Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rita ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2024, 22:04:48
-
สวัสดีครับพอดีผมเพิ่งได้รถเก่ามาแล้วเจ้าของเขาเติมแต่เบนซิล 95 อย่างเดียวเลยซึ่งปั้มแถวบ้านผมก็ไม่ค่อยจะดีเลยอยากจะขอความรู้จากพี่ๆสมาชิกว่า ควรเติมน้ำมันตัวไหนดีครับ
รถผม bmw e90 320i pre lci ครับ
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ถ้าพี่ๆมีคำแนะนำอะไรสำหรับมือใหม่บอกได้เลยนะครับ นี้เป็นครั้งแรกมาขับรถยุโรปเหมือนกัน :)
-
รถเก่าพี่ผม เติมโซฮอล์95ไม่มีปัญหานะครับ ตัว pre เหมือนกัน
-
โซฮอล์ 95 ก็ใช้ได้ครับ
ส่วนอื่นก็ลองถามเขาว่า พวกน้ำมันเกียร์ ได้มีทำอะไรมาบ้าง แต่พวกของเหลว ปกติเวลาเปลี่ยนมือมากัน เขามักจะมาเริ่มใหม่กันหมดครับ
ออยเกียร์ / ออยเครื่อง อีกอย่างที่ควรต้องดู
ออยเกียร์ ของรุ่นผม เป็นรุ่นเก่าแล้ว เขาจะมีวาล์วเปิดอยู่ตัวใต้กระปุกหม้อน้ำ ที่จะทำให้เป็นสาเหตุให้ ออยเกียร์ แตกเร็ว พอเอาออกไป ก็ใช้ออยเกียร์แบบเดิมติดรถได้ แต่ของ 90 ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาทำกันแบบไหน
พวกออยเกียร์ ออยเครื่อง ถ้าจะใช้แบบของเดิม ก็ควรเปลี่ยนใหม่ไป หรือ แยกไปเป็นออยอากาศเอาครับ
-
เรื่องน้ำมันคงต้องเป็น โซฮอ 95
ส่วนเรื่องที่พึ่งได้รถมาและมือใหม่ด้วย (คิดว่าน่าจะเป็น BMW คันแรกรึป่าว) อยากให้หาอู่ก่อน อาจจะไปตามกลุ่ม facebook ของคนใช้รุ่นนี้หรือรุ่นอื่นๆก็ได้เพื่อเลือกหาอู่ที่ชำนาญและไว้ใจได้ สมาชิกในนั้นใช้บริการเยอะ แล้วเอารถเขาไปตรวจเช็คว่ามีอะไหล่ตัวไหนเริ่มเสื่อมสภาพและต้องเปลี่ยนไหม พยายามไล่เปลี่ยนให้หมดทั้งช่วงล่าง, อะไหล่ต่างๆ รวมถึงของเหลวควรเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดให้เริ่มนับ 1 ที่เราเลย ที่เหลือก็ใช้ยาวๆจะได้สบายใจครับ
-
รถเก่าพี่ผม เติมโซฮอล์95ไม่มีปัญหานะครับ ตัว pre เหมือนกัน
ขอบคุณมากครับพี่ :)โซฮอล์ 95 ก็ใช้ได้ครับ
ส่วนอื่นก็ลองถามเขาว่า พวกน้ำมันเกียร์ ได้มีทำอะไรมาบ้าง แต่พวกของเหลว ปกติเวลาเปลี่ยนมือมากัน เขามักจะมาเริ่มใหม่กันหมดครับ
ออยเกียร์ / ออยเครื่อง อีกอย่างที่ควรต้องดู
ออยเกียร์ ของรุ่นผม เป็นรุ่นเก่าแล้ว เขาจะมีวาล์วเปิดอยู่ตัวใต้กระปุกหม้อน้ำ ที่จะทำให้เป็นสาเหตุให้ ออยเกียร์ แตกเร็ว พอเอาออกไป ก็ใช้ออยเกียร์แบบเดิมติดรถได้ แต่ของ 90 ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาทำกันแบบไหน
พวกออยเกียร์ ออยเครื่อง ถ้าจะใช้แบบของเดิม ก็ควรเปลี่ยนใหม่ไป หรือ แยกไปเป็นออยอากาศเอาครับ
ตอนก่อนซื้อเห็นแล้วว่าเก็บมาค่อนข้างครบหมดแล้วพวก ปั้มน้ำ ปั้มติ๊ก ท่อต่างๆ น้ำมันเกีย แล้วก็พวกสภาพภายนอกภายในครับ ช่วงล่างยังแน่นปกติ ขาดแต่น้ำมันเครื่อง แต่มันมาหวยลงที่ผมตอนขับวันที่สองพอ kick down แล้วมันเด้งรูปเกียร์สีแดง สอบถามอู่เก่าจากบิลที่เจ้าของเคยทำ เขาบอกว่าให้เขาไปเปลี่ยน oring ในเกียร์ครับพี่ แล้วก็เจอเรื่องอัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าปกติครับ วิ่งในตอนรถติดแบบไหลๆในเส้น สุขุมวิท เพรชบุรีได้ 3-5 โลลิตรครับ ส่วนนอกเมือง(มอเตอเวย์)ได้ไม่เกิน 10 โลลิตร ครับพี่ ทางนั้นเขาบอกว่าต้องมาลองดูพวกกรองหรือเครื่องมีปัญหาไหมครับพี่ ส่วนคันนี้เขาแยกออยเกียร์มาแล้วครับพี่ ขอบคุณสำหรับคำตอบและคำแนะนำนะครับ :Dเรื่องน้ำมันคงต้องเป็น โซฮอ 95
ส่วนเรื่องที่พึ่งได้รถมาและมือใหม่ด้วย (คิดว่าน่าจะเป็น BMW คันแรกรึป่าว) อยากให้หาอู่ก่อน อาจจะไปตามกลุ่ม facebook ของคนใช้รุ่นนี้หรือรุ่นอื่นๆก็ได้เพื่อเลือกหาอู่ที่ชำนาญและไว้ใจได้ สมาชิกในนั้นใช้บริการเยอะ แล้วเอารถเขาไปตรวจเช็คว่ามีอะไหล่ตัวไหนเริ่มเสื่อมสภาพและต้องเปลี่ยนไหม พยายามไล่เปลี่ยนให้หมดทั้งช่วงล่าง, อะไหล่ต่างๆ รวมถึงของเหลวควรเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดให้เริ่มนับ 1 ที่เราเลย ที่เหลือก็ใช้ยาวๆจะได้สบายใจครับ
ใช่ครับพี่เป็น bmw คันแรกครับ อู่เลยกะจะว่าจะลองไปดูอู่ที่รถคันนี้มีประวัติอยู่ครับพี่ถ้าไม่ได้ดีขึ้นอาจจะย้ายอู่ครับพี่ ถ้าพี่มีอู่แนะนำกระซิบบอกได้นะครับ ;)
อีกเรื่องหนึ่งครับพี่รบกวนพี่ช่วยแชร์อัตราสิ้นเปลืองกับพวก ของแต่งที่ช่วยให้รถดีขึ้นได้ไหมครับ (โช๊ค กรอกอากาศ อะไรพวกนี้ครับ) อ้อแล้วก็อีกเรื่องหนึ่งครับอยากสอบถามว่าโหมดแอร์ในรถของพี่ๆใช้เป็นตัวไหนครับ ตัวที่เป็นวงกลมไม่มีตัว a ใช่ไหมครับพี่ ขอบคุณมากครับพี่
-
ถ้าเกียร์เดี๊ยงจริงๆ มันจะมีอาการกระตุกเย่อๆ ไม่ใช่แค่จังหวะkickdown อันนี้โซลินอยด์อาจจะเดี้ยง เปลี่ยนเกียร์แล้วเหวอๆ อาการคล้ายๆกับเข้าเกียร์ผิดแล้วเข้าใหม่อีกรอบ
-
โซฮอล์ 95 ก็ใช้ได้ครับ
ส่วนอื่นก็ลองถามเขาว่า พวกน้ำมันเกียร์ ได้มีทำอะไรมาบ้าง แต่พวกของเหลว ปกติเวลาเปลี่ยนมือมากัน เขามักจะมาเริ่มใหม่กันหมดครับ
ออยเกียร์ / ออยเครื่อง อีกอย่างที่ควรต้องดู
ออยเกียร์ ของรุ่นผม เป็นรุ่นเก่าแล้ว เขาจะมีวาล์วเปิดอยู่ตัวใต้กระปุกหม้อน้ำ ที่จะทำให้เป็นสาเหตุให้ ออยเกียร์ แตกเร็ว พอเอาออกไป ก็ใช้ออยเกียร์แบบเดิมติดรถได้ แต่ของ 90 ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาทำกันแบบไหน
พวกออยเกียร์ ออยเครื่อง ถ้าจะใช้แบบของเดิม ก็ควรเปลี่ยนใหม่ไป หรือ แยกไปเป็นออยอากาศเอาครับ
ตอนก่อนซื้อเห็นแล้วว่าเก็บมาค่อนข้างครบหมดแล้วพวก ปั้มน้ำ ปั้มติ๊ก ท่อต่างๆ น้ำมันเกีย แล้วก็พวกสภาพภายนอกภายในครับ ช่วงล่างยังแน่นปกติ ขาดแต่น้ำมันเครื่อง แต่มันมาหวยลงที่ผมตอนขับวันที่สองพอ kick down แล้วมันเด้งรูปเกียร์สีแดง สอบถามอู่เก่าจากบิลที่เจ้าของเคยทำ เขาบอกว่าให้เขาไปเปลี่ยน oring ในเกียร์ครับพี่ แล้วก็เจอเรื่องอัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าปกติครับ วิ่งในตอนรถติดแบบไหลๆในเส้น สุขุมวิท เพรชบุรีได้ 3-5 โลลิตรครับ ส่วนนอกเมือง(มอเตอเวย์)ได้ไม่เกิน 10 โลลิตร ครับพี่ ทางนั้นเขาบอกว่าต้องมาลองดูพวกกรองหรือเครื่องมีปัญหาไหมครับพี่ ส่วนคันนี้เขาแยกออยเกียร์มาแล้วครับพี่ ขอบคุณสำหรับคำตอบและคำแนะนำนะครับ :D
ไฟรูปเฟืองขึ้น เป็นได้ทั้งที่ เกียร์ และ แอร์แมส ละครับ ต้องไปดูโค้ดตอนจับคอมอ่านความผิดปกติดูครับ
-
โซฮอล์ 95 ก็ใช้ได้ครับ
ส่วนอื่นก็ลองถามเขาว่า พวกน้ำมันเกียร์ ได้มีทำอะไรมาบ้าง แต่พวกของเหลว ปกติเวลาเปลี่ยนมือมากัน เขามักจะมาเริ่มใหม่กันหมดครับ
ออยเกียร์ / ออยเครื่อง อีกอย่างที่ควรต้องดู
ออยเกียร์ ของรุ่นผม เป็นรุ่นเก่าแล้ว เขาจะมีวาล์วเปิดอยู่ตัวใต้กระปุกหม้อน้ำ ที่จะทำให้เป็นสาเหตุให้ ออยเกียร์ แตกเร็ว พอเอาออกไป ก็ใช้ออยเกียร์แบบเดิมติดรถได้ แต่ของ 90 ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาทำกันแบบไหน
พวกออยเกียร์ ออยเครื่อง ถ้าจะใช้แบบของเดิม ก็ควรเปลี่ยนใหม่ไป หรือ แยกไปเป็นออยอากาศเอาครับ
ตอนก่อนซื้อเห็นแล้วว่าเก็บมาค่อนข้างครบหมดแล้วพวก ปั้มน้ำ ปั้มติ๊ก ท่อต่างๆ น้ำมันเกีย แล้วก็พวกสภาพภายนอกภายในครับ ช่วงล่างยังแน่นปกติ ขาดแต่น้ำมันเครื่อง แต่มันมาหวยลงที่ผมตอนขับวันที่สองพอ kick down แล้วมันเด้งรูปเกียร์สีแดง สอบถามอู่เก่าจากบิลที่เจ้าของเคยทำ เขาบอกว่าให้เขาไปเปลี่ยน oring ในเกียร์ครับพี่ แล้วก็เจอเรื่องอัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าปกติครับ วิ่งในตอนรถติดแบบไหลๆในเส้น สุขุมวิท เพรชบุรีได้ 3-5 โลลิตรครับ ส่วนนอกเมือง(มอเตอเวย์)ได้ไม่เกิน 10 โลลิตร ครับพี่ ทางนั้นเขาบอกว่าต้องมาลองดูพวกกรองหรือเครื่องมีปัญหาไหมครับพี่ ส่วนคันนี้เขาแยกออยเกียร์มาแล้วครับพี่ ขอบคุณสำหรับคำตอบและคำแนะนำนะครับ :D
ไฟรูปเฟืองขึ้น เป็นได้ทั้งที่ เกียร์ และ แอร์แมส ละครับ ต้องไปดูโค้ดตอนจับคอมอ่านความผิดปกติดูครับ
ถ้าเกียร์เดี๊ยงจริงๆ มันจะมีอาการกระตุกเย่อๆ ไม่ใช่แค่จังหวะkickdown อันนี้โซลินอยด์อาจจะเดี้ยง เปลี่ยนเกียร์แล้วเหวอๆ อาการคล้ายๆกับเข้าเกียร์ผิดแล้วเข้าใหม่อีกรอบ
ขอบคุณพี่ๆทั้งคู่เลยนะครับ :) :)