Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: V221 ที่ มกราคม 30, 2024, 11:27:52
-
คราวนี้เป็นของตัวเองไม่ใช่Daihatsu ดัดแปลงโปรแกรมกล่องECU
https://autolifethailand.tv/toyota-suspend-deliver-diesel-1gd-2gd-thailand/
-
อ่านข่าวแล้วผม งง ครับ
คือตกลงที่ว่าวัดแรงม้าผิด คือ ผิดไปยังไงหรือครับ
แบบวัดได้เกินจริง หรือ วัดได้น้อยกว่าตัวเลขขายจริง
ใครอธิบายทีครับ
-
ในข่าวอีกแหล่งโตโยต้าชี้แจงว่า แรงม้าสูงสุดและแรงบิดสูงสุดยังคงตามสเป็ค กล่อง ECU ก็กล่องเดิม เพียงแต่เขียน software ใหม่ให้การขึ้นลงของกราฟมันสมูธ และมี แฟลตทอร์คที่กว้าง
ทีนี้ผมไม่แน่ใจว่าแล้วรีโว่กับ Champ เครื่องดีเซลที่ขายในไทยจะโดนหยุดวางจำหน่ายไปด้วยหรือเปล่า?
-
หลังๆ มา ค่ายนี้มีข่าวลักษณะแบบนี้ออกมาเรื่อยนะครับ
-
เดาว่า ECU รู้ว่าตอนนี้มีการวัดมลพิษ เลยพยายามทำตัวให้ เดินนิ่งเรียบๆ
แต่ ECU ตัวขายไม่เป็นแบบเดียวกัน กับตัวทดสอบ
-
อีกแล้วครับท่าน
บ่อยครั้งที่สายัณห์ สัญญา
.
-
ถ้าเป็นรถจีน เตรียมจมกองทีนได้เลย ต่อให้แค่ป้ายหลุด
เอาให้ตาย
ตุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ;D
-
รีโว่/ฟอร์จูนเนอร์ที่ขายในออสเตรเลียโดนฟ้องอ่วมเลยครับเพราะตัวที่ขายที่โน่นต้องมี DPF แต่พอมี DPF แล้วปัญหาการใช้งานตามมาบานเบอะ คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วยเลยโดนระงับเครื่องยนต์ไปก่อน โตโยต้ามีคดีโดนฟ้องเยอะมากแต่คนไทยไม่รู้กัน :-X
-
แรงม้า แรงบิดเท่ากันเหมือนเดิม เพียงแต่ปรับตัวซอฟแวร์ ECU ให้กราฟมันดูเนียนตาขึ้นครับ คิดว่าในไทยคงขายต่อได้ปกติแหละครับ
ที่แน่ ๆ กองแช่งได้เวลาคนล้มต้องซ้ำแล้ว ;D
-
ถ้าคิดว่า แก้ หรือ ไม่แก้ ไม่ค่อยต่างกัน
ถ้าอย่างนั้น โตโยต้า ทำไปทำไมหรือครับ
ส่วนตัวคิดว่า การกระทำต้องมีผลอะไรบางอย่างที่เป็นประโยชน์ ไม่เช่นนั้นจะทำไปให้เสียชื่อทำไม
ส่วนการแถลง.. จะพูดออย่างไรให้คนฟังก็เรื่องนึง เพราะเราเป็นคนนอก ไม่รู้รายละเอียดที่แท้จริง เรื่องจริงอาจมากกว่า หรือ น้อยกว่านี้ก็ได้
สุดท้าย.. เจตนา เป็นสิ่งที่บอกได้ชัดเจนที่สุดครับ แก้คือ แก้ ผิด คือ ผิด
และ ที่รู้ และ ไม่รุ้ จะมีอีกไหม เหมือนตอน ไดฮัทสุ ก็คิดว่าจะมีแบบนั้นกับ โตโยต้าไหม สุดท้ายก็มี
-
น่าแปลกที่กระทบต่อรถใช้งาน แต่อย่าง Revo Rocco ไม่กระทบ
https://autolifethailand.tv/toyota-motor-thailand-temporary-deliver-diesel-1gd/
-
ถ้าคิดว่า แก้ หรือ ไม่แก้ ไม่ค่อยต่างกัน
ถ้าอย่างนั้น โตโยต้า ทำไปทำไมหรือครับ
ส่วนตัวคิดว่า การกระทำต้องมีผลอะไรบางอย่างที่เป็นประโยชน์ ไม่เช่นนั้นจะทำไปให้เสียชื่อทำไม
ส่วนการแถลง.. จะพูดออย่างไรให้คนฟังก็เรื่องนึง เพราะเราเป็นคนนอก ไม่รู้รายละเอียดที่แท้จริง เรื่องจริงอาจมากกว่า หรือ น้อยกว่านี้ก็ได้
สุดท้าย.. เจตนา เป็นสิ่งที่บอกได้ชัดเจนที่สุดครับ แก้คือ แก้ ผิด คือ ผิด
และ ที่รู้ และ ไม่รุ้ จะมีอีกไหม เหมือนตอน ไดฮัทสุ ก็คิดว่าจะมีแบบนั้นกับ โตโยต้าไหม สุดท้ายก็มี
+1 ถ้าแก้แล้วมันดีขึ้น คงไม่ต้องระงับการขายอ่ะครับ คิดง่ายๆเลย
พอเป็นพี่โต จะมีเหตุผลล้านแปดมาเพื่ออ้างให้ดูดีขึ้นทันที
;D ;D