Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chubbytuna ที่ มีนาคม 06, 2024, 13:52:00
-
รบกวนสอบถามครับ ทำไม X5 30d ราคามือสอง ถึงพอพอกับ X7 30d ครับ และบางคัน X7 จะได้ปีใหม่กว่าด้วย ในราคาพอกัน ทั้งๆที่ราคามือหนึ่ง X7 สูงกว่าพอสมควร มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ
ขอบคุณมากครับผม
-
รถยิ่งเเพงราคายิ่งตกเยอะครับ ถ้าเซคเม้นนั้นไม่ค่อยมีคนเล่น เเละคันมันใหญ่มากหาคนเล่นยากครับ เพราะส่วนใหญ่ไซต์ครอบครัวก็จะชอบ x5 กัน x7 มันใหญ่มากๆ รวมถึงพารทอะไหล่ในด้านช่วงล่างน่าจะเเพงกว่า x5ครับ เลยราคาตกกว่าครับ
-
รถยิ่งเเพงราคายิ่งตกเยอะครับ ถ้าเซคเม้นนั้นไม่ค่อยมีคนเล่น เเละคันมันใหญ่มากหาคนเล่นยากครับ เพราะส่วนใหญ่ไซต์ครอบครัวก็จะชอบ x5 กัน x7 มันใหญ่มากๆ รวมถึงพารทอะไหล่ในด้านช่วงล่างน่าจะเเพงกว่า x5ครับ เลยราคาตกกว่าครับ
ใช่ไหมครับ เคยค้นกระทู้เก่าๆในนี้เปรียบเทียบ 5 กับ 7 มีแต่คนเชียรให้ไป 7 ซึ่งผมก็คิดว่า overall แล้ว 7 น่าจะดีกว่า 5 ทุกอย่าง ถ้าต้องจ่ายราคาเท่ากัน คนก็จะไป7 มากกว่า5 รึเปล่า เลยแปลกใจเล็กน้อยครับ.
-
มันก็อารมณ์ซีรี่ส์ 5 กับ 7
ซีรี่ส์ 5 เห็นเยอะกว่า คนนิยมกว่า ในเมือง มันคล่องตัวกว่า 7 เยอะ
กลุ่ม X ก็เหมือนกัน ยังไม่รวมค่าดูแล ที่ยังไง 7 ก็แพงกว่า ระบบต่างๆเยอะกว่า ยิ่งพอเป็นมือสอง คนใช้ ไม่ได้มีรายได้เท่าคนขี่ป้ายแดง ทำให้ความนิยมน้อย
-
มันก็อารมณ์ซีรี่ส์ 5 กับ 7
ซีรี่ส์ 5 เห็นเยอะกว่า คนนิยมกว่า ในเมือง มันคล่องตัวกว่า 7 เยอะ
กลุ่ม X ก็เหมือนกัน ยังไม่รวมค่าดูแล ที่ยังไง 7 ก็แพงกว่า ระบบต่างๆเยอะกว่า ยิ่งพอเป็นมือสอง คนใช้ ไม่ได้มีรายได้เท่าคนขี่ป้ายแดง ทำให้ความนิยมน้อย
" ยิ่งพอเป็นมือสอง คนใช้ ไม่ได้มีรายได้เท่าคนขี่ป้ายแดง ทำให้ความนิยมน้อย " ตรงนี้น่าจะใช่เลยเนอะครับ
-
มันขึ้นกับสภาพ เลขไมล์ option และปีครับ
จากรูป จะซื้อคันไหนดีล่ะ
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/1e893514cbd43d43d.png)(https://img2.pic.in.th/pic/13324c024fa5f337fb.png)
-
ทำไมรถปี 21 ใช้แค่ 5,600 กม.ล่ะ?
-
พอเป็นมือสองแล้ว การซ่อมบำรุงจึงเป็นสิ่งที่คนซื้อจะคิดเป็นอันดับต้นๆครับ
ลองเปรียบเทียบ X5 45e / X5 30d / X7 30d,40d จะพบว่า มันเท่ากันเกือบหมด เนื่องจากมีหลายปัจจัยครับ
1. ช่วงล่างแบบถุงลม X5 45e และ X7 ทำให้ X5 30d น่าซื้อกว่า เพราะตัดเรื่องนี้ทิ้งไป
2. X7 ได้เบาะแถว 2 แบบ Captain Seat ซึ่งทำให้โดยสารได้น้อยลง เอาจริงๆแล้ว คนใช้แค่แถว 2 แหละครับ น้อยคนที่จะใช้แถว 3 เพราะมันนั่งลำบาก
3. ความคล่องตัว X5 คล่องตัวกว่า แถม X7 อืดกว่า กินน้ำมันกว่า
-
พอเป็นมือสองแล้ว การซ่อมบำรุงจึงเป็นสิ่งที่คนซื้อจะคิดเป็นอันดับต้นๆครับ
ลองเปรียบเทียบ X5 45e / X5 30d / X7 30d,40d จะพบว่า มันเท่ากันเกือบหมด เนื่องจากมีหลายปัจจัยครับ
1. ช่วงล่างแบบถุงลม X5 45e และ X7 ทำให้ X5 30d น่าซื้อกว่า เพราะตัดเรื่องนี้ทิ้งไป
2. X7 ได้เบาะแถว 2 แบบ Captain Seat ซึ่งทำให้โดยสารได้น้อยลง เอาจริงๆแล้ว คนใช้แค่แถว 2 แหละครับ น้อยคนที่จะใช้แถว 3 เพราะมันนั่งลำบาก
3. ความคล่องตัว X5 คล่องตัวกว่า แถม X7 อืดกว่า กินน้ำมันกว่า
เบาะแถว 2 แบบ Captain Seat นี้ดูหลายท่านไม่ค่อยชอบ ทั้งๆที่ดูนั่งสบายกว่าเนอะครับ
-
ทำไมรถปี 21 ใช้แค่ 5,600 กม.ล่ะ?
รถไมล์น้อย จะเป็นรถเทสครับ หรือที่ได้ยินกันบ่อยๆก็รถผู้บริหารนั้นแหละ ...รถพวกนี้จะยังเป็นป้ายแดง ยังไม่เคยจดทะเบียน คนซื้อไปก็เหมือนซื้อรถป้ายแดงคนซื้อเป็นชื่อแรก
ส่วน X7 ราคาดรอปกว่าก็เพราะเป็นมือ 2 จดทะเบียนแล้ว ไมล์เยอะ ถึงแม้จะปีใหม่กว่า แต่รถช้ำกว่า ราคาเลยตามสภาพ
-
รถมือสอง รถปีเก่า แต่ราคาอะไหล่เบิกห้าง เขาไม่ได้เก่าไปตามปีรถนะครับ
ยิ่งรถรุ่นใหม่ๆ อะไหล่แต่ละส่วนนี่ยุบยับไปหมดครับ ยิ่งตัวคลาสสูงๆยิ่งเยอะและทำยาก อู่ทั่วไปที่เครื่องมือไม่ถึงก็ทำเขาไม่ได้อีก อะไหล่ บางชิ้นของเทียบข้างนอกยังไม่มีผลิตออกมาขาย ต้องเบิกห้างอย่างเดียวก็มีครับ
พอคนที่จะซื้อต่อไป เขามองแล้วไม่คุ้มเขา เต็นท์ก็ขายรถได้ยาก รถที่คลาสสูง พอเป็นมือสองราคาเลยหล่นลงมาเยอะครับ
-
เอาแค่รถญี่ปุ่น altis มือสอง ราคายังพอๆกับ vios เลยครับ
รถยิ่งแพง ยิ่งตกเยอะครับ
-
ผมขอย้ำไว้เลยนะครับ
รถยนต์รุ่นใด ค่าซ่อมแพง ยอดขายแย่ = ราคาร่วงไวครับ
-
ขอแสดงความเห็นในมุม x5 กับ x7 นะครับ
เคยเทส x5 30d/45e แต่ปัจจุบันใช้ x7 40d ซึ่งซื้อโดยไม่ได้เทส
แต่ก่อนผมก็คิดไปเองว่า x7 ใหญ่เกิน เทอะทะ ขับลำบาก
แต่คิดผิดหมดเลยครับ
1) ขนาด
X5/x7 ความกว้างเท่ากันเป๊ะ แต่ x7 ยาวกว่าประมาณ 22cm
2) เบาะแถวสอง
X7 30d จะเป็น 7 ที่นั่ง แถวสองไม่ใช่เบาะแยกครับ
40d จะเป็น 6 ที่นั่ง แถวสองเป็น captain seat นั่งสบาย พื้นที่เหลือเฟือมากๆ
และทำให้ดูพิเศษด้วยครับ ตอนซื้อเพราะภรรยาชอบเบาะนี่แหละครับ
3) เบาะแถวสาม
ขนาดใหญ่ นั่งสบาย ใข้งานได้จริง พื้นที่เหลือเฟือทั้งบนหัวและช่วงขา
เฉพาะ 40d การเป็น captain seat ยิ่งทำให้เข้าออกแถวสามสะดวกมากขึ้น
4) ความแรงการกินน้ำมัน
40d จากที่ HLM ทดสอบ แรง 0-100 @7.42 (โรงงานเคลม 6.1) 8-120 @5.04
เร็วกว่า mustang 2.3/86/brz
และประหยัด 16โล/ลิตร (ที่ผมเคยทำได้) เครื่องสมูทกว่า 30d เพราะมี mild hybrid
30d ไม่แรงเท่าแต่ยังไงก็เพียงพอและแรงกว่า PPV
5) ความคล่องตัว
x7 30d/40d มีเลี้ยว 4ล้อ บวกกับความแรง มันเลยคล่องตัวใช้ได้เลย
ถ้าเทียบ x5 30d กับ x7 30d
ผมเชียร์ x7 ในราคามือสองเท่ากัน
เพราะ x5 options ห่วยมาก กล้องรอบคันยังไม่มี
แต่ตอนนี้ x7 40d ราคาก็ลงมาเยอะ (จนผมตกใจ) เพิ่มงบนิดเป็นตัวจบ suv ได้เลยครับ
-
ขอแสดงความเห็นในมุม x5 กับ x7 นะครับ
เคยเทส x5 30d/45e แต่ปัจจุบันใช้ x7 40d ซึ่งซื้อโดยไม่ได้เทส
แต่ก่อนผมก็คิดไปเองว่า x7 ใหญ่เกิน เทอะทะ ขับลำบาก
แต่คิดผิดหมดเลยครับ
1) ขนาด
X5/x7 ความกว้างเท่ากันเป๊ะ แต่ x7 ยาวกว่าประมาณ 22cm
2) เบาะแถวสอง
X7 30d จะเป็น 7 ที่นั่ง แถวสองไม่ใช่เบาะแยกครับ
40d จะเป็น 6 ที่นั่ง แถวสองเป็น captain seat นั่งสบาย พื้นที่เหลือเฟือมากๆ
และทำให้ดูพิเศษด้วยครับ ตอนซื้อเพราะภรรยาชอบเบาะนี่แหละครับ
3) เบาะแถวสาม
ขนาดใหญ่ นั่งสบาย ใข้งานได้จริง พื้นที่เหลือเฟือทั้งบนหัวและช่วงขา
เฉพาะ 40d การเป็น captain seat ยิ่งทำให้เข้าออกแถวสามสะดวกมากขึ้น
4) ความแรงการกินน้ำมัน
40d จากที่ HLM ทดสอบ แรง 0-100 @7.42 (โรงงานเคลม 6.1) 8-120 @5.04
เร็วกว่า mustang 2.3/86/brz
และประหยัด 16โล/ลิตร (ที่ผมเคยทำได้) เครื่องสมูทกว่า 30d เพราะมี mild hybrid
30d ไม่แรงเท่าแต่ยังไงก็เพียงพอและแรงกว่า PPV
5) ความคล่องตัว
x7 30d/40d มีเลี้ยว 4ล้อ บวกกับความแรง มันเลยคล่องตัวใช้ได้เลย
ถ้าเทียบ x5 30d กับ x7 30d
ผมเชียร์ x7 ในราคามือสองเท่ากัน
เพราะ x5 options ห่วยมาก กล้องรอบคันยังไม่มี
แต่ตอนนี้ x7 40d ราคาก็ลงมาเยอะ (จนผมตกใจ) เพิ่มงบนิดเป็นตัวจบ suv ได้เลยครับ
X5 30d ก่อนLCI ต้องหาตัว CBU ที่ได้ล้อ 22 นิ้ว+Trim ภายในลายไม้ คอนโซลหุ้มหนังนุ่มๆ ถึงจะมีกล้องรอบคันและ Option ครบกว่าครับ
-
ขอแสดงความเห็นในมุม x5 กับ x7 นะครับ
เคยเทส x5 30d/45e แต่ปัจจุบันใช้ x7 40d ซึ่งซื้อโดยไม่ได้เทส
แต่ก่อนผมก็คิดไปเองว่า x7 ใหญ่เกิน เทอะทะ ขับลำบาก
แต่คิดผิดหมดเลยครับ
1) ขนาด
X5/x7 ความกว้างเท่ากันเป๊ะ แต่ x7 ยาวกว่าประมาณ 22cm
2) เบาะแถวสอง
X7 30d จะเป็น 7 ที่นั่ง แถวสองไม่ใช่เบาะแยกครับ
40d จะเป็น 6 ที่นั่ง แถวสองเป็น captain seat นั่งสบาย พื้นที่เหลือเฟือมากๆ
และทำให้ดูพิเศษด้วยครับ ตอนซื้อเพราะภรรยาชอบเบาะนี่แหละครับ
3) เบาะแถวสาม
ขนาดใหญ่ นั่งสบาย ใข้งานได้จริง พื้นที่เหลือเฟือทั้งบนหัวและช่วงขา
เฉพาะ 40d การเป็น captain seat ยิ่งทำให้เข้าออกแถวสามสะดวกมากขึ้น
4) ความแรงการกินน้ำมัน
40d จากที่ HLM ทดสอบ แรง 0-100 @7.42 (โรงงานเคลม 6.1) 8-120 @5.04
เร็วกว่า mustang 2.3/86/brz
และประหยัด 16โล/ลิตร (ที่ผมเคยทำได้) เครื่องสมูทกว่า 30d เพราะมี mild hybrid
30d ไม่แรงเท่าแต่ยังไงก็เพียงพอและแรงกว่า PPV
5) ความคล่องตัว
x7 30d/40d มีเลี้ยว 4ล้อ บวกกับความแรง มันเลยคล่องตัวใช้ได้เลย
ถ้าเทียบ x5 30d กับ x7 30d
ผมเชียร์ x7 ในราคามือสองเท่ากัน
เพราะ x5 options ห่วยมาก กล้องรอบคันยังไม่มี
แต่ตอนนี้ x7 40d ราคาก็ลงมาเยอะ (จนผมตกใจ) เพิ่มงบนิดเป็นตัวจบ suv ได้เลยครับ
ขอบคุณมากครับ ข้อมูลละเอียดเลย
-
ขอแสดงความเห็นในมุม x5 กับ x7 นะครับ
เคยเทส x5 30d/45e แต่ปัจจุบันใช้ x7 40d ซึ่งซื้อโดยไม่ได้เทส
แต่ก่อนผมก็คิดไปเองว่า x7 ใหญ่เกิน เทอะทะ ขับลำบาก
แต่คิดผิดหมดเลยครับ
1) ขนาด
X5/x7 ความกว้างเท่ากันเป๊ะ แต่ x7 ยาวกว่าประมาณ 22cm
2) เบาะแถวสอง
X7 30d จะเป็น 7 ที่นั่ง แถวสองไม่ใช่เบาะแยกครับ
40d จะเป็น 6 ที่นั่ง แถวสองเป็น captain seat นั่งสบาย พื้นที่เหลือเฟือมากๆ
และทำให้ดูพิเศษด้วยครับ ตอนซื้อเพราะภรรยาชอบเบาะนี่แหละครับ
3) เบาะแถวสาม
ขนาดใหญ่ นั่งสบาย ใข้งานได้จริง พื้นที่เหลือเฟือทั้งบนหัวและช่วงขา
เฉพาะ 40d การเป็น captain seat ยิ่งทำให้เข้าออกแถวสามสะดวกมากขึ้น
4) ความแรงการกินน้ำมัน
40d จากที่ HLM ทดสอบ แรง 0-100 @7.42 (โรงงานเคลม 6.1) 8-120 @5.04
เร็วกว่า mustang 2.3/86/brz
และประหยัด 16โล/ลิตร (ที่ผมเคยทำได้) เครื่องสมูทกว่า 30d เพราะมี mild hybrid
30d ไม่แรงเท่าแต่ยังไงก็เพียงพอและแรงกว่า PPV
5) ความคล่องตัว
x7 30d/40d มีเลี้ยว 4ล้อ บวกกับความแรง มันเลยคล่องตัวใช้ได้เลย
ถ้าเทียบ x5 30d กับ x7 30d
ผมเชียร์ x7 ในราคามือสองเท่ากัน
เพราะ x5 options ห่วยมาก กล้องรอบคันยังไม่มี
แต่ตอนนี้ x7 40d ราคาก็ลงมาเยอะ (จนผมตกใจ) เพิ่มงบนิดเป็นตัวจบ suv ได้เลยครับ
X5 30d ก่อนLCI ต้องหาตัว CBU ที่ได้ล้อ 22 นิ้ว+Trim ภายในลายไม้ คอนโซลหุ้มหนังนุ่มๆ ถึงจะมีกล้องรอบคันและ Option ครบกว่าครับ
ขอบคูณครับผม