทีก็มี ก็ลองดูให้ค่าเขาใกล้เคียงกันครับ
แล้วลองดูพวก กราฟบอกการทำงานของเขาประกอบด้วยก็ดี บางยี่ห้อเขาจะมีบอกไว้อยู่ว่าช่วงไหนทำงานได้เท่าไรแล้วจะดรอปลงช่วงย่านไหน ผ้าบางรุ่น ช่วงอุณหภูมิต่ำจะยังทำงานไม่มากเท่าไร แต่ไปทำงานได้ดีช่วงอุณหภูมิสูงหน่อยก็มีครับ
แบบในรูปจะเห็นว่า บางรุ่นความร้อนน้อยๆเขาไม่ดีเท่าไร แต่ไปเพิ่มช่วงความร้อนเยอะๆหน่อยครับ
ส่วนตอนถ้ากังวลเรื่องเบรก ลองหาที่โล่งๆกว้างๆปิด abs แล้ววิ่งไปร้อยแล้วกดเบรกจนรถหยุดดูครับ ถ้ายังเบรกได้ดีอยู่ไม่น่าห่วงอะไรครับ หรือถ้าหาที่โล่งๆไม่ได้ ก็ไปตาม ตรอ ครับ ให้เขาวัดแรงเบรกที่ทำได้ ว่าอยู่ในเกณฑ์ไหน ค่าตรวจเขาจะไม่กี่ร้อยครับ
(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202401261706-ALL-line.png)
(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202401264124-8b.jpg)
(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202401264128-NexzterBrake_ProSpecD1.jpg)
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้ M-Type พอจะรีวิวได้มั้ยครับว่าฟิลลิ่งออกแนวไหน
อาการเบรคไหล ถ้าให้อธิบาย ลองนึกถึงเวลาเราขี่จักรยานแล้วเบรคแต่ล้อหน้า จะรู้สึกหน้าทิ่มๆ
แล้วถ้าแตะๆเบรคหลังเข้าช่วย จะรู้สึกเหมือนมีคนมาช่วยดึงข้างหลัง ทำให้หน้าทิ่มน้อยลงและระยะเบรคดีกว่า ส่งผลให้ความรู้สึกตอนเบรคจะรู้สึกมั่นใจขึ้นครับ
พอดียางเพิ่งเปลี่ยนไปกลางปีที่แล้ว และโช๊คใช้ Tein อยู่ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นที่เบรค เพราะคันเก่า CX-5 ตอนเปลี่ยนจากเบรคศูนย์ไปใช้ Googai Spider ทั้งหน้าหลัง ใช้ไปซักพัก พอผ้ากับจานเข้าที่กันผมชอบฟิลลิ่งตอนเบรคดีครับ ประมาณว่าให้น้ำหนักเท่าเดิมแล้วดึงความเร็วลงได้ตามสั่ง เสียงก็เงียบ อาจจะฝุ่นเยอะหน่อยแต่ก็รับได้
ตอนนั้น ผมใช้ Type X หน้า-หลัง
แล้วมีช่วงนึงที่เบรคหลังผมติดบ่อย ติดจนผ้าเสียหาย จะเปลี่ยนใหม่ ต้องรอของ ตอนนั้น ต้องหาผ้าเบรคใส่ทดแทนไปก่อน ไปสั่ง EBC Green มาใส่ล้อหลัง
ผลแบบคุณว่าแหละ เบรคแล้วหน้าทิ่ม แต่รถไม่หยุด เหมือนหลังมันเบรคตามไม่ทัน ถีบไปข้างหน้าครับ
ช่วงนั้นนี่ ไม่ใช้รถคันนั้นเลย รอเดือนกว่า จนผ้าเบรค Type X มา เปลี่ยนใส่ ก็กลับมาปกติ
.............
Type M
แนวๆผ้าเบรคผู้ดี จับไม่ไว ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นของ Dixcel จับธรรมดา แต่ linear ดีมาก แปรผันตามน้ำหนักเท้า มาเร็วๆก็ไม่ไหล ไม่เหวอ เพียงแต่ วัยรุ่น ขาซิ่ง ขามุด อาจจะไม่ถูกใจ เพราะไม่ไวแบบ ES (แต่ที่ความเร็วสูง มันไม่ไหลแบบ ES)
ข้อดีอีกอย่างของมัน ก็คือ ฝุ่นแทบไม่มี ล้อไม่ดำ ครับ
ใช้ Dixcel M เหมือนกันครับ ผ้าไม่ดูดเท้า ออกจะทื่อๆ แต่ linear คือกดเท่าไหร่ ได้เท่านั้น ฝุ่นน้อยมาก หรือมีก็จะเป็นสีเทาบางๆ แทบไม่ทำให้ล้อสกปรก ชอบมากครับ