Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ใจอยู่บางแสน รถยังอยู่บางนา ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2024, 14:03:50
-
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 0w-20 ราคาถูกต่ำกว่า1000บาท แนะนำตัวใดดีครับ ใส่Swift 1.2 2014 วิ่ง1.8แสน ยังไม่ขยับเบอร์ เนื่องจากเพิ่งกินน้ำมันเครื่องเล็กน้อย
1. Ptt evotec 0w-20 เคยใช้แล้วรู้สึกเฉยๆทั่วไป
2. Vavoline Synpower 0w-20 ยังไม่เคยใช้
3. Eneos Eco Fullysyn 0w-20 ยังไม่เคยใช้
4. Idemitsu Fullysyn 0w-20 ยังไม่เคยใช้
ส่วนน้ำมันเครื่องราคาเกินพันลองมาหลายเจ้าแล้ว ครั้งนี้อยากลองประหยัดงบดูบ้าง พี่เคยใช้ตัวใดใน4ตัวเลือกนี้แล้วดี รบกวนรีวิว แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
Valvoline ครับ เชื่อถือได้ครับ
-
แนะนำ Havoline ProDS Eco 5 SAE0W-20 ราคาไม่เกินหลักพัน บาท
ตามโจทย์
ข้อ 2 กับ 3 ได้หมด ครับ
-
จริงๆ เริ่มกินก็ควรขยับได้แล้วครับ ไม่งั้นจะได้ขยับอีกทีคือตอนเครื่องหลวม ตอนนั้นจะพาไปพังหลายอย่าง
เข้าใจว่ายิ่งเบอร์สูงๆ จะยิ่งแพง พวกรถดีเซลหลายคันก็เป็น นอกจากจะใช้เบอร์บางๆแล้ว ยังลากไม่ยอมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีก เพราะประหยัด พอมาเช็คอีกที ควันขาวก็ออกท่วมแล้ว
-
พวกน้ำมันเครื่อง ผมใช้แต่ ptt อะดิ สเปคดีกว่าหลายตัว งง อยู่ที่ จขพ ใช้แล้วเฉยๆ
-
ในตัวเลือกนี่เคยใช้แต่ Valvoline 0w20 คับ ลื่นใช้ได้เลย
-
ถ้าไม่ติดขัดเรื่องงบประมาณ ดูพวก เชลล์อัลตร้า หรือ โมบิล1 ดีกว่าครับ ลำพังเบอร์ 20 มันก็บางมากอยู่แล้ว ใช้ของดีหน่อยไว้จะดีกว่าครับ
-
เปลี่ยนที่ Suzuki ไหนให้หิ้วน้ำมันเครื่องเข้าครับ
-
มันติดตรง ราคาไม่เกินพัน
ตัวเลือกน้อยครับ เท่าที่เห็นๆ ก็มี ptt (แต่เห็นบอกไม่ชอบ) กับอีกตัวมี shell helix
ถ้าเกินพันได้ พันต้นๆ จะมีอีกหลายตัวเลย
รถ 1.8 แสนโลแล้ว ผมว่าขยับเป็นเบอร์ 30 ก็ได้ครับ ไม่ต้องยืน 20 แล้วละ ไมล์เริ่มเยอะละ
-
ผมใช้ molygen 0w20 กับ camry hybrid ตัวปัจจุบัน ลื่นปรื๊ดๆมาก ผมใส่ ceratec เพิ่มเข้าไปด้วย เสียงเครื่องตอนเร่งนี่เงียบกริบไม่ค่อยคำรามเลย แล้วสมูทมากๆ สิ้นเปลืองก็ดีขึ้นครับ
-
ผมเคยใช้ Eneos Eco Fullysyn 0w-20 ก็งั้นๆ เข้า 8,000 โล ก็ไม่ค่อยลื่นแล้วครับ
-
Vavoline Synpower 0w-20 ครับ
-
Vavoline Synpower 0w-20 คือคำตอบที่ดีที่สุด