Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2024, 17:20:04
-
รบกวนปรึกษาพี่ๆในนี้ครับ อยู่ กทม. ใช้ Tesla M3 HL เป็นหลักครับ
และตอนนี้มี Collora Cross Gr ปี 2022 วิ่งไป40,000กม. กับอีกคัน Fortuner2.4 ปี 2016 วิ่งไป 200,000 กม. 2คันนี้มีความจำเป็นที่จะต้องเอาออก1คัน ควรจะเก็บคันไหนไว้ใช้จะดีกว่าครับ
ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ
-
ส่วนตัวผมจะดูการใช้งานครับ Model3 มันแทนคันไหนได้ก็เอาคันนั้นออกครับ
ถ้าไม่รีบอาจใช่ไปสักพักแล้วดูว่าคันไหนจอดอยู่บ้านนานๆ ก็คันนั้นแหละครับ
คหสต
ถ้าผมมี 3 คันนี้อาจเอา Collora Cross ออกครับ ถ้าออกต่างจังหวัดยาวๆ ขนของเยอะๆ หรือจำเป็นต้องนั้งแถวสาม(ซึ่งของผมมีใช้แถวสามอยู๋เรื่อยๆ) ftn ยังพอตอบโจทย์ได้ครับ
-
มี ftn เผื่อวันฝนตกหนักๆ หรือใจอยากไปเที่ยวที่แปลกๆครับ
-
เป็นผมเอา collora cross ออกครับ
Fortuner ปิด gap ที่ Tesla แทนไม่ได้มากกว่า cross (ขนของ น้ำท่วม ทนถึก)
-
ให้ทัศนะในมุมเต้นท์รถครับ ควรขายรถที่เก่าที่สุดออก เพราะไมล์ยิ่งเยอะ ปียิ่งเดิน ยิ่งขายยาก
โอเคล่ะเรื่องใช้งาน ฟอร์จูนเนอร์ตอบโจทย์ แต่ไมล์ 2 แสน ไม่รู้ข้างหน้าต้องเจออะไรกับค่าซ่อมบ้าง
-
ปล่อยคันที่รักน้อยที่สุดไป
ถ้ารักพอ ๆ กัน เอาทั้แก่ที่สุดออกไปครับ
-
ต้องเก็บรถที่การใช้งานต่างกันจะดีสุด
Fortuner2.4 เพราะ น้ำท่วม นั่งได้เยอะกว่า ขนของได้เยอะกว่า สูงกว่า
ได้ใช้แน่ ถ้ามีเหตุจำเป็น
อีกอย่าง จากประสบการณ์ส่วนตัว รถดีเซล สายจอด รู้สึกมันจะทนกว่า
-
เป็นผม ปล่อย ฟอร์จูนเนอร์ออกครับ
-
ถ้าส่วนตัวผม ไม่ค่อยอินกับ PPV อยู่แล้ว แถมไมล์เยอะ ปีลึก มันได้เวลาซ่อมละ ดังนั้น ถ้าไม่อยากวุ่นวาย ก็ปล่อยมันนี่แหละออกครับ
ส่วน Cross ยังใหม่ ใช้ไปยาวๆ เรื่องลุยน้ำท่วม ผมว่า Cross มันก็ได้ระดับหนึ่งนะ ถ้าถึงขนาดวิ่งได้แต่ FTN นี่ ผมว่า รถคนอื่นก็ตายเรียบละ คุณก็ไม่น่าจะเอารถออกไปลุยแหละ
-
PPV คือรถที่เหมาะกับถนน/น้ำท่วมของไทยที่สุดแล้ว
ยิ่งถ้าเป็นรถขับ 4x4 ก็ยิ่งน่าเก็บ
-
ขายคันไหนก็ขาดทุน ส่วนตัวโหวตขาย Cross เพราะมันเป็น hybrid ขับน้อยไม่คุ้มเก็บ
เก็บ fortuner ไว้จอดยาวๆ รถมันดีอยู่แล้วไม่ต้องกลัวจุกจิก
-
คุกกี้ ดีเซลพื้นฐานกระบะ 2แสนโลถ้าซ่อมใหญ่เก็บงานก็ใช้ได้เป็นแสนโล ยิ่งเป็นรถเก็บคุณวิ่งปีนึงอาจจะไม่ถึง 5พันโลด้วยซ้ำ ผมมีมาชเก็บติดบ้านคันนึง 1ปีวิ่งแค่ 1พันโล...
แต่ cross ด้วยความที่เป็นไฮบริด มันต้องเอามาใช้ ไม่ใช่เป็นรถเก็บ
และการใช้งาน คุกกี้ก็ทับซ้อนน้อยกว่า
เก็บคุกกี้ครับ ราคาอนาคตเผลอๆจะแข็งด้วย และรถใหม่หรือเก่าเต้นท์มันก็หาข้ออ้างมากดราคาอยู่ดี
-
ตัดสินใจไม่ได้หรอกถ้าไม่รู้ราคาขายต่อทั้งสองรุ่น พอรู้ราคาขายต่อแล้ว คุณอาจจะคิดว่าฉันเช่าที่จอดรถเดือนละ 1,200 บาท ปีนึงไม่เกิน 50,000 บาทดีกว่า แฮ่ๆ
-
ฟอร์จูนเนอร์ครับ
ไฮบริดมันอยู่ตรงกลางเลือกไป ICE&EV
-
เก็บฟอร์จูน ปล่อยโคโรลล่า
ประโยชน์ของฟอร์จูนยังมีเยอะกว่า
รถยังไม่เก่ามาก วิ่งแค่ 200,000 ยังใช้งานได้อีกเยอะ ดูแลง่าย
-
รถ 2 แสนถือว่าใช้เยอะครับ สำหรับผมมันจเริมมีงานซ่อมเข้ามาเรื่อยๆ
แต่รถไม่จุกจิก ซ่อมให้ตรงอาการก็จบครับ
อนาคตจะเปลี่ยนคันใหม่ หรือจะไปรถนั่งสบายๆเช่น เวลไฟล์ ก็ขายฟอจูนเนอร์ครับ
-
เห็นโจทย์นี้แล้วผมเข้าใจในความลังเลนะ เพราะคันหนึ่งใหม่ใช้น้อย อีกคันเก่ากว่าแต่อเนกประสงค์กว่า
ก็ขายทั้ง 2 คันแล้วรวมเป็น 1 เลยด้วย new fortuner hybrid ที่จะเปิดตัวไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
-
ปล่อยคันที่รักน้อยที่สุดไป
ถ้ารักพอ ๆ กัน เอาทั้แก่ที่สุดออกไปครับ
เห็นด้วยครับ แต่แหม สูตรนี้ใช้ได้เเค่เรื่องรถเท่านั้น 55
-
Corolla Cross GR เก็บไว้ครับ และใช้งานง่าย
ส่วน Fortuner ดีเซลควันดำ สมควรขายทิ้งได้แล้ว แถมวิ่งมา 200,000km กว่าๆ ก็เยอะไม่ใช่เล่นๆ
-
ผมเลือกเก็บฟอร์จูนเนอร์ครับ อเนกประสงค์กว่า ขนของ ขนคน
ขายครอสตอนนี้ดีกว่ารอราคาตกเพราะเป็นไฮบริด
ผมออกพริอุสกับฟอร์จูนเนอร์ปีเดียวกัน
ผ่านไป 4 ปี พริอุสมือสองเหลือ 3-4 แสน แต่ฟอร์จูนเนอร์ยัง 7-8 แสน
-
เก็บฟอร์จูนเนอร์ไว้ครับ
ขอนอกเรื่องประสบการณ์ตรงนิดนึง ไว้ประกอบการตัดสินใจ
เคยใช้มิวเอ็กซ์ 2014 เครื่อง 3.0 ขับ 2 วิ่ง หกปีครึ่ง สี่แสนโล ขับโซนภาคกลางและเหนือ (รถบริษัท) เซอร์วิซ ตามระยะ เปลี่ยนโช้คอัพ สี่ต้น กับแจคพ็อต ตอนขึ้นปีที่ 6 ปั๊ม เอบีเอส เสีย เปลียนอะไหล่แท้ไปเกือบ สี่หมื่น คลัชท์คอมแอร์ เปลี่ยนฟิล์ม
นอกนั้นก็ไม่ได้ซ่อมอะไรเลยคงโชคดีใช้ไม่เคยชนเลยด้วยมั้งครับ (เลยซื้อเอามาใช้ต่อ)
อีกอย่างราคาฟอร์จูนเนอร์ค่อนข้างแข็งเลยนะครับมือสองราคายังไม่ค่อยตกเท่าไหร่
-
ต้องดูสภาพของรถ และการใช้งานด้วยนะครับ จะเกี่ยวกับการดูแลรักษาในอนาคตด้วย