Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ มีนาคม 26, 2024, 13:51:21
-
-คุ้มหรือเปล่า?
-จะไปทดลองขับได้ที่ไหน? โชว์รูมมีหรือเปล่า?
-เงื่อนไขการเช่ามีอะไรบ้าง?
-
ต้องถามว่ารุ่นอะไรครับ
ถ้ารถไฟฟ้า Honda ตอนนี้ทืี่เห็นก็มี e-Advance
ถ้าจะเช่า ลองดูที่ EvMe ได้ครับ
-
ตกใจกับราคา ถ้าขายนี่คิดว่าคันละเท่าไหร่นะ
-
เปิดตัวมาก็ตายคาโชว์รูมครับ เจอเกาหลีใต้เปิดราคามาแบบนี้
ไหนจะขายจีนพร้อมดั้มราคาอีก otto3 เองตอนนี้ยังเหนื่อยเลย CHANGAN พี่ก็มาดุเลย ทุก Segment
ต้องถามว่ารุ่นอะไรครับ
ถ้ารถไฟฟ้า Honda ตอนนี้ทืี่เห็นก็มี e-Advance
ถ้าจะเช่า ลองดูที่ EvMe ได้ครับ
HR-V EV ครับ
-
ราคาแบบว่า เช่า 3 ปีได้ hrv ehev 1 คัน เป็นของตัวเอง
นึกไม่ออกเลยว่าลูกค้าจะเป็นกลุ่มไหน
-
ยังคิดไม่ออกเลยว่าถ้าไม่ใช่คู่ค้า honda (พวก supplier) ลูกค้าองกรณ์อื่นๆ จะเช่าทำไม ราคานี้ได้ camry ตัวล่างสุด ดูภูมิฐานกว่า
-
ราคาแรงไปนิด ถ้าสัก 22,000 กำลังสวย
ส่วนตัวเท่าที่เข้าใจ ข้อดีของเช่าแบบนี้คือ
ประกันภัยชั้น 1 ไม่ต้องจ่าย
พรบ ไม่ต้องจ่าย
ซ่อมบำรุงรวมถึงยาง ไม่ต้องจ่าย
สัญญาขั้นต่ำ กี่ปี ยังไม่ทราบรายละเอียด
ต้องการเปลี่ยนรถ ก็เอาไปคืน
ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหม ::)
-
ราคาเช่า แพงกว่าเช่า Fortuner Legender 2.4 หรือ Innova Zenix ท็อป กับ Kinto เลยครับ
แปลว่า ตีราคารถไว้แถวๆ 1.5 ล้านนิดๆ
-
https://www.honda.co.th/en1
เข้าไปดูในเว็ปมีแต่รายละเอียดตัวรถ ไม่เห็นมีพวกเงื่อนไขการใช้งานเลย
edit:
เพิ่งเห็นดอกจัน ราคานี้สำหรับเช่า 48 เดือนขึ้นไปด้วยนะ (เป็นราคาเริ่มต้น) เงื่อนไขตัวเล็กจิ๋ว
(https://i.imgur.com/eaHCExb.jpeg)
-
ยังคงไม่เข้าใจว่า ทำไม ไม่นำเข้าจากจีน...
ถ้านำเข้าจากจีน แบบผ่าน FTA ราคาขายต่ำลง อะไหล่อาจมีบางชิ้นที่ร่วมกับ HR-V ในไทย
ถ้าเป็นแบบนี้ราคาสูงกว่า แบรนจีน สักหน่อยยังพอมีโอกาศ
นี่เอามาประกอบเอง... แต่ไม่อยากขาย... งง เลย...
-
เจอ Kia EV5 เปิดราคามาจอดสนิทแน่ๆ ครับ
e:N1 คงได้ปล่อยให้บริษัทคู่ค้าหรือองค์กร คนทั่วไปคิดยังไงก้ไม่คุ้ม
แต่แปลกนะไม่มี evme ในลิสต์ผู้ให้เช่า
-
ไม่กล้าตั้งราคาขาย เลยต้องให้เช่าแทน
เกาหลียังกล้าฟัดกว่ายี่ปุ่น
-
ภาษามวย น่าจะตรงกับคำว่า เสียทรง มั้ยครับ อาการแบบนี้ของค่าย H
หรือว่าเพราะมีข่าวจะรวมกับ ns เลยกลายเป็นแบบนี้ไป
-
แบบนี้เขาเรียกว่าเมาหมัดในภาษามวยหรือเปล่าครับ
-
เงื่อนไขนี้พูดกันตรงๆเลยครับว่า "เค้าไม่ขายคนทั่วไป"
การเช่าผ่านบริษัทแบบนี้จริงๆไม่ใช่แค่ e:n1 นะ รถยุโรปก็มีแต่มันเป็นการเช่าซื้อในรูปแบบบริษัทฯ ไม่ใช่การเช่าซื้อแบบบุคคลทั่วไป คือไปต้องดาวน์ เช่าใช้ไปจนหมดสัญญา ครบสัญญาก็คืนรถ หรือไม่ก็ขอซื้อต่อก็ขึ้นกับราคาที่ตกลง
คิดว่า ฮอนด้าคงหาทางลงไม่ได้จริงๆนั่นแหละ ถ้าเปิดราคาขายมาแล้วแพงกว่ารถจีน ได้มีประเด็นพูดกันยาวๆในโซเชียลแน่ๆ ในเมื่อไม่มีทางไป ก็ออกลูกนี้ซะเลย คือไม่ขาย ปล่อยเช่าสำหรับธุรกิจไปเลยไม่ต้องเปิดราคาขาย
แค่นี้ก็พอเดาออกแล้วว่า รถ EV กับค่ายรถญี่ปุ่น เค้าสู้ไม่ได้จริงๆ
-
ทำราคาสู้ EV จีน ไม่ได้ เลยใช้วิธี ปล่อยเช่า ให้เป็น exclusive ::)
-
Nissan : สวยเหรอ ไม่ขาย
Honda :จะซื้อเหรอ ไม่ขาย
-
29,000 x 48 นี่ก็เกือบ 1.4M แล้วนะ ไม่รวมค่านั่นนี่อีก ถ้าเช่ายาวไม่รู้จะบวกเท่าไหร่อีก
แสดงว่าขายขาดไม่คุ้ม หรือทำราคาไม่ได้แน่ๆ แบบนี้
-
ไม่เข้าใจการวางแผนการตลาดของฮอนด้าจริงๆ คือก่อนจะขึ้นไลน์ประกอบมันต้องมีการวิเคราะห์วางแผนกันแล้วไม่ใช่หรือว่าจะทำได้ไหม ต้นทุนเท่าไหร่ ควรขายเท่าไหร่ คือถ้าสู้ราคาไม่ได้ ก็ไม่ควรขึ้นไลน์ประกอบให้ขายหน้าหรือเปล่า หรือว่าวางแผนแผิดเลยกลับลำตอนสุดท้าย ?? คือยังไงของเค้าเนี่ย
-
ยังคงไม่เข้าใจว่า ทำไม ไม่นำเข้าจากจีน...
ถ้านำเข้าจากจีน แบบผ่าน FTA ราคาขายต่ำลง อะไหล่อาจมีบางชิ้นที่ร่วมกับ HR-V ในไทย
ถ้าเป็นแบบนี้ราคาสูงกว่า แบรนจีน สักหน่อยยังพอมีโอกาศ
นี่เอามาประกอบเอง... แต่ไม่อยากขาย... งง เลย...
ในจีนไม่ผลิตแล้วครับ ขายไม่ออกจนต้องไปทำตัวใหม่
ไทยเลยไปเอาของเหลือเขามาผลิตแทน
-
แป๊กจัดๆ สาวกเซ็ง EV ต้องยกให้จีน
-
ชาร์จด้านหน้าเป็นแบบเก่า
ไม่มีใครทำแล้ว
-
เจอรถไฟฟ้าจีนรุกหนักทุกด้าน
แย่เลย
ต้องปรับตัวให้มาก
จะกั๊กแบบเดิมไม่ได้แล้ว
จะมองอาเซียนเป็นโลกที่สาม
ทำอะไรมาขายก็ได้ มันไม่ได้แล้ว
-
แพ้ก็แค่ไม่สู้ จะได้ไม่แพ้
หลักคิด ที่น่าสนใจ
แต่ก็ไม่รู้จะเก็บเอาไปทำอะไรให้สู้เค้าได้มั้ยในอนาคต
หรืออาจจะเชื่อว่า สุดท้าย ตลาดev คงไม่ได้ครองตลาดทั้งหมด
น่าจะขายคู่กันไป แบรนด์ใหญ่ๆก็คงขายได้อยู่อาจจะเสียมารเกตแชร์แต่ไม่ตาย
แบรนดเล็ก คงต้องหายไปเพราะพท เดิม โดนแย่งไปจนไม่คุ้ม
-
29,000 x 48 นี่ก็เกือบ 1.4M แล้วนะ ไม่รวมค่านั่นนี่อีก ถ้าเช่ายาวไม่รู้จะบวกเท่าไหร่อีก
แสดงว่าขายขาดไม่คุ้ม หรือทำราคาไม่ได้แน่ๆ แบบนี้
สงสัยเหมือนกันครับว่า ทำมาขายใคร
จ่าย 1.4 ล้าน แล้วยังต้องคืนรถอีก ราคาจริงมันเท่าไหร่เนี่ย :-X :-X
รถก็กระดอง HRV ไม่ได้เป็นรุ่นใหม่แต่อย่างใด
เหมือน MG ZS กับ ZS EV
สมมติจะใช้ 4 ปี จริงๆ ไปซื้อตัวธรรมดา
เอาส่วนต่างมาเติมน้ำมันฟรีตลอด 4 ปี แถมยังขายรถได้อีก
การตลาดแปลกประหลาดมาก
ดังนั้นตอบคำถามข้อแรกว่าคุ้มหรือเปล่า? -> ไม่คุ้มครับ
-
อาจจะเป็นในเรื่อง after sales service ก็ได้ เซอร์วิสที่ดีลกันไว้เท่านั้น
การที่ขายตามปกติ honda ทุกศูนย์ก็ต้องซ่อมเป็นอีก
นี่อาาจะเป็นแค่ pilot project ก็ได้
เก็บปัญหาการใช้งานมาศึกษาก่อน คนญี่ปุ่น และคนจีนแนวคิดต่างกันจริงๆ
และคงทำราคาสู้รถจีนไม่ได้จริงๆ
แต่สงสัยว่าเราเสียแค่ค่าชาร์ทไฟอย่างเดียวพอ อย่างอื่นผู้ให้เช่าดูแลให้หมดใช่ไหมครับ
-
อาจจะเป็นในเรื่อง after sales service ก็ได้ เซอร์วิสที่ดีลกันไว้เท่านั้น
การที่ขายตามปกติ honda ทุกศูนย์ก็ต้องซ่อมเป็นอีก
นี่อาาจะเป็นแค่ pilot project ก็ได้
เก็บปัญหาการใช้งานมาศึกษาก่อน คนญี่ปุ่น และคนจีนแนวคิดต่างกันจริงๆ
และคงทำราคาสู้รถจีนไม่ได้จริงๆ
แต่สงสัยว่าเราเสียแค่ค่าชาร์ทไฟอย่างเดียวพอ อย่างอื่นผู้ให้เช่าดูแลให้หมดใช่ไหมครับ
ไม่ใช่ครับ การเช่าซื้อแบบนี้ มันคล้ายการซื้อคือผู้เช่าถือกรรมสิทธิทั้งหมดเลย รวมถึงการดูแลรักษาด้วย เช่น เปลี่ยนยาง ซ่อมแซม เข้าศูนย์เช็คระยะ ผู้เช่าเป็นผู้ดูแลเองเหมือนเช่าซื้อกับธนาคารเลย
แต่การเช่าเงื่อนไขมันต่างตรง ไม่ต้องดาวน์ เงื่อนไขในรูปแบบ บริษัท-บริษัท ผ่อนชำระ/เช่ารายเดือน เพราะมันสามารถหักเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนให้กับบริษัทผู้เช่าได้
ส่วนที่ว่าจะเอามาทดลองเก็บข้อมูลยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ เพราะบริษัทที่เช่า เค้านำไปใช้ในธุรกิจ ถ้าเช่ามา 2-3คันสำหรับผู้บริหารบางตำแหน่ง และรถมีปัญหาบ่อยๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องดีกับผู้เช่า อาจถูกยกเลิกสัญญาเช่าได้หากรถมีปัญหา
-
เข้าใจว่าค่ายญี่ปุ่นต้องพยายามขายรถที่ผลิตในประเทศ
เนื่องจากต้องพยามหางานมาหล่อเลี้ยงโรงงานผลิตและสายซัพพลายเชนทั้งระบบของเค้า
เพราะโรงงานผลิตมันหยุดกันง่ายๆไม่ได้
ต้องหารุ่นที่จะผลิตได้กันต่อไปจนกว่าจะลงตัว
รายได้เค้าน่าจะแยกเป็นฝั่งผลิตกับฝั่งขาย
การสั่งมาขายนั้นไม่ยาก แต่ถ้าผลิตได้มันสามารถควบคุมคุณภาพหรือบริการหลังการขายให้อยู่ในการควบคุมของฮอนด้าไทยได้มากกว่า
ประสบการณ์หลายสิบปีในไทยของเค้า เค้าน่าจะรู้ว่าความคาดหวังคนไทยต่อแบรนด์ฮอนด้า(รวมถึงโตต้าด้วย)ว่าลูกค้าต้องการอะไร
ถ้าสั่งมาขายแล้วมันเหมือนต้องยืมจมูกคนอื่นหายใจ ไม่มีอำนาจต่อรอง ในหลายๆเรื่อง
ทั้งทำให้รายได้เหลือแต่ฝั่งขายฝั่งเดียวแถมยังอาจจะทำให้ระบบซัพพลายเชนในประเทศที่สร้างมาเป็นสิบๆต้องล่มไป
การจะสร้างมาใหม่มันไม่ใช่ง่าย
มันเลยยังดูทุลักทุเลอย่างที่เห็น แต่เป็นผมก็คงต้องดิ้นรนแบบนี้ไปก่อนเหมือนกันเพราะสายการผลิตรถน้ำมันมันยังเลี้ยงให้ทุกอย่างไปได้อยู่
-
อยากทราบเลยว่าจะปล่อยออกไปได้กี่คัน
-
ยังคงไม่เข้าใจว่า ทำไม ไม่นำเข้าจากจีน...
ถ้านำเข้าจากจีน แบบผ่าน FTA ราคาขายต่ำลง อะไหล่อาจมีบางชิ้นที่ร่วมกับ HR-V ในไทย
ถ้าเป็นแบบนี้ราคาสูงกว่า แบรนจีน สักหน่อยยังพอมีโอกาศ
นี่เอามาประกอบเอง... แต่ไม่อยากขาย... งง เลย...
เดาว่าไม่ได้ผลิตพวงมาลัยขวาครับ
-
ถ้าซื้อแล้วเกิดปัญหา = ลูกค้าด่าและเป็นแผลให้รถไฟฟ้าของฮอนด้าในอนาคตแน่นอน
ถ้าเช่าแล้วเกิดปัญหา = ดีลเลอร์รับจบ เปลี่ยนคันให้ใหม่ ลูกค้าบ่นน้อย แผลก็น้อยกว่าด้วย
คิดว่าจะเป็นการทดลองรถและปัญหาที่เจอจากการใช้งานจริงครับ
คิดว่าแผนการตลาดก็คือ ในอนาคตจะจับรถ Segment ที่เล็กกว่าเดิมมาใส่เครื่องไฟฟ้า เช่น City / City HB
แล้วเปิดขายในราคาที่คนระดับกลางสามารถจับต้องได้