Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2024, 20:03:20
-
[ช่วงนี้มีข่าว ว่าต้นทุนการผลิตแบตเตอรี่ของจีน
สามารถลดต้นทุนลงได้อีก 50%
และจะวางขายจริงภายในปีนี้
[ไม่ทราบว่าข่าวนี้ พ่อเชื่อถือได้ไหมครับ ถ้าจริงก็ถือว่าเป็นข่าวดีมากๆเลยsize]
-
ไปตามอ่านข่าวดู เขาก็ไม่ได้แจ้งว่าเพราะอะไรราคาถึงจะลงได้ครับ
ส่วนตัวคิดว่าเป็นไปได้ เพราะ raw mat ก็มาจากในจีนเองนั้นแหละ
ถ้ารัฐมีมาตราการช่วยเหลือเพื่อทำให้แบตราคาลงมาได้ ซึ่งจะส่งผลให้ตัวรถ ev เองราคาถูกลง แล้วทุบตลาดรถยนต์ค่ายญี่ปุ่นในประเทศปลายทาง มันก็อาจคุ้มค่าครับ
-
เห็นข่าวมาหลายวันแล้วครับ ก็อ่านจากหลายๆแหล่ง
แต่ยังไม่เจอข่าวว่า ค่ายรถจะลดราคาให้ตามต้นทุนแบ็ตที่ลดลงเลยนะ
-
วันนี้ได้ทดลองค้นหาจากหลายๆที่แล้วรู้สึกว่าจะไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่/size]
-
https://ev.iphonemod.net/catl-byd-slash-battery-prices-by-50-percent-in-2024/
-
อ่านๆ ดู มุ่งเน้นการลดต้นทุนในส่วน Production มากกว่าครับ Material ยังแพงอยู่
ก็หวังว่าจะยังรักษา Quality ได้ดีนะ
-
ความเป็นไปได้ที่ลดราคาแบตลงถึง 50% น่าจะมาจากการใช้เทคโนโลยีแบตเกลือแทนลิเทียม
-
ลดต้นทุนครับ ไม่ได้ลดราคาขาย
-
วันนี้อ่านเจอข่าวbydจัดแคมเปญโหดมาก ทำให้รู้สึกว่ามีความเป็นไปได้สูงอยู่นะครับมิเช่นนั้น
คงไม่ทั้งลดทั้งแจกทั้งแถมมากมายขนาดนี้
-
ยกตัวอย่างเช่น byd dolphil ได้รับสิทธิประโยชน์สูงถึง 220'00 0บาท
-
ผมว่ากระพือข่าวเพราะตอนนี้ยอดรถ Hybrid ในเมืองนอก เริ่มกลับมามียอดขายบ้างแล้วครับ ลองไปดูหุ้นพวกมี่ถือแร่อยู่สิครับ ไม่มีลงเลย
-
เหมือนได้กลิ่นมาว่า รถ Hybrid หรือ PHEV อาจได้รับความนิยมในไทยมากขึ้น
เพราะราคาแบตรถยนต์ไฟฟ้าลูกใหญ่ = 1/2 ของราคารถที่ซื้อมา