Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ws pattaya ที่ มีนาคม 13, 2024, 16:44:03

หัวข้อ: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ มีนาคม 13, 2024, 16:44:03
ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)ปกติใช้ยืน1 เป็นคันหลักและใช้ในพัทยาเป็นหลัก พอดีน้องไปอยู่ ตปท. เลยเอาเรนเจอร์ มาไว้ให้ดูแลต่อ เลยอยากถามประมาณนี้ครับ 1. เวลาขับข้ามแยก หรือเข้าออกชอยรู้สึกหงุดหงิดไม่ทันใจ เหมือนจะรอรอบมากกว่ายืน1เลย มีใครรู้สึกเหมือนผมไหมหรือเป็นที่ผมคน เดียว 2. เรนเจอร์จะเอากลิ่นเข้ามาในรถทุก20-30นาที เรามีวิธีแก้ไหม หรือต้องทนดมอยู่แบบนี้ อยู่พัทยาไปทางไหนก็มีแต่ท่อระบายน้ำกลายเป็นต้องลุ้นทุก30นาทีกลิ่นชัดมาก😄😄😄 แต่ใช้นอกเมืองแรงพอใช้ ชอบระบบช่วยขับ  Auto Stop & Go  ช่วยควบคุมความเร็วรักษาระยะห่างจากคันหน้า อัตโนมัติ ชอบมากๆ แต่พอมาใช้ในเมืองเป็นรถที่ไม่กระฉับกระเฉงไปเลยสำหรับเรา
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ มีนาคม 13, 2024, 19:36:48
ปดตินะครับ​  ยังไงเครื่องเล็กกว่า​ ก็เอาอากาศเข้ามาได้น้อยกว่า
คุ้กกี้ที่ทำงานตัว​ 2.4 ใช้ในเมืองยังรู้สึกกระฉับกระเฉงกว่า​ ​(แค่ช่วง​ 0-40)

ในขณะที่​ 2.0​ turbo ที่บ้าน​ ขับในเมืองกว่าจะเร่งไปบางจังหวะในเมืองไม่ค่อยทันใจ​

แต่พอออกนอกเมือง​ 2.4​ ลอยลำกดเต็มกว่าจะแซง​ ในขณะที่​2.0​ ลื่นกว่าเยอะเลย

นี่กระมังทีาคนขนานนามว่า​ บ้าพลัง​ ตีนต้นมันดึงดี
​ 
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ มีนาคม 13, 2024, 22:44:20
ปดตินะครับ​  ยังไงเครื่องเล็กกว่า​ ก็เอาอากาศเข้ามาได้น้อยกว่า
คุ้กกี้ที่ทำงานตัว​ 2.4 ใช้ในเมืองยังรู้สึกกระฉับกระเฉงกว่า​ ​(แค่ช่วง​ 0-40)

ในขณะที่​ 2.0​ turbo ที่บ้าน​ ขับในเมืองกว่าจะเร่งไปบางจังหวะในเมืองไม่ค่อยทันใจ​

แต่พอออกนอกเมือง​ 2.4​ ลอยลำกดเต็มกว่าจะแซง​ ในขณะที่​2.0​ ลื่นกว่าเยอะเลย

นี่กระมังทีาคนขนานนามว่า​ บ้าพลัง​ ตีนต้นมันดึงดี

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ มีนาคม 14, 2024, 21:20:12
1. เป็นมาตั้งแต่ Ranger โฉมที่แล้วแล้วล่ะ ออกตัวอืด แต่พ้นเกียร์หนึ่งแล้วจะกระฉับกระเฉง วิศวกรน่าจะตั้งใจเซ็ดเน้นแรงบิดที่เกียร์หนึ่งไว้แบบนั้นแต่แรก

2. อันนี้ตอบไม่ได้แฮะ โฉมที่แล้วปิดตลอดได้มาตั้งแต่ต้น
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ มีนาคม 14, 2024, 22:09:56
1. เป็นมาตั้งแต่ Ranger โฉมที่แล้วแล้วล่ะ ออกตัวอืด แต่พ้นเกียร์หนึ่งแล้วจะกระฉับกระเฉง วิศวกรน่าจะตั้งใจเซ็ดเน้นแรงบิดที่เกียร์หนึ่งไว้แบบนั้นแต่แรก

2. อันนี้ตอบไม่ได้แฮะ โฉมที่แล้วปิดตลอดได้มาตั้งแต่ต้น
ขอบคุณครับ  ขอถามต่อในนี้เลยแล้วกันครับ  ถ้าเป็น v6 ขับในเมืองจะรู้สึกดีกว่านี้ไหมครับ 😁😁😁
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
เริ่มหัวข้อโดย: panupong508 ที่ มีนาคม 15, 2024, 11:03:35
เรื่องกลิ่นเข้ามาใน อันนี้น่าจะเป็นเพราะเราไปกดปุ่มปรับอากาศ Auto ครับ เราต้องหมุนปุ่ม อย่าให้มันออโต้
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ มีนาคม 15, 2024, 12:23:50
เรื่องกลิ่นเข้ามาใน อันนี้น่าจะเป็นเพราะเราไปกดปุ่มปรับอากาศ Auto ครับ เราต้องหมุนปุ่ม อย่าให้มันออโต้
ลองทุกอย่างแล้วเหมือนเดิมครับ