Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sommer C350e W205 ที่ เมษายน 02, 2024, 15:20:52
-
เมื่อ BYD จะประกาศยอดจองในงาน Motor Show วันสุดท้าย
ขอถามว่า
-BYD ยอดจองจะได้ที่ 1 ในงาน Motor Show หรือไม่
-BYD จะทำยอดขายได้ที่ 1 แซง Toyota ทั้งปี 2024 ได้หรือไม่
-และ MG ในอนาคตจะต้องทำอย่างไร ถึงจะอยู่รอดในสงคราม EV จีนในไทย (แม้มีเคสชายคนหนึ่ง ชูป้ายประจานว่า ดับกลางถนน ก็ตาม)
-
ล่าสุด ...ไม่ประกาศยอดแล้วครับ... ไปดูยอดจดทะเบียนเอา
น่าจะลดลงย่อยยับแหละ ดูแล้ว
(https://img.soccersuck.com/images/2024/04/02/434155755_278633341957213_2750552920668112185_n.jpg)
-
หมายถึงยอดขายรวมหรอครับ
ไม่มีทาง..
ยอดจองในงานอาจจะดี
แต่ยอดขายทั่วประเทศไม่มีทางแซงโตโยต้าได้
-
หมายถึงยอดขายรวมหรอครับ
ไม่มีทาง..
ยอดจองในงานอาจจะดี
แต่ยอดขายทั่วประเทศไม่มีทางแซงโตโยต้าได้
ชัวร์ๆๆๆๆๆๆ ;D
-
ถ้าที่1ยอดรวมทุก seg อีก5ปีก็ไม่ได้เห็นครับ เผลอๆปิดบริษัทกลับซัวเถาไปด้วย :P
-
ไม่แจ้งได้หรอ ... ??
คือผู้จัดงานเค้ายอมให้ไม่แจ้งยอดได้หรอครับ อันนี้ผมไม่ทราบว่าทำได้ไหม แต่ที่ผ่านมา ก็แจ้งกันทุกค่าย เพราะการแจ้งยอด มันก็แสดงถึงความนิยมของคนที่มาเดินงานว่า นิยมรถค่ายไหน และสะท้อนความนิยมของงานด้วยว่า คนยังอยากมาเลือกซื้อรถจากงานโชว์แบบนี้อยู่ มันเป็น data ที่จะจัดงานในปีต่อๆไปด้วย
-
ไร้สาระ ประเทศโลกที่ 3 แบบไทย อีกนานกว่ารถไฟฟ้าจะเป็นอันดับ 1
แต่ถ้าเทียบกับรถไฟฟ้าด้วยกัน อันนั้นแน่นอน
-
ไร้สาระ ประเทศโลกที่ 3 แบบไทย อีกนานกว่ารถไฟฟ้าจะเป็นอันดับ 1
แต่ถ้าเทียบกับรถไฟฟ้าด้วยกัน อันนั้นแน่นอน
5555 ประเทศโลกที่ 1 ยังไม่ค่อยมีไหมฮะ
เอาจริงๆ การจะ EV หรือไม่ก็ไม่ได้เกี่ยวโดยตรงกับการพัฒนาของประเทศขนาดนั้นหรอกนะผมคิดว่า .....
-
ยังห่างครับ พี่โตลดลง บีวายดี เพิ่ม แต่ฐานมันต่างกันเยอะเกินครับ
-
ถ้าดูยอดจดทะเบียนเดือน ก.พ. จะเห็นว่าเหี่ยวไปเยอะครับ
BYD จากเดิมที่รุ่นละเป็นพันๆคันต่อเดือน ตอนนี้เหลือแค่รุ่นละไม่กี่ร้อยคันต่อเดือนแล้ว
ยอดขายก่อนหน้านี้ที่มันพีค เพราะคนรีบซื้อภายในปีที่แล้วเพื่อให้ทัน EV3.0
หลังจากนี้ยอดก็คงอิ่มตัว ไม่ได้เปรี้ยงปร้างแล้ว ช่วงตอนที่ยอดเยอะๆก็ยังไม่ได้ที่เลย 1 ด้วยซ้ำ
ที่ไม่ยอมแจ้งยอด motor show ก็คงรู้แหละว่ายอดมันลดแล้วกลัวเสียหน้า
หรือไม่ก็กลัวโดนบอสคนจีนด่า
-
กลยุทธ์ของ Toyota ที่จัด Option มาในรถยนต์นั่งรุ่นใหม่ๆที่เปิดตัวปีที่แล้ว
ถ้ายอดขายรถกระบะ ไม่น่าที่จะทำให้ค่ายจีนแซงขึ้นมาได้
และรถรุ่นใหม่ Toyota ที่จะเปิดตัวในปีนี้ All new Camry ,Ativ 1.5 Hybrid ก็ไม่น่าที่จะทำให้ BYD แซงขึ้นมาได้
รวมถึง Honda เอง ก็น่าจะมีส่วนลดมาช่วยดีลเลอร์ ก็น่าจะทำให้ Honda อยู่ในอันดับ 2 ของรถยนต์นั่ง
BYD คงจะอยู่ในอันดับที่ 3 ที่แบ่งยอดมาจากแบรนด์รอง
-
ไม่มีทางเยอะกว่า แต่อย่างว่าครับ ตัวเลขตรงนี้ไม่ใช่เลขจดทะเบียนวัดอะไรไม่ได้ รอดูยอดขายต่อเดือนดีกว่า
แต่ถ้าเยอะสุดของรถไฟฟ้าอะ เป็นไปได้
ผมว่าที่ไม่ยอมบอกยอดจองเพราะว่าน่าจะลดลงจากปีทีแล้วพอสมควร ด้วยการทำตลาดแบบนี้
-
ยอดจองผมไม่ค่อยสนหรอก มันบ่งชี้อะไรมากไม่ได้ Fake กันได้ (แต่ละค่ายมีทริกอยู่โดยเฉพาะอันดับ 1)
รอดูยอดจดทะเบียนรถดีกว่า ชัดเจนดี
-
ไม่คิดว่ายอดจอง / ยอดขาย รถไฟฟ้า ค่ายใดค่ายหนึ่ง จะเยอะกว่า toyota ได้ ในช่วง 5 ปีนี้ครับ
คิดว่าเอา top3 ของกลุ่ม ev รวมกัน อาจพอเทียบกับ toyota ได้ครับ
ต้องยอมรับ line up ของ toyota มีค่อนข้างครบ แล้วยอดขายในแต่ละ segment ก็น่าจะติด top3 อยู่แล้ว
อย่าง BYD ที่ไม่โชว์ยอด เอาจริงๆผมคิดว่ายอดไม่เข้าเป้าครับ...
-
ถ้าที่1ยอดรวมทุก seg อีก5ปีก็ไม่ได้เห็นครับ เผลอๆปิดบริษัทกลับซัวเถาไปด้วย :P
เข้าใจว่า BYD มาจากเซิ่นเจิ้น (Shenzen) นะครับ ไม่ได้มาจาก ซัวเถา (Shantou)
-
ไร้สาระ ประเทศโลกที่ 3 แบบไทย อีกนานกว่ารถไฟฟ้าจะเป็นอันดับ 1
แต่ถ้าเทียบกับรถไฟฟ้าด้วยกัน อันนั้นแน่นอน
ประเทศโลกที่ 1 ก็อีกนานครับกว่ารถไฟฟ้าจะแซงรถน้ำมันได้ มีแค่ไม่กี่ประเทศเท่านั้นที่ EV จะแซงสันดาปใน 5 ปีนี้
อย่างอเมริการถ EV ยังยอดเท่าจิมิมดอยู่เลยถ้าเทียบทั้งตลาด แถมยอด EV ยังตกลงเรื่อยๆด้วย
-
1.ไม่มีทาง
2.ไม่มีทาง
3.MG ยังไม่ต้องห่วงครับ ไปหวง GAC หรือ Brand ใหม่อย่าง jaeco /omoda ที่ยังไม่เปิดตัวว่าจะเปิด Brand และอยู่ให้รอดอย่างไรดีกว่าครับ
-
คำถามนี้ ไปถามที่ไหนก็น่าจะได้คำตอบเดียวกัน ไม่ว่าในบอร์ดนี้ หรือเพจรถไฟฟ้าเองก็ตาม
-
ไม่ต้องได้ที่หนึ่งหรอกครับ แต่เป็นยอดขายเป็นกอบเป็นกำ ในรถไฟฟ้า ที่ค่ายยี่ปุ่นไม่สามารถไปถึงได้ แม้จะขายรถในไทยมานานแสนนาน
-
ยอดขายรถไฟฟ้า BEV อย่างเดียวอะ ได้แน่ๆ
toyota ไม่รู้ขาย bz4x ไปกี่คัน
-
อันดับ 1 ยาก
วันนี้ไปเดินงาน ทั้งเซลล์เสื้อน้ำเงิน ทั้งคนแนะนำรถชุดสูท
ถามข้อมูลทางเทคนิค ตอบไม่ค่อยจะได้เลย
ขอยี่ห้อที่มีความพร้อมกว่านี้
-
-BYD ยอดจองจะได้ที่ 1 ในงาน Motor Show หรือไม่
เป็นไปได้
-BYD จะทำยอดขายได้ที่ 1 แซง Toyota ทั้งปี 2024 ได้หรือไม่
ไม่ได้แน่นอน
-และ MG ในอนาคตจะต้องทำอย่างไร ถึงจะอยู่รอดในสงคราม EV จีนในไทย (แม้มีเคสชายคนหนึ่ง ชูป้ายประจานว่า ดับกลางถนน ก็ตาม)
MG ตอนนี้ สู้ BYD ไม่ได้แน่นอน
-
1. BYD ยอดจองจะได้ที่ 1 ในงาน Motor Show หรือไม่
- ไม่มีทางครับ
2. BYD จะทำยอดขายได้ที่ 1 แซง Toyota ทั้งปี 2024 ได้หรือไม่
- ไม่มีทางครับ
3. MG ในอนาคตจะต้องทำอย่างไร ถึงจะอยู่รอดในสงคราม EV จีนในไทย (แม้มีเคสชายคนหนึ่ง ชูป้ายประจานว่า ดับกลางถนน ก็ตาม)
- MG ไม่น่าห่วงครับ เพราะ MG4 ยังขายได้อยู่ แถมยังมียอดขาย ICE และ HEV ประคองอยู่ แถมบริษัทตัวแทนในไทยก็บิ๊กเบิ้ม
-
ไม่มีทาง เอาไรมาสู้โตต้าครับ แค่รถพาณิชย์กับ ตจว ก็แพ้เค้าขาดแล้ว