Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mos37257 ที่ มีนาคม 06, 2024, 14:26:39
-
พอดีเอารถค่ายm มาเซอร์วิสโดนคิดค่าเเรงชั่วโมงละ856บาท ค่าเเรงใกล้รถpremium เลยครับ เลยอยากเเชร์ว่าเเบรนด์ญี่ปุ่นหรือจีน ค่าเเรงชั่วโมงละเท่าไหร่ครับ
-
แบรนด์จากประเทศเดียวกัน ต้องบอกว่า m แพงสุด แล้วก็อะไหล่แพงจริงๆ
-
ค่ายนี้ค่าแรงแพงมากครับ เอาไปคิดเป็นส่วนลดออกรถใหม่ เวลาแถมบำรุงรักษาฟรี 5 ปี จะได้ดูเยอะ ๆ อะไรประมาณนี้ครับ
-
แพงครับ
แต่เวลาเข้าเช็คระยะ ผลรวมที่ต้องจ่าย
เคยลองเทียบระยะแล้วไม่หนีกันมากเลย
ถ้ามองแค่ /ชั่วโมง อาจจะมองกว่าแพง
แต่ถ้ามอง /รอบ ระยะเช็คบริการ ก็ไม่หนีกันมาก
ส่วนอะไหล่แท้ศูนย์ บางอย่างถูกกว่า บางอย่างแพงกว่า ไม่มีนัยยะสำคัญไรมาก
แล้วแต่คนมองนะครับ เพราะผมอยู่ กับ M มา 10กว่าปีละ พอรู้แกว
-
M นี่ mazda ใช่ไหมอะ
ถ้าใช่ไม่แน่ใจว่า ออกรถมาปีไหนอะครับ เพราะ mazda รถที่ออกตั้งแต่ปี 2022 เค้าฟรีค่าแรง 1แสนโลแล้วนะ แต่ถ้าไม่มีฟรีค่าแรงศูนย์ใน กทม จะแพงตามเรทค่าแรงในพื้นที่ครับ
-
Ford กับ Mazda ชั่วโมงละ 500 ไม่รวม Vat
Volvo ชั่วโมงละ 1130 รวม Vat ครับ
ไม่ใช่เวลาจริง ๆ เป็นอัตราคูณตามชนิดงาน
-
Toyota ค่าแรงเช็คระยะขั้นต่ำมี 864 บาทอะครับ นี่คือรอบเล็กนะ
รอบใหญ่หน่อยเคยเจอ 1470 บาท ผมนี่ช๊อคเลย
และก็เป็นราคามาตรฐานเท่ากันทุกศูนย์ด้วย
Mazda แถวบ้านผม 700 บาท
แต่พอทำจริงคิดไม่เต็มชั่วโมง เหลือจ่ายจริง 560 บาท
ถูกกว่า Toyota เยอะเลยครับ
ผมก็ยังงงๆกับคนที่บอกว่า Toyota ค่าแรงถูก
เพราะผมที่ใช้มาทั้ง 2 ยี่ห้อ รู้เลยว่ามันไม่จริง
ออ อีกยี่ห้อนึงที่ใช้คือ Subaru
ค่าแรงแต่ละรอบมี 1,000+ ทุกครั้ง ยกเว้น 1,000 กม. แรก (720บาท)
-
Toyota 864 บาทอะครับ นี่คือรอบเล็กนะ
รอบใหญ่หน่อยเคยเจอ 1470 บาท ผมนี่ช๊อคเลย
และก็เป็นราคามาตรฐานเท่ากันทุกศูนย์ด้วย
Mazda แถวบ้านผม 700 บาท
แต่พอทำจริงคิดไม่เต็มชั่วโมง เหลือจ่ายจริง 560 บาท
ถูกกว่า Toyota เยอะเลยครับ
ผมก็ยังงงๆกับคนที่บอกว่า Toyota ค่าแรงถูก
เพราะผมที่ใช้มาทั้ง 2 ยี่ห้อ รู้เลยว่ามันไม่จริง
ออ อีกยี่ห้อนึงที่ใช้คือ Subaru
ค่าแรงแต่ละรอบมี 1,000+ ทุกครั้ง ยกเว้น 1,000 กม. แรก (720บาท)
ทำไมราคาอัตราค่าแรงรายชั่วโมงไม่เท่ากันล่ะครับ
รอบเล็ก ชั่วโมงละ 864 บาท
รอบใหญ่ ชั่วโมงละ 1,470 บาท
ยังงั้นเหรอครับ
หรือว่าอัตราค่าแรงเป็นชั่วโมง ชั่วโมงละ xxx บาท
แต่รอบเล็ก ใช้เวลา y ชั่วโมง มีค่าใช้จ่าย xxx คูณ y เท่ากับ 864 บาท
พอรอบใหญ่ ทำเยอะ ใช้เวลา yy ชั่วโมง ซึ่งนานกว่า เลยทำให้ค่าใช้จ่ายเป็น
xxx คูณ yy เท่ากับ 1,470 บาท
-
H 550 ครับ
-
ค่าย M จะสูงกว่า H และ T ครับ
ทั้งอะไหล่ และค่าแรง
ถ้าใช้งานยาวๆ M ต้องใช้ทุนเยอะกว่าครับ :-X
-
ผมใช้ทั้ง M ปากทรงซ้อ และ M แอร์บ้าน
ยืนยัน นั่งยัน นอนยันเลยครับ M ซ้อ ค่าแรงแพงกว่า M แอร์ ทุกรอบ ทั้งรอบเล็กรอบใหญ่ เทียบจำนวน ชม. ที่ใช้ก็ไม่ได้ต่างกันด้วยครับ
และไม่ใช่เข้าแค่ 0 เดียว ทั้งคู่ผมเปลี่ยนมาเข้าเช็คขั้นต่ำ 3 ที่ ทั้ง กทม. และ ตจว. แถบอีสาน
M ซ้อ ผมใช้ตั้งแต่ 400 บาท/ชม. จนถึง 790 บาท/ชม. ที่เดียว บางที่ผมเจอ 850 บาท/ชม.
ปัจจุบันเอารถไปไว้ตะเข็บชายแดน เบาหน่อย 600 บาท/ชม. แต่ก็ยัดสารพัดน้ำยาและค่าแรงล้างนู้นนี่มาเก่ง ต้องตัดทุกรอบ
M แอร์ ถูกสุด 320 บาท/ชม. เมื่อหลายปีก่อน แพงสุดที่เจอไม่กี่เดือนมานี่ก็ 550 บาท/ชม.
ปัจจุบันถึงจะเลิกเข้า 0 เช็คระยะ แต่ก็ยังมีงานใหญ่ๆ ที่ยังต้องเข้า 0 อยู่ ซึ่งก็ได้มา 400 บาท/ชม.
ส่วน N มะม่วงดอง อันนี้ยังฟรีค่าแรง แต่เก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ ยังเจอแพงสุดแค่ 600 บาท/ชม. และจำนวน ชม. ก็น้อยกว่า M ซ้อด้วยในระยะที่เปลี่ยนเหมือนกัน
แต่อันนี้พูดยากเพราะรุ่นที่ใช้ตลอดอายุการใช้งานจ่ายเยอะกว่า M ซ้อแน่ๆ เพราะเช็คระยะถี่กว่าทุก 7,000 km ในขณะที่ M ซ้อก็ 10,000 km ปกติ
-
Toyota 864 บาทอะครับ นี่คือรอบเล็กนะ
รอบใหญ่หน่อยเคยเจอ 1470 บาท ผมนี่ช๊อคเลย
และก็เป็นราคามาตรฐานเท่ากันทุกศูนย์ด้วย
Mazda แถวบ้านผม 700 บาท
แต่พอทำจริงคิดไม่เต็มชั่วโมง เหลือจ่ายจริง 560 บาท
ถูกกว่า Toyota เยอะเลยครับ
ผมก็ยังงงๆกับคนที่บอกว่า Toyota ค่าแรงถูก
เพราะผมที่ใช้มาทั้ง 2 ยี่ห้อ รู้เลยว่ามันไม่จริง
ออ อีกยี่ห้อนึงที่ใช้คือ Subaru
ค่าแรงแต่ละรอบมี 1,000+ ทุกครั้ง ยกเว้น 1,000 กม. แรก (720บาท)
ทำไมราคาอัตราค่าแรงรายชั่วโมงไม่เท่ากันล่ะครับ
รอบเล็ก ชั่วโมงละ 864 บาท
รอบใหญ่ ชั่วโมงละ 1,470 บาท
ยังงั้นเหรอครับ
หรือว่าอัตราค่าแรงเป็นชั่วโมง ชั่วโมงละ xxx บาท
แต่รอบเล็ก ใช้เวลา y ชั่วโมง มีค่าใช้จ่าย xxx คูณ y เท่ากับ 864 บาท
พอรอบใหญ่ ทำเยอะ ใช้เวลา yy ชั่วโมง ซึ่งนานกว่า เลยทำให้ค่าใช้จ่ายเป็น
xxx คูณ yy เท่ากับ 1,470 บาท
ปกติค่าแรงของ Toyota จะเป็นแบบ fix rate ตามรอบหรือตาม job ที่ทำอยู่แล้วครับ ไม่ได้คิดตามชั่วโมง
อย่าง 1470 บาท คือค่าแรงทั้งหมดที่จ่ายในรอบใหญ่ทุก 40,000 กม. แต่ไม่ได้ระบุจำนวนขั่วโมง
ของ Mazda ที่ผมเข้ามันก็ fix ตามรอบเหมือนกัน แต่ fix แค่จำนวนชั่วโมง
อย่างรอบเล็ก 10,000 กม. คิด 0.8 ชม. ต่อให้ทำจริง 2 ชม. ก็คิดแค่ 0.8 ชม. ค่าแรงเป็น 560 บาท
รอบใหญ่ทุก 40,000 กม คิด 1.7 ชม. ค่าแรง 1190 บาท
เอะ รู้สึกว่า Subaru ก็เป็นแบบ fix ด้วยมั้ง
รอบเล็กประมาณ 1,000 บาท ส่วนรอบใหญ่ทุก 40,000 กม. ค่าแรงอย่างเดียวมีเกือบ 3,000 บาท
-
ผมไม่รู้หน่วยเท่าไหร่นะคับ เเต่อยากมาบอกว่า ผมเอาพริอุสไปเปลี่ยนน้ำมันเบรค กับ น้ำมันเกียร์ ที่ศูนย์ผึ้งวิภาวดี
ค่าน้ำมันเกียร์ พันห้า ค่าเเรง 7ร้อย
ค่าน้ำมันเบรค ร้อยกว่าบาท ค่าเเรง8ร้อย
ผมเอาเเอคคอร์ด G9 ทั้งไฮบริดเเละตัว 2.4 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ บิลรวมค่าเเรงไปถึงพัน ถ้าจำไม่ผิดไม่ถึง8ร้อยด้วยมั้ง อย่างอื่นก็ถูกกว่า เปลี่ยนยางเเท่นเครื่อง5ตัว คัน2.4 ค่าเเรงพันสอง ศูนย์ถนนศรีอยุทธยา
งงกับค่าเเรงโตโยต้ามากๆ
-
เพิ่มเติม
ทราบนะคับว่าค่าเเรงตามรอบระยะ เช่น2หมื่นโล พันต้นๆ รอบใหญ่หน่อยก็พันปลายๆก็มี คิดเเบบเหมาระยะไปเลย
เเต่ถ้ามีงานอื่นสั่งเพิ่ม คิดเเยก อันนี้เข้าใจ เเต่ทำไมมันโคตรเเพงเลย ไครบอกค่าเเรงโตโตต้าถูกมาเทียบให้ผมดูหน่อย
ตามที่ผมบอก ถ้าผมเข้ารอบเเสนกิโล เเต่ในรายการไม่มีเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผมต้องโดนค่าเเรงเหมาเกือบสองพันเเล้ว ถ้าผมอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพิ่มด้วย ผมต้องโดนอีก7ร้อยกว่าบาท :'(
เอาเเอคคอร์ดไฮบริดเข้าศูนย์ ไม่เคยกังวลค่าใช้จ่ายเลย ทุกครั้งที่เข้าสั่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกครั้ง บิลมาไม่เคยตกใจ สั่งเปลี่ยนอะไหล่จุกจิก เช่นยางปัดน้ำฝน เเก้เสียงดัง เช็คเบรค เปลี่ยนมอเตอร์เเฟลพเเอร์ ค่าเเรงหลักสิบ ไม่ก็ไม่กี่ร้อย ค่าเเรงเปลี่ยนน้ำมันเกียร์สองร้อยกว่าบาท เปลี่ยนยางปัดไม่กี่สิบบาท เปลี่ยนกรอบทะเบียน ไม่คิดเงิน SA มาเปลี่ยนให้ บางศูนย์กรอบเเจกฟรีอีกต่างหาก
กลับกันคัมรี่40 เเก้เสียงดังคอนโซลกลาง ค่าเช็ค5ร้อย ค่าโฟม5ร้อย ค่าเเก้ไข8ร้อย สมัยเกือบสิบปีที่เเล้วนะ อะไหล่โตโยต้าถ้าเข้าศูนย์นี่ผมว่าจะเเพงเท่า/กว่า รถยุโรปเบิกวัดโสมเเล้ว
-
ค่าย N ค่าแรง 790 บาท ครับ พึ่งเอาไปเข้าศูนย์ สัปดาห์ก่อน
-
ค่ายMz Fd ศูนย์ที่จังหวัดเป็นเจ้าของเดียวกัน ค่าแรงรวมvatชม.ละ9xx
หมดรับประกันก็ไม่เข้าserviceอีกเลย
-
ผมไม่รู้หน่วยเท่าไหร่นะคับ เเต่อยากมาบอกว่า ผมเอาพริอุสไปเปลี่ยนน้ำมันเบรค กับ น้ำมันเกียร์ ที่ศูนย์ผึ้งวิภาวดี
ค่าน้ำมันเกียร์ พันห้า ค่าเเรง 7ร้อย
ค่าน้ำมันเบรค ร้อยกว่าบาท ค่าเเรง8ร้อย
ผมเอาเเอคคอร์ด G9 ทั้งไฮบริดเเละตัว 2.4 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ บิลรวมค่าเเรงไปถึงพัน ถ้าจำไม่ผิดไม่ถึง8ร้อยด้วยมั้ง อย่างอื่นก็ถูกกว่า เปลี่ยนยางเเท่นเครื่อง5ตัว คัน2.4 ค่าเเรงพันสอง ศูนย์ถนนศรีอยุทธยา
งงกับค่าเเรงโตโยต้ามากๆ
จริงครับ ค่าแรง ฮอนด้า โดยรวมถูกกว่า บริการก็ดีกว่า รายการมั่วก็ไม่ค่อยมี อะไหล่ก็ถููกกว่าด้วย แปลกดีครับ
ผมใช้ยาริส เช็คระยะผมว่าแพงกว่า ฟรีส คันเก่าอีกครับ เอากะมันสิ
-
รถค่าย m นี่ ผมขอตอบเลยดีกว่านะครับ Mazda!!!!!
-
ทำไมต้องย่อชื่อยี่ห้อกันด้วยครับ ถ้าเป็นอัตราค่าแรงจริง เขาจะมาฟ้องเราเหรอครับ
แอบงงและสงสัย
-
M นี่ mazda ใช่ไหมอะ
ถ้าใช่ไม่แน่ใจว่า ออกรถมาปีไหนอะครับ เพราะ mazda รถที่ออกตั้งแต่ปี 2022 เค้าฟรีค่าแรง 1แสนโลแล้วนะ แต่ถ้าไม่มีฟรีค่าแรงศูนย์ใน กทม จะแพงตามเรทค่าแรงในพื้นที่ครับ
ออกมาปี2021 ครับมีฟรีค่าเเรงเเค่3ระยะครับ
-
ในบ้าน มีรถญี่ปุ่นอยู่ 4 ยี่ห้อ (เกือบหมดละนะ)
HONDA (Civic) ค่าแรง ถ้าจำไม่ผิด น่าจะ ชั่วโมงละ 500 หรือ 550 นี่ละ (ผมซื้อแพ็คเก็จ เช็คระยะแบบเหมา 3 ครั้ง 5 ครั้ง)
TOYOTA (Fortuner 2.8 Legender/Vigo Champ) คิดแบบ fix rate ตามรอบการเช็คระยะ แต่ผมเดาว่า ในรอบนั้น เขาก็มีกำหนดแล้วว่าใช้กี่ชั่วโมง เขาก็คูณมาให้เรียบร้อยแล้ว ตัวอย่างเช่น ที่ 100,000km ค่าแรงประมาณ 1,000 บาท ซึ่งพอๆ กับ HONDA นั้นละ
ISUZU (Dmax 3.0) ค่าแรงแพงกว่า HONDA กับ TOYOTA หน่อยนึง จำไม่ได้ว่าชั่วโมงละ (เหมือนตามที่แสดงในเว็บไซต์ของ ISUZU เองจะถูก แต่พอเข้าจริง ยอดไม่ใช่ตามนั้น) ตอน 60,000 ค่าแรง 1,500 มั้ง
MAZDA (3) ค่าแรง 650 บาท(ตามหน้าเว็บไซต์ของ MAZDA) บางคนบอกว่า 750 บาท บางคนบอก 890 (ตามใบเสร็จที่เอาโชว์ๆ กันในคลับ ลอง search หาดูได้) พอเข้าจริงจ่ายจริงแล้ว แทบจะไม่เคยเจอยอดนี้เลย ชอบมีเซอร์ไพรซ์เสมอ แถมไอ้เอกสารหรือใบเสร็จ ทำเป็นภาษาอังกฤษ ให้คนเข้าใจยากๆ บางทีคนจ่าย ยังไม่รู้เลยว่าค่าอะไร เท่าไหร่ ยังไง
ทำไมต้องย่อชื่อยี่ห้อกันด้วยครับ ถ้าเป็นอัตราค่าแรงจริง เขาจะมาฟ้องเราเหรอครับ
แอบงงและสงสัย
คิดเหมือนกันครับ มันเป็น user's feedback แท้ๆ และมันเป็น fact แท้ๆ ด้วยซ้ำ
เดี๋ยวนี้ผมว่าอะไรๆ หลายอย่างมันพังหมด เพราะกลัวโน้น กลัวนี่ เอะอะขู่ เอะอะฟ้อง
เดี๋ยวต้องเจอแบบกรณี ที่ลูกค้าฟ้องค่ายรถ ที่เพิ่งชนะคดีไปหมาดๆ บ้าง จะได้สำนึก
เหมือนจะมี 2 คดีแล้วนะ ที่ลูกค้าชนะ คดีที่ชูป้ายในงานมอเตอร์โชว์ กับ คดี(แยกฟ้อง)น้ำดัน
-
เพิ่มเติม
ทราบนะคับว่าค่าเเรงตามรอบระยะ เช่น2หมื่นโล พันต้นๆ รอบใหญ่หน่อยก็พันปลายๆก็มี คิดเเบบเหมาระยะไปเลย
เเต่ถ้ามีงานอื่นสั่งเพิ่ม คิดเเยก อันนี้เข้าใจ เเต่ทำไมมันโคตรเเพงเลย ไครบอกค่าเเรงโตโตต้าถูกมาเทียบให้ผมดูหน่อย
ตามที่ผมบอก ถ้าผมเข้ารอบเเสนกิโล เเต่ในรายการไม่มีเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผมต้องโดนค่าเเรงเหมาเกือบสองพันเเล้ว ถ้าผมอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพิ่มด้วย ผมต้องโดนอีก7ร้อยกว่าบาท :'(
เอาเเอคคอร์ดไฮบริดเข้าศูนย์ ไม่เคยกังวลค่าใช้จ่ายเลย ทุกครั้งที่เข้าสั่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกครั้ง บิลมาไม่เคยตกใจ สั่งเปลี่ยนอะไหล่จุกจิก เช่นยางปัดน้ำฝน เเก้เสียงดัง เช็คเบรค เปลี่ยนมอเตอร์เเฟลพเเอร์ ค่าเเรงหลักสิบ ไม่ก็ไม่กี่ร้อย ค่าเเรงเปลี่ยนน้ำมันเกียร์สองร้อยกว่าบาท เปลี่ยนยางปัดไม่กี่สิบบาท เปลี่ยนกรอบทะเบียน ไม่คิดเงิน SA มาเปลี่ยนให้ บางศูนย์กรอบเเจกฟรีอีกต่างหาก
กลับกันคัมรี่40 เเก้เสียงดังคอนโซลกลาง ค่าเช็ค5ร้อย ค่าโฟม5ร้อย ค่าเเก้ไข8ร้อย สมัยเกือบสิบปีที่เเล้วนะ อะไหล่โตโยต้าถ้าเข้าศูนย์นี่ผมว่าจะเเพงเท่า/กว่า รถยุโรปเบิกวัดโสมเเล้ว
จริงครับ ผมล่ะงงคนที่เข้าศูนย์โตโยต้าแล้วบอกว่าโตโยต้าซ่อมถูก
-
เราที่ใช้ยี่ห้อ Su_uk_ น่าจะถูกสุดละมั้ง ที่ราวๆ 4-5 ร้อย/ชม.
-
เราที่ใช้ยี่ห้อ Su_uk_ น่าจะถูกสุดละมั้ง ที่ราวๆ 4-5 ร้อย/ชม.
ถูกยันอะไหล่เลยครับ ถือเป็นแบรนด์คุ้มค่าจริงๆ เสียดาย Cf ciaz ไม่ทัน