Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cafe1n ที่ มีนาคม 15, 2024, 16:20:11
-
(https://uppic.cloud/ib/XJjvSLTAfR.jpg)
(https://uppic.cloud/ib/K7m85rujW5.png)
(https://uppic.cloud/ib/waLZIVuzU8.jpg)
(https://uppic.cloud/ib/ZPrB7bKMmZ.jpg)
รถยนต์ ฮอนด้า เอชอาร์-วี เสียหลักชนแบริเออร์ บนถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-มาบตาพุด มุ่งหน้าเข้าระยอง เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ไฟลุกท่วมทั้งคัน คนขับถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่ในรถถูกย่างสดเสียชีวิตคาที่ ยังไม่ทราบชื่อ ตำรวจคาดอาจหลับใน
05.40 น. วันที่ 15 มีนาคม 2567 ทาง พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งชนแท่งปูนแบริเออร์ข้างทาง มีไฟลุกไหม้ตัวรถ เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-มาบตาพุด มุ่งหน้าเข้าระยอง หลักกิโลเมตรที่ 120+700 หมู่ 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึง รีบรุดไปทำการตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมือง และหน่วยกู้ภัยมอเตอร์เวย์
เกิดเหตุ พบรถเก๋ง เอสยูวี พุ่งชนกับแท่งแบริเออร์ ทางช่องเลนขวาสุด จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคันอย่างรุนแรง ทีมกู้ภัย พยายามระดมพ่นถังสารเคมีและฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลาเกือบ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า เป็นรถเก๋งเอสยูวี ยี่ห้อฮอนด้า เอชอาร์-วี ไม่ทราบสี และป้ายทะเบียนถูกไฟไหม้หลงเหลือเพียง เลขท้าย 3 ตัว คือ 856 กทม.
นอกจากนี้ ตรวจสอบภายในรถที่เบาะคนขับ พบร่างลักษณะเป็นผู้ชายยังไม่ทราบชื่อ ถูกไฟคลอกไหม้ดำเป็นตอตะโก ถูกอัดก๊อบปี้ติดรถ กู้ภัยฯ ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างถึงจะสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ
สอบถาม นายวสันต์ เสมามิ่ง อายุ 52 ปี อาสากู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ทราบว่า ตนเองกำลังขับรถมุ่งหน้าไปศรีราชา สังเกตเห็นควันไฟ มีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้รถ แต่ยังไม่รุนแรงมาก จึงรีบจอดรถแล้วนำกระเป๋ายา หวังจะเข้าช่วยเหลือตามสัญชาตญาณกู้ภัย ตอนนั้นผู้บาดเจ็บที่อยู่ในรถยังมีสติดีอยู่ พยายามบีบแตรส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ตนก็พยายามงัดประตูอย่างเต็มที่แล้ว แต่จังหวะนั้นรถเกิดระเบิดขึ้นดังสนั่นหวั่นไหว แล้วไฟปะทุขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงต้องถอยห่างจากตัวรถไม่สามารถช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายออกมาได้ หลังจากนั้นจึงรีบโทรแจ้งทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำกำลังเข้ามาช่วยเหลือ
เบื้องต้น ทาง พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. สันนิษฐานว่า คนขับอาจหลับใน จนรถเสียหลักไปชนกับแบริเออร์ปูนข้างทาง แล้วเกิดเพลิงไหม้ คนขับติดอยู่ในรถไม่สามารถออกมาได้จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้ทำการส่งศพไปทำการชันสูตร และตรวจอัตลักษณ์บุคคล เพื่อทำการตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นใคร พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งต่อไป
https://www.thairath.co.th/news/crime/2770728?gallery_id=6
-
เหมือนจะลุกจากห้องเครื่อง ดังนั้น ประเด็นแบตเตอรี่ไฮบริด ตัดเนอะ
จากสภาพ เสียบเข้ากลางรถ ผ่านคานกันชน หม้อน้ำ เสื้อสูบ แน่นอนว่า เสื้อแตกแน่ ท่อน้ำมัน ก็น่าจะแตกด้วย แตกแล้วฉีดกระจายทั่วห้องเครื่อง เจอท่อไอเสียร้อนๆ จากที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูงมา ดังนั้น ติดไฟทันที
ส่วนคนขับ รถยุบขนาดนั้น ดันผนังห้องเครื่อง ดันคอนโซลหน้า ทับขาผู้ขับแน่นอน รวมถึง ประตูคนขับเสียรูปเปิดไม่ออกอยู่แล้ว
เสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ
-
ผมเคยคุยกับเพื่อนที่เป็นลูกค้าฮอนด้าว่า ถังน้ำมันฮอนด้า จะวางไว้ใต้เบาะคนขับ เวลาเจอการชนลักษณะนี้มันเสี่ยงที่จะโดนถึงถังน้ำมันมากๆ
แต่ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า เค้าเทสมาแล้วไม่ถึงหรอก ..
สุดท้ายเจอวัตถุแท่งๆแบบนี้ก็ถึงถังน้ำมันจริงๆแบบที่คิดไว้เลย
-
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ
น่าคิดนะครับว่า ระบบ ADAS จะตรวจเจอวัตถุแท่งๆแบบนี้แล้วช่วยให้หลีกเลี่ยง/บรรเทาอุบัติเหตุนี้ได้ไหม
-
ชนแรงมากๆ โอกาสเกิดไฟไหม้สูง เพราะ มีทั้งแบต และ น้ำมัน ความร้อน :'(
-
รถทุกคันที่ใช้น้ำมันเบ็นซิน มีท่อน้ำมันเข้าเครื่องถ้าท่อนี้ขาด หลุด แตก น้ำมันจากปั๊มติ๊ก มันจะดูดออกจากถังพ่นเข้าบริเวณเครื่อง-ท่อไอเสีย เกิดไฟลุกไหม้ได้ ไม่แปลกครับ
ยกเว้นรถบางรุ่น มีระบบตัดน้ำมันทันทีที่เครื่องดับ ช่วยป้องกันการไหม้ได้ดีขึ้นอีกหน่อย..
แต่ 99 % ปั๊มติ๊กมันดูด จนหมดถังนั่นแหละ..
-
รถทุกคันที่ใช้น้ำมันเบ็นซิน มีท่อน้ำมันเข้าเครื่องถ้าท่อนี้ขาด หลุด แตก น้ำมันจากปั๊มติ๊ก มันจะดูดออกจากถังพ่นเข้าบริเวณเครื่อง-ท่อไอเสีย เกิดไฟลุกไหม้ได้ ไม่แปลกครับ
ยกเว้นรถบางรุ่น มีระบบตัดน้ำมันทันทีที่เครื่องดับ ช่วยป้องกันการไหม้ได้ดีขึ้นอีกหน่อย..
แต่ 99 % ปั๊มติ๊กมันดูด จนหมดถังนั่นแหละ..
ระบบตัดการจ่ายน้ำมันเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จำได้ว่า Toyota โฆษณามา 10 กว่าปีแล้วนะ Honda ไม่มีระบบนี้หรือนี่
-
รถทุกคันที่ใช้น้ำมันเบ็นซิน มีท่อน้ำมันเข้าเครื่องถ้าท่อนี้ขาด หลุด แตก น้ำมันจากปั๊มติ๊ก มันจะดูดออกจากถังพ่นเข้าบริเวณเครื่อง-ท่อไอเสีย เกิดไฟลุกไหม้ได้ ไม่แปลกครับ
ยกเว้นรถบางรุ่น มีระบบตัดน้ำมันทันทีที่เครื่องดับ ช่วยป้องกันการไหม้ได้ดีขึ้นอีกหน่อย..
แต่ 99 % ปั๊มติ๊กมันดูด จนหมดถังนั่นแหละ..
ระบบตัดการจ่ายน้ำมันเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จำได้ว่า Toyota โฆษณามา 10 กว่าปีแล้วนะ Honda ไม่มีระบบนี้หรือนี่
ระบบตัดไฟเวลามีการชนหนักผมว่ารถสมัยนี้มีนะ ที่แน่ๆBMW/Volvoที่ผมใช้มันมีทุกคัน. แต่ในเคสนี้ผมว่าถังน้ำมันน่าจะแตกเลยละครับ เลยไหม้ขนาดนี้.
-
ขับใช้ความเร็วเท่าไหร่ครับแบบนี้ :'(
-
เทียบกับ Tesla ชนเสาไฟฟ้า BYD พลิกคว่ำ คนนั่งเดินออกมาได้แทบไม่บาดเจ็บ ก็อย่างว่ารถญี่ปุ่นไทยลด spec NCAP 4 ดาว ไม่รู้เหลือกี่ดาว ลองย้อนๆดูไฟไหม้บ่อยมากรถน้ำมัน
-
เห็นละสยองเลย
-
ชนด้านหน้าตรงๆ แบบนี้ ต่อให้ไฟไม่ไหม้ ก็น่าจะไม่รอดนะ
-
05.40 น. นี่เมามารึเป่าครับ?
-
รถทุกคันที่ใช้น้ำมันเบ็นซิน มีท่อน้ำมันเข้าเครื่องถ้าท่อนี้ขาด หลุด แตก น้ำมันจากปั๊มติ๊ก มันจะดูดออกจากถังพ่นเข้าบริเวณเครื่อง-ท่อไอเสีย เกิดไฟลุกไหม้ได้ ไม่แปลกครับ
ยกเว้นรถบางรุ่น มีระบบตัดน้ำมันทันทีที่เครื่องดับ ช่วยป้องกันการไหม้ได้ดีขึ้นอีกหน่อย..
แต่ 99 % ปั๊มติ๊กมันดูด จนหมดถังนั่นแหละ..
รถยนต์ทุกคัน ระบบ safety พื้นฐานในการอันดับ 1 คือ เครื่องยนต์ดับ ปั้มน้ำมันหยุดทำงานทันที 100% ทุกยี่ห้อบนโลกนี้ครับ
คันนี้ ไฟไหม้ คาดว่า ถังน้ำมันแตกครับ
-
เทียบกับ Tesla ชนเสาไฟฟ้า BYD พลิกคว่ำ คนนั่งเดินออกมาได้แทบไม่บาดเจ็บ ก็อย่างว่ารถญี่ปุ่นไทยลด spec NCAP 4 ดาว ไม่รู้เหลือกี่ดาว ลองย้อนๆดูไฟไหม้บ่อยมากรถน้ำมัน
ลักษณะการชน ความเเรงมันเท่ากันไหมครับ?
-
เทียบกับ Tesla ชนเสาไฟฟ้า BYD พลิกคว่ำ คนนั่งเดินออกมาได้แทบไม่บาดเจ็บ ก็อย่างว่ารถญี่ปุ่นไทยลด spec NCAP 4 ดาว ไม่รู้เหลือกี่ดาว ลองย้อนๆดูไฟไหม้บ่อยมากรถน้ำมัน
ถ้าไฟไม่ไหม้ มันก็ออกได้หมดอะครับ ต้องดูด้วยว่า เวลาชนมันอัดก้อปปี้ไหม ถ้าอัดก้อปปี้ก็ออกยาก มันต้องดูหลายปัจจัยครับ แต่ยอมรับรถยนต์สมัยนี้ ลดต้นทุนกันเยอะครับ
-
เทียบกับ Tesla ชนเสาไฟฟ้า BYD พลิกคว่ำ คนนั่งเดินออกมาได้แทบไม่บาดเจ็บ ก็อย่างว่ารถญี่ปุ่นไทยลด spec NCAP 4 ดาว ไม่รู้เหลือกี่ดาว ลองย้อนๆดูไฟไหม้บ่อยมากรถน้ำมัน
Tesla มันรถผีสิงครับ คนพ่อตั้งใจสังหารหมู่ ขับตกเหว 70 เมตร รอดทั้งคัน ตึกถล่มทับรถข้างๆ บี้แบน ตัวมันไม่แบน ขับชนรถบัสที่ความเร็ว 160+ คนขับไม่ตุย คนขโมยหนีตำรวจชนอาคารที่ 200+ คนขับไม่ตุย
ล่าสุดในไทย ชนเสาไฟขาด 3 ท่อน คนขับหลับใน ไม่เบรคไม่เลี้ยวทะลุโค้งออกไปเต็มแรง ชนเสร็จกระจกหลังคารับเสาไฟไว้ทั้งต้นไม่แตก กระจกข้างไม่แตก(โครงสร้างห้องโดยสารไม่งอ) คนขับเปิดประตูออกมาไปประชุมที่อำเภอต่อ ยกให้มันไปยี่ห้อนึงครับ
(https://i.ibb.co/jGFJM8f/3383833.png)
ส่วนเทสเอาไปฟาดเสามุมข้างนี่ไม่กระดิกเลย เหนียวกว่า Volvo อีก (รูปทดสอบกับเสาที่เอามาเทียบ เทียบเฉพาะรุ่นที่เคยใช้และใช้อยู่นะครับ กลัวดราม่าหาว่า bias)
(https://i.ibb.co/C9GSbFx/334-1.jpg)
เทียบกับ HRV ที่เป็นประเด็นในกระทูนี้ version ไทยไม่แน่ใจโครงสร้างโดยรวมแข็งแรงเท่ากันไหม
(https://i.ibb.co/YyjCPMJ/i2222.png)
(https://i.ibb.co/PCsRfwV/d333.png)
ส่วนตัวมองว่าโครงสร้างของ Honda HRV กับ 4 ดาว ในยุคที่รถมัน 5 ดาวแทบทุกรุ่น จนต้องไปแข่ง % ด้านล่างต่อแล้ว "ส่วนตัว" มองว่า subpar สำหรับรถยุคนี้ แต่ก็อาจจะปลอดภัยกว่ารถปีเก่าๆ มากๆ หลายรุ่นอยู่ดีครับ
-
รถทุกคันที่ใช้น้ำมันเบ็นซิน มีท่อน้ำมันเข้าเครื่องถ้าท่อนี้ขาด หลุด แตก น้ำมันจากปั๊มติ๊ก มันจะดูดออกจากถังพ่นเข้าบริเวณเครื่อง-ท่อไอเสีย เกิดไฟลุกไหม้ได้ ไม่แปลกครับ
ยกเว้นรถบางรุ่น มีระบบตัดน้ำมันทันทีที่เครื่องดับ ช่วยป้องกันการไหม้ได้ดีขึ้นอีกหน่อย..
แต่ 99 % ปั๊มติ๊กมันดูด จนหมดถังนั่นแหละ..
รถยนต์ทุกคัน ระบบ safety พื้นฐานในการอันดับ 1 คือ เครื่องยนต์ดับ ปั้มน้ำมันหยุดทำงานทันที 100% ทุกยี่ห้อบนโลกนี้ครับ
คันนี้ ไฟไหม้ คาดว่า ถังน้ำมันแตกครับ
ถ้าไม่เชื้อลองถอดท่อน้ำมันเข้าเครื่องออก เปิดกุญแจ on ก็รู้เองแหละครับ
-
ใครจะรู้ ผลของการลดต้นทุน ก็กระทบต่อความปลอดภัยลูกค้าด้วยนะ ยี่ห้อ H นี่ บ้านเราขยาดไปนานแระ โดยเฉพาะเวอชั่นขายคนไทยนี่ตัดอะไรออกไปเยอะมากมาย แต่สาวกก็ยังอวยอยู่ ยังกะเป็นผู้ถือหุ้นด้วยซะงั้น ::) ::)
-
เทียบกับ Tesla ชนเสาไฟฟ้า BYD พลิกคว่ำ คนนั่งเดินออกมาได้แทบไม่บาดเจ็บ ก็อย่างว่ารถญี่ปุ่นไทยลด spec NCAP 4 ดาว ไม่รู้เหลือกี่ดาว ลองย้อนๆดูไฟไหม้บ่อยมากรถน้ำมัน
Tesla มันรถผีสิงครับ คนพ่อตั้งใจสังหารหมู่ ขับตกเหว 70 เมตร รอดทั้งคัน ตึกถล่มทับรถข้างๆ บี้แบน ตัวมันไม่แบน ขับชนรถบัสที่ความเร็ว 160+ คนขับไม่ตุย คนขโมยหนีตำรวจชนอาคารที่ 200+ คนขับไม่ตุย
ล่าสุดในไทย ชนเสาไฟขาด 3 ท่อน คนขับหลับใน ไม่เบรคไม่เลี้ยวทะลุโค้งออกไปเต็มแรง ชนเสร็จกระจกหลังคารับเสาไฟไว้ทั้งต้นไม่แตก กระจกข้างไม่แตก(โครงสร้างห้องโดยสารไม่งอ) คนขับเปิดประตูออกมาไปประชุมที่อำเภอต่อ ยกให้มันไปยี่ห้อนึงครับ
(https://i.ibb.co/jGFJM8f/3383833.png)
ส่วนเทสเอาไปฟาดเสามุมข้างนี่ไม่กระดิกเลย เหนียวกว่า Volvo อีก (รูปทดสอบกับเสาที่เอามาเทียบ เทียบเฉพาะรุ่นที่เคยใช้และใช้อยู่นะครับ กลัวดราม่าหาว่า bias)
(https://i.ibb.co/C9GSbFx/334-1.jpg)
เทียบกับ HRV ที่เป็นประเด็นในกระทูนี้ version ไทยไม่แน่ใจโครงสร้างโดยรวมแข็งแรงเท่ากันไหม
(https://i.ibb.co/YyjCPMJ/i2222.png)
(https://i.ibb.co/PCsRfwV/d333.png)
ส่วนตัวมองว่าโครงสร้างของ Honda HRV กับ 4 ดาว ในยุคที่รถมัน 5 ดาวแทบทุกรุ่น จนต้องไปแข่ง % ด้านล่างต่อแล้ว "ส่วนตัว" มองว่า subpar สำหรับรถยุคนี้ แต่ก็อาจจะปลอดภัยกว่ารถปีเก่าๆ มากๆ หลายรุ่นอยู่ดีครับ
รถจีนที่หลายคนแอนตี้ยังดูปลอดภัยกว่าละครับ
https://ev.iphonemod.net/byd-seal-and-dolphin-earned-five-stars-in-ancap-rating/ (https://ev.iphonemod.net/byd-seal-and-dolphin-earned-five-stars-in-ancap-rating/)
(https://ev.iphonemod.net/wp-content/uploads/2023/10/BYD-DOLPHIN-Oct-2023-%E2%80%93-onwards-oblique-pole-test-at-32kmh-1.png)
(https://ev.iphonemod.net/wp-content/uploads/2023/10/BYD-SEAL-Oct-2023-%E2%80%93-onwards-oblique-pole-test-at-32kmh-1.png)
-
รถจีนที่หลายคนแอนตี้ยังดูปลอดภัยกว่าละครับ
นั่นแหละครับท่าน ถึงมองว่า HRV ตัวนี้ค่อนข้าง subpar เลยสำหรับรถยุคนี้
ในขณะที่ HR-V ได้มา 4 ดาว รถจีนอย่างพวก Dolphin หรือ Seal ก็ยังได้ 5 ดาวจาก Euro NCAP กันหมด จนต้องไปแข่งกันที่คะแนนย่อยแล้ว เช่น ความปลอดภัยผู้โดยสารตอนหน้า ได้ 89% ส่วน HRV ได้ 82% ส่วนรถผีสิงแบบ Tesla ปาไป 97% สูงกว่าชาวบ้านไปมาก รวมทั้งรถยุโรปอื่นๆ ด้วย อันนี้คือตอนชนแล้ว ส่วนตอนก่อนชน ป้องกันไม่ให้ชน Safety Assist พวก HR-V กับ Seal, Dolphin เกรดเดียวกัน HR-V ชนะนิด ๆ 75-77% vs 78% ส่วน Tesla รถผีสิงปาไป 98% ทดสอบทั้งโลกมีมันเบรคทันจักรยานโผล่จากซอกมาตัดหน้าอยู่คนเดียว Volvo ยังไม่ทัน เสียดายที่ Tesla ทำแต่รถไฟฟ้า
-
ชนแรงมากแน่ๆ
การทดสอบการชน ทำแค่ความเร็วระดับนึงเท่านั้น ถ้ามาแรงมากๆ ต่อให้ได้ 5ดาว ก็ไม่รอดครับ
RIP
-
รถจีนที่หลายคนแอนตี้ยังดูปลอดภัยกว่าละครับ
นั่นแหละครับท่าน ถึงมองว่า HRV ตัวนี้ค่อนข้าง subpar เลยสำหรับรถยุคนี้
ในขณะที่ HR-V ได้มา 4 ดาว รถจีนอย่างพวก Dolphin หรือ Seal ก็ยังได้ 5 ดาวจาก Euro NCAP กันหมด จนต้องไปแข่งกันที่คะแนนย่อยแล้ว เช่น ความปลอดภัยผู้โดยสารตอนหน้า ได้ 89% ส่วน HRV ได้ 82% ส่วนรถผีสิงแบบ Tesla ปาไป 97% สูงกว่าชาวบ้านไปมาก รวมทั้งรถยุโรปอื่นๆ ด้วย อันนี้คือตอนชนแล้ว ส่วนตอนก่อนชน ป้องกันไม่ให้ชน Safety Assist พวก HR-V กับ Seal, Dolphin เกรดเดียวกัน HR-V ชนะนิด ๆ 75-77% vs 78% ส่วน Tesla รถผีสิงปาไป 98% ทดสอบทั้งโลกมีมันเบรคทันจักรยานโผล่จากซอกมาตัดหน้าอยู่คนเดียว Volvo ยังไม่ทัน เสียดายที่ Tesla ทำแต่รถไฟฟ้า
ทดสอบจักรยานออกมาจากซอย Corolla Cross, Civic ก็เบรคทันอยู่นะครับ เท่าที่เห็นของ Euro NCAP
และเดาว่าน่าจะมีอีกหลายรุ่น
-
รถจีนที่หลายคนแอนตี้ยังดูปลอดภัยกว่าละครับ
นั่นแหละครับท่าน ถึงมองว่า HRV ตัวนี้ค่อนข้าง subpar เลยสำหรับรถยุคนี้
ในขณะที่ HR-V ได้มา 4 ดาว รถจีนอย่างพวก Dolphin หรือ Seal ก็ยังได้ 5 ดาวจาก Euro NCAP กันหมด จนต้องไปแข่งกันที่คะแนนย่อยแล้ว เช่น ความปลอดภัยผู้โดยสารตอนหน้า ได้ 89% ส่วน HRV ได้ 82% ส่วนรถผีสิงแบบ Tesla ปาไป 97% สูงกว่าชาวบ้านไปมาก รวมทั้งรถยุโรปอื่นๆ ด้วย อันนี้คือตอนชนแล้ว ส่วนตอนก่อนชน ป้องกันไม่ให้ชน Safety Assist พวก HR-V กับ Seal, Dolphin เกรดเดียวกัน HR-V ชนะนิด ๆ 75-77% vs 78% ส่วน Tesla รถผีสิงปาไป 98% ทดสอบทั้งโลกมีมันเบรคทันจักรยานโผล่จากซอกมาตัดหน้าอยู่คนเดียว Volvo ยังไม่ทัน เสียดายที่ Tesla ทำแต่รถไฟฟ้า
ทดสอบจักรยานออกมาจากซอย Corolla Cross, Civic ก็เบรคทันอยู่นะครับ เท่าที่เห็นของ Euro NCAP
และเดาว่าน่าจะมีอีกหลายรุ่น
(https://i.ibb.co/C7s8nBQ/volvo-c40.png)
(https://i.ibb.co/3srkqqN/Tesla.png)
(https://i.ibb.co/NpcSbK1/civic.png)
ผมจำผิดครับ น่าจะเป็น Test เด็กออกจากมุมอับ ของปี (น่าจะปีแรกๆ ที่ทดสอบ) นั้นไม่มีใครรอดนอกจาก Tesla ถ้าจำไม่ผิด
ส่วนปีปัจจุบัน
Civic ไม่รอด กลางคืน / Tesla รอดหมดเตือนก่อนด้วย / ส่วน C40 ไม่รอดตั้งแต่กลางวันครับ
-
hrv รุ่นนี้ยังใช้พื้นฐาน jazz อยู่ไหมครับ