Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mandj ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2024, 23:30:08
-
BMW 530e msport ตอนนี้ยังน่าเล่นมั้ยครับ ป้ายแดงราคาน่าสนใจครับ แต่ไม่เคยใช้ hybrid bmw ไม่รู้ว่าจุกจิกเหมือนดาวมั้ยครับ
-
รอ G60 ดีกว่าครับ ตัวใหม่บวกเพิ่มไม่น่าจะเกินล้าน หน้าเว็บ BMW ก็กำลังเตรียมเอาข้อมูลขึ้นแล้วด้วยครับ https://www.bmw.co.th/en/all-models/5-series/sedan/bmw-5-series-sedan-phev-overview.html
ระบบ PHEV ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ผมมองว่าเป็น PHEV ที่ gen เก่าไปแล้วครับ แบตแค่ 12 kWh (ใช้ได้ 10.8 kWh) ขับแบบ EV ล้วนทั่วๆ ไปในเมืองได้ราวๆ แค่ 35-40 กม.เองครับ ซึ่งยี่ห้ออื่นตอนนี้ไป 80-120 กม.แล้ว (แบตขนาดเกือบ 30 หรือ 30 กว่าๆ kWh)
ตัวใหม่ G60 แบต 22 kWh (ใช้ได้ 18.7 kWh) น่าจะขับแบบ EV ล้วนได้ถึง 80 กม.ครับ
ส่วนตัวมองว่า PHEV ได้ทั้งข้อดี คือ ไปต่างจังหวัดไกลๆ ก็วิ่งด้วยเครื่องยนต์ (Hybrid) และวิ่งในเมืองก็ใช้ EV Mode ขนาดแบตก็สำคัญครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
เพิ่มเติมนะครับ ถ้าซื้อรถ PHEV อีกอย่างที่ควรดู คือ ตัว On-board charger รับไฟได้เท่าไหร่ ก่อนผมซื้อผมไม่ได้หาข้อมูลตรงนี้ ซึ่งถ้าหาขัอมูลก่อน ผมอาจจะลังเล ของ BMW G30 รับไฟ 1 เฟส 16A (3.6 kW) ส่วนตัวใหม่ G60 530e รับไฟ 1 เฟส 32A (7.4 kW) ครับ แต่ถ้าเทียบกับ Benz W214 ของ Benz รับ ไฟ 3 เฟส 16A (11 kW) และ รับไฟ DC ได้
(https://paultan.org/image/2023/10/G60-BMW-530e-550e-PHEV-Charts-2-850x472.jpg)
-
รอ G60 ดีกว่าครับ ตัวใหม่บวกเพิ่มไม่น่าจะเกินล้าน หน้าเว็บ BMW ก็กำลังเตรียมเอาข้อมูลขึ้นแล้วด้วยครับ https://www.bmw.co.th/en/all-models/5-series/sedan/bmw-5-series-sedan-phev-overview.html
ระบบ PHEV ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ผมมองว่าเป็น PHEV ที่ gen เก่าไปแล้วครับ แบตแค่ 12 kWh (ใช้ได้ 10.8 kWh) ขับแบบ EV ล้วนทั่วๆ ไปในเมืองได้ราวๆ แค่ 35-40 กม.เองครับ ซึ่งยี่ห้ออื่นตอนนี้ไป 80-120 กม.แล้ว (แบตขนาดเกือบ 30 หรือ 30 กว่าๆ kWh)
ตัวใหม่ G60 แบต 22 kWh (ใช้ได้ 18.7 kWh) น่าจะขับแบบ EV ล้วนได้ถึง 80 กม.ครับ
ส่วนตัวมองว่า PHEV ได้ทั้งข้อดี คือ ไปต่างจังหวัดไกลๆ ก็วิ่งด้วยเครื่องยนต์ (Hybrid) และวิ่งในเมืองก็ใช้ EV Mode ขนาดแบตก็สำคัญครับ
เห็นด้วยว่าไป G60 ดีกว่าครับ ถึงผมจะไม่ชอบหน้าตา แต่ด้วยความจุแบตที่วิ่งได้ 80km มันเป็น phev ที่ใช้วิ่งไฟฟ้าล้วนได้จริง ไม่เหมือน g30 ที่ให้แบตมาเกะกะท้ายรถเปล่าๆครับ
-
รอตัวใหม่ดีกว่าครับ นอกจากตัวเก่าจะได้ส่วนลดมากจริงๆ
-
ส่วนลดก็พอตัวอยู่ครับ เกือบได้แมวอีกคันครับ เลยลังเลอยู่อ่ะครับ
-
ถ้าเลือกหน้าตา ผมเลือก G30 ครับ G60 เหมือน 2 Series (ตาแข็ง คิ้วไฟสูง)
แต่ถ้าเลือกระบบต่างๆ ผมรอตัวใหม่ดีกว่า
-
ถ้าตัว luxury 2.7 ล้านคุ้มไหมครับ หรือรอตัวใหม่ดีกว่า
พอดีเห็นราคาถูกมาก
-
ถ้าตัว luxury 2.7 ล้านคุ้มไหมครับ หรือรอตัวใหม่ดีกว่า
พอดีเห็นราคาถูกมาก
ไม่ถูกนะครับ รถตกรุ่นในต่างประเทศแล้ว ตัว Luxury ตอนนี้เป็นตัวเริ่มต้น trim นี้ได้เบาะ Comfort สมัยก่อนตัวเริ่มต้นจะเป็นตัว Elite ได้เบาะ Sport (ซึ่งผมขอบเบาะ Comfort มากกว่า นั่งสบายกว่า) ผมซื้อตอนช่วงปลายปี 2021 ช่วงชิปขาดตลาด รุ่นนี้ได้เรือนไมล์ดิจิตอลผมเลยเอาล๊อตนั้นมา ราคาได้มาที่ 2.85 ล้านครับ (ลดจาก 2.99 ล้าน)
-
แปลว่าไม่ได้ลดมากจากตอนแรงหรอคับ