Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ มีนาคม 09, 2024, 19:01:49
-
ดูจากยอดขายย้อนหลัง สามเดือน ลดลงอยากมาก จะว่าไปลดลงทุกค่ายที่ขายกระบะ พี่โตยอดรวมโตเพราะมีรถเล็ก รถ HEV กระบะ ,honda ยอดพุ่งเพราะมีรถเล็ก crossover HEV ค่ายอื่นๆที่มีแต่ ice ล้วนๆยอดตกเป็นระนาว เลยอดเป็นห่วง isuzu จะเป็นแบบ nokia มากกว่าที่เรากล่าวหา พี่โตรึเปล่า
-
ก็แค่ ไฟแนนซื ปล่อยให้กลุ่มสร้างตัว ยากขึ้น...มากๆ
ดันยังไงก็ไม่ผ่าน
Isuzu ยอดขายหลักแสน ไม่มากระเทือนกับยอดหมื่นคัน...ที่ไม่ใช่เซ็คเมนต์ของตัวเองด้วยซ้ำ หรอกครับ
แถมยังจะเป็นของตลาดเมืองไทย ที่จะแถลงข่าว EV อีกมั้ง 19 มีนา นี้นิ
MOU รถไฟฟ้าก็เซ็นไปแล้วด้วย
-
รถ EV ไม่ได้กระทบ กลุ่มเป้าหมายรถกระบะ
คนละแบบเลยครับ รถกระบะอเนกประสงค์กว่าสุดๆ
ยอดขายน้อยลงเพราะ ไฟแนนซ์ปล่อยยากขึ้น
-
กระบะเป็นกลุ่มนึงที่โดนผลกระทบจาก EV น้อยสุดแล้วครับ
มันมีส่วนนึงแหละที่แบบใช้กระบะไม่ใช่เชิงพาณิชย์ (อาจจะด้วยความสะดวกหรือความประหยัดค่าน้ำมัน) และไป ev เพราะมันประหยัดกว่า แต่นั่นไม่ใช่ภาพใหญ่ของทั้งหมด สัดส่วนไม่น่าเกิน 10-20% ด้วยซ้ำ
ที่ยอดมันลดเพราะแบรนด์มันขายอยู่ 2 อย่าง PPV กับกระบะ ซึ่งสองอันนี้โดนผลกระทบจากไฟแนนซ์ไม่ปล่อยกู้สูงมาก ยอดมันก็เลยร่วง
ลองเทียบๆกับยี่ห้ออื่นที่ตอนนี้เหลือแค่กระบะดูครับ น่าจะพอเห็นภาพว่าไม่ได้ต่างกันเยอะ
-
เงื่อนไขเรื่องการชาร์ท ระยะทางที่ได้
คงอีกนาน กว่าจะเข้ามาตีตลาดรถกระบะ
นี่ยังไม่รวมน้ำมันเทวดาอีก
-
เท่าที่รู้มา หลังบ้าน Isuzu ค่อนข้างเตรียมพร้อมกับ xEV มากกว่าที่หลายคนมองเห็นจากภายนอกครับ
เผลอๆ อาจจะเข็นออกมาขายได้ไวกว่าแบรนด์ที่ให้ข่าวเรื่อยๆ ก็เป็นได้ ไม่น่าห่วงอะไรครับ
-
Isuzu น่าจะเริ่มจาก ไฮบริด นะครับ จะ EV ล้วน ผมคิดว่าไม่น่าใช่
-
อย่าว่าแต่ EV เลยครับ , แค่ Euro5 ยังยื้อกันสุดๆ
ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์น่าจะใช้น้ำมันต่ออีก 4-5 ปีครับ
ถ้าจะเป็นไฟฟ้าจริงๆ น่าจะเป็นรถเล็ก รถส่งพัสดุ มาก่อน , แล้วก็อาจจะข้ามไปหัวลากเลย พวก สี่ล้อใหญ่ หกล้อ สิบล้อ น่าจะยากกกกกกกก
-
ส่วนตัวคิดว่า EV ไม่มีทางครองตลาดกระบะได้ครับ
ในกลุ่มรถ Fleet อาจพอมีบ้าง แต่คงไม่เยอะ เพราะสุดท้ายมันต้องเสียบชาร์จทุกวัน ต้องมีช่องจอดมีคนคอยดูแลหัวชาร์จ
ถ้าเป็นรถส่วนตัวมารับงาน.. ก็ต้องมีที่ชาร์ตของตัวเอง ห้องเช่า / Apartment หมดสิทธิ แถมวิ่งยาว ควงกะ แชร์รถกัน ไม่ได้อีก
แต่ก็คิดว่าถ้ากระบะจะทำ EV จริงๆ การจัดการพื้นที่น่าจะทำได้ง่ายกว่า เก๋งเยอะ
-
ดีเซลยังครองต่อไป ไม่กล้าเสี่ยง
อีวีเป็นกระแสกลัวโดนทิ้งแบบรถNGV ต้องยกเครื่องแก๊สทิ้งแล้วใส่น้ำมันกลับ
-
ยอดขายลดลง แต่ไม่ได้แย่จนรับไม่ได้ แต่ไม่ได้ปล่อยไฟแนนว์กันทุกเคสเหมือนก่อน
-
พรุ่งนี้ 19 มีนาคม Isuzu จะแถลงข่าวเรื่องทิศทางในอนาคตกับรถ EV