Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤศจิกายน 23, 2010, 12:07:46
-
อ่านข่าวแล้วเจอนี่ครับ :D
"ยอดจำหน่ายของเชฟโรเลต ครูซ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ถือเป็นปรากฎการณ์ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ โดยเชฟโรเลต ประเทศไทย มีเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายอันแข็งแกร่ง 93 แห่งทั่วประเทศ ที่มีความพร้อมในการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ ทำให้ผมเชื่อมั่นว่า เชฟโรเลต ครูซ จะสามารถดึงดูดลูกค้า และทำยอดจำหน่ายได้มากกว่า 1 หมื่นคันในปี2554
1.6 base เกียร์ธรรมดา 7.29 แสนบาท
1.6 LS เกียร์อัตโนมัติ 8.09 แสนบาท
1.8 LS เกียร์ธรรมดา 8.29 แสนบาท
1.8 LS เกียร์อัตโนมัติ 8.59 แสนบาท
1.8 LT เกียร์อัตโนมัิติ ราคา 9.19 แสนบาท
1.8 LTZ เกียร์อัตโนมัติ 9.84 แสนบาท
2.0 LTZ เกียร์อัตโนมัติ 1.149 ล้านบาท
ดูราคาแล้วนี่เอาตาราง Toyota Corolla มากางเทียบชัด ๆ
เพื่อน ๆ คิดว่าทำได้หรือไม่
-
ผมโหวตว่าได้ แต่จริงน่าจะไม่ได้ ;)
-
ถ้า1ปีคิดว่าน่าจะได้นะครับ เพราะถ้า6เดือนเดือนแล้วยอดยังไม่ดีก็ทำโปรขายข้าราชการ..มุกเดิม 55
-
ถ้า1ปีคิดว่าน่าจะได้นะครับ เพราะถ้า6เดือนเดือนแล้วยอดยังไม่ดีก็ทำโปรขายข้าราชการ..มุกเดิม 55
+1 ;D ;D ;D
-
ตอนแรกผมก็สนใจตัว CRUZE 1.8 เพราะปลายปีนี้ที่ดูอยู่คือ prius กับ cruze นี่แหละ
แต่พออ่านที่คุณ JIMMY เขียนเกี่ยวกับ Altis 1.8 แล้ว
กลับสนใจตัว Altis แทน CRUZE ทันที เพราะเชื่อมั่นในเรื่องความพร้อมของศูนย์บริการ อะไหล่ ราคา ฯลฯของ TOYOTA มากกว่า แต่รอดูตัวจริงช่วง MOTOR EXPO ก่อน เผื่อกลับไป CRUZE อีกที :P
-
ผมว่าน่าจะได้ครับ ถ้าทำโฆษณาดีสื่อจุดเด่นให้คนจดจำได้ และมีการตลาดดีๆก็น่าจะได้ตามเป้า แต่ถ้าให้ดีต้องมาลงโฆษณากับ HLM และรีบเอารถมาให้พี่จิมมี่มารีวิวโดยด่วน รับรองว่ายอดขายพุ่งแน่ๆอันนี้ไม่ได้คิดไปเองนะครับสังเกตุว่าหลังรีวิวรถของพี่จิมมี่ทุกคันยอดขายจะดีขึ้นเพราะคนซื้อได้ข้อมูลที่ละเอียดครบถ้วนเลยสามารถตัดสินใจซื้อรถได้เร็วขึ้น(เช่นผมเป็นต้น)หรืออย่างน้อย ก็ได้ยอดจากชาว HLM หลายสิบคันอยู่ครับ ;D
-
ผมโหวตว่า ไม่ได้ละกันแต่จริงๆน่าจะได้
-
ขาย cruze แล้ว optra CNG จะขายคู่กันแบบเดียวกับ EX หรือไม่ครับ
-
คงไม่ได้คับ
แต่ถ้าปีหละหมื่นคัน ปีแรกอาจจะได้อยู่
ได้แต่คอยช่วยลุ้น 2.0LTZ นี่วิ่งไป 1.149 เลยแหะ^o^
-
เหนื่อยอยู่ครับ
-
คงยากครับ เพราะผมว่าสุดท้ายคนไทยหลายๆคนคงไปตายรังกับรถตลาดอยู่ดี ::)
-
เปิดเว็บโตโยต้า ดูราคาอัลติส แล้ว ผมว่า Cruze 1,000คัน/เดือน
:'(
:'(
:'(
:'(
เหยื่อย ครับ
-
2.0 ถ้าไม่บ้ารถจริงๆ ผมว่าไป Prius หมดครับ
แถมคนเล่น2.0 ก็คงชอบรถพอสมควร เจอเปรียบมวยหลายยี่ห้อแน่ๆ
ทั้งซีวิค2.0 อัลติส 2.0 โฟกัสดีเซล2.0 มาสด้า3 2.0
แต่ละแบรนก็มีข้อดีของตัวเองทั้งนั้น
1.8 เอง ก็ราคาแพงเกินไป ถ้าเทียบกับโตโยต้า
แถม เจอประกบด้วยซีวิค ผมว่า 1.8 ยาก ครับ
(ดีที่มีMT เนี้ยแหละ)
1.6 อันนี้ก็เหนื่อย
เพราะ1.6 เจอคู่แข่งเป็นอัลติส แถมเป็นรุ่นแรกๆที่คนจะซื้อ
ตามประกบด้วยทีด้า1.6 และทีด้าลาติโอ้1.6
และยังมีกลุ่มลูกค้าบางกลุ่มเลือกมาสด้า3 แทนอีกต่างหาก
เหนื่อยครับ เห็นใจเชฟวี่จริงๆ
-
เปิดราคาออกมาก็พลาดแล้วครับ คงไม่ได้เดือนละ 1000
คิดหรือว่ามีแรงดึงดูดลูกค้ามากพอออกจากแบรนด์ตลาดในราคาเดียวกัน
เรื่องคุณภาพ ศูนย็บริการ ราคาขายต่อ และอะไหล่ เป็นเรื่องที่ลูกค้ายังกังวล
แนะนำให้ออกรุ่น cng ออกมาเลยตั้งแต่เปิดตัว ไม่ต้องกั๊ก เผื่อจะได้เดือนละ 1000
-
ผมว่าไม่ได้ครับ
ส่วนตัวคิดว่าเป็นแบบนี้
Cruze 2.0 LTZ 1149000 เสมอ Corolla 2.0 V 1054000
Cruze 1.8 LTZ 984000 เสมอ Corolla 2.0 G 969000 (แต่ถ้าภายหลังพบว่า Cruze 1.8 อืดเกิน Corolla 2.0 G ให้ชนะแทน)
Cruze 1.8 LT 919000 ชนะ Corolla 1.8 G 919000
Cruze 1.8 LS 859000 เสมอ Corolla 1.8 E 864000
Cruze 1.8 LS M/T 829000 เสมอ Corolla 1.6 G 834000
Cruze 1.6 LS 809000 ชนะ Corolla 1.6 J 779000 (แต่ถ้าภายหลังพบว่า Cruze 1.6 อืดเกิน ให้เสมอทั้งคู่)
Cruze 1.6 Base M/T 729000 ชนะ Corolla 1.6 J M/T 751000 (แต่ถ้าภายหลังพบว่า Cruze 1.6 อืดเกิน ให้เสมอทั้งคู่)
Cruze มี option พื้นฐานชนะ Corolla แบบชัดๆ เลย ตั้ง 3 รุ่น แต่ต้องมองปัจจัยหลักๆ ด้วยว่า
รุ่น 1.6 ของ Cruze จะมีความอืดดดดดดฉึกมากขนาดไหน ต่อให้จับคู่มากับ Auto 6 speed ก็ตาม
กรณีของ 1.8 LTZ vs 2.0 G ก็เช่นกัน ถ้า 1.8 อืดเกิน ยังไงก็ประกบ Corolla ไม่อยู่
อีกด้านนึง คือ ยอดขายถ้าคิดง่ายๆ อัตราที่ Chev จะประสบความสำเร็จ อาจจะคูณด้วย 1 แต่ถ้า
เป็น Toyota ตัวคูณอาจจะเป็น 2 เพราะมีพลังอย่างอื่นช่วยผลักดันด้วย ดังนั้น Toyota แพ้ไป 3 รุ่นก็จริง
แต่ถ้าคูณด้วย 2 เข้าไป Chev ก็แพ้อยู่ดี ส่วนที่ว่าจะได้ตามเป้าเดือนละกว่า 1000 คันหรือไม่ อันนี้ผมว่า
ยาก เพราะรถในเมืองไทย ส่วนใหญ่ ก็ achieve เป้าหมายแทบจะไม่ได้กันอยู่แล้ว ยกเว้นว่า รถคันนั้น
Hit มากๆ ในกรณีของ Cruze ผมว่า Cruze ยังไม่ใช่ปรากฎการณ์ความฮิตขนาดนั้น ดังนั้น น่าจะขายได้อยู่ที่
750 คัน บวก ลบ หรือ 75% ของเป้าหมาย
-
ผมว่าน่าจะได้นะครับ แต่ต้องเหนื่อยหน่อย
-
ผมว่าไม่ครับ ไหนจะเจอศึกมาสด้า 3 ใหม่อีก
ซีวิกเปิดตัวปลายปีหน้าอีก และโฟกัสปีนู้นๆ อีก
อัตติสก็ใช่ย่อย เหนื่อยครับ
ถ้ายอดนี้ฉะเพราะตลาดภายในประเทศไม่มีทางครับ
-
รอดูค่ายรถตีกันฮ่าๆๆๆๆ ;D
หนุ่มสาวเอยพวกเธอจงเสพย์ครูซซซซ :-*
-
ผมว่าตัว 2.0 คงขายยากครับ
มานั่งนึกๆ ดู ผมว่าที่ออพตร้าขายได้เรื่อยๆ ก็เพราะโปรโมชั่นด้วย
ก็ต้องดูครับว่า จะออกมา "แป๊ก" เหมือน แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ รึเปล่า
แต่ส่วนตัวผมคิดว่า ตัว 1.8 น่าจะขายดีกว่า แลนเซอร์ อีเอ็กซ์
(หมายถึงในช่วงหลัง ที่เชฟฯ ออกโปรโมชั่นแรงๆ แล้ว ช่วงเปิดตัวแรกๆ ไม่น่าจะสู้ได้)
-
ขอบอกว่า รุ่น LTZ คันจริง วัสดุที่ให้มาข้างในนั้น
ถ้าใครที่บอกว่า ดี เฉยๆ
ผมจะบอกเองเนี่ยแหละว่า "มันดีกว่าชาวบ้านเขามากกกกกกก!!!
ห้องโดยสาร นั่งหลังแล้ว หัวไม่ติด เบาะก็นั่งได้ครบจนถึงข้อพับ วางแขน ก็ถูกตำแหน่งเป๊ะ
เบาะนั่งด้านหน้า แปลกๆ ชวนให้นึกถึง Hyundai Tucson นิดๆ แต่ นั่งคร่าวๆ ถือว่า ให้ฟีลลิง ติดสอร์ตหน่อย
แผงหน้าปัดสีแดง ของจริง สวยมากครับ!!
-
ณ ตอนนี้เหตุผลเดียวที่ยังไม่ออก Cruze
คือ รอเครื่องดีเซลตัวใหม่ กับตัว Estate
ตอนนี้ผมตัด Focus TDCi ที่อยากได้ออกไปแล้ว
จะบอกว่าอัด option มาได้ขนาดนี้ตั้งแต่เปิดตัว อีก 2 ปีจะมีอะไรเล่นได้นอกจาก airbag 6ลูก กับNavi
ส่วนตัวชื่นชม Chevrolet มากๆ ที่ทำได้ขนาดนี้ :)
-
อยากได้ทั้ง อัลติส 1.8E กับ ครูซ 1.8 LS ครับ
-
ผมว่ายาก แต่ก็น่าลุ้น
ถ้าราคาถูกกว่านี้ซัก 3-5 หมื่นบาท ค่อยน่าสน
อันนี้ตั้งราคาสูงกว่าเจ้าตลาดอีก แม้ออฟชั่นจะให้มาเยอะก็เถอะ
ถ้าออฟชั่นเยอะแต่ถูกกว่าเจ้าตลาดนิดหน่อยผมว่าขายดี
ปล อยากได้ aveo 5 Door
-
ผมก็หวังให้ได้ครับ เพราะผมชอบ Chevy
-
อ่านข่าวแล้วเจอนี่ครับ :D
"ยอดจำหน่ายของเชฟโรเลต ครูซ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ถือเป็นปรากฎการณ์ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ โดยเชฟโรเลต ประเทศไทย มีเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายอันแข็งแกร่ง 93 แห่งทั่วประเทศ ที่มีความพร้อมในการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ ทำให้ผมเชื่อมั่นว่า เชฟโรเลต ครูซ จะสามารถดึงดูดลูกค้า และทำยอดจำหน่ายได้มากกว่า 1 หมื่นคันในปี2554
1.6 base เกียร์ธรรมดา 7.29 แสนบาท
1.6 LS เกียร์อัตโนมัติ 8.09 แสนบาท
1.8 LS เกียร์ธรรมดา 8.29 แสนบาท
1.8 LS เกียร์อัตโนมัติ 8.59 แสนบาท
1.8 LT เกียร์อัตโนมัิติ ราคา 9.19 แสนบาท
1.8 LTZ เกียร์อัตโนมัติ 9.84 แสนบาท
2.0 LTZ เกียร์อัตโนมัติ 1.149 ล้านบาท
ดูราคาแล้วนี่เอาตาราง Toyota Corolla มากางเทียบชัด ๆ
เพื่อน ๆ คิดว่าทำได้หรือไม่
ถ้าขายราคานี้จริง ๆ ไม่มีส่วนลดพิเศษเป็นหมื่น ๆ ไม่ได้หรอกครับ
ทุกวันนี้ OPTRA ขายได้ปีนึงคงอยู่ราว ๆ 5000 -6000 คัน (ถึงรึเปล่า ?) เพราะมันลดเกือบแสน บางรุ่นลดเป็นแสน
ถ้าจะให้ขายได้ 1000 คันต่อเดือน กับยี่ห้อนี้ คงต้องลงราคาสู้อย่างเดียวครับ ถ้่าขายถูกกว่าเจ้าตลาดนิดหน่อย หมดสิทธิ์
-
รอดูเรื่องเครื่องยนต์ กับความประหยัด และช่วงล่างละ
ส่วนปัญหาใหญ่ก็ อยู่ที่ศูนย์บริการอยู่ดี แพงกว่าชาวบ้านเค้า และบริการไม่ค่อยจะดี
-
ผมว่ายากนะครับ ส่วนตัวผมยอมรับว่าเชฟนั่นผลิตรถออกมาได้มีคุณภาพ แต่ถามใจคนทั่วไปตอนนี้ก้มองไปที่ อัสติสทั้งนั้น
-
ผมเดาว่าไม่ได้ก็แ้ล้วกับ
ผมยังเชื่อว่าคนที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องรถส่วนใหญ่ยังเลือกแบรด์มากกว่าคุณงามความดีของตัวรถ
-
ถ้าทำรุ่นถูกสุดๆออปชั่นแค่พอวิ่งได้ไว้ขาย FLEET หรือ แท็กซี่ น่าจะเพิ่มยอดได้พอสมควร
ปล. ผมมีรูปตัดต่อที่ทำเป็นแท็กซี่เก็บไว้นานแล้ว มีใครสนใจจะรับชมไหมครับ
-
ผมว่า ไม่น่าจะได้ครับ สำคัญคือศูนย์ บริการหลังการขาย แผนกซ่อมบำรุง แม้รถจะดี แต่ถ้าไม่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้เพียงพอ คนขยาดก็ยังมีอีกเยอะครับ
-
ขอบอกว่า รุ่น LTZ คันจริง วัสดุที่ให้มาข้างในนั้น
ถ้าใครที่บอกว่า ดี เฉยๆ
ผมจะบอกเองเนี่ยแหละว่า "มันดีกว่าชาวบ้านเขามากกกกกกก!!!
ห้องโดยสาร นั่งหลังแล้ว หัวไม่ติด เบาะก็นั่งได้ครบจนถึงข้อพับ วางแขน ก็ถูกตำแหน่งเป๊ะ
เบาะนั่งด้านหน้า แปลกๆ ชวนให้นึกถึง Hyundai Tucson นิดๆ แต่ นั่งคร่าวๆ ถือว่า ให้ฟีลลิง ติดสอร์ตหน่อย
แผงหน้าปัดสีแดง ของจริง สวยมากครับ!!
ฟังแล้วซี๊ดเลยครับ พี่จิมมี่ ที่จริงแล้ว พวกเราก็รอคอยรถที่มีภายใน perfect
แบบนี้กันมากนานแสนนานแล้วเนอะ
-
ลดราคา diesel ได้ไหม
-
ผมว่าไม่ได้ครับ ให้เต็มที่ 700 คัน +/- 10% ละกัน เท่านี้ทาง Chev ก็น่าจะพอใจแล้ว
อีกอย่าง ราคาที่บอกมานี้ อยู่ในช่วงแนะนำสินค้า พอปรับราคาเป็นปกติ คงได้เห็นยอดขายกันจริงๆ (จำได้ว่ารุ่น 2.0 ราคาปกติอยู่ที่ 1,165,000)
-
สำหรับผม จะไม่เอาอะไรก็ตามที่เป็น T เลย
เนื่องจากนั่งแท็กซี่ T ทุกวัน Altis กี่รุ่นกี่สมัย ทำให้ผมเวียนหัวจะอ้วกได้ตลอดไม่รู้เป็นอะไร ขนาดนั่งทุกวันเป็นทุกคัน
รถมันลอยๆ เคว้งคว้างยังไม่รู้ ผิดกับ 2 ขนาดเป็นรถเล็กกว่าแต่นั่งสบายกว่ามาก
เอาเป็นว่าCruze เป็นตัวเลือกที่น่าสนสำหรับผมครับ
-
ผมว่าเหนื่อยนะ ดูอย่าง1.8 LT เก้าแสนกว่าแต่ได้เบาะผ้า ถ้าคนไม่สนใจคุณงามความดีของรถยังไงก็คงหันไปหาสองเจ้าตลาดอ่ะแหละ
-
เหอะๆ.. ราคาเป็นอย่างที่ผมเคยคิดไว้ก่อนหน้านี้จริงๆด้วย..
ผมไม่เคยเห็นเชฟตั้งราคาถูกกว่าคู่แข่งแบบเยอะๆเลย.. ราคาอยู่ในเรตเดียวกันด้วยซ้ำ
ผมสังเกตุมานานแล้วด้วย.. ออฟตร้า อาวิโอ เทียบราคากับวิออสและอัลติสตัวก่อนๆได้เลย
และโตโยต้าเขายังมีของแถมและส่วนลดอีกมากด้วย..
สุดท้ายผมคิดว่า ทำไม่ได้ ครับ
-
ไม่น่าจะได้ครับ เป็นผม ขอดู Mazda3 ก่อนละกัน >_<
-
ช่วงแรกๆน่าจะได้ แต่ถ้ามองยาวๆแล้วคิดว่า ไม่มีทางทำได้ครับ
ยกเว้น เปลี่ยนโลโก้ยี่ห้อก่อน
-
มีรุ่น CNG กับ มีรุ่นราคาประหยัดๆ ซึ่ง
รุ่น ล่างสุด Cruze ถูกจริงๆ นะ 729,000 บาท
ในขณะที่ Corolla 751,000 บาท
Cruze ถูกว่าถึง 22,000 บาท
แต่ปัญหาก็คือ ดูท่าทางรุ่น 1.6 ของ Cruze จะอืดมาก
ถึงมากที่สุด จากขนาดน้ำหนักตัว กับกำลังเครื่องที่น้อยกว่า
ไม่แน่ 1.8 ก็อาจจะอืดด้วย ซึ่ง มีคนมันฟันทิ้งในบอร์ดไปแล้ว
ว่าอืดแน่นอน
เอาไงล่ะ สมมติว่า 80% แฟน Cruze ทุกคนเล่นรุ่นท๊อป ซัก เดือนละ 300 คัน
ซึ่ง รุ่น 2.0 ขายได้ระดับ 300 ผมถือว่าเยอะนะ แต่ลูกค้าทั่วๆ ไป ที่เค้าซื้อรุ่นไม่สูง
มากนัก เค้าจะพอใจ ตัว 1.6 กับ 1.8 มากแค่ไหน ถ้าสมรรถนะ 1.6 กับ 1.8 ดี ไม่อืด
ก็น่าจะมีลุ้นบ้าง แต่โอกาสก็ยังไม่สูงอยู่ดี
-
ผมเอาแค่ว่าน่าจะดีแต่คงไม่เท่าเจ้าตลาด คิดว่าคงขึ้นมาที่ 3 ต่อ Honda ได้
ผมว่าราคาก็พอ ๆ กับตลาดทั่วไป แพงบ้าง ถูกบ้าง
ปัจจัยที่จะทำให้ขายดีคือ
1. รูปทรง หน้าตา ภายในภายนอกที่ส่วนตัวผมมองว่าสวยดูดี อาจจะโดนใจคนส่วนใหญ่ที่คิดกำลังจะซื้อรถใหม่ใน segment นี้ได้
2. อีกอย่างที่สำคัญคือการตลาดของ Chev เองต้องทำให้โดนใจ
3. สุดท้ายคือ sale ว่ามีความเฉลียวฉลาด การพูดการจา เปรียบเทียบสิ่งต่าง ๆ ที่จะทำให้มองเห็นถึงความคุ้มค่าในจุดที่ดีกว่ายี่ห้ออื่นระหว่างรถแต่ละคันกับลูกค้าได้มากน้อยเพียงใด
-
ถ้าดีจริง โฆษณาจริง บริการหลังการขายดีจริง ขายได้แน่นอน
-
เป็นกังวลกับบริการหลังการขายครับ...
-
ผมมองว่าได้นะครับ เพราะคนไทยเน้นที่รูปลักษณ์ภาพนอกแบบเฉี่ยวๆ(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
แต่คิดไปคิดมาว่าไม่ได้ดีกว่า ดันเอาเทียบกับมาสด้า 2 ซึ่งราคาจับจองได้ง่ายกว่า
ได้ครับ(เอะเอาไงวะกู โหวดว่าได้ครับ มีความสดอยู่ในตัว)
-
ยากกกกกกกกกกกก ครับ แต่ที่แน่ๆ ขายดีกว่า EX แน่นอน
-
ยุคนี้ การตลาด การบริการ นำสินค้าครับ
สินค้าดีที่สุด ไม่ได้แปลว่าจะขายดีที่สุด
ยิ่งถ้าเป็นสินค้าราคาแพงแบบรถยนต์ด้วยแล้ว
ปัจจัยเรื่องการบริการหลังการขาย ราคาขายต่อ ราคาอะไหล่ เป็นสิ่งที่คนซื้อรถต้องคำนึงเพิ่มเติมอยู่แล้ว
ถ้าไม่ได้เป็นคนหาเงินเอง ใครๆก็อยากได้สินค้าที่ดีที่สุด
ไม่แปลกใจที่เรามักจะเห็นคนในเวปบอร์ดรถยนต์ ชอบเชียร์โฟกัส Lancer EX ครูซ เฟียสต้า อะไรพวกนี้ เพราะว่ากันตามสเปค มันดีกว่าเจ้าตลาดจริงๆ
แต่ถ้าทุกบาททุกสตางค์เป็นคนหาเอง ปัจจัยอื่นๆจะมีความหมายเพิ่มเข้ามา
การตลาดที่ดี จะทำให้ลูกค้ามองปัจจัยอื่นๆเป็นเรื่องที่เล็กน้อยลงได้
การบริการหลังการขายที่ดี จะทำให้ความคุ้มค่าเงินของลูกค้าเพิ่มขึ้น
ซึ่งการบริการและการตลาดที่ดีนั้น
ผมยังไม่เห็นว่าเชพฯทำอะไรเข้าตาเลย
ปีละหมื่นคงยาก
นี่ยังไม่นับปัจจัยภายนอกเช่นเรื่องของคู่แข่ง มาสด้า3 ซีวิคใหม่ ฮอนด้าอีโคคาร์ ปิคอัพรุ่นใหม่ๆ พวกนี้ปีหน้ามากันตรึม
จะบอกว่าคนละเซคเมนท์คงไม่ได้ เงินมันมีกระเป๋าเดียวจากลูกค้าหนึ่งคน
มันจะไหลไปทางไหน ยี่ห้อใด
มันก้ออยู่ที่บุญบารมีที่เคยสร้างมา
ถ้ามีน้อยกว่าเค้า ก้อต้องพึ่งการตลาด
บอกได้เลยว่าเชพฯเหนื่อยแน่นอน
-
ผมว่า Chev มีสิทธิ์ที่จะสร้างกระแสฮิต Cruze ได้มาก
แต่ ถ้าจุดเด่นของ Cruze อยู่ที่ 3-4 รุ่นบน โดยที่รุ่นล่างๆ คนหันไปซื้อ
Corolla, Civic, 3 ใหม่ กันหมดล่ะก็ ตำเลขยอดขายงามๆ คงจะเกิดได้ยากลำบากอยู่
สำหรับรุ่นเครื่องเล็กราคาประหยัด 1.6 ไปจนถึง 1.8 ถ้าเร็วและแรงได้ก็จะถูกใจรสนิยม
คนไทยมากกว่า และจ้าวตลาด ต่างก็มีจุดแข็งตรงสองรุ่นดังกล่าวอีกด้วย
Cruze CNG นั้นควรจะมี เพื่อวางรากฐานยอดขายในแต่ละเดือนที่มั่นคง
ส่วนรุ่นบนๆ ที่มี option ต่างๆ ครบ และยอดเยี่ยมมากๆ นั้น ต้องพยายาม
โปรโมทให้เกิดกระแสขึ้นให้ได้ ให้ นักธุรกิจ นักแสดง เจ้าของกิจการ สมัยใหม่ที่มี
เงินทองหันมาใช้ให้ได้
แล้วอีกวิธีนึงสำหรับค่ายรถ underdog ก็คือ ควรที่จะเก็บยอดการทดลองขับให้ได้
มากๆ ถ้ามีรถ test drive ว่าง จอดอยู่เฉยๆ ต้องพยายามไปหาลูกค้ามาทดลองขับให้ได้
ถึงบางคนจะไม่ใช่ potential customer แต่เค้าเหล่านั้นก็สามารถ นำคำวิจารณ์ดีๆ เกี่ยว
กับรถไปบอกต่อได้ระดับนึง ต้องชวนให้ลองขับกันก่อนเลย ส่วนจะซื้อไม่ซื้อค่อยว่ากัน
ควรตั้งเป้ายอดทดลองขับให้แต่ละศูนย์ด้วย ยิ่งรถดีแค่ไหน ก็ยิ่งต้องอวด ต้องโชว์เท่านั้น
กลายเป็นว่า จากเน้นเรื่องสร้างยอดขายเป็นอันดับหนึ่ง -----> เป็นเน้นสร้างยอดทดลอง
ขับ และการขาย ควบคุมกัน น่าจะดูดีทีเดียว ดีกว่าจอดรถทดลองขับนิ่งๆ รอเวลาอย่างเดียว
-
ในข่าวจาก manager online ระบุว่ากำลังการผลิตครูซของโรงงานในไทยต่อปี อยู่ที่ 10,000 คัน และเบื้องต้นจะขายในไทยก่อน ยังไม่ส่งออก ดังนั้นที่บอกว่าตั้งเป้าไว้ที่ 10,000 คัน ก็คงเพราะมันเกินกว่ายอดผลิตไม่ได้ อีกอย่าง ถ้าส่งออกด้วย ยอดขายในไทยก็อาจจะน้อยจนไม่สามารถแบ่ง share มาได้อย่างที่หวัง และถ้าเป็นงั้นจริง เฉลี่ยต่อเดือนคือ 833 คัน ซึ่งค่อนข้างจะเป็นงานหนักพอควร เห็นด้วยที่ว่าควรมีรุ่น CNG เพื่อสร้างยอดขายที่มั่นคงในแต่ละเดือน
-
สำหรับผม ความเห็นส่วนตัวที่จะทำให้สนใจ Cruze ได้ คือเครื่อง 1.8 mt เท่านั้นเองครับ
ติดอย่างเดียว...ดูท่าว่ารถจะน้ำหนักเยอะพอตัว ถึงจะเป็น mt ก็อาจจะไม่จี๊ดจ๊าดอย่างที่คาดไว้
กับราคาที่ 8 แสนต้นๆ ทำให้เริ่มหันไปมอง Altis 1.6 mt
ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกผมกลับเฉยๆนะ มองว่าเทียบกับยี่ห้ออื่นก็มีมุมสวยคนละมุมกันไป
ไม่ได้สวยโดดเด่นจากยี่ห้ออื่นจนทำให้เกิดความอยากได้เป็นพิเศษ
อีกตัวที่สนใจก็คือ 2.0 ดีเซล ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกผมชอบ Focus tdci 5 ประตูมากกว่าอีก
แค่ Focus มันมี Option ติดมาน้อยกว่าเท่านั้นเอง
ปล...ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ 8)