Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jacky_jacket ที่ มกราคม 29, 2024, 19:02:28
-
ขอคำแนะนำ
ต้องการซื้อรถยุโรปมือสอง อายุ 3-5ปี เพื่อที่จะใช้ต่อไปอีก อย่างน้อย 5ปี อยากได้รุ่นที่ ประหยัดน้ำมัน 10++km/l , ค่าเช็คระยะ,ค่าซ่อมตามระยะ,น้ำมันเครื่อง, ราคาไม่แรงมาก มีศูนย์นอกเชี่ยวชาญ รองรับ หลายแห่ง .. ไม่ต้องซีเรียสราคาขายต่อ ถ้าอู่ดี รถดี อาจจะขับไปยาวๆ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
เท่าที่อ่านโจทย์ 320dน่าจะเหมาะสุดครับ ประหยัดน้ำมัน รถอายุ3-5ปียังไม่มีอะไรเสีย
แต่อาจจะแข็งหน่อย ถ้าคิดว่าแข็งไปก็ไปc220d w205ได้ครับ เคยนั่งตัว4exclusiveผมว่าช่วงล่างนุ่มสบายเลยขนาดยางบางๆ
ถ้าเลย5ปีหมดBSIแล้วผมว่าค่าเซอร์วิสอู่นอกไม่น่าหนีกันมาก
แต่ถ้าอยากได้แบบใช้ยาวมากๆเกิน10ปีเครื่องเบนซินอย่าง320Liน่าจะเซอร์วิสถูกกว่า ใช้นอกเมืองก็ได้ 10+โลลิตรอยู่
-
Audi Q2 Q3
น่าสนใจนะครับ สวย ประหยัด อู่นอกพอหาได้ครับ
-
ถ้าไม่ใช้ตัวแรง พวก 43 55 40i ผมคิดว่า 10km/l น่าจะได้อยู๋แล้วครับ
ทีนี้ถ้าซีเรียสเรียสเรื่องน้ำมัน ต้องดูว่า ตัวเบนซินโอเคกับค่าเชื่อเพลิงที่แพงกว่า ดีเซลไหมครับ
ส่วนตัวจะดู 320d 320li 330i / 520d / 630i 630d ครับ
กลุ่มของ Merdeces ช่วงหลังๆผมไมไ่ด้ตามเลย อาจจิ้มที่ c220d ครับ
ถ้าเอาได้คุ้มค่า ก็จิ้ม volvo ครับ ราคามือสองลงเยอะกว่าค่ายอื่น แต่ตอนปล่อยต่ออาจยากกว่าครับ
T8 phev ปัญหาน้อยครับ
-
ท่าน จขกท มีงบประมาณเท่าไหร่ รถใข้งานลักษณะไหนครับ
-
ท่าน จขกท มีงบประมาณเท่าไหร่ รถใข้งานลักษณะไหนครับ
งบตามความเหมาะสม
ใช้งานทั่วไป วิ่งรถติด ใน กทม ทุกวัน ไป ตจว เดือนละครั้ง
-
อาจจะไม่ตรงจุดประสงค์จขกท. ถ้าต้องการความเป็นรถพรีเมี่ยม แต่ไม่ต้องยุโรปก็ได้ อาจลองดูlexus พวกis หรือ es300h
ถึงอู่นอกจะน้อยแต่การบำรุงรักษาจุกจิกก็น่าจะน้อยกว่ายุโรป
-
ส่วนตัวผมใช้ BMW ทั้งเบนซินและดีเซล ดูแลไม่ยากครับ ราคาก็ไม่รุนแรงมาก มีอู่ดีๆมากมาย
ดีเซลประหยัดแน่นอน ส่วนเบนซินกินกว่าหน่อย แต่ยังไงก็เกิน 10km/l สบายครับ ยกเว้นจะเป็นสายซิ่งจริงๆ หรือรถติดในเมืองหนักๆตลอดเวลา
-
320D ก็ได้ครับ ได้รถมาจับรีเซ็ทใหม่ ทั้งเครื่อง ช่วงล่าง แล้วก็ยาวไปอีกแสนกม. ค่อยเจอกันใหม่
-
320D ก็ได้ครับ ได้รถมาจับรีเซ็ทใหม่ ทั้งเครื่อง ช่วงล่าง แล้วก็ยาวไปอีกแสนกม. ค่อยเจอกันใหม่
สอบถามครับรีเซ็ตใหม่แบบมี BSI, Warranty เหลือคือทำยังไงหรอครับ ให้ศูนย์ช่วงทำแบบนี้ไหมนะครับ
-
จังหวะดีเลยครับช่วงนี้ เชียร์ G30 520d ละกันครับ
-
ในตลาดยุโรปมือ 2 ที่นิยมและหากันมาขาย และเต้นท์ยอมสู้ราคาคือ 320D 520D ครับ เพราะมันเป็นรถที่คนซื้อมือ 2 ไปปัญหาตามมาแทบไม่มี ขายแล้วจบเต้นท์ไม่ปวดหัวครับ
ราคาในตลาดอาจสูงหน่อยแต่ถ้างบถึงผมก็แนะนำนะ มันใช้ยาวๆได้ ตามงบการดูแลรักษาเลย
ส่วนการเลือกซื้อ ก็ไม่ยากครับ ไปวิ่งหาในโชว์รูม BMW นั่นแหละเค้ามีมือ 2 ติดวารันตีขายลองไปเลือกดู แต่ถ้าจะไปหาตามเต้นท์เห็นราคาโดนๆก็อย่าพึ่งรีบตัดสินใจ เช็คประวัติดีๆก่อน เช็คเลขตัวถัง เช็คเจ้าของเดิมว่าคนไทยไหม ซื้อแล้วไม่มีปัญหาเรื่องการโอนเป็นพอครับ
ส่วนเบนซ์ ก็ .. แม้จะเป็นดีเซลแต่ก็ ไม่น่าไว้ใจเท่า BMW
-
จริงๆรถยุโรปมือสองอายุ 3-5 ปี นี่เอามาใช้กันได้อีกเป็น 10 ปีนะครับ
เท่าที่ฟังจากพรรคพวก ที่เขาเปลี่ยนรถกันบ่อยๆ ตอนนี้เห็นทาง ซีรีส์ 3 ของบีเอ็ม ตัวที่เป็นดีเซล ดูจะเข้าท่าสุดครับ
-
ขอเห็นต่างกับหลายๆท่าน แนะนำ 330Li , หรือ 530i G30 ครับ
เครื่องเบนซินเวลาต้องซ่อมจะง่ายและจ่ายน้อยกว่าดีเซลครับ ถ้าจะใช้ถึง 10 ปี ยังไงก็ต้องซ่อมครับ
-
ผมว่าโจทย์ท่านกว้างและเหวี่ยงแหมากครับ
-
ผมมี BM MB VV จากโจทย์จขกท.ขอแนะนำ Volvo PHEV มือสอง ล้านกว่า ครับ
วิ่งในกทม. ใช้ไฟฟ้า กม.ละ 0.7 บาท
วิ่งโดยไม่ใช้ไฟบ้านเลย 17.5 กม./ล. ทั่วไทย เพราะ Regenerative braking เป็นต้น
หรือถ้าจขกท.ชาร์จก่อนวิ่งเข้าออกกทม.ระยะร้อยกว่าโล สามารถได้ 25 กม./ล.
เฉลี่ย 2x,xxx กม. ผมได้ 30 กม./ล.
ท่านจะได้รถที่แรง ฉลาดพอจะสูสีกับรถในอนาคต สนุกทุกระยะ ปลอดภัย Top Safety Pick + ไม่ว่ารุ่นไหน
ปกติจะขับสอง (เลือกได้ว่าจะสองหน้า หรือ สองหลัง) แล้วพอเลือกขับสี่จะ Rear drive bias แต่พอกดล้อหน้ากลับแรงกว่า --> ปลอดภัยตอนเข้าโค้งความเร็วสูงถนนเปียก
คันผมไม่มีทอร์กสเตียร์ ถึงคันที่มี คือ มันน้อยมากแหละครับ ต้องคนลอนช์รถบ่อย ๆ แล้วไปเจอแจ็คพอตบางคัน
ที่สำคัญ สองระบบช่วยกันขับ แต่ละระบบไม่ค่อยเสีย ครับ
ค่าบำรุง PHEV มากกว่า BEV ตอนแรก แล้วค่อย ๆ ไปเท่ากัน (นับตั้งแต่เริ่ม) ตอนปีที่สิบกว่า
ซึ่งถูกกว่า ICE เท่าตัว
แต่พอเปลี่ยนแบตนอกประกันปีที่สิบกว่า BEV จะกลายเป็นบำรุงรักษา แพงกว่า PHEV ครับ
ท่าน จขกท มีงบประมาณเท่าไหร่ รถใข้งานลักษณะไหนครับ
งบตามความเหมาะสม
ใช้งานทั่วไป วิ่งรถติด ใน กทม ทุกวัน ไป ตจว เดือนละครั้ง