Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mick ที่ มกราคม 31, 2024, 18:56:36
-
ตอนนี้เลยผมเอา benz w213 e220d ช่วงล่างโช็คปกติไปเช็ค
Shock up ปกติ ไม่ใช่ถุงลม 4 ต้น ไม่รวมค่าแรง 120,000
น้ำมันเกียร์ 50,000
น่ำมันเครื่อง 10,000
ที่ศูนย์แถววิภาวดี ดินแดง แพงไปไหนครับ
-
ShockUp นี้ยังพอเข้าใจได้ว่ามันอาจ Complex ทำให้ 4 ต้นแสนได้
ราคาน้ำมันเกียร์นี้แรงจริงครับ หรือเขาเปลี่ยนยกอ่าง ราคาเลยแรงขนาดนี้...
-
ตอนนี้เลยผมเอา benz w213 e220d ช่วงล่างโช็คปกติไปเช็ค
Shock up ปกติ ไม่ใช่ถุงลม 4 ต้น ไม่รวมค่าแรง 120,000
น้ำมันเกียร์ 50,000
น่ำมันเครื่อง 10,000
ที่ศูนย์แถววิภาวดี ดินแดง แพงไปไหนครับ
Shock up แท้ต้นละสามหมื่นผมว่าไม่แพงนะ
น้ำมันเกียร์ 50,000 แพงไปหน่อย
น้ำมันเครื่อง 10,000 ถ้ารวมกรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศด้วย ก็ปกติ
-
ราคาเซอร์วิส เเละอะไหล่ รถยุโรปมันเเพงเหนือเมฆมานานล่ะคับ เเพงจนผมเอง ณ ตอนนี้ยังว่ามันเเพงไร้สาระมากด้วย
-
โอ้ว 120,000 เลยหรอครับ
เพิ่มอีกนิดไป kw v3 เลยมั๊ยครับ :)
-
แพงเป็นปกติ
แต่ราคาโช๊คไม่น่าจะ 120,000 ผมคิดว่ามีส่วนควบด้วย? เช่นเบ้าโช๊คอะไรพวกนี้ ส่วนตัวผมไปเปลี่ยน bilstein รวมเบ้าโช๊คอะไรนู้นนี่ไม่เกิน 60,000 จำตัวเลขเป๊ะๆ ไม่ได้
น้ำมันเกียร์ปกติ 20,000 กว่า ไม่แน่ใจทำไมโดน 50,000 เลย หรือว่าโดนพ่วงกรองดีเซลไปด้วย ตัวนี้ราคา 20,000 กว่า น้ำมันเกียร๋เปลี่ยนข้างนอกประมาณ 9,000-10,000
น้ำมันเครื่องปกติไม่ถึง 10,000 อาจจะโดนน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลย 10,000 ผมเพิ่งเอา c300 ไป service มาวันนี้ก็ราคานี้
รวมๆ 0 เบนซ์แพงมาก ครับ
-
ปกติโช้คอัพ ก็จะไม่เปลี่ยนกันศูนย์กันอยู่แล้วนะครับ เพราะ ราคาในศูนย์บริการ สามารถหาของเกรดที่ดีกว่าข้างนอกมาใช้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น bilstein / koni / kw (ยี่ห้อนี้ไม่แน่ใจว่าหลังๆยังทำโช้คทรงปกติโรงงานอยู่ด้วยหรือเปล่า หลังๆจะเห็นแต่สตรัทปรับเกลียว)
รอบหน้าก่อนเปลี่ยนก็ลองเช็คราคายี่ห้อที่ว่ามาดูก่อนครับ
-
น่าจะโดนส่วนควบของโช้คไปด้วย พวกนี้หลายหมื่นนะครับ
-
รุ่นนี้น้ำมันเครื่อง 6 ลิตร ลิตรละ 730 บาท 4,380 บาท
กรองน้ำมันเครื่อง 1,680 บาท
สกรูถ่ายน้ำมันเครื่อง 760 บาท
แค่นี้ก็ 7,xxx ยังไม่รวมค่าแรงและ ยังมีกรองอากาศแอร์ นอก+ใน อีก
ขึ้นอยู่กับ Service A หรือ B แถมยังต้องเติม Adblue อีกครับ
-
โช้คซื้อข้างนอกตัวเดียวกับศูนย์ผมว่าราคาเหลือไม่ถึงครึ่ง
-
8) 8) 8)...... after market brand Germany ราคา ไม่ถึงคู่ละห้าหมื่น มีเซนเซอร์ไฟฟ้า leveling sensing รุ่นเดียวกัน ลองหาดูเองในเว็ป แย่งกันขาย ! :-X
-
ราคาศูนย์ มันก็คือ ราคาศูนย์ครับ
ถามว่าแพงไหม โช้ค 4 ต้น 120,000 ผมว่าโครตแพง
ถ้าไม่ใช่โช้คถุงล หรือ ไฟฟ้า นะ ไปหาโช้คยี่ห้ออื่น หรือ โช้คอักเกรด พวก บิล หรือ เคบิล มาแทน ในราคาไกล้ๆ กัน ดีกว่า
หรือหาพวกยี่ห้ออื่นๆ ที่ถูกกว่า แทนก็ได้ครับ
-
น้ำมันเกียร์โหดไปหน่อย ไม่ควรเกิน 40K (แต่ก็ไม่เห็นรายการว่า จขกท โดนอะไรไปบ้าง)
ส่วนโช้คเปลี่ยนแล้วอีกยาวกว่าจะเปลี่ยนใหม่ เผลอๆ อาจขายรถไปก่อนแล้ว แต่ถ้ารถยังอยู่ รอบหน้าพวกโช้คของนอกก็ 50,000++
-
เปิดใจกันได้หรือยังก่อน ถ้าเปิดใจว่า รถเยอรมันคือตลาดใหญ่อยู่ที่ประเทศจีน
แล้วคนใช้ถูกล้างสมองอะไหล่แท้เยอรมัน
ยอดขายในไทยเทียบไม่ได้กับจีน
โรงงานผลิตอะไหล่ก็อยู่ในจีน
ทำความเข้าใจว่าเยอรมันและจีนคือคู่ค้าสำคัญกันอย่างยาวนาน
ถึงตรงนี้ท่านเจ้าของรถเยอรมันทั้งหลายอยู่ที่ใจท่านแล้วว่าจะหา Part number แล้วไปนำเข้าจากจีนมา ท่านจะสบายใจไปกับรถของท่านแน่นอน
พอรถเราเก่าอะไหล่มันก็ราคาเท่าเดิมแต่ในไทยที่ว่าถูกลงคือร้านอะไหล่ปรับราคาลงตามลูกค้า
-
ถ้าหมดWarrantyก็เปลี่ยนข้างนอกถูกกว่าเยอะ อะไหล่ก็ยี่ห้อเดียวกันนั่นแหละ
-
ลองไปส่องมาดูให้ครับ ถ้าใช้ B6 ที่เขาจะใช้กับสปริงเดิมได้ ราคาจะอยู่ 5 หมื่นกว่าครับ
https://bilsteinthailandshop.com/brand/mercedes-benz/
(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202402011354-bil.png)
-
X3 ผมถูกกว่าเยอะเลย คิดแล้วคุ้ม 555
โข้คสี่ต้นสองหมื่น น้ำมันเกียร์หมื่นกว่า
ถ้าเอาราคาศูนย์เลย โช็คสี่ต้นหกหมื่น น้ำมันเกียร์สองหมื่นหก
คอมแอร์เตรียมตัวไว้แล้ว ยังไม่เสียสักที ถ้าเสียไปเล่น oem แค่หมื่นห้า ของศูนย์เกือบหกหมื่น
-
X3 ผมถูกกว่าเยอะเลย คิดแล้วคุ้ม 555
โข้คสี่ต้นสองหมื่น น้ำมันเกียร์หมื่นกว่า
ถ้าเอาราคาศูนย์เลย โช็คสี่ต้นหกหมื่น น้ำมันเกียร์สองหมื่นหก
คอมแอร์เตรียมตัวไว้แล้ว ยังไม่เสียสักที ถ้าเสียไปเล่น oem แค่หมื่นห้า ของศูนย์เกือบหกหมื่น
เนี่ยแหละครับข้อดีของ bsi จริงๆ ราคาอะไหล่ ค่า service 0 เดือดพอๆ กัน แต่ bm กว่าจะรู้สึกว่าแพงก็หลังจาก 5 ปี หรือ 100,000 km ต่างจากเบนซ์ที่สะดุ้งกันตั้งแต่ 10,000 km แรก ;D
-
ลองไปส่องมาดูให้ครับ ถ้าใช้ B6 ที่เขาจะใช้กับสปริงเดิมได้ ราคาจะอยู่ 5 หมื่นกว่าครับ
https://bilsteinthailandshop.com/brand/mercedes-benz/
(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202402011354-bil.png)
ขอบคุณครับ
มีโช๊คตัวไหน นุ่มๆเทียบของโรงงานได้บ้างไหมครับ ไม่เน่นสปอรทครับ
-
น้ำมันเกียร เขาบอกรุ่นนี้บังคับเปลี่ยนอ่างเลยครับ ราคาไปห้าหมื่นกว่า
-
น้ำมันเกียร เขาบอกรุ่นนี้บังคับเปลี่ยนอ่างเลยครับ ราคาไปห้าหมื่นกว่า
วันนี้บังคับเปลี่ยนอ่าง รุ่นต่อๆไปคงบังคับเปลี่ยน megatronics สมองเกียร์ด้วยแน่ๆ
หมดยุค benz จะวางเครื่องยุ่นได้แล้วต่อไปเกิน20ปีคงจอดทิ้งซากกันแน่เลยเพราะค่าซ่อมเกินราคามือสองไปไกล
-
ลองไปส่องมาดูให้ครับ ถ้าใช้ B6 ที่เขาจะใช้กับสปริงเดิมได้ ราคาจะอยู่ 5 หมื่นกว่าครับ
https://bilsteinthailandshop.com/brand/mercedes-benz/
(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202402011354-bil.png)
ขอบคุณครับ
มีโช๊คตัวไหน นุ่มๆเทียบของโรงงานได้บ้างไหมครับ ไม่เน่นสปอรทครับ
B8 ครับ จะใกล้เคียงของเดิม ลองดูร้าน eurozone แถววิภาก็ได้ครับราคาจะต่ำกว่าหน้าเว็ปหน่อย
-
ขอบคุณครับ
มีโช๊คตัวไหน นุ่มๆเทียบของโรงงานได้บ้างไหมครับ ไม่เน่นสปอรทครับ
B4 ครับ จะเป็นแบบๆรถเดิม แต่ผมไม่รู้ที่ยูไนเต็ดไทร์เขามีไหม เห็น B4 ส่วนมากเขาไปอยู่ตามร้านอะไหล่ตามวัดโสม เหมือนเขาแยกกันทำตลาดกันอยู่ คงต้องถามที่ยูไนเต็ดไทร์เขาดูครับ
B8 ครับ จะใกล้เคียงของเดิม ลองดูร้าน eurozone แถววิภาก็ได้ครับราคาจะต่ำกว่าหน้าเว็ปหน่อย
B8 จะเป็นโช้คแกนสั้น ที่เอาไว้ใช้กับสปริงโหลดนะครับ
(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202402025107-.jpg)
-
ขอบคุณครับ
มีโช๊คตัวไหน นุ่มๆเทียบของโรงงานได้บ้างไหมครับ ไม่เน่นสปอรทครับ
B4 ครับ จะเป็นแบบๆรถเดิม แต่ผมไม่รู้ที่ยูไนเต็ดไทร์เขามีไหม เห็น B4 ส่วนมากเขาไปอยู่ตามร้านอะไหล่ตามวัดโสม เหมือนเขาแยกกันทำตลาดกันอยู่ คงต้องถามที่ยูไนเต็ดไทร์เขาดูครับ
:'(
B8 ครับ จะใกล้เคียงของเดิม ลองดูร้าน eurozone แถววิภาก็ได้ครับราคาจะต่ำกว่าหน้าเว็ปหน่อย
B8 จะเป็นโช้คแกนสั้น ที่เอาไว้ใช้กับสปริงโหลดนะครับ
(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202402025107-.jpg)
เอ๋างั้นผมเข้าใจผิด ตอนนั้นผมเปลี่ยนใส่ c300 amg เขาแนะนำตัว B8 มา บอกเดิมๆ ตรงรุ่น :'(
-
เอ๋างั้นผมเข้าใจผิด ตอนนั้นผมเปลี่ยนใส่ c300 amg เขาแนะนำตัว B8 มา บอกเดิมๆ ตรงรุ่น :'(
ร้านเขาอาจจะแนะนำถูกก็ได้นะครับ เพราะ รถรุ่นพิเศษ บางรุ่น เขาจะให้ สปริงโหลด ที่โหลดลงมานิดๆประมาณ 15 มิล มาจากโรงงานแล้ว ถ้าเป็นสปริงโหลดแบบนั้น ใช้ B8 ก็ถูกของเขาอยู่ครับ
แต่บางร้านที่เข้าใจผิดไปก็มีเยอะครับ ผมเองก็เคยโดนไปที ร้านดัง รถผมไม่ได้โหลด ไม่รู้ด้วยเหตุผลกลใด เข้าใจผิดจริงๆ หรือ ในร้านเขามีแค่นั้น พวกเอา B8 มาใส่กับรถผมที่เป็นสปริงเดิมความสูงปกติให้ ได้ผลพักเดียว โช้คก็เสีย ครับ
-
ราคาอะไหล่ต่างๆ ไม่แน่ใจว่าอยู่ในนโยบาย one price ด้วยหรือเปล่านะครับ
ถ้าใช่ ก็ไม่รอดครับ เข้าศูนย์ไหนก็โดนราคานี้เหมือนกัน
-
ตอนนี้เลยผมเอา benz w213 e220d ช่วงล่างโช็คปกติไปเช็ค
Shock up ปกติ ไม่ใช่ถุงลม 4 ต้น ไม่รวมค่าแรง 120,000
น้ำมันเกียร์ 50,000
น่ำมันเครื่อง 10,000
ที่ศูนย์แถววิภาวดี ดินแดง แพงไปไหนครับ
วิ่งไปกี่กมแล้วครับ มีอาการอะไรบ้าง ถึงต้องเปลี่ยนโช้ค ซ่อมเบนซ์หมดประกัน เข้าอู่นอก มีเพียบเลย น่าจะเบากระเป๋าไปเยอะครับ ถ้าไม่ใช่อะไหล่พิเศษ เทพเทวดาจุติมาเกิด เช่น ปั๊ม SBC ของ W211
รุ่นนี้ที่ใช้งานมามีอะไรอื่นๆที่เป็นจุดอ่อนบ้างครับ ขอความรู้หน่อยครับ กำลังสนใจเลย คิดว่าน่าจะเป็น Benz ที่ simple ที่สุดในยุคปัจจุบันแล้ว
-
ผมเข้าศูนย์ไปกับเพื่อน เพื่อนเอารถไปเช็ค พอเห็นราคา เพื่อนบอกว่าแพงจัง พนักงานศูนย์พูดว่า อย่าพูดครับคำว่าแพง คุณขับ BENZ นะครับ ผมนี้อึ้งเลย คิดในใจอ้อ ของมันแพง ทำอะไรก็ต้องแพงไว้ก่อน
-
ช่วงโช้คถุงลม ตัวละแสนกว่าครับ
หัวเราะทั้งน้ำตา 5555+ :'(
4 ต้น รวมวาวล์บล็อค ปั๊มลม คงได้ CITY มาขับ 1 คัน :'(
-
ตอนนี้เลยผมเอา benz w213 e220d ช่วงล่างโช็คปกติไปเช็ค
Shock up ปกติ ไม่ใช่ถุงลม 4 ต้น ไม่รวมค่าแรง 120,000
น้ำมันเกียร์ 50,000
น่ำมันเครื่อง 10,000
ที่ศูนย์แถววิภาวดี ดินแดง แพงไปไหนครับ
วิ่งไปกี่กมแล้วครับ มีอาการอะไรบ้าง ถึงต้องเปลี่ยนโช้ค ซ่อมเบนซ์หมดประกัน เข้าอู่นอก มีเพียบเลย น่าจะเบากระเป๋าไปเยอะครับ ถ้าไม่ใช่อะไหล่พิเศษ เทพเทวดาจุติมาเกิด เช่น ปั๊ม SBC ของ W211
รุ่นนี้ที่ใช้งานมามีอะไรอื่นๆที่เป็นจุดอ่อนบ้างครับ ขอความรู้หน่อยครับ กำลังสนใจเลย คิดว่าน่าจะเป็น Benz ที่ simple ที่สุดในยุคปัจจุบันแล้ว
วิ่งไป 25,000 ครับ แต่จะ 7 ปีแล้ว เลยกะเปลี่ยนหน่อยครับ
ที่ใช้มายังไม่มีอะไรเสียนะครับ มีไฟส่องพื้นดระจกมองข้างแค่นั้นครับ
ไม่จุกจิก แต่ผมวิ่งน้อยด้วยครับ
-
ผมเข้าศูนย์ไปกับเพื่อน เพื่อนเอารถไปเช็ค พอเห็นราคา เพื่อนบอกว่าแพงจัง พนักงานศูนย์พูดว่า อย่าพูดครับคำว่าแพง คุณขับ BENZ นะครับ ผมนี้อึ้งเลย คิดในใจอ้อ ของมันแพง ทำอะไรก็ต้องแพงไว้ก่อน
จำได้เมื่อนานมาแล้วมีคนกล่าวในเว็บนี้แหละทำนองเข้าข้างว่าที่เบนซ์ขายแพงราคาอะไหล่แพงเพราะยี่ห้อหรูเค้ามีค่าใช้จ่ายแฝงเยอะครับ
..ดูไม่ชอบมากๆที่เกรย์เอาเบนซ์มาขายได้ในราคาถูกกว่าออพชั่นเยอะกว่าด้วย หลายคนก็คิดทำนองนั้น ก็ไม่แปลกใจถ้าพนักงานศูนย์จะกล้าตำหนิลูกค้าว่าห้ามพูดว่าแพง
:-X
-
รถยุโรปหมดประกันแล้วไปอู่นอกอย่างเดียวเลยครับ
รถผม c250 amg ปี2016 โช้คซึมต้นนึงเลยจับเปลี่ยนหมด โช้คเดิมเป็นBil B4 (โช้คเดิมเบนซ์ส่วนใหญ่จะเป็นSACH ไม่ก็Bil)
ไปอู่นอกค่าโช้คเพียวๆ4ต้น28k ถ้ารวมยางเบ้าโช้ค ยางกันฝุ่น ค่าแรงเปลี่ยน ทั้งหมดราวๆ45k (ไม่มีอะไหล่ช่วงล่างอื่นๆพวกลูกหมาก ปีกนก)
Eค่าอะไหล่อาจจะแพงกว่าแต่ทำอู่นอกผมว่าไม่น่าเกิน60k
-
ราคาอะไหล่ต่างๆ ไม่แน่ใจว่าอยู่ในนโยบาย one price ด้วยหรือเปล่านะครับ
ถ้าใช่ ก็ไม่รอดครับ เข้าศูนย์ไหนก็โดนราคานี้เหมือนกัน
ปกติราคาอะไหล่แท้ ไม่ได้เท่ากันหมดทุกศูนย์อยู่แล้วเป็นมาตราฐานหรอครับ
-
แพงไปมากครับ ไปทำข้างนอกเถอะครับ
MB ผมยังใหม่อยู่ ยังไม่รู้สึกว่าต้องจ่ายอะไรมากนัก
BM เก่า ๆ ผม น้ำมันเกียร์ / น้ำมันเฟืองท้าย อย่างละพันกว่า ครับ
VV ที่เขาไปเปลี่ยนโช้คกันให้มันปรับได้แบบสเปค Polestar ปรับได้ 30 กว่าระดับ ตัวละ 9,xxx ครับ
(จะปรับระดับเล่นนี่ ได้เกิน 30x30 แบบ คือ 1000 กว่าคอนฟิก โดยตัวหน้า ปรับจากฝากระโปรงหน้าเลย ตัวหลัง ต้องยกรถ)
-
เคสแบบนี้ ผมใช้วิธีแยกคำว่า "แพง" กับ "สมราคา" ครับ
ถ้าแพงแบบไร้สาระ เช่น แพงเพราะยี่ห้อ เพราะ OEM แต่การใช้งานเหมือนกับของเทียบ หรือดีกว่าเล็กน้อย อันนี้ผมจะใช้ของเทียบ เพราะถือว่ามันไม่สมราคาครับ
แต่ถ้ามันแพงเพราะดีกว่า ดีกว่าแค่ไหน จำเป็นหรือไม่ ถ้ามันจำเป็นผมถึงจะยอมจ่ายครับ