Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2024, 21:19:17
-
งานออกแบบใช้พื้นฐานร่วมกับรุ่นอื่นๆ ในค่าย
(https://sv1.img.in.th/aL8lpt.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/aL8e2k.jpeg)
(https://sv1.img.in.th/aL8YVr.jpeg)
-
แรกๆก็ว้าว พักหลังออกมาทางนี้หมด ไฟท้ายbmw ชัดๆ ฉีกหนีจาก kodo ได้หรือยัง
-
มุมด้านข้างเหมือน hearse เลย
-
ซึ่งก็คือรุ่น CX-60 เพิ่มเบาะแถว 3
-
ยาวมากครับ ดูทรงน่ากลัวจะเกิน 5 เมตรหรือเปล่า
สรุปพวก RWD จะมีโอกาสได้มาไทยสักรุ่นไหมเนี่ย
-
แรกๆก็ว้าว พักหลังออกมาทางนี้หมด ไฟท้ายbmw ชัดๆ ฉีกหนีจาก kodo ได้หรือยัง
มันน่าจะคือรถคันเดียวกัน ทำตลาดให้ตรงกลุ่มประเทศที่ขาย เดิม CX-5 กับ CX-8
CX-90 ล่าสุด CX-70 คือตัวถังสั้น 5 ที่นั่ง CX-80 ก็คงเป็นตัว 7 ที่นั่งของ CX-50 ( มาแทน CX-8 ที่มีข่าวว่ากำลังจะยกเลิกขายในญี่ปุ่น พร้อม Mazda 6 ) นั่นแหละ
แต่ Mazda ในยุคปัจจุบันสร้างความสับสนกับการตั้งชื่อรถ ที่จริงควรปรับหน้าตาให้แตกต่างกันนิดนึง แล้วแยกกันขายไปเลย น่าจะดีกว่านี้ในการทำตลาด ( ยี่ห้ออื่นก็เป็นนะ )
-
Mazda เหมือน design ตันตันไงไม่รู้ ขนาด Mx5 nd3 หน้าตายังเหมือน Nd1 กับ 2
ไม่นับพวก cx5 cx8 .......design ลากยาวมา 3 gen แล้ว ส่วน Cx50 70 80 ปรับเปลี่ยนแค่ไฟหน้าท้าย เหมือนคนออกแบบหมดมุขไงไม่รู้
-
น่าจะเป็นตัว 3 แถวของ cx-60 หรือเปล่าครับ
-
สวยแบบนี้ ลุ้นให้ Cx 70-90 มาขายไทย เลยครับ
-
ผมว่า Mazda ตั้งอยู่บนความเสี่ยงมากเลยนะ รถรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวมานี่ เครื่องใหญ่ทั้งนั้น
ซึ่งหลายๆประเทศ จะโดนภาษีตีบวกเยอะมาก ทำให้ราคาขายแพงขึ้นตามไปด้วย
ทำให้ Mazda พยายามวางตัวเป็นรถญี่ปุ่นหรูขึ้น ดูจากการวางราคา CX60 ในหลายๆประเทศ ก็คือ อื้อหือออออออออออออ
และแน่นอน ถ้ามาไทย แล้วทำราคาตีบวกไปไกล ขายยากแน่นอน
สงสาร Dealer ในไทยหลายเจ้าเลย ที่ยังแบกไว้อยู่
-
มันก็คือ CX-60 ยืดตัวถังฐานล้อใส่เบาะแถว 3 แหละ
ดูแล้วมิติรวมก็คงเล็กกว่า CX-70 ที่เอา 90 มาเปลี่ยน trim ตัดแถว 3 ดื้อๆ อยู่ดี