Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: M@ni@c ที่ มีนาคม 12, 2024, 09:17:27
-
mazda 2 เขาจะมี Model Change เร็วๆนี้ไหมครับ เห็นหน้าตาแบบนี้ขายมาหลายปีแล้ว
ใครพอมีข่าวบ้างครับผม
-
เพิ่งไมเนอร์ไป เดาว่า มีต่ำๆอีก 2 ปี มังครับ
-
น่าจะลากไปอีกยาวๆเลยครับ
ตอนนี้เหมือนทาง Mazda ไป โฟกัสที่กลุ่ม cx-50/60/70/80/90 พวกเครื่องโต / phev ครับ รถเล็ก เงียบกริบ
-
ทำไมผมมีความรู้สึกว่า ตลาดเก๋ง ยี่ห้อ อาจจะไปไม่รอด
-
ทำไมผมมีความรู้สึกว่า ตลาดเก๋ง ยี่ห้อ อาจจะไปไม่รอด
คิดเหมือนกันเลยครับ ว่า MAZDA น่าจะวางแผนช่วงหลังปี 2020 ผิดพลาด ผิดที่ดันตัวเองอัพเกรดไปขายรถหรูขึ้น ใช้เครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น แต่ไม่สามารถขายได้ในทุกตลาด
และดันมาเจอกระแสรถ EV BOOM ด้วยเลยไปกันใหญ่ สถานะการเครื่องยนต์สันดาบภายในยอดหดตัวลง ยอดขายรถลดลง ดีลเลอร์หนีไปขายค่ายอื่นไม่รอ ยิ่งในไทยเปลี่ยนไปขายรถจีน ( ขนาดบางจังหวัดมีโชว์รูม Mazda โชว์รูมเดียว ยังทิ้งไปขาย BYD ทั้งๆที่มีแล้ว 3 โชว์รูม )
MAZDA ไม่มีรถ Model ใหม่ในตลาดแมสเลย ทั้ง 2 3 6 CX-5 ลากขายมานาน จนลูกค้าไปหาคู่แข่ง Mazda 2 เปิดตัวตั้งแต่ปี 2014 ขายมา 10 ปีแล้ว ยังไม่มี spyshot รุ่นใหม่วิ่งทดสอบให้เห็น
ข่าวว่าจะอัพ 2 ไปเป็น Cross over คือไม่ขาย sedan hatchback แล้ว งงไหม ทั้งๆที่ CX-3 ก็น่าจะเป็นตัวทำตลาดในกลุ่มนี้ได้ การตลาดแปลกๆ
MAZDA คงถูกควบรวมกับ TOYOTA ซึ่งปัจจุบันก็ถือหุ้นบางส่วนอยู่แล้ว
-
mazda 2 พึ่งปรับมาใหม่เอง น่าจะยังไม่เร็วๆนี้ครับ
-
ทำไมผมมีความรู้สึกว่า ตลาดเก๋ง ยี่ห้อ อาจจะไปไม่รอด
ไม่เหลือแล้วนะครับ
เก๋งไม่รอด เท่ากับยี่ห้อนี้ก็ไม่มีอะไรรอดแล้วสิครับ
-
ทำไมผมมีความรู้สึกว่า ตลาดเก๋ง ยี่ห้อ อาจจะไปไม่รอด
ไม่เหลือแล้วนะครับ
เก๋งไม่รอด เท่ากับยี่ห้อนี้ก็ไม่มีอะไรรอดแล้วสิครับ
เขาไปเน้น SUV มากกว่าเก๋งนานแล้วครับ ไลน์เก๋งเหลือแค่ 2/3(6) SUV cx3/30/5/8 หรือถ้าจะมอง SUV เป็นเก๋ง มันก็ขายได้เรื่อยๆ ถ้า Suzuki ไม่เทราคายี่ห้อที่ชาวโซเชียวว่าจะไม่รอดอย่าง Mazda Nissan ก็ยังขายดีกว่าอยู่ดีและรถ2ค่ายนี้ราคาตัวรถสูงกว่าด้วย...ถ้าจะห่วง ผมห่วง Suzuki มากกว่าเยอะครับ
ผมคิดว่า 2 ตัวนี้น่าจะอยู่ 12ปีเลย(คันสุดท้ายน่าจะ2026) สิ่งที่ทำให้ Mazda น่าจะลากยาวๆคือ 2 ตัวนี้มันใหม่หมด(ในปลายปี2014)ทั้งเครื่อง เกียร์ ตัวรถ
มันไม่เหมือนคู่แข่ง(swift/yaris)ที่ลากเครื่อง เกียร์แล้วปรับตัวถังใน model ใหม่(Yaris HB รถเปิดต้นปี 14..ตัวถังเดิมแก่กว่าอีกนะ) ให้ Mazda ลากขายให้คุ้มทุนหน่อยเถอะ
และภาษี eco car ในไทยมันจะจบแล้ว ไม่เหมือนยุค Bseg รุ่งเรืองที่สปอยกันทั้งภาษี นโยบายรถคันแรก จนทำให้ตลาด Bseg มันเฟ้อ รถท่วมตลาดทั้งมือ1/2แบบตอนนี้ การพัฒนา Bsegใหม่มันจะไม่ได้ขายดีเหมือน 5-6ปีก่อนแล้วนะครับ ยิ่งมีคู่แข่งไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มอีก
new2คันต่อไป ควรจะเป็นรถที่อยู่ไปยาวๆ เครื่องควรจะตอบอนาคต จะไฮบริดหรือไฟฟ้าก็ว่าไป ไม่ใช่รีบออกแต่ไม่ตอบโจทย์อีก10ปีนะครับ
-
ตัวอื่นก็ไม่มีโมเดลใหม่เหมือนกัน ลากขายทุกโมเดลเลย
-
ลากขายยังเข้าใจ แต่ไม่เข้าใจเรื่องกั้กออฟชั่นอยู่เลย พึ่งไปดู cx-30 ลามไป RF เล็งๆอยู่แต่พอไปดูออฟชั่นแล้ว พี่จะกั้กให้อนู่แต่ในญี่ปุ่นจริงๆหรอ สงสัยกะจะอัพออฟชั่นทุกสองปีไรงี้
-
เงียบกริบเลยค่ายนี้ สงสารดีลเลอร์เหมือนกันครับ
-
ไม่มีครับ ใครซื้อรุ่นนี้แรกๆคุ้มสุดๆ เก่าช้ามาก
-
เน้น อเมริกา ยุโรป มากเกินไป ตลาดอื่นแทบไม่เหลียวแล