Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nmd ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2024, 17:05:39
-
(https://i.imgur.com/M1nlABG.jpeg)
https://www.headlightmag.com/2024-02-22-official-price-byd-atto-3-my2024/?fbclid=IwAR3o0Hp-zK8uE12eMUpdGlcIwR7Xl-hcPhTo0eq5kY4vJkyCWrYp2MhEf7Y
-
สะเทือนวงการกันเลยทีเดียว
-
ราคาแบบนี้ BYD Dolphin น่าจะมีการปรับลดราคา ตาม
-
รอดู byd dolphin น่าสนใจเลย ถ้าปรับลง :-*
-
รอดู byd dolphin น่าสนใจเลย ถ้าปรับลง :-*
ลงเหมือนกันครับ เท่าที่ทราบ 20,000.- แบบได้คืน
เดี๋ยวก็ลงอีกเพราะ ที่จีนเปิดราคาใหม่ถูกลง แบตใหญ่ขึ้น
-
ทำไมถึงรู้สึกเหมือนกับว่าตลาดรถยนต์เมืองไทย โดนรถ ev จีนทุ่มตลาดนะ ผมว่าผมไม่ได้คิดไปเองใช่ไหม
ระวังนะครับ issue ที่ยุโรปมีต่อ ev จีน คือการที่รัฐบาลจีนจ่ายเงินอุดหนุนให้กับอุตสาหกรรมรถ ev ในประเทศ
แล้วไทยดันปล่อยให้มีช่อง FTA ไทย-จีน 0% ถ้าโดนทุ่มตลาดจริง ผมว่าจีนไม่กลัวกฎหมาย WTO หรอก ไทยก็คงจะรับกรรมไปเพราะไม่รู้เท่าทันจีน
-
Sealก็คืนเงินครับ ตลาดมือสองก็ตายกันพอดีแบบนี้
-
ราคาแบบว่าตีคู่แข่งกระจุย แถมลงมาขี่ segment ล่าง อย่าง yaris cross อีก
แล้วรุ่นที่จะผลิตในประเทศจะถูกกว่านี้อีกไหม
ส่วน dolphin จะเหลือ 499,900 ไหมเนี่ย 5555
-
ทำไมถึงรู้สึกเหมือนกับว่าตลาดรถยนต์เมืองไทย โดนรถ ev จีนทุ่มตลาดนะ ผมว่าผมไม่ได้คิดไปเองใช่ไหม
ระวังนะครับ issue ที่ยุโรปมีต่อ ev จีน คือการที่รัฐบาลจีนจ่ายเงินอุดหนุนให้กับอุตสาหกรรมรถ ev ในประเทศ
แล้วไทยดันปล่อยให้มีช่อง FTA ไทย-จีน 0% ถ้าโดนทุ่มตลาดจริง ผมว่าจีนไม่กลัวกฎหมาย WTO หรอก ไทยก็คงจะรับกรรมไปเพราะไม่รู้เท่าทันจีน
แนวทางนี้แน่นอนครับ
จีนเป็นเจ้าเห็นการทุ่มตลาม
ก่อนหน้านี้ก็เคยมีเคสกับสินค้าอื่นๆมาแล้ว เช่น เหล็ก
-
ถ้า BYD ลด
ยี่ห้อจีนอื่นๆ ก็คงต้องลดตามไปด้วยแน่ๆ
-
แนวทางการทำธุรกิจแบบไชน่าเวย์ ของแทร่
ทุ่มตลาดหั่นราคาสุดๆ แล้วค่อยไปขูดราคาอะไหล่
หรือไม่ก็ทิ้ง after market ไปเลย กดดันให้ไปซื้อ
รุ่นใหม่ที่ถูกกว่าเดิม
รออีกนิดครับ รอผลิตในประเทศลดอีก 2 แสน
ใครที่ติดดอยล็อตแรกก็ค่อยช้อนซื้อมาถัวราคากับคันแรก
เก็บคันที่สองไว้เป็นอะไหล่ หรือไม่ก็เอามาแกะแบตขายยังคุ้มเลย
-
รุ่น Dynamic มันลดสเป็คแบตทำให้ระยะทางลดลงมาพอสมควรเลยนะครับ
ทำไมถึงคิดว่าเขาลดราคาล่ะ???
น่าจะเขียน my 2024 ถึงจะถูกไม่ใช่เหรอ???
-
รุ่น Dynamic มันลดสเป็คแบตทำให้ระยะทางลดลงมาพอสมควรเลยนะครับ
ทำไมถึงคิดว่าเขาลดราคาล่ะ???
น่าจะเขียน my 2024 ถึงจะถูกไม่ใช่เหรอ???
Standard Range เดิม 1,099,900 ก็แบต 49.9 kWh ครับ
ก็เหมือน MY24 นี้มันคือการเอารุ่นล่างมาปรับแบตนิดหน่อยให้เต็ม 50kWh แล้วซอยเป็น 2 รุ่น ซึ่งก็ยังถูกกว่าเดิมอยู่ดีครับ แค่อาจจะไม่ได้ถึง 200,000 ลดจริง 150,000 (ถ้ารวมกับคนซื้อก่อนหน้าช่วงปลายปีที่แล้วที่ได้เงินคืน 100,000 ก็เท่ากับลด 50,000 ก็ลดอยู่ดีครับ)
และเท่าที่ทราบมา อันนี้แค่เปิด spec จองสิทธิ์ของแบตเล็กก๊อกแรกครับ
เดี๋ยวจะมีรุ่นแบตใหญ่ก๊อก 2 ตามมาอีกในวันส่งมอบจริง เพราะ ผบห เกริ่นไว้แล้วว่าจะมีรถสีดำมา ซึ่งรอบนี้ยังไม่มาครับ
-
รุ่น Dynamic มันลดสเป็คแบตทำให้ระยะทางลดลงมาพอสมควรเลยนะครับ
ทำไมถึงคิดว่าเขาลดราคาล่ะ???
น่าจะเขียน my 2024 ถึงจะถูกไม่ใช่เหรอ???
รู้สึกเหมือนกัน
-
ยุโรป-เมกา เค้าถึงต่อต้านจีนไงครับ ทำตัวน่ารังเกียจครับ
คนไทยตอนนี้ธุรกิจเล็ก-กลางตายหมดแล้วครับ
ไม่ใช่ไม่รู้ครับ แต่ผลประโยชน์คนมีอำนาจมันค้ำคอครับ
ญี่ปุ่น-หรั่ง เค้าทำธุรกิจ เค้าก็อยู่ในที่ของเค้าครับ ไม่มายุ่งตัวเล็กตัวน้อย แนวทางจีนคือเอาหมดทุกเม็ดครับ เอาให้เหลือแต่ซากครับ
-
จริงๆต้องเทียบกับรุ่นแบตเล็กหรือเปล่าครับ
สเปคที่เปิดมา มีแต่แบต 50.25 kwh เพิ่มจากรุ่น std range เดิมนิดนึง ระยะวิ่งเท่าเดิม แต่เอามาซอยเป็น 2 รุ่น
ราคา std range เดิม 1,099,900 บาท ภายหลังมีโปรคืนเงิน 1 แสนบาทเหลือ 999,900 บาท
รุ่นใหม่เปิดราคา 899,900-949,900 บาท เท่ากับว่าถูกลง 50,000-100,000 บาท
-
จริงๆต้องเทียบกับรุ่นแบตเล็กหรือเปล่าครับ
สเปคที่เปิดมา มีแต่แบต 50.25 kwh เพิ่มจากรุ่น std range เดิมนิดนึง ระยะวิ่งเท่าเดิม แต่เอามาซอยเป็น 2 รุ่น
ราคา std range เดิม 1,099,900 บาท ภายหลังมีโปรคืนเงิน 1 แสนบาทเหลือ 999,900 บาท
รุ่นใหม่เปิดราคา 899,900-949,900 บาท เท่ากับว่าถูกลง 50,000-100,000 บาท
โปรคืนเงินนี่คือยังไงเหรอครับ ซื้อไปแล้วไปเอาเงิน 1 แสนคืน แบบนี้เหรอครับ เป็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นยี่ห้อไหนทำเลย
-
ที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างคือ มลพิษ จากการผลิต ไทยกำลังจะกลายเป็นฐานการกระจายมลพิษจากจีน
ถ้าจำไม่ผิด เพราะทางเมกาตอนนี้ กำลังกดดันจีนอย่างมากเรื่องมลพิษหรือขยะอุตสาหกรรม
โรงงานในจีนผลิตต่างๆ ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับยานยนต์ จึงต้องย้ายฐานไปยังประเทศอื่น
ปล. ขออภัยถ้าข้อมูลผิด
-
ที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างคือ มลพิษ จากการผลิต ไทยกำลังจะกลายเป็นฐานการกระจายมลพิษจากจีน
ถ้าจำไม่ผิด เพราะทางเมกาตอนนี้ กำลังกดดันจีนอย่างมากเรื่องมลพิษหรือขยะอุตสาหกรรม
โรงงานในจีนผลิตต่างๆ ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับยานยนต์ จึงต้องย้ายฐานไปยังประเทศอื่น
ปล. ขออภัยถ้าข้อมูลผิด
ข้อมูลยังไม่ถูกนะครับ ที่เมกากีนกันจีนไม่ไช่มลพิษจากการผลิตเป็นหลักนะครับ
แต่น่าจะเป็นเรื่องการละเมิดทรัพสินทางปัญญาเป็นหลัก จึงสร้างกำแพงภาษีการนำเข้าสินค้าจากจีน
จีนจึงหาทางนำสินค้าตัวเองมาผลิตนอกประเทศเพื่อเลี่ยงกำแพงภาษีตรงนี้
ถ้าจำไม่ผิดเรื่องมลพิษนี่ อเมกานี่ล่ะเจ้าแรกเลยที่ถอนตัวจาก ข้อตกลงปารีส เรื่องลดโลกร้อน
-
MG4. เอาไงครับ
Dolphin ว่าไงดี
-
จริงๆต้องเทียบกับรุ่นแบตเล็กหรือเปล่าครับ
สเปคที่เปิดมา มีแต่แบต 50.25 kwh เพิ่มจากรุ่น std range เดิมนิดนึง ระยะวิ่งเท่าเดิม แต่เอามาซอยเป็น 2 รุ่น
ราคา std range เดิม 1,099,900 บาท ภายหลังมีโปรคืนเงิน 1 แสนบาทเหลือ 999,900 บาท
รุ่นใหม่เปิดราคา 899,900-949,900 บาท เท่ากับว่าถูกลง 50,000-100,000 บาท
โปรคืนเงินนี่คือยังไงเหรอครับ ซื้อไปแล้วไปเอาเงิน 1 แสนคืน แบบนี้เหรอครับ เป็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นยี่ห้อไหนทำเลย
เห็นคนที่เพิ่งรับรถไป เซลล์ติดต่อให้รับเช็คคืนเงินนะครับ
-
หาก BYD ผลิตในไทยละ ราคาจะขนาดไหน
..
คาดการณ์ราคา (ถ้าผลิตในไทย)
Dolphin
Standard Range Dynamic 599,000฿
Standard Range Premium 699,000฿
Long Range Premium 759,000฿
ATTO3
Standard Range Dynamic 899,000฿
Standard Range Premium 999,000฿
Long Range Dynamic 949,000฿
Long Range Premium 1,049,000฿
Seal
Standard Range Dynamic 1,125,000฿
Standard Range Premium 1,225,000฿
Long Range Dynamic 1,249,000฿
Long Range Premium 1,349,000฿
Performance AWD 1,499,000฿
ถ้าราคามาแบบนี้ + ตัวเลือกรุ่นที่หลากหลาย = BYD จะทำยอดขาย Top 5 ภายในปีหน้าแน่นอน (เร็วกว่าที่คาดการณ์ว่ายอดขายต้อง Top 5 ในไทย ภายในปี 2027)
-
ยุโรป-เมกา เค้าถึงต่อต้านจีนไงครับ ทำตัวน่ารังเกียจครับ
คนไทยตอนนี้ธุรกิจเล็ก-กลางตายหมดแล้วครับ
ไม่ใช่ไม่รู้ครับ แต่ผลประโยชน์คนมีอำนาจมันค้ำคอครับ
ญี่ปุ่น-หรั่ง เค้าทำธุรกิจ เค้าก็อยู่ในที่ของเค้าครับ ไม่มายุ่งตัวเล็กตัวน้อย แนวทางจีนคือเอาหมดทุกเม็ดครับ เอาให้เหลือแต่ซากครับ
+++ เห็นด้วยครับ จีนทำตลาดโลกพังทุกวงการเลย ขยะแขยงมากๆ
-
รอatto2 ราคาที่จีน 500,000 บาท
ขนาดของตัวถังถูกใจมากๆ
-
ลดอีก ลดอีก
อีก 5 ปี จะได้ซื้อ มือสอง ไม่เอาแบต ในราคาเศษเหล็ก ไว้เป็นอะไหล่
-
ลดเท่าไหร่ก็ไม่ซื้อจ้า
รถผมต้องใช้เดินทางทั่วไทย
ให้ BEV เป็นเฉพาะกลุ่มไป
พึ่งไปยุโรษ มาก็หา BEV ยากมาก ก็เห็นขับรถ น้ำมันกันปกตินะ ลองไปดู รถเช่าสยามบินสิ มีแต่รถน้ำมันทั้งน้าน ฮ่าๆๆๆๆ
-
ต้นเดือนเห็นข่าวแร่ที่ใช้ผลิตแบตราคาลง
แล้วก็มีข่าว catl ลดต้นทุนผลิตแบตลงได้อีก
byd ผลิตแบตเองอยู่แล้วด้วย
-
ดีครับ จะได้ดึงค่ายอื่นไม่ให้ราคาเกินตัวไปด้วย