Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ มีนาคม 04, 2024, 10:09:04
-
https://www.prachachat.net/motoring/news-1514153
-
ไม่เกี่ยวกับ one price policy อะไรทั้งนั้น พวกนี้เขาทำอาชีพ dealer รถยนต์ ยี่ห้อไหนมีโอกาศทางธุรกิจเขาก็เข้าร่วมวงหมด หลายๆ เจ้าไม่ได้หากินกับเบนซ์เจ้าเดียว มีทั้งทำ มิตซู ฟอร์ด นิสสัน audi
-
ไม่เกี่ยวเลยครับ พื้นฐานจริงๆมันก็ 1-price อยุ่แล้วเพราะมี margin เท่าๆกัน เค้ากำหนดกฎขึ้นมาเพราะมันมีการแย่งลูกค้ากัน
คนทำดีลเลอรถเวลามีแบรนด์ใหม่มาเค้าก็จะขายทั้งนั้นถ้ามันดี เพราะการครองดีลเลอประจำพื้นภาคไว้จะไม่มีคู่แข่ง
และ benz เองก็ปิดใจไม่ขาย ev แล้ว เหมือนที่สมัยก่อน ford/mazda ก็จะไปด้วยกัน และผู้ใหญ่ในพื้นที่นั่นที่มีเงินก็มักจะทำดีลเลอหลายๆเจ้า
mazda ก็ one price มานานนะครับ แต่เจ๊งเพราะไม่มี product ใหม่มากกว่า และจริงๆ one price ก็ไม่ได้คุมราคาได้ขนาดนั้น เป็นกฎที่ออกมาปกป้องเซลมากกว่า ทำ PR ไปว่าไม่ต้องไปที่ไหนแล้วราคาเดียว
แต่สุดท้ายมันก็มีมาจิ้นเรื่องจัดไฟแนนซ์ที่เซลไปดีลกับพนง แบงค์ที่อยากได้ยอดอีก
ทำธุรกิจเค้าก็ต้องไปถาม mainstream ครับ ช่วงนี้เค้าฮิต ev ไม่ดีลใครมาขายก็จะเข้าใกล้ความเจ๊งแบบ mazda ที่ไม่มีของใหม่
ฉะนั้นไม่เกี่ยวครับบบบ อย่าโยงงงงงง
-
การที่ดีลเลอร์เจ้านึงขายรถหลายๆยี่ห้อมีนานมากแล้วโดยเฉพาะตจว.
ยิ่งช่วงนี้ดีลเลอร์รถญี่ปุ่นไปขายรถจีนเพียบ มีทั้งขายคู่กันทั้งย้ายค่ายเลย ไม่เกี่ยวกับ one priceหรอก
-
ถ้าจะหนี One Price แล้วไปเปิด BYD ทำไมอะ
BYD one price เค้าโหดมาก เล่นแรงถึงขั้นถอดดีลเลอร์ ไม่ส่งรถให้ขายเลยนะ
-
ผมว่ามันก็คือการขยายธุรกิจของเค้านะครับ
ถ้าจะมีผลจริง เราคงต้องรอดูกันครับ ตอนนี้เพิ่งเริ่มอาจจะยังไม่มีตัวเลขอะไรแสดงออกมา แต่ได้ยินเซลส์บางคนก็บอกว่ายอดตกลงไป เพราะลูกค้าไม่จำเป็นต้องติดกับเซลส์ที่สนิทแล้ว ไปตีสนิทกับ SA ดีกว่าตอนนี้ ::) ::) ::) ::) ::) ::)
-
อ๋อ แสดงว่าดีลเลอร์ชอบเก็บสต็อครถเองเยอะๆ
ดีลเลอร์ชอบแข่งกันลดแลกแจกแถมกับดีลเลอร์อื่น
ดีลเลอร์ชอบลดราคาค้างสต็อค
;D ;D ;D