Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NoBiReacto ที่ มีนาคม 03, 2024, 11:22:19
-
พอดีพึ่งได้ camry 2.4hybrid ปี 2010 มาจากญาติครับ รถจอดส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ขับเพราะเกษียณนานแล้ว ตอนนี้เลขไมล์ 5 หมื่นกว่า ทุกอย่างในรถคือเดิมๆหมดเลยทั้งคันสภาพยังใหม่กริ้ง และยังไม่เคยเปลี่ยนแบตลูกใหญ่ครับ แต่แกเช็คศูนย์ตลอด
ล่าสุดผมเติมน้ำมันไป 1000 กว่าบาท ขับในเมืองระยะทางได้ 300 กว่าโลเองครับ สงสัยว่าทำไมถึงกินจุจัง ไม่แน่ใจว่าแบตเริ่มเสื่อมรึเปล่า แล้วมีอะไหล่ตัวไหนที่ควรระวังไว้บ้างครับ
-
แบ็ตเสื่อมอยู่แล้วครับ ถึงจะวิ่งน้อย แต่มันก็เสื่อมตามเวลาแหละ ..
ส่วนอะไรที่ต้องระวัง รถปีขนาดนี้ จริงๆควรระวังทุกจุดครับโดยเฉพาะระบบไฮบริจ ถ้าเค้าให้ยืมใช้แนะนำอย่าเสื่ยงมาใช้เลย อะไรพังมาซ่อมไม่ถูกนะครับ แต่ถ้าเค้ายกให้ฟรีก็ ใช้ไปวัดดวงไป เก็บเงินรอไว้ก็พอ
-
แบตลูกเล็ก แบตลูกใหญ่ ลูกยางช่วงล่างต่างๆ โช้ค หัวเทียน คอยล์
อ้างอิงจากใช้ camry hybrid 50 มา 200,000 กม นะครับ เข้าศูนย์รวมๆไม่นับแบ็ตลูกใหญ่ไม่เกินแสน
-
ถ้าแบตเสื่อมหน้าจอจะโชว์ Check hybrid system
ถ้าเข้า 0 ตลอด สามารถขอดูประวัติการซ่อมได้
ส่วนน้ำมันเติมเต็มถังแล้วจับระยะทางอีกทีครับ
-
แบ็ตเสื่อมอยู่แล้วครับ ถึงจะวิ่งน้อย แต่มันก็เสื่อมตามเวลาแหละ ..
ส่วนอะไรที่ต้องระวัง รถปีขนาดนี้ จริงๆควรระวังทุกจุดครับโดยเฉพาะระบบไฮบริจ ถ้าเค้าให้ยืมใช้แนะนำอย่าเสื่ยงมาใช้เลย อะไรพังมาซ่อมไม่ถูกนะครับ แต่ถ้าเค้ายกให้ฟรีก็ ใช้ไปวัดดวงไป เก็บเงินรอไว้ก็พอ
รถคันนี้คุณป้ายกให้ฟรีครับแกเปลี่ยนไปใช้รถคันที่เล็กลงเพราะส่วนมากขับในเมืองแถวบ้าน ล่าสุดเหมือนตัวดันหลังที่เบาะจะปรับไม่ได้ครับ ไม่แน่ใจว่าเสียรึเปล่า
-
แบตอยู่ได้นานมาก ปกติประมาณ10ปี ก็ขึ้นโชว์แล้วครับ ประเด็นคือหมดประกันแล้ว แต่ยังไม่เคยเปลี่ยน ก็ต้องรอว่ามันจะถึงคิวเปลี่ยนแบตเมื่อไหร่ครับ และที่จะเสียมี inverter และ ปั้มเบรค abs ครับ แนะนำหาอู่ดีๆที่รับทำรถhybrid ไว้ก่อนก็ดีนะครับ ถูกกว่าเข้าศูนยเยอะครับ
-
ไฟท้ายครับ ;D
-
แบ็ตเสื่อมอยู่แล้วครับ ถึงจะวิ่งน้อย แต่มันก็เสื่อมตามเวลาแหละ ..
ส่วนอะไรที่ต้องระวัง รถปีขนาดนี้ จริงๆควรระวังทุกจุดครับโดยเฉพาะระบบไฮบริจ ถ้าเค้าให้ยืมใช้แนะนำอย่าเสื่ยงมาใช้เลย อะไรพังมาซ่อมไม่ถูกนะครับ แต่ถ้าเค้ายกให้ฟรีก็ ใช้ไปวัดดวงไป เก็บเงินรอไว้ก็พอ
รถคันนี้คุณป้ายกให้ฟรีครับแกเปลี่ยนไปใช้รถคันที่เล็กลงเพราะส่วนมากขับในเมืองแถวบ้าน ล่าสุดเหมือนตัวดันหลังที่เบาะจะปรับไม่ได้ครับ ไม่แน่ใจว่าเสียรึเปล่า
ลองติดต่อ Facebook page DIT Garage ครับ
เขาซ่อมรุ่นนี้ได้เกือบทุกอย่างในราคาไม่แพง
เฟืองดันหลังเบาะเป็นพลาสติก คงแตกน่ะครับ
ทางเพจนี้ซ่อมมาหลายคันโดยกลึงเฟืองทองเหลือง
มาเปลี่ยนแทน
-
ลองเอาศูนย์ เช็คใหญ่ดูซักครั้งก่อนสิครับ ส่วนจะทำอะไรบ้าง ทำศูนย์ ทำอู่ ค่อยว่ากัน
-
ไฟท้าย +1 ครับ แบตก็ตามอายุมัน ราคาหลักหมื่น
ใครมีอู่แนะนำแถวโซนกทม.ตะวันออกไหมครับ
-
ผมใช้ตัว 2009 จนขายไปเมื่อเกือบ 2 ปี ก่อน รถไม่ได้ซ่อมอะไรเป็นพิเศษ มีแค่เปลี่ยนแบตลูกใหญ่ แล้วก็ซ่อมช่วงล่างตามปกติ
เส้นทางขับในเมืองของผมรุ่นนี้กินน้ำมัน 10-12km/l (เทียกับ ct200h กิน 16-18 km/l)
วิ่งไกลๆ แบบซิ่งๆ ไม่เกิน 16 km/l
ขับไกลๆ แบบพยายามประหยัดได้ 18.5 km/l
ประมาณนี่ครับ
-
ไฟท้าย +1 ครับ แบตก็ตามอายุมัน ราคาหลักหมื่น
ใครมีอู่แนะนำแถวโซนกทม.ตะวันออกไหมครับ
ผมตามเพจ DIT Garage อยู่
อย่างกรณีไฟท้าย LED ติดไม่ครบ
เขาก็ซ่อมได้ ถ้าไม่สะดวกไปที่อู่
ก็สามารถถอดไฟส่งไปให้ซ่อมได้ครับ
-
เคยใช้ตัวธรรมดา โช้คต้องเปลี่ยนแน่ๆ ครับ อาการประจำรุ่นเลย
-
ง่ายมากๆ ต้นตอหลัก คือ แบต Hybrid ลูกใหญ่ เสื่อมตามกาลเวลาและการใช้งาน รองลงมาก็เป็นไฟท้าย ส่าวนใหญ่ หลอดไฟท้ายขาดเพียบในรุ่น Hybrid (ปัญหาที่แก้บ่หาย)
-
ปั๊ม abs ครับ