Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: say anything ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2024, 09:16:41
-
yaris ativ hybrid จะมาช่วงไหนหรอครับ คิดว่าจะมีกี่รุ่นย่อย ราคาประมาณ city ehev ได้มั้ยครับ
-
บางสื่อบอกมา บางสื่อบอก ไม่มา
แต่ถ้ามาจริง ควรมาภายในปีนี้ครับ
คาดว่า ราคา ต่ำกว่า City ครับ ถ้าราคาดีๆ น่าจะขายดีเอาเรื่องครับ
แต่คงมาไม่กี่รุ่นย่อย
-
product พร้อมแต่น่าจะทำราคายังไม่ได้ครับ
มาเท่า city เหงาแน่ๆครับ ด้วยโครงสร้าง daihatsu ระบบไม่ work กับ performance แน่นอน มีแต่จะช่วยแรงต้นกับประหยัด
ถ้าราคาเท่า city เอาส่วนต่างไปหารใช้ตัวธรรมดาคุ้มกว่าเยอะครับ เพราะไม่ได้กั๊กอะไรไว้ให้รุ่นบนเหมือนที่ผ่านมาแล้ว เพราะโดน น้องโลมา น้องเนต้า บีบให้ไม่กั๊ก
ทำราคาได้รอจังหวะดีๆ ให้รถจีนมีปัญหาเยอะๆ แล้วเอาสื่อรุมถล่ม bev ถึงจะมีโอกาสกลับมา กิน margin สูงๆเหมือนในอดีตได้ แต่แอบมองว่ายากครับ เพราะ ora, byd เองเทียบ % รถมีปัญหาก็ไม่ได้เยอะแบบ mg
-
น่าติดตามอยู่นะครับ เครื่องตัวเดียวกับ Yaris cross ที่ตัวถังหนักและต้านลมกว่า
คนใช้จริงยังขับกันได้ 24-26 กม/ลิตร บนสภาพการจราจรจริง
ถ้ามาอยู่ในบอดี้ Ativ นี่ ผมลุ้นให้ถึง 27-28 กม/ลิตรเลยครับ
-
เห็นหลายเพจบอกมีนามาแน่ใน motor show
แต่ผมคิดว่าคงจะไปเกือบครึ่งปีหลัง จากข้อมูลที่มี
-
ผมรู้มาว่า มี 1 รุ่นย่อย มี แดง ดำ ขาว เป็นชุดแต่ง gr sport ราคาบวกลบ 100000 บาท เลื่อนเปิดตัวตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว มีนานี่น่าจะได้เห็นละครับ
-
product พร้อมแต่น่าจะทำราคายังไม่ได้ครับ
มาเท่า city เหงาแน่ๆครับ ด้วยโครงสร้าง daihatsu ระบบไม่ work กับ performance แน่นอน มีแต่จะช่วยแรงต้นกับประหยัด
ถ้าราคาเท่า city เอาส่วนต่างไปหารใช้ตัวธรรมดาคุ้มกว่าเยอะครับ เพราะไม่ได้กั๊กอะไรไว้ให้รุ่นบนเหมือนที่ผ่านมาแล้ว เพราะโดน น้องโลมา น้องเนต้า บีบให้ไม่กั๊ก
ทำราคาได้รอจังหวะดีๆ ให้รถจีนมีปัญหาเยอะๆ แล้วเอาสื่อรุมถล่ม bev ถึงจะมีโอกาสกลับมา กิน margin สูงๆเหมือนในอดีตได้ แต่แอบมองว่ายากครับ เพราะ ora, byd เองเทียบ % รถมีปัญหาก็ไม่ได้เยอะแบบ mg
ผมว่า Product เองไม่พร้อมมากกว่าครับ เพราะตัวถัง Ativ แหละเครื่อง Yaris Cross ก็ขายดีจนผลิตไม่ทันทั้งคู่ และน่าจะไม่พร้อมเรื่องการต้องมาเพิ่มกำลังการผลิตรุ่น Ativ Hybrid ด้วย
-
น่าติดตามอยู่นะครับ เครื่องตัวเดียวกับ Yaris cross ที่ตัวถังหนักและต้านลมกว่า
คนใช้จริงยังขับกันได้ 24-26 กม/ลิตร บนสภาพการจราจรจริง
ถ้ามาอยู่ในบอดี้ Ativ นี่ ผมลุ้นให้ถึง 27-28 กม/ลิตรเลยครับ
รถเบาด้วยแหละครับ DNGA ขนาด Cross ยังหนัก 1.25 ตัน พอๆ กับ city HB เลย ทั้งที่เป็น SUV ล้อใหญ่
เชื่อว่า Ativ HB จะหนักราวๆ 1.1 ตันกว่าๆ ครับ ซึ่งอาจไม่ไปเร็วกว่า แต่คงประหยัดกว่าแน่ๆ ครับ
-
แอบวิ่งทดสอบแล้ว ยังไงก็มา เพราะได้ลดหย่อนภาษีของรัฐบาลไทย
คิดว่าอาจโชว์ตัวใน bangkok motor show 2024 หรือเปิดตัวช่วงเดือน สิงหาคม เพราะ toyota ชอบเปิดตัวรถช่วงนั้น
-
กำลังรอดูราคาและความประหยัด เทียบๆ กัน :-X
-
กำหนเเดิมเคยได้ยินว่าเดือน 5 นะครับ แต่ก็มีการเลื่อนเข้า-ออก ตอนนี้ไม่แน่ใจแล้ว
-
Yaris Ativ Hybrid มาไทยจริงๆ ก็ สิงหาคมนี้นะครับ
คาดการณ์ราคาในแต่ละรุ่นย่อย
1.2 Smart 569,000฿
1.2 Premium 614,000฿
1.2 GR Sport 659,000฿
1.5 Hybrid Premium 689,000฿
1.5 Hybrid Premium Safety 719,000฿
1.5 Hybrid GR Sport 749,000฿
ส่วน 1.2 เบนซิน ยังทำตลาดต่อไป แต่จะมีในรุ่นล่างๆ ค่อนไปทางรุ่นเริ่มต้น
-
ยังไงก็มาครับ รถวิ่ง test กันหลายเดือนล่ะ
แต่ก็เข้าใจได้ว่าถ้ามาช่วงนี้ที่ดันมาเจอ City e:HEV ดั๊มราคาลงแบบนี้ ถ้าเจ้านี่ตั้งมาแพงไปอาจโดนเค้าและ Yaris Cross เองสอยร่วงได้ ก็คงรอดูกันต่อครับ
-
product พร้อมแต่น่าจะทำราคายังไม่ได้ครับ
มาเท่า city เหงาแน่ๆครับ ด้วยโครงสร้าง daihatsu ระบบไม่ work กับ performance แน่นอน มีแต่จะช่วยแรงต้นกับประหยัด
ถ้าราคาเท่า city เอาส่วนต่างไปหารใช้ตัวธรรมดาคุ้มกว่าเยอะครับ เพราะไม่ได้กั๊กอะไรไว้ให้รุ่นบนเหมือนที่ผ่านมาแล้ว เพราะโดน น้องโลมา น้องเนต้า บีบให้ไม่กั๊ก
ทำราคาได้รอจังหวะดีๆ ให้รถจีนมีปัญหาเยอะๆ แล้วเอาสื่อรุมถล่ม bev ถึงจะมีโอกาสกลับมา กิน margin สูงๆเหมือนในอดีตได้ แต่แอบมองว่ายากครับ เพราะ ora, byd เองเทียบ % รถมีปัญหาก็ไม่ได้เยอะแบบ mg
ไม่มีทางเท่า cityehev แน่นอน เพราะว่า มันจะแพงกว่า yaris cross ตัว smart ทับลายกันเต็มๆ ดูราคา yaris cross ไว้ ยังไงก็ถูกกว่านั้น ซึ่งแน่นอนมันถูกกว่า cityehev อยู่แล้ว (เทียบท็อปกับท็อปนะ)
-
เห็นบางสื่อบอกว่ามามีนานี้ครับ