Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤศจิกายน 23, 2010, 14:54:12
-
เล็งปรับเกณฑ์อีโคคาร์
ทั้งนี้ อุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะต้องมีการปรับเงื่อนไขการส่งเสริมรถประหยัดพลังงาน จากที่เคยตั้งไว้ว่า จะต้องมีขนาดกำลังการผลิต 100,000 คัน/ปี ตั้งแต่ปีที่ 5 เป็นต้นไปนั้น จะต้องมาทบทวนขนาดกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 200,000 คัน/ปี ซึ่งเรื่องนี้จะต้องนำเสนอให้บอร์ดใหญ่บีโอไอพิจารณาก่อน เพราะตลาดรถขนาดเล็กเริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับนับจากนี้ไป โครงการลงทุนขนาดใหญ่เริ่มมีน้อยลง จึงต้องส่งเสริมรายเก่าที่ลงทุนอยู่แล้ว ให้มีการลงทุนต่อเนื่องอีก ส่วนนโยบายด้านพลังงานทดแทน ก็จะมากำหนดเงื่อนไขให้ชัดเจนขึ้นโดยดูองค์ประกอบว่า ตลาดด้านพลังงานทดแทนเป็นอย่างไร และจะส่งเสริมอุปกรณ์ด้านพลังงานทดแทนได้มากน้อยแค่ไหน เพราะที่ผ่านมายังไม่มีเป้าหมายว่าจะส่งเสริมจำนวนเท่าใด
รวมถึงปีหน้าจะมีการขยายการลงทุนเอสเอ็มอีต่อเนื่องอีก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่สนับสนุน ซึ่งในอดีตไม่ให้การส่งเสริม เพราะส่วนใหญ่จะอยู่ในเขต 1 และปริมณฑล หลังจากที่บีโอไอกำหนดให้การลงทุนในธุรกิจเอสเอ็มอี เป็นกิจการที่มีความสำคัญเป็นพิเศษ ทำให้มีจำนวนโครงการที่มาขอส่งเสริมมีมากขึ้น ก็จะเป็นการกระตุ้นให้มีความพร้อม สำหรับการรับมือกับการเปิดเสรีในตลาดอาเซียนต่อไปด้วย
http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=48062:4&catid=85:2009-02-08-11-22-45&Itemid=417 (http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=48062:4&catid=85:2009-02-08-11-22-45&Itemid=417)
-
200,000 คันมันไม่ใช่น้อยเลยนะครับนั่น
-
ไม่น้อย แต่ก็ไม่น่ายากเกิน
-
เป็นการกำจัดการผลิตอีโคคาร์ในเมืองไทยให้สูญพันธุ์
-
200,000 คันต่อปี จาก 100,000 คัน
โดยรถจะต้องปล่อยมลพิษต่ำ แต่เพิ่ม อีกแสน แล้วมลพิษมันจะต่ำตรงไหนล่ะเนี่ย งง
-
เอาปัจจุบันให้รอดก่อนเถิด BOI เอ๋ย แสนคันต่อปี นี่็เหนือยหอบนะ
-
ช่วยทำให้ยี่ห้ออื่นที่จะผลิตพาลจะยกเลิกไปก่อนน่ะสิ
-
มันหาเรื่อง ;D ;D ;D
-
แค่นี้ ก็ผลิตกันไม่ทันส่งมอบแล้วคร๊าบบบบ
-
กระตุ้นให้หาตลาดต่างประเทศ เน้นส่งออก :) ;D
-
ใครคิดนะอยากเห็นหน้าจริง ;D
-
บ้าไปแล้ว
-
เหมือนนโยบายกำจัดอีโกคาร์
-
แลดูเพ้อเจ้ออย่างหนักหน่วง -*-
-
200,000 คัีน และอยากค่ายเก่าๆ ให้ลงทุนเพิ่ม
หรือจะหมายความถึงสิ่งเหล่านี้....
- อยากให้หาประเทศที่จะส่งรถออกไปขายมากขึ้น
- ให้ย้ายฐานผลิตมาจากญี่ปุ่น เพื่อส่งขายกลับมากขึ้น แบบ March
- ให้ทำคล้ายๆ ข้อบน ย้ายฐานผลิตรถเล็ก จากประเทศไหนก็ได้ที่ได้สิทธิประโยชน์การส่งออกกลับมาผลิตในไทยซะ
- ให้ลงทุนเพิ่ม อย่างน้อยอีก 1 โมเดล แบบ March จับคู่ L02B
- ให้บางค่ายสละ ยกเลิก sub-compact ให้หมด แล้วหันมาเอารุ่นใหม่ของโมเดลนั้นๆ ขายเป็น eco car
- ให้หาทางหุ้นกับค่ายที่ยังไม่ได้สิทธิ์ eco car ทำ eco car ร่วมกัน เช่น Mazda จับคู่ Honda
- ให้ทุกค่ายตัดใจ และเลิกทำ eco car ซะ...5555
-
อ่ะนะ อยากจะเขียนด้วยภาษาพูดแต่คงหยาบเกินไปเอิ๊ก
-
นี่กะให้ค่ายขนาดเล็กถึงกลางไม่ต้องเกิดกันเลยเหรอครับ น่าจะรอดูกันก่อนดีกว่ามั้ยครับเพิ่งจะมีแค่ค่ายเดียวที่ทำออกมาขายเอง
-
ไอ้บ้า นี่รถขายยังไม่นานจะปรับหา ..... รึไง
รอดูซักระยะไปก่อนไม่ได้เหรอ
-
ผมว่าอาจจะทำให้ค่ายเล็กๆถอดใจไปเลยนะเนี่ย
-
เดิมๆ 100,000 คันต่อยี่ห้อก็จะไม่ถึงแล้วนี้จะเป็น 200,000 คันต่อยี่ห้อ สมมุติมี 5รุ่น ก็ 500,000 คันต่อปี จะไปขายให้ใครเนี่ย
คิดได้ไงเนี่ย
-
ประทานโทษนะครับ.....คนคิดนโยบายนี้เนี่ย คนนี้เข้าใจอุตสาหกรรมยานยนต์จริงๆหรือเปล่า?
หรือคิดเพื่อสนองความต้องการของฝ่ายการเมือง????
"ทุกวันนี้ที่นโยบายยานยนต์ไทยสะเปะสะปะเพราะฝ่ายการเมืองล้วงลูกเกินเหตุ!!!!!!"
-
ทำไมผมรู้สึกอยู่ในใจลึกๆ ว่า ค่ายรถขนาดใหญ่ที่ไม่สน Eco Car มีส่วนไปกดดันเล่นเกมนี้อยู่หรือเปล่า
-
รัฐบาลThailand only จริงๆ