Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2024, 08:47:30
-
Cx30จะมีmcมั้ยนะ
-
- remote engine start
- wireless charger
- จอกลางใหญ่ขึ้น
จะมาไหม เห็น ตปท.มา 1 ปีละ
( ปกติเห็นของไทย ตามแค่ 6 เดือน)
-
คิดว่าครึ่งปีแรกก็ไม่น่าจะมีอะไรนะ (ผมเดา) คิดว่าน่าจะเงียบๆ ขายด้วยโปรด้วยส่วนลดไปก่อน
กระแส EV ยังไม่จางคงต้องนั่งดูเงียบๆไปก่อน
-
Plan ปี2024 ผมว่าก่อนจะเปิดเกมส์รุก ต้องรักษาฐานที่มั่นโชว์รูมพันธมิตรให้อยู่รอดปลอดภัยจากสงครามราคา EV ให้ผ่านพ้นให้ตั้งหลักของครึ่งปีแรกให้รักษาให้ได้ก่อน ตอนนี้การบุกคือการรักษาฐานที่มั่น พัฒนาระบบหลังบ้านให้แข่งขันได้และราคาไม่แพง แบรนด์รองตลาดมือสองพังพ่าย ฐานคะแนนนิยมเสียหายไปเรื่อยๆ จะผงาดต้องจัด MSI ฟรี 5 ปีไปเลยทั้งค่าบริการและอะไหล่ ประกันน้ำดัน 10 ปี ขจัดความขุ่นข้องหมองใจของฐานลูกค้าเก่า ง่ายกว่าสร้างฐานลคใหม่ที่อยู่ทามกลางกระแส EV
คนเคยรักยังงัยก็ห่วงหาคอยมองอยู่เสมอ ถ้า pain point แก้ไขแล้ว กลับมาคืนดีกลับมาแล้วให้ประทับใจก็อยู่กันยาวๆ อย่าทำให้เจ็บแล้วไม่จำ เพราะอิทธิพลของข่าวร้ายมันมากกว่าข่าวดี
-
เงียบมากๆ ค่ายนี้
-
จงเอา roadster เกียร์ธรรมดาหลังคาผ้ามาขายเสียที
-
รออิ 2 ตัวใหม่ เมื่อไหร่จะมาน๊าาาาา
-
รุ่นใหม่เปิดตัวจนคนงงทั้งโลก แต่ไทยไม่มีโผล่มาซักรุ่น แล้วจะมีอะไรขาย :(
-
ไม่มีก็ไม่มีปัญหา
รถดียังไงก็ขายได้ครับ
-
ทำชื่อเสียไว้เยอะ ช่วงนี้คงไม่กล้าเอาเข้ามา ;D
-
รุ่นใหม่เปิดตัวจนคนงงทั้งโลก แต่ไทยไม่มีโผล่มาซักรุ่น แล้วจะมีอะไรขาย :(
คิดว่า การเปิดตัวรุ่นใหม่ของ Mazda เปิดการวางแผนผิด ทั้งการวางตำแหน่งทางการตลาด การเลือกใช้เครื่องยนต์ใหญ่ขึ้นสวนทางการตลาด และการตั้งชื่อที่งง สับสน
-
ตอบตรงๆ ตอนนี้ไม่มีครับ
-
รุ่นใหม่เปิดตัวจนคนงงทั้งโลก แต่ไทยไม่มีโผล่มาซักรุ่น แล้วจะมีอะไรขาย :(
คิดว่า การเปิดตัวรุ่นใหม่ของ Mazda เปิดการวางแผนผิด ทั้งการวางตำแหน่งทางการตลาด การเลือกใช้เครื่องยนต์ใหญ่ขึ้นสวนทางการตลาด และการตั้งชื่อที่งง สับสน
มันดันเป็นนโยบายของแบรนด์ที่ต้องใช้กันทั้งโลกด้วยนี่สิครับ ขยับแบรนด์ ทำตัวพรีเมี่ยม เน้นเครื่องใหญ่สู้ตลาดเมกา ซึ่งก็พอได้แหละ
แต่มาใช้ในตลาดแมสอย่างโซนเราๆคือพังไม่เป็นท่า มาสด้าในสายต้าผู้ใช้กลุ่มแมสคือรถแมสที่เน้นคนขับ เน้นวัสดุตกแต่งดีหน่อย ในราคาที่ซื้อได้
ผลที่ได้คือโปรดักดิ์ใหม่ๆของแบรนด์ ดันทำมาแพงขึ้น ตำแหน่งการตลาดสูงขึ้น กลุ่มรถเล็กไม่พัฒนาต่อมหรือพัฒนาช้า เพราะไปเน้นกลุ่มพรีเมี่ยม เรียบร้อยครับบอกเลยตลาดแมส
-
Mazda 3 กับ CX-30 MY2024 คาดว่ามาแน่ๆ
CX-5 Minorchange มาเลย์เปิดแล้ว เดี๋ยวก็จะตามมาบ้านเรา
CX-8 Last Minorchange มาเลย์มาเมื่อไหร่ เดี๋ยวบ้านเราก็ตามมาด้วย
-
ลองมาสด้า 2 ปัจจุบัน ชอบทุกอย่าง ภายในดี ขับดี สวย ประหยัด
แต่ถ้าทำเบาะหลังนั่งสบาย คือ จบ
-
จะทำอะไรก็รีบทำเถอะ ตอนนี้เชียงใหม่ ศูนย์บริการ หดหายไปทีละศูนย์ สองศูนย์ละ
เท่าที่ตามๆข่าวมา
CX5 MC เพราะนำเข้าจากมาเลย์
CX30 MY2024 เพิ่มขนาดจอกลาง กะ Wireless Charge
ที่เหลือคงแค่จัดโปรกระตุ้นยอดไปเรื่อยๆ
-
BT-50 MC ควรจะมาปีนี้