Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fong ที่ มีนาคม 25, 2024, 20:55:32
-
ทำไมที่พักแขนกลางของเบาะหลังถึงให้กันยากจังครับ สมัยนี้
ต้นทุนมันแพงมากขนาดนั้นเลยเหรอครับ คนรีวิวรถก็พูดทุกครั้งที่เจอรถที่ไม่มี
หรือมีเหตุผลอื่นหรือไม่ หรือว่าคนที่ต้องการเป็นคนส่วนน้อย??
บางทีรุ่นเก่าให้ได้ พอรุ่นใหม่ตัดออกซะงั้น เฮ่อ >:( >:( >:(
-
รถราคา8แสนขึ้นไป ควรมีนะ
ว่าแต่ Kick ก็ยังไม่มีสักรุ่นนะ 55555 ไม่รู้แกหวงไว้ทำไม
-
เท่าที่รู้มันเปลี่ยนโครงสร้างของเบาะไปเลยครับ
ต้องใช้แกนเหล็กอีกเยอะ บางยี่ห้อทำมาแบบห่วย ดึงออกมาแล้ววางค้ำเบาะนั่งแบบโง่ๆเลย ใช้งานจริงไม่ดีเท้าแขนไม่สบายอีก
บางอี่ยีห้อไม่มีที่วางแก้วน้ำ บางยี่ห้อก็มีแต่วางแก้วใหญ่ไม่ได้ บางยี่ห้อท่วางแก้วน้ำก็พับเก็บไม่ได้ ปัญหาเยอะเหมือนกัน
เลยตัดปัญหาไม่ให้ซะเลย :'(
แต่เอาจริงๆผมก็ชอบใช้ และอยากให้มีทุกคันเหมือนกันครับ
-
เท่าที่รู้มันเปลี่ยนโครงสร้างของเบาะไปเลยครับ
ต้องใช้แกนเหล็กอีกเยอะ บางยี่ห้อทำมาแบบห่วย ดึงออกมาแล้ววางค้ำเบาะนั่งแบบโง่ๆเลย ใช้งานจริงไม่ดีเท้าแขนไม่สบายอีก
บางอี่ยีห้อไม่มีที่วางแก้วน้ำ บางยี่ห้อก็มีแต่วางแก้วใหญ่ไม่ได้ บางยี่ห้อท่วางแก้วน้ำก็พับเก็บไม่ได้ ปัญหาเยอะเหมือนกัน
เลยตัดปัญหาไม่ให้ซะเลย :'(
แต่เอาจริงๆผมก็ชอบใช้ และอยากให้มีทุกคันเหมือนกันครับ
ตามนี้เลยครับ
ตัวอย่างรถผม Legacy BP ตาม class แล้วควรมีมาให้ มันก็มีมา แต่ออกแบบกากจัด ใช้งานจริงไม่ได้เลย ทั้งมุม ทั้งความสูง ทั้งการรับน้ำหนัก
ปล. เข้าใจว่าความยากในการออกแบบอีกอย่างคือ ถ้าจะมีให้ใช้วางแขนดี เวลาพับขึ้นแล้วตรงกลางมันจะนั่งไม่สบายด้วยครับ
-
ปกติ เป็นคนขับ แทบจะไม่เคยนั่งข้างหลัง เลยไม่ได้รู้สึกอะไรกับมัน
พูดถึง ท้าวแขน รถที่ประทับใจ คือ volvo ยุค 760 / 960 ... คันใหญ่มาก เปิดออกมา เป็นที่ใส่ของได้ แล้วก็ เป็น Booster ให้เด็กนั่ง เพื่อใช้เข็มขัดนิรภัยได้ด้วย
-
เห็นด้วยจริงๆ มันควรมีอ่ะ ประโยชน์มันเยอะนะ
ส่วนอันนี้นอกเรื่องคือ
มือจับฝั่งคนขับก็เหมือนกัน
ใครใช้ ใครไม่ใช้ ไม่รู้ แล้วแต่คน แต่ผมว่ามันก็มีประโยชน์ของมัน
เพราะผมเองก็ใช้ พอไปคันที่ไม่มีนี่คว้าลมตลอดเลย
ก็อยากให้มันมีครบจริงๆ อันนึงอย่างมากก็หลักร้อยอ่ะ ใส่ๆมาเหอะ
-
(https://uppic.cloud/ib/aGAaANXqQP.png)
-
ต้นทุนต่อคันน่าจะไม่แพงมาก แต่ในเป็นจุดที่คนซื้อรถ ตอนตัดสินใจซื้อไม่มองจุดนี้เลย มองที่หน้าตา ความสวยงามมากกว่า
สมมุติต้นจุดจุดนี้ 1000 บาท แต่ถ้ายอดขายรถรุ่นนี้ตลอดอายุการตลาด สมมุติว่า 500,000 คัน บริษัทจะประหยัดค่าใช่จ่ายไป 1000× 500,000 = 500 ล้านบาท บริษัทจึงเลือกลดต้นทุนตรงนี้ไงครับ
-
เบาะหลังก็ควรมีครับ เห็นด้วยเลย แต่เบาะหน้าอยากให้มีมากๆๆๆๆๆๆ
-
อะไรที่ตัดออกได้คือกำไรที่เพิ่มขึ้นครับ ;D
-
ปกติ เป็นคนขับ แทบจะไม่เคยนั่งข้างหลัง เลยไม่ได้รู้สึกอะไรกับมัน
พูดถึง ท้าวแขน รถที่ประทับใจ คือ volvo ยุค 760 / 960 ... คันใหญ่มาก เปิดออกมา เป็นที่ใส่ของได้ แล้วก็ เป็น Booster ให้เด็กนั่ง เพื่อใช้เข็มขัดนิรภัยได้ด้วย
+1 ครับ เคยใช้ 740 สุดยอดความนั่งสบาย
-
มันคือต้นทุนครับ เล็กๆน้อยๆคงเก็บทุกเม็ด ::)
-
เท่าที่รู้มันเปลี่ยนโครงสร้างของเบาะไปเลยครับ
ต้องใช้แกนเหล็กอีกเยอะ บางยี่ห้อทำมาแบบห่วย ดึงออกมาแล้ววางค้ำเบาะนั่งแบบโง่ๆเลย ใช้งานจริงไม่ดีเท้าแขนไม่สบายอีก
บางอี่ยีห้อไม่มีที่วางแก้วน้ำ บางยี่ห้อก็มีแต่วางแก้วใหญ่ไม่ได้ บางยี่ห้อท่วางแก้วน้ำก็พับเก็บไม่ได้ ปัญหาเยอะเหมือนกัน
เลยตัดปัญหาไม่ให้ซะเลย :'(
แต่เอาจริงๆผมก็ชอบใช้ และอยากให้มีทุกคันเหมือนกันครับ
รุ่นที่ไม่มีแกนเหล็ก วางค้ำเบาะแต่ออกมาดี ใช้จริงสบายๆมากๆ ก็มีเหมือนกันครับ นั่นคือที่เท้าแขนตรงกลางของ Mazda CX8 แต่อันนั้นไม่ได้ประยัดต้นทุนเพราะเบาะตรงกลางมันอยางหนาเลย
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ :) :) :) :)