Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: V221 ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2024, 20:50:10
-
สงครามราคามีต่อเนื่อง Sealคืนเงินทุกรุ่น มีผลย้อนหลังถึงต้นปีนี้ด้วย เดือดกันไป ราคาD Segment EVจีนตัวเริ่มต้นลงมาชนกับญี่ปุ่นที่คันเล็กกว่าแล้วเด้อ
https://autolifethailand.tv/offcial-price-byd-seal-ev-bev-apr-2024/
-
ราคาเท่า civic ehev เลยอะ
-
ราคานี้ คือดีงามเลย
-
แปลกใจ ลดราคาทำไมขนาดนี้
ไหนว่ากระแสดี ขายดีขายเยอะ รถส่งมอบแทบไม่ทัน นี่ยังไม่พ้นไตรมาสแรกเลย แห่ลดราคายิ่งกว่ารถญี่ปุ่นตกรุ่นซะอีก ...
มันชวนให้คิดจริงๆ
-
ตัวล่าง Dynamic RWD เจอ 07 ไปนี่ก็เป๋เหมือนกัน เลยต้องลดเยอะกว่ารุ่นอื่น
ทุบราคากันซะ
เช้านี้ Dolphin Extended ก็ลด 20,000
-
หรือจะเป็นการตลาดแบบพี่จีน ซื้อก่อนใช้ก่อน ซื้อทีหลังถูกกว่า
-
แปลกใจ ลดราคาทำไมขนาดนี้
ไหนว่ากระแสดี ขายดีขายเยอะ รถส่งมอบแทบไม่ทัน นี่ยังไม่พ้นไตรมาสแรกเลย แห่ลดราคายิ่งกว่ารถญี่ปุ่นตกรุ่นซะอีก ...
มันชวนให้คิดจริงๆ
ลดดักราคาคู่แข่งที่จะเข้ามาทำตลาดในปีนี้ด้วยครับ
อย่าง Atto3 ตอนนี้ ตัว Standard Range ยอดแทบไม่วิ่งเลย คนขยับไป Ext.range กันหมด
ทาง BYD เลยปรับราคาและออฟชั่น ในรุ่น Std. Range ก่อน แล้วซอยเป็นสองรุ่นย่อย
ส่วน Ext.range เห็นว่าจะปรับราคากับออฟชั่นเหมือนกัน แต่จะมากลางปี
ส่วน Seal ตอนนี้คู่แข่งตรงๆตัว ก็มี Deepal L07 กับ Ora07
โดยเฉพาะตัวล่างของ Seal ที่ยอดแทบไม่เดินเลย คนหันไปเอาตัว Premium แทน หรือไป Ora07 LR กันแทน
จะเห็นได้ว่าก่อนหน้านี้ ก็เป็นตัวเริ่ม ที่ดันโปรมาก่อน ทั้งแถมประกันสองปี และลดห้าหมื่นไปก่อน
มารอบนี้ ลดห้าหมื่นทั้งชุด เลยได้ลดเหมือนกันหมด จากที่เคยลดห้าหมื่น บวกรอบนี้ เลยเป็นหนึ่งแสน ทำให้ราคาเหลือ 1.225 MB
ซึ่งผมว่าราคานี้อ่ะเหมาะสมแล้ว เพราะที่จีนขายเก้าแสนกว่า มาไทยบวกสามแสน ก็ถือว่าพอรับได้นะ
-
เวลารถจีนลดราคาเยอะๆอย่างนี้ พวกดอกเบี้ยไฟแนนซ์ แอบบวกขึ้นบ้างรึเปล่านะ
-
หรือจะเป็นการตลาดแบบพี่จีน ซื้อก่อนใช้ก่อน ซื้อทีหลังถูกกว่า
เห็นมีผลย้อนหลังด้วยนี่ครับ
-
เหมือนกำลังทุบตลาดเลยครับ
เหมือนกะเล่นเก๋งเล็ก ICE ของเจ้าเล็กให้ตายกันไปข้างยังไงไม่รู้
เหมือนกะเล่นเพื่อนร่วมชาติให้ตายกันไปข้างยังไงไม่รู้
กำลังซื้อก็น้อยลง ใครกวาดได้เยอะกว่าก็จะไปต่อได้
เดี๋ยว Seagull มาอีก ราคาคงจะเน้นที่ NETA V โดยตรง
กระบะไฟฟ้าจะมาอีก อาจจะไม่กระทบเจ้าตลาด แต่ก็คงจะแทรกซึมเข้ามาเรื่อยๆ
จะว่าสนุกก็ใช่ ราคาโดนก็จริง แต่ก็ไม่ชอบบรรยากาศอย่างนี้ยังไงไม่รู้สิครับ หรือผมจะคิดมากเกินไป
-
Price War มันอาจจะดีสำหรับผู้บริโภค แต่มันคือกลวิธีการทำลายตลาดอย่างหนึ่งของพี่จีน ทุบให้พังแล้วเหลือแต่สินค้าของตัวเอง แล้วจากนั้นราคาก็จะขึ้นลงยังไงก็ได้ เหมือนกรณีสินค้าอื่น ๆ ของจีนที่มาขายในบ้านเราอ่ะครับ ราคาถูก ๆ คนก็ไปซื้อกัน พ่อค้าไทยเริ่มหายตายจาก กรณีของตลาดรถอาจจะต้องใช้เวลาหน่อยครับ
-
ที่ลดราคา BYD เกือบทั้งรุ่น เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทย เหมือน GWM ORA
-
Price War มันอาจจะดีสำหรับผู้บริโภค แต่มันคือกลวิธีการทำลายตลาดอย่างหนึ่งของพี่จีน ทุบให้พังแล้วเหลือแต่สินค้าของตัวเอง แล้วจากนั้นราคาก็จะขึ้นลงยังไงก็ได้ เหมือนกรณีสินค้าอื่น ๆ ของจีนที่มาขายในบ้านเราอ่ะครับ ราคาถูก ๆ คนก็ไปซื้อกัน พ่อค้าไทยเริ่มหายตายจาก กรณีของตลาดรถอาจจะต้องใช้เวลาหน่อยครับ
ลดราคาในแต่ละรุ่นหลายๆครั้งมากไป ก็ไม่ดีนะครับ สุดท้าย แบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง เจ๊ง ไป เพราะ ลดราคา
-
เหมือนกำลังทุบตลาดเลยครับ
เหมือนกะเล่นเก๋งเล็ก ICE ของเจ้าเล็กให้ตายกันไปข้างยังไงไม่รู้
เหมือนกะเล่นเพื่อนร่วมชาติให้ตายกันไปข้างยังไงไม่รู้
กำลังซื้อก็น้อยลง ใครกวาดได้เยอะกว่าก็จะไปต่อได้
เดี๋ยว Seagull มาอีก ราคาคงจะเน้นที่ NETA V โดยตรง
กระบะไฟฟ้าจะมาอีก อาจจะไม่กระทบเจ้าตลาด แต่ก็คงจะแทรกซึมเข้ามาเรื่อยๆ
จะว่าสนุกก็ใช่ ราคาโดนก็จริง แต่ก็ไม่ชอบบรรยากาศอย่างนี้ยังไงไม่รู้สิครับ หรือผมจะคิดมากเกินไป
เห็นหลายๆคนยกแต่ "ก็ผู้บริโภคได้ประโยชน์" มาเป็นไม้กันหมาแล้ว ผมเองก็หมดคำจะพูดอะครับ
คนไทยเรียนรู้ยากครับ อย่าไปอะไรมาก ตั้งแต่ของจีนเข้ามาแบบไม่เสียภาษีจนของไทยไม่ต้องทำมาหาแดก ของ Locally made เกรดดีๆหน่อยก็คิดว่าแพงเกินเหตุจนปิดโรงงานปิดบริษัทกันไปก็เพียบ แล้วก็ไปเอาตีนเหยียบหน้าเขา เหยียดว่าพวกไม่มีความสามารถเรียกร้องเยอะ
รถเดี๋ยวก็ตามไปครับ เห็นชอบบอกกันว่าเจ้าตลาดขูดเลือดขูดเนื้อ ให้จีนมาไล่บี้บ้าง เปิดนำเข้าเสรีเลยก็ดี ฯลฯ
-
ธุรกิจแบบนี้ ผมเคยผ่านมาในวางการของผมมาแล้วครับ
ถามว่าลูกค้าได้ประโยชน์มั๊ย ตอบได้เลยว่าไม่ครับ ของทุกอย่างมีต้นทุนต้องจ่าย
มันโหดขนาดไหน???
ผมนำเข้าสินค้าตัวหนึ่งจากโรงงานของจีน ขายในแบรนด์เขาเลยครับ เป็นแค่ตัวแทนจำหน่าย
ช่วงนั้น โรงงานนี้ขายให้ oem ในไทยด้วยเป็นแบรนด์อื่น
มีสินค้าแบบเดียวกันทั้งเกรดเดียวกันและห่วยกว่ามาถล่มราคา ทำให้ตลาดปั่นป่วนไปหมด
ลูกค้าได้ประโยชน์???
ไม่ได้เลยครับ ใช้แป๊บๆก็เจ๊ง
ผมรอดมาได้ยังไง???
ผมมี know how ในสินค้าตัวนี้อยู่แล้ว เคยตั้งโรงงานผลิตด้วย แต่ oem เจ้าอื่นๆไม่มี และคนที่นำเข้าของถูกจากโรงงานอื่นก็ไม่มี
ผมมีการ qc อีกชั้น manage stock ด้วยทีมงานมืออาชีพ ตั้งราคาเผื่อ warranty
ยอมรับครับ ช่วงโดนตีตลาดมันฝืดจริงๆ
แล้วทำไมถึงรอดจากสินค้าเดียวกันทั้งๆที่ก็ออกมาจากโรงงานเดียวกันได้???
ตรงๆเลยนะ ก็สันดานคนจีนน่ะ
เขาแอบมาขายแบรนด์ของเขาในนามโรงงานเขาด้วย ก็น่าจะถูกกว่าผม... ใช้ครับ แต่มันไม่ qc จากโรงงานอีกทีไง ก็พังสิ
ลูกค้าไม่เลือกแบรนด์นี้จากโรงงาน แต่มาเลือกแบรนด์นี้จากตัวแทนอย่างผม ทั้งๆที่แพงกว่านิดหน่อย เขาไว้ใจสินค้าที่ออกจากผม มากกว่าจากโรงงาน
วันนี้ผมก็ยังเป็นเบอร์ต้นๆในวงการ
ในวงการรถยนต์ ไม่ทันไร หลายรุ่นจากหลายโรงงานก็พ่นสันดานจีนออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว
ในวงการผมมีสินค้าจากญี่ปุ่นด้วยนะครับ ผมยอมรับเลยว่าสินค้าเขาดีกว่าของจีนจริงๆ เกือบเท่าตัวเลย แต่ราคาขายก็สูงกว่า 0.5 เท่า เขาไม่พยายามลดตัวมาเกลือกกลั้วกับสินค้าจีนหรอก และก็ขายได้เรื่อยๆ
บ่อยครั้งที่ลูกค้าอยากได้ของดีจริงๆ ผมก็แนะนำแบรนด์ญี่ปุ่นหรือยุโรปให้เขานะ
-
ธุรกิจแบบนี้ ผมเคยผ่านมาในวางการของผมมาแล้วครับ
ถามว่าลูกค้าได้ประโยชน์มั๊ย ตอบได้เลยว่าไม่ครับ ของทุกอย่างมีต้นทุนต้องจ่าย
มันโหดขนาดไหน???
ผมนำเข้าสินค้าตัวหนึ่งจากโรงงานของจีน ขายในแบรนด์เขาเลยครับ เป็นแค่ตัวแทนจำหน่าย
ช่วงนั้น โรงงานนี้ขายให้ oem ในไทยด้วยเป็นแบรนด์อื่น
มีสินค้าแบบเดียวกันทั้งเกรดเดียวกันและห่วยกว่ามาถล่มราคา ทำให้ตลาดปั่นป่วนไปหมด
ลูกค้าได้ประโยชน์???
ไม่ได้เลยครับ ใช้แป๊บๆก็เจ๊ง
ผมรอดมาได้ยังไง???
ผมมี know how ในสินค้าตัวนี้อยู่แล้ว เคยตั้งโรงงานผลิตด้วย แต่ oem เจ้าอื่นๆไม่มี และคนที่นำเข้าของถูกจากโรงงานอื่นก็ไม่มี
ผมมีการ qc อีกชั้น manage stock ด้วยทีมงานมืออาชีพ ตั้งราคาเผื่อ warranty
ยอมรับครับ ช่วงโดนตีตลาดมันฝืดจริงๆ
แล้วทำไมถึงรอดจากสินค้าเดียวกันทั้งๆที่ก็ออกมาจากโรงงานเดียวกันได้???
ตรงๆเลยนะ ก็สันดานคนจีนน่ะ
เขาแอบมาขายแบรนด์ของเขาในนามโรงงานเขาด้วย ก็น่าจะถูกกว่าผม... ใช้ครับ แต่มันไม่ qc จากโรงงานอีกทีไง ก็พังสิ
ลูกค้าไม่เลือกแบรนด์นี้จากโรงงาน แต่มาเลือกแบรนด์นี้จากตัวแทนอย่างผม ทั้งๆที่แพงกว่านิดหน่อย เขาไว้ใจสินค้าที่ออกจากผม มากกว่าจากโรงงาน
วันนี้ผมก็ยังเป็นเบอร์ต้นๆในวงการ
ในวงการรถยนต์ ไม่ทันไร หลายรุ่นจากหลายโรงงานก็พ่นสันดานจีนออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว
ในวงการผมมีสินค้าจากญี่ปุ่นด้วยนะครับ ผมยอมรับเลยว่าสินค้าเขาดีกว่าของจีนจริงๆ เกือบเท่าตัวเลย แต่ราคาขายก็สูงกว่า 0.5 เท่า เขาไม่พยายามลดตัวมาเกลือกกลั้วกับสินค้าจีนหรอก และก็ขายได้เรื่อยๆ
บ่อยครั้งที่ลูกค้าอยากได้ของดีจริงๆ ผมก็แนะนำแบรนด์ญี่ปุ่นหรือยุโรปให้เขานะ
จริงครับ นิสัยจีนแบบนี้เลย
ผมเป็นแค่คนใช้รายใหญ่ สั่งอะไหล่จากตัวแทนในไทยเจ้าหนึ่ง จน volume เยอะ วันดีคืนดี จีนมาเองเลย มาเสนอตัดราคาเลย แต่ใช้สักพักก็พัง ไม่ทน สุดท้าย ก็วนกลับไปซื้อเจ้าเดิม
รวมถึง ...
ซื้อรถนี่แหละ ... ตอนแรก ตั้งราคา สมมติ 2 ล้าน ต่อไป ต่อมา เหลือ 1.6 ล้าน จีนยอม คนไปต่อราคาก็ดีใจ ได้ของถูก แต่ .. แอบลดสเปค จากเกียร์ ZF เหลือเกียร์อะไรก็ไม่รู้ ใช้สักพัก พังกระจาย
นี่แหละ สันดานจีน
-
ธุรกิจแบบนี้ ผมเคยผ่านมาในวางการของผมมาแล้วครับ
ถามว่าลูกค้าได้ประโยชน์มั๊ย ตอบได้เลยว่าไม่ครับ ของทุกอย่างมีต้นทุนต้องจ่าย
มันโหดขนาดไหน???
ผมนำเข้าสินค้าตัวหนึ่งจากโรงงานของจีน ขายในแบรนด์เขาเลยครับ เป็นแค่ตัวแทนจำหน่าย
ช่วงนั้น โรงงานนี้ขายให้ oem ในไทยด้วยเป็นแบรนด์อื่น
มีสินค้าแบบเดียวกันทั้งเกรดเดียวกันและห่วยกว่ามาถล่มราคา ทำให้ตลาดปั่นป่วนไปหมด
ลูกค้าได้ประโยชน์???
ไม่ได้เลยครับ ใช้แป๊บๆก็เจ๊ง
ผมรอดมาได้ยังไง???
ผมมี know how ในสินค้าตัวนี้อยู่แล้ว เคยตั้งโรงงานผลิตด้วย แต่ oem เจ้าอื่นๆไม่มี และคนที่นำเข้าของถูกจากโรงงานอื่นก็ไม่มี
ผมมีการ qc อีกชั้น manage stock ด้วยทีมงานมืออาชีพ ตั้งราคาเผื่อ warranty
ยอมรับครับ ช่วงโดนตีตลาดมันฝืดจริงๆ
แล้วทำไมถึงรอดจากสินค้าเดียวกันทั้งๆที่ก็ออกมาจากโรงงานเดียวกันได้???
ตรงๆเลยนะ ก็สันดานคนจีนน่ะ
เขาแอบมาขายแบรนด์ของเขาในนามโรงงานเขาด้วย ก็น่าจะถูกกว่าผม... ใช้ครับ แต่มันไม่ qc จากโรงงานอีกทีไง ก็พังสิ
ลูกค้าไม่เลือกแบรนด์นี้จากโรงงาน แต่มาเลือกแบรนด์นี้จากตัวแทนอย่างผม ทั้งๆที่แพงกว่านิดหน่อย เขาไว้ใจสินค้าที่ออกจากผม มากกว่าจากโรงงาน
วันนี้ผมก็ยังเป็นเบอร์ต้นๆในวงการ
ในวงการรถยนต์ ไม่ทันไร หลายรุ่นจากหลายโรงงานก็พ่นสันดานจีนออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว
ในวงการผมมีสินค้าจากญี่ปุ่นด้วยนะครับ ผมยอมรับเลยว่าสินค้าเขาดีกว่าของจีนจริงๆ เกือบเท่าตัวเลย แต่ราคาขายก็สูงกว่า 0.5 เท่า เขาไม่พยายามลดตัวมาเกลือกกลั้วกับสินค้าจีนหรอก และก็ขายได้เรื่อยๆ
บ่อยครั้งที่ลูกค้าอยากได้ของดีจริงๆ ผมก็แนะนำแบรนด์ญี่ปุ่นหรือยุโรปให้เขานะ
อยากรู้เลยครับวาใช่ของที่ผมคิดมั้ย
-
รอดู ท่าที ก่อน ราคาน่าสนใจ :-[
-
รถจีนที่ลดราคาจนเป็นข่าว ถ้าผมจำไม่ผิดก็เป็นเจ้า GAC หรือเปล่าครับ จากนั้นก็ค่อยๆ ตามมาด้วยค่ายอื่น
การลดราคา ทำให้ตลาดไม่มีใครได้จริงๆ ครับ ผมเห็นด้วยเลย พอเป็น red ocean แล้ว คราวนี้ก็จะต้องหนีตายกันแล้ว กระทบผู้บริโภคแน่นอนครับ