Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ มีนาคม 31, 2024, 22:20:15
-
ส่วนตัวผมคิดว่าดีไซน์สวยเลย แต่งานวัสดุถ้าให้บุนุ่มแบบนุ่มๆมาทั้งแผงคอนโซลจะดีมาก การขับขี่ ... ต้องรอดูล่ะนะ ที่เหลือก็ขอราคาสมเหตุผลกับตัวรถพอครับ
-
สำหรับผมเหตุผลเดียวที่จะไป Vinfast คือราคาต้องถูกกว่ารถจีนแบบมีนัยยะครับ เช่นสเป็คเดียวกันราคาถูกกว่า 30% ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ เผลอๆตั้งราคามาแพงกว่ารถจีนด้วยซ้ำ
-
คิดว่าเจ๊งแน่นอนครับ
ตัวรถไม่ได้โดดเด่นมาก พี่จีนน่าจะกินเรียบด้วยตัวรถที่โดดเด่นกว่าและ บ.แม่ที่พร้อมทุ่มตลาดมากกว่า
-
คิดสงสัย ว่าไปเอาความมั่นหน้ามาจากไหน?
-
มั่นหน้าหรือหน้าด้านกันแน่ค่ายนี้ ดู ignorant กับบริบทตลาดรถยนต์เมืองไทย (และทั่วโลก) มากๆ ค่ายนี้อยู่ได้ก็เพราะ Vingroup ตัง, อำนาจ และเส้นสายกับรัฐบาลเวียดนามล้นฟ้า และดูแล้วรัฐบาลทางนั้นก็คงไม่กล้าถอยเพราะไม่อยากเสียหน้า
ถ้าค่ายนี้อยู่ได้เกิน 1 ปีผมก็ช็อคละ แต่ผมว่าอาจจะไม่ได้เปิดตัวด้วยซ้ำเพราะยังต้องมีสิ่งมีชีวิตที่มีสติอยู่ในบริษัทนี้บ้างแหละว่าขายตอนนี้มีแต่ตาย
-
เป็นรถที่ออกแบบสวยก็เพราะไปจ้าง บ.รถระดับโลกออกแบบ ;D ;D ;D ;D
ต้นทุนกดไม่ลง แบตกับมอเตอร์ก็ห่วยแตก สู้บ.ห้องแถวในจีนยังไม่ได้เล็ย
คนเวียดนาม ถึง 1% ไหมในบริษัทนี้ ที่อยู่ได้ก็เพราะ รบ.อุ้ม แค่นั้นแหละ
เอาตรงๆเลย ไทยรุ่งยังทำได้ดีกว่า :P :P
-
เอาจุดไหน ชนะรถจากจีน ก่อน
ผมยังคิดไม่ออกเลย
ทั้งดีไซต์ ทั้งออฟชั่น ทั้งหน้าตา และ ทั้งราคา
-
ใน motor show คนก็เข้าไปดูไม่มากนะครับ หรือเพราะผมไปวันธรรมดา???
-
เห็นว่าวัสดุภายในก็ไม่ดีด้วย
-
คิดว่าน่าจะปังยาก ขนาดตลาด US ที่เป็นเค๊กก้อนใหญ่ยักษ์ แบ่ง market share นิดเดียวก็น่าจะอยู๋ได้แล้ว.. ยังตีไม่แตก
พอมาตลาดไทยเจอกลุ่มรถจากจีนที่ได้ FTA คลุมทั้งตลาดตั้งแต่ ถูกยันแพง ตอนนั้นต้องแต่ 550k-2m มันแน่นมาก แค่ผู้เล่นปัญจุบันก็สู้กันสุดใจแล้ว.. ไม่มีที่ว่างให้แบรนใหม่ที่ไม่แข็งพอหรอก...
-
ยังหาเหตุผลให้ตัวเองไม่ได้ว่าทำไมจะต้องซื้อ Vinfast
-
เกลียดปาก คนเวียดนามครับ 555 โดนส่วนตัวก็รอสมน้ำหน้าอยู่
ชาวเวียดนามบอกว่า เค้าคือผู้นำตลาดรถยนต์บ้าง ไทยล้าหลังกว่าเค้าบ้าง เค้าคือผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า vinfast จะกินรวบเป็นอันดับหนึ่งในอาเซียน และอื่นๆอีกมากมาย ..
เอาเป็นว่า ผมรอดูหน้าคนเวียดนาม ตอนที่รถเค้าแจ้งเกิดไม่ได้นี่ล่ะ ::) ::)
-
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_272673d201fbe27a3786.jpeg)
นี่ ภายใน Vinfast VF5 นะ
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_2541bf613c79c29f43ab.jpeg)
และนี่ ภายใน Vinfast VFe34 นะ
2 รุ่นที่จะมาจำหน่ายในไทยนี่ Low Cost ยิ่งกว่า NETA แถมภายใน VFe34 ออกแบบช่องแอร์ ไม่เป็นมิตร กับคนขับซะเลย
-
ไม่ทราบว่า รูปถ่ายมามันเบี้ยว หรือรถเค้าทำมาไม่เท่ากันแบบนี้จริงๆอะครับ ... จากภาพ พวงมาลัย มาตรวัด และตำแหน่งนั่งไม่ได้อยู่ในแนวเดียวกันเลย ... ;D ;D ;D ก้านพวงมาลัยก็ยาวไม่เท่ากัน
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_2541bf613c79c29f43abac22ce3cd843e298.jpeg)
-
ฟังจาก YouTube ช่อง นึง....บอก ว่า สำหรับตลาดในประเทศไทยตั้งเป้าไว้ 20,000 คันภายในปีนี้เลย
-
หลังจากไปดูคุณภาพวัสดุรถคันจริงมา บวกกับดูรีวิวในต่างประเทศแล้ว
คงต้องขายราคากลุ่ม Eco car หรือราคาต่ำกว่านั้นอะครับถึงจะขายออก
สภาพน่าจะไม่ต่างกับ Proton ที่เคยมาขายตอนนู้นเลย
แต่น่าจะเจ๊งเร็วกว่า Proton เพราะค่ายจีนที่แข่งกันดุเดือด แย่งลูกค้าไปอีกเยอะ
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_2541bf613c79c29f43ab.jpeg)
และนี่ ภายใน Vinfast VFe34 นะ
2 รุ่นที่จะมาจำหน่ายในไทยนี่ Low Cost ยิ่งกว่า NETA แถมภายใน VFe34 ออกแบบช่องแอร์ ไม่เป็นมิตร กับคนขับซะเลย
ตอนแรกที่เห็นข่องแอร์คันนี้ก็ตลกเหมือนกันครับ
คือฝั่งผู้โดยสารน่าจะหนาวสั่น แต่ฝั่งคนขับน่าจะเหงื่อออก ;D
-
ลองเข้าไปนั่ง VFe34 และได้ทำแบบสำรวจมาครับ
ตัวรถ มันไม่ใช่แค่วัสดุที่ห่วยนะ แต่กลิ่นในรถ ผมว่ารถอินเดียหลายคันยังเป็นมิตรกับจมูกผมมากกว่าอีก
ใช้เวลาลูบคลำแค่ไม่ถึง 10 วินาที ผมรีบลุกออกเลย ไม่ไหวจริงๆ
แบบสำรวจ แอบช็อคกับแนวคิดในการทำตลาดเค้ามากครับ
เค้าถามในแบบสำรวจว่า ถ้าจะขายรถคันนี้ด้วยวิธีการขายตัวรถยนต์ แต่ต้องมีการ เช่าใช้ แบตเตอรี่เป็นรายเดือน คุณมีความเห็นยังไง และราคารถและเช่าแบตควรจะเป็นเท่าไหร่?
โดยเค้าพยายามพูดข้อดีว่า ราคารถจะถูกลง และแบตจะเปลี่ยนในราคาที่ย่อมเยาลง (ไม่ได้ระบุตรงๆ ในค่าแรงถอดเปลี่ยน) แต่ก็ให้ความเห็นไปแล้วแหละว่าส่วนตัวชอบขายขาดไม่ชอบ คชจ. ผูกพัน
และแอบเห็นแว๊บๆ ถึง target การตั้งราคาของรุ่นนี้ว่า ตัวรถ 700,000 บาท ค่าเช่าแบต 3,600 บาท/เดือน
ซึ่งก็บอกเค้าไปแล้วเช่นกันว่า ถ้ามาราคานี้จริงกับรถแบบนี้ เจ๊ง ครับ
ก็รอดูตอนเปิดตัวอีกทีครับว่า feedback ที่เก็บๆ ไปจะนำพามากน้อยแค่ไหน
ปล. ค่อนข้างคาดหวังกะ VF6 , 7 , 8 ไว้ระดับนึง แต่ดันล็อคประตูไม่เปิดให้นั่งซะงั้น
ถ้าจะเปิดแค่นี้ พื้นที่บูธควรแบ่งพื้นที่ไปให้ Xpeng , Zeekr เถอะ คนล้นๆ กันตลอดวัน
-
ณ เวลานี้ คิดว่าเจ๊งแน่ๆครับ
อนาคตไว้ว่ากันทีหลังครับ
-
อยากให้เข้ามาเร็วๆ
รอดูความว้าวววว
-
เอาเป็นว่าขนาดในเวียดนามเอง ยังไม่ค่อยเห็น Vinfast วิ่งกันเท่าไรเลยครับ คิดว่าถ้าไม่ได้รัฐบาลอุ้มไว้ ก็น่าจะไม่รอดในเร็ววันนี้
-
ตอนส่งไปเมกาโดนเว็ปรีวิวรถถล่มเละทุกสำนักเลย
-
รถเวียดนาม แต่เวียดนามไม่ใช้เลย
คิดเอาเองแล้วกัน
ตอนนี้ตลาดรถไฟฟ้าไทยหอมหวาน บ.ไหนก็อยากมาลง คงมองว่าไทยมันโง่ รถอะไรถูกๆ ก็ขายได้หมด ขอให้ "ไฟฟ้า" และ "ถูก"
ซึ่งก็อาจจะจริงของเขานะ 5555
-
รถห่วยมาก
เหมือนรถเมื่อ 20 ปีที่แล้ว กลับมาขายใหม่ กลิ่นห้องโดยสร เหมือนหนูตาย
เตือนแล้วว่า อย่าเพิ่งมาไทยเลย ก็ดื้อเหลือเกิน ดังนั้น เตรียมรับผลของความดื้อของตนเองไว้ดีๆแล้วกัน