Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: stepnemo ที่ เมษายน 01, 2024, 19:12:38
-
รบกวนสอบถาม เนื่องจากกำลังตัดสินใจซื้อรถค่ะ ปัจจัยที่สำคัญคือฟังก์ชั่นนี้ค่ะ
1.สงสัยว่าระบบ Adaptive cruise control ของ Honda HRV รุ่นล่าสุด
เค้าเขียนในโบรชัวร์ว่า Adaptive cruise control with low speed following
ในที่นี้หมายถึงจนถึงจุดหยุดนิ่งเลยมั้ยคะ หรือมีข้อจำกัดอะไรหรือเปล่าคะ
เนื่องจากถามเซลล์Hondaตอบไม่ตรงกันเลยไม่แน่ใจในข้อมูลค่ะ
2.Honda HRV รุ่นล่าสุด กับ CRV gen6 HEV ระบบ ACC เป็นแบบเดียวกันเลยมั้ยคะ หรือว่าของ CRV พัฒนามากกว่าคะ
3.ระบบ ACC ของ Honda HRV หรือ CRV เทียบกับระบบ ACC stop and go ของ Toyota ทั้ง Corolla cross 2024 หรือ Innova zenix แบบไหนดีกว่ากันในแง่ไหนหรือมีข้อจำกัดต่างกันในแง่ไหนบ้างมั้ยคะ
ขอบคุณมากค่ะ
-
ไม่เคยลอง HR-V ด้วยสิ
แต่เท่าที่มีข้อมูล ระบบของ CR-V จะแม่นกว่า มีทั้งกล้อง ทั้งเซนเซอร์
เคยลอง มันวิ่งตามจนถึงจุดหยุดนิ่งได้ เบรคนุ่มนวลดี ทิ้งระยะเหมาะสม ครับ
-
ใช้ HR-V e:hev อยู่
1. ACC with LSF ใน HR-V ไปได้ถึงจุดหยุดนิ่งครับ และถ้าติดไม่นานจนขึ้นว่า stopped รถจะออกตัวเอง แต่ถ้าขึ้น stopped แล้ว ต้องแต่คันเร่งนิดนึงครับ ส่วนการ set ความเร็ว จะ setได้ต่ำสุดที่ 30km/h ครับ
2. HR-V จะใช้แค่กล้อง ADAS ส่วน CRV จะมีทั้ง ADAS และ Radar ที่หลัง Logo บนกระจังหน้าครับ เข้าใจว่า การมี Radar ด้วยจะช่วยให้กะระยะได้แม่นยำกว่า
3. ส่วนตัวไม่เคยลองของ Toyota เลย เคยใช้แต่ฝั่ง Honda ซึ่งผมว่ามันทำงานดีนะ ไว้ใจได้เลยครับ
-
ไม่เคยลอง HR-V ด้วยสิ
แต่เท่าที่มีข้อมูล ระบบของ CR-V จะแม่นกว่า มีทั้งกล้อง ทั้งเซนเซอร์
เคยลอง มันวิ่งตามจนถึงจุดหยุดนิ่งได้ เบรคนุ่มนวลดี ทิ้งระยะเหมาะสม ครับ
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ รุ่นนี้น่าใช้ทั้งหน้าตาทั้งประหยัดน้ำมันทั้งฟังก์ชั่นที่เพิ่มมาจากรุ่นก่อนๆ ถ้าได้ราคาดีก็น่าเพิ่มงบจริงๆค่ะ
-
ใช้ HR-V e:hev อยู่
1. ACC with LSF ใน HR-V ไปได้ถึงจุดหยุดนิ่งครับ และถ้าติดไม่นานจนขึ้นว่า stopped รถจะออกตัวเอง แต่ถ้าขึ้น stopped แล้ว ต้องแต่คันเร่งนิดนึงครับ ส่วนการ set ความเร็ว จะ setได้ต่ำสุดที่ 30km/h ครับ
2. HR-V จะใช้แค่กล้อง ADAS ส่วน CRV จะมีทั้ง ADAS และ Radar ที่หลัง Logo บนกระจังหน้าครับ เข้าใจว่า การมี Radar ด้วยจะช่วยให้กะระยะได้แม่นยำกว่า
3. ส่วนตัวไม่เคยลองของ Toyota เลย เคยใช้แต่ฝั่ง Honda ซึ่งผมว่ามันทำงานดีนะ ไว้ใจได้เลยครับ
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ HRV ก็ราคาดี ภายนอกโฉบเฉี่ยวและประหยัดน้ำมันมาก ถ้าฟังก์ชั่นนี้ใช้ได้โอเคก็น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
-
adas ไม่เคยใข้ไม่เคยลอง แต่เรดาห์นี้ถ้าเลี้ยวโค้งมาเจอรถมอเตอร์ไซค์แช่ช้าชิดขวาเพื่อจะเข้า U TURN มันเบรคหัวทิ่มให้เลย หรือถ้ามีมอเตอร์ไซค์เลนซ้ายที่ขับกินเลนมาจะถึงเลนขวาที่เราอยู่ก็เบรคให้เช่นกัน บางทีเบรคหัวทิ่มจนตกใจทั้งรถเลย ทั้งๆที่รถมอเตอร์ไซค์ยังไม่ได้ลำ้เส้นเข้ามาในเลนเราด้วยซ้ำ คือมันคาดการณ์แบบกังวลล่วงหน้า จากที่เจอมาใน FC และ model 3 rw
-
ได้ลองพวกที่ใช้กล้องคู่อย่างcivic เวลามีรถแทรกค่อนข้างทำงานไม่ดีครับ แต่ก็พอใช้งานได้ในทางไกลยาวๆ ส่วนตัวผมใช้ cx30 มีทั้งกล้องและเรดาร์ แต่ไม่ถึงจุดหยุดนิ่ง ต่ำกว่า 30 ตัดแต่พอใช้จริงๆ ต่ำกว่า 30 เตือนก็เอาอยู่นะ เหมือนให่เราสมาธิกับรถ ส่วนระบบพวงมาลัยตามคันหน้าก็พอใช้ เตือนออกนอกเลนไว้ใจได้ดึงกลับหมด
-
ของ Everest ตัวใหม่ ทำงานเป็นยังไงบ้างครับ อยากทราบข้อมูลหน่อยครับ
-
ไปเทสไดรวที่ศูนย์เลยครับ คนไม่น่าจะมาก ลองเลยจะได้ชัดเจน
-
ของ Everest ตัวใหม่ ทำงานเป็นยังไงบ้างครับ อยากทราบข้อมูลหน่อยครับ
เนียนดีอยู่ครับ ผมว่าเนียนกว่ารถเจ้าตลาดเกือบหมด แต่ยังเป็นรองซู เวลาเปลี่ยนเลนฉุกเฉิน การแต่งพวงมาลัยยังงึกๆงักๆ อารมณ์เดียวกับเทสล่าครับ
-
ของcamry adaptive cruise controlใช้ทั้งกล้องและเรด้า ช่วงเข้าโค้งมีชะลอความเร็วให้เองอัตโนมัติ (แต่ชะลอเยอะไปหน่อย) ไม่รู้corolla cross หรือฝั่งhondaชะลอเข้าโค้งให้ด้วยไหม แต่ถือว่าระบบทำงานดีสมูท ประคองพวงมาลัยกลางเลนดี นิ่ง ไม่ยึกยัก
-
ชอบระบบการทำงาน EyeSight ของ Subaru
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆค่ะที่แชร์ในรถแต่ละรุ่น เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ
-
เคยใช้ของ City ehev ก็ใช้ดีนะครับ ไว้ใจได้เลย