Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ มีนาคม 13, 2024, 01:22:54
-
พี่ๆคิดว่าถ้าเทียบกับ camry accord ในราคาพอกัน mg 2 ล้าน neta 1.8 ล้าน จะเป็นอย่างไรครับ
-
ผมมองในมุมผมนะครับ คนซื้อรถ Coupe 2 ประตู เค้าไม่ได้มองที่ราคาถูก แต่เค้าต้องการ Premium ไม่เน้นการใช้งาน มีความภูมิใจที่จ่ายแพง เอามาขายถูกๆ มันไม่น่าขายได้ ขายแพงแต่แบรนด์ไม่ Premium ก็ขายยาก
รถ Coupe ราคาต่ำล้าน ที่ขายเมื่อไม่กี่ปีมานี้ ผมยังไม่เคยเห็นบนถนนเมืองไทยเลย
ตัวอย่าง Kia Cerato Koup ตอนขายเน้นเป็นรถ Sport 2 ประตูในราคาหลักแสน (9.99 แสน)
(https://file.chobrod.com/crop/538x403/2019/09/28/20190928205206-33cc.jpg)
-
BMW 320i z4 MB slk clk e2xx เปิดประทุนหลังคาแข็ง หลังคาผ้าใบ ราคา 6-1.2 ล้าน รวมถึงคูเป้อีกหลายๆรุ่นไมล์น้อย สภาพนางฟ้า ยังจอดอยู่ที่เต้นท์ทั่วประเทศหลายคันเลยครับ
คนอาจจะชอบแต่คนที่ชอบหลายๆคนไม่มีโอกาสซื้อด้วยเหตุผลหลายๆประการ
-
ไม่แน่ไม่นอนนะครับ คนซื้อรถสองประตูที่คุณว่ามันสมัยก่อนมี EV 2 ประตู
ด้วยตัวราคาที่มันสูง แปลว่ากลุ่มลูกค้ามันจะแคบและบน ซึ่งจะเป็นคนแบบที่หลายคนว่าก็ไม่แปลก ที่จะอยากได้ความพรีเมี่ยม
เพราะมีหลายๆคนเอื้อมไม่ถึง
ถ้าพอราคามันลงมาจับต้องได้มากขึ้น กลุ่มลูกค้ามันก้กว้างขึ้น ซึ่ง Preference คนซื้อก็ต้องเปลี่ยนไป
จ่าย เกือบ 2M ได้รถเก่าเกือบสิบกว่าปี ม้าไม่ถึงสองร้อย ผมก้ว่าไม่คุ้มครับ
เทียบกับเท่ากันหรือจ่ายมากกว่านิดหน่อย ได้รถใหม่ ห้าร้อยม้า สองประตู
-
D-Seg ไม่น่าจะกระทบกับการมาของ Nete-GT / MG CyberSter ครับ มันไม่ใช่อะไรที่จะแทนกันได้ครับ
ถ้าใช้งาน D-seg นั้งสี่คน ยังไง สองประตูมันแทนกันไม่ได้อยู๋แล้ว
นอกเสียจากเป็นคนที่ซื้อ D-seg มาเพื่อแต่ง เน่นสมรรถณะ ซิ่งๆ แล้วทำแบบนี้ทุกวัน... ก็อาจเป็นไปได้ที่เขาจะเลือกไปสองประตู
สรุปคือถ้ามองในเรื่องสมรรถณะ ก็มีความเป็นไปได้ครับ ราคาประมาณนี้ สมรรถณะขนาดนี้ แถมได้ความเป็น 2 ประตู ถือว่าคุ้มค่าอยู่
แต่มันไม่ได้ตอบโจทย์ของคนส่วนใหญ่แน่นอน
ส่วนตัวผม ถ้าอยากได้สองประตู คงไปพวก 4-series / Miata แทน ขอให้เป็นรถที่มีอะไรมากกว่าพาเราไปจากจุด a to b
-
พี่ๆคิดว่าถ้าเทียบกับ camry accord ในราคาพอกัน mg 2 ล้าน neta 1.8 ล้าน จะเป็นอย่างไรครับ
ปกติคนเขาไม่เทียบกันอยู่แล้วนะกับรถ 2 กลุ่มนี้
การใช้งานมันคนละเรื่องเลย ทดแทนกันไม่ได้
ถ้าจะมีคนที่เอามาเทียบจริงๆ แสดงว่าคนนั้นไม่ได้
จำเป็นต้องการใช้ความเป็น D seg Sedan
ดังนั้นชอบอะไรก็ซื้อไปเหอะ ตามชอบเลย
ไม่ต้องใช้เหตุผลและความจำเป็นแล้วครับ
-
ถ้าคิดจะเล่นรถโร้สเตอร์ คูเป้
ราคานี้ 370z ลอยมาแต่ไกลเลย
-
เอารถคนละประเภทมาเทียบกันแบบนี้จริงๆดิ :/
-
เมื่อก่อน Civic Coupe วิ่งกันเกลื่อน 😆
-
รถสองประตู แล้วไม่มีที่นั่งหลังอย่าง Cyberster ผมคิดออกว่าจะซื้ออยู่กรณีเดียว คือ แก่ ๆ เกษียณ แล้วครับ
แต่ตอนนั้น ไม่รู้จะทนช่วงล่างรถที่ฐานล้อแคบ+ล้อบาง ไหวมั้ย
เพราะอย่าง Cooper นี่ นาทีเดียวก็แทบทนไม่ได้ละ
หรือ Series 7 ขอบยางบาง ๆ ก็กระเด้งเร้าใจมากที่ญี่ปุ่น คิดสภาพการขับในถนนไทยไม่ออกเลย
แม้ส่วนตัวชอบ Cyberster แต่ถ้าเกษียณแล้วซื้อจริง น่าจะ 430i (ถึงตอนนั้นน่าจะ 430e มัง) โมเดลที่ช่วงล่างนุ่มหน่อย
-
"ยอดขาย neta gt กับ mg cyberster ในไทย"
"พี่ๆคิดว่าถ้าเทียบกับ camry accord ในราคาพอกัน mg 2 ล้าน neta 1.8 ล้าน จะเป็นอย่างไรครับ"
อ่านแล้วงง คือคำถามคืออะไรนะครับ
คือถามว่ายอดขาย2รุ่นนี้เทียบกับยอดขายของcamry accordจะเป็นยังไง หรือถามว่าตัวรถเทียบกับcamry accordเป็นยังไงถ้าราคาเท่ากัน หรือถามว่าอะไรกันแน่ครับ
-
คงอยากถามเทียบยอดขายเท่านั้นคงไม่เกี่ยวกับเรื่องอื่น/size]
-
เงินขนาดนี้ไป Accord หรือ Camry ครับ เน้นถึกทน ไม่เน้นแรง