Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chiltunder ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2024, 10:34:02
-
ถ้าจะนำรถไปเปลี่ยนเป็นลมไนโตรเจน ปกติแล้วพี่ๆไล่ลมออกจากยางอย่างไรกันครับ
1. ปล่อยลมจากพื้นเลยแล้วเติมลมใหม่เข้าไป (กลัวแก้มยางเสีย)
2. ขึ้นฮ้อยแล้วค่อยปล่อมลมจากนั้นเติมลมใหม่ (กลัวโช๊คเสีย)
แบบไหนปลอดภัยที่สุดครับ
อันนี้ขอความรู้เพิ่มเติม ในกรณีเป็นโช๊คไฟฟ้าแล้วจำเป็นต้องขึ้นฮ้อยต้องทำอย่างไรให้โช๊คไม่เสียหายครับ
-
งั้นทางสายกลางแล้วกัน แม่แรงตะเข้ยกขึ้นสัก 5 cm ให้พอได้พยุงรับน้ำหนักแทนยาง
-
ขึ้นฮ้อย ปลอดภัยสุดครับ โอกาส โช๊คเสียน้อยครับ
วิธีอื่น ยังไม่เคยเห็น ครับ
-
ขึ้นลิฟท์ยกรถครับ
แต่เอาเข้าจริง จะปล่อยแบนติดพื้นก็ได้แหละ เพราะมันแป้บเดียวเอง
-
ขับรถมาย่าง 40 ปี ยังไม่เคยเติมไนโตรเจนเลยครับ
แต่ถ้าให้แนะนำ ก็แค่ค้ำหมอน 4 จุด สี่ล้อไม่ต้องยก อาจจะเหลือช่องว่างสักเซ็นสองเซ็น พอลมอ่อนมันจะนั่งบนหมอนเอง พอเติมได้ที่ลมมันก็ยกขึ้น ดึงหมอนออกเป็นอันเสร็จ ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยาก ยางก็ไม่เสียอะไรครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ขับรถมาย่าง 40 ปี ยังไม่เคยเติมไนโตรเจนเลยครับ
แต่ถ้าให้แนะนำ ก็แค่ค้ำหมอน 4 จุด สี่ล้อไม่ต้องยก อาจจะเหลือช่องว่างสักเซ็นสองเซ็น พอลมอ่อนมันจะนั่งบนหมอนเอง พอเติมได้ที่ลมมันก็ยกขึ้น ดึงหมอนออกเป็นอันเสร็จ ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยาก ยางก็ไม่เสียอะไรครับ
ที่จริงไม่ได้เป็นเพราะอยากเติม แต่เป็นเรื่องของความสบายล้วนๆครับ ความสบายที่ว่าคือไม่ต้องลุ้นว่าตู้เติมลมตามที่สาธารณะเช่นในปั้มจะเสียไหม และต้องลงไปทำเอง ก้มๆ ลุกๆ เงยๆ และที่สำคัญเลอะมือแล้วที่ล้างมือคืออยู่ไกลมาก โดยผมจะหาซื้อโปรบุฟเฟ่เอาราคา 1 บาทเอาครับ
-
ขับรถมาย่าง 40 ปี ยังไม่เคยเติมไนโตรเจนเลยครับ
แต่ถ้าให้แนะนำ ก็แค่ค้ำหมอน 4 จุด สี่ล้อไม่ต้องยก อาจจะเหลือช่องว่างสักเซ็นสองเซ็น พอลมอ่อนมันจะนั่งบนหมอนเอง พอเติมได้ที่ลมมันก็ยกขึ้น ดึงหมอนออกเป็นอันเสร็จ ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยาก ยางก็ไม่เสียอะไรครับ
ที่จริงไม่ได้เป็นเพราะอยากเติม แต่เป็นเรื่องของความสบายล้วนๆครับ ความสบายที่ว่าคือไม่ต้องลุ้นว่าตู้เติมลมตามที่สาธารณะเช่นในปั้มจะเสียไหม และต้องลงไปทำเอง ก้มๆ ลุกๆ เงยๆ และที่สำคัญเลอะมือแล้วที่ล้างมือคืออยู่ไกลมาก โดยผมจะหาซื้อโปรบุฟเฟ่เอาราคา 1 บาทเอาครับ
ใช่ครับ ไนโตร ไม่ต้องเติมบ่อย 2 เดือนเช็คที หายแค่ 1 psi เอง
-
ถ้าเป็นโช้คถุงลมจากโรงงาน ปกติจะมีปุ่มให้กดเพื่อล็อคโช้ค สำหรับตอนจะยกลอยครับ
-
ซื้อตัววัดลม และปั๊มมือ/ปั๊มเหยียบ ทำเองที่บ้านเลยครับ
ก่อนออกรถตอนเช้า วัดลม เติมถ้าขาด หากทำเป็นประจำลมไม่น่าหายเกิน 2 psi
ปั๊มลมแบบไร้สายก็สะดวกนะครับ มีเพื่อนใช้ก็ชอบ
-
ขับรถมาย่าง 40 ปี ยังไม่เคยเติมไนโตรเจนเลยครับ
แต่ถ้าให้แนะนำ ก็แค่ค้ำหมอน 4 จุด สี่ล้อไม่ต้องยก อาจจะเหลือช่องว่างสักเซ็นสองเซ็น พอลมอ่อนมันจะนั่งบนหมอนเอง พอเติมได้ที่ลมมันก็ยกขึ้น ดึงหมอนออกเป็นอันเสร็จ ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยาก ยางก็ไม่เสียอะไรครับ
ที่จริงไม่ได้เป็นเพราะอยากเติม แต่เป็นเรื่องของความสบายล้วนๆครับ ความสบายที่ว่าคือไม่ต้องลุ้นว่าตู้เติมลมตามที่สาธารณะเช่นในปั้มจะเสียไหม และต้องลงไปทำเอง ก้มๆ ลุกๆ เงยๆ และที่สำคัญเลอะมือแล้วที่ล้างมือคืออยู่ไกลมาก โดยผมจะหาซื้อโปรบุฟเฟ่เอาราคา 1 บาทเอาครับ
ถ้าแบบนี้ก็ไม่ต้องไปซีเรียสหรอกครับเติมเลยก็ได้มันไม่ได้ต่างอะไรกันขนาดนั้นหรอก รถผมเปล่ยนแล้วเขาแถมให้ตอนใส่ยางเขาก็เติมไนโตรเจนเลยอากาศที่อยู่ในยางตอยประกอบมันก็ลมธรรมดา
เอาจริงๆเครื่องที่เติมตามร้าน เผลอๆก็ไม่ใช่ไนโตรเจนแล้วเพราะหมดประกันเขาก็ไม่ได้ทำpmเครื่องกันหรอก
-
ขึ้นฮ้อยแล้วค่อยปล่อมลมจากนั้นเติมลมใหม่ดีที่สุด และวิธีนี้ ง่ายกว่าปล่อยลมจากพื้นเลยแล้วเติมลมใหม่เข้าไป (แถมวิธีขึ้นฮ้อยแล้วปล่อยลมนั้น ช่วยยืดอายุยางรถยนต์ได้นานกว่า)
-
ขึ้นห้อย ขึ้นลิฟต์ มันไม่ได้เสียง่ายขนาดนั้น
ที่เสีย เพราะขึ้นไว้นาน และ โช้ค มันไกล้เสียแล้วมากกว่า