Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: พล ที่ เมษายน 03, 2024, 17:34:39
-
ตอนนี้ยอดจองยังไม่ถึงครึ่งของโควตา 99 คันเลย คงไม่ต้องจับสลากเหมือนปีที่แล้ว
หรือมันมีโอกาสจะประกอบในอาเซียน พอเห็นแบบนี้ผมเลยไม่กล้าจอง ทั้งที่ปีที่แล้วก็ไปแย่งกับเค้าด้วย
-
เกรย์นำเข้ามาขาย 1.5 ล้านครับ ...
-
GMW Tank300 ราคาใกล้กัน แต่ทรงรถที่ Unique ไม่ต่างกันมาก
-
ไม่เข้าใจทำไมรถโชว์ต้องล็อกประตูครับ ราคาไม่ได้เป็นสิบล้านซะหน่อย
-
มันเป็นรถเฉพาะกลุ่มครับ
-
ไม่เข้าใจทำไมรถโชว์ต้องล็อกประตูครับ ราคาไม่ได้เป็นสิบล้านซะหน่อย
ของรักของหวงครับ
คิดว่าคนมันจะซื้อไม่ต้องดูมากยังไงก็ซื้อ
เหมือนรอบที่แล้ว จองหมดจนต้องจับสลาก
-
Jimny เหมือนเป็นรถซื้อมาขับแบบ คูลๆครับ เป็นคันที่ 3-4 ของบ้านอะไร
ถ้างบประมาณนี้ รถที่แบบ ดูคูลๆ ตอนนี้มีเต็มเลย ทั้ง Raptor / Tesla / Ev ทั้งหลาย
ยังไง Jimny ส่วนใหญ่ที่ขายได้ คือวิ่งถนนดำ อาจแต่งนิดหน่อย แต่กลุ่มที่เอาไปเข่าป่าจริงๆคิดว่าส่วนน้อยครับ
อาจไม่ตรง 100% แต่คิดว่ามีส่วนครับ
-
เกรย์ยังต้องแข่งกันลดราคา แปลว่าปล่อยไม่ง่ายแล้ว ไม่รู้คิดยังไงเอาเข้ามาอีกตั้งเยอะ
แถมรถมันไม่ได้ซับซ้อนอะไร คนซื้อก็มันเอาไปแต่งต่อ ไม่รู้จะหาเหตุผลอะไรให้ไปซื้อรถศูนย์ที่แพงกว่า
พลาด ... ถ้าตอนนั้นเอา lot 2 เข้ามาคงขายดี
-
มาทุกครั้งอัพราคาทุกครั้ง ขึ้นราคาโดยเอาความต้องการจะซื้อของลูกค้ามาเล่น แต่ตอนนี้ด้วยราคาขนาดนี้ตัวเลือกมันเยอะมากลูกค้าที่เคยอยากได้ก็หายอยากกันไปเยอะแล้ว กระแสตอนนี้ก็ไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนตอนมันมาใหม่ๆแล้ว ถ้าไม่คิดจะเอามาประกอบขายด้วยราคาที่เหมาะสมก็ยากที่จะดึงดูดความต้องการจะซื้อของลูกค้าแล้วตอนนี้
-
คนที่อยากได้จริงๆ เค้าคงมีไปแล้วครับ
ถ้าไม่ได้รอบก่อน ก็ซื้อเกรย์ไปแล้ว
ส่วนคนที่ไม่ได้ว้าวอะไรเป็นพิเศษ ก็คงไม่มีใครอยากซื้อตอนนี้
กระแสเปลี่ยนไปหมดแล้วครับ รถไฟฟ้าก็เยอะ รถจีนก็แยะ
-
แค่พี่ใหญ่โตโยต้าปล่อยข่าวจะออก FJ cruiser น้องเล็ก Jimny ก็แทบไม่มีตัวตน
ใครสนใจรอช้อนมือ 2 ตอนนั้นดีกว่า
-
มันเป็นกระแสมากกว่า ณ ตอนนั้น
พอหลังจากนั้น ผมยังเห็นเซลล์ หรือ ฝากเซลล์ มาขายกันตลอด (ผมอยู่ในกลุ่มคาริเบี้ยน) อยู่เลย
ณ ตอนนี้ ราคาแถวๆ 1.7-1.8 ล้าน มีรถหลายคัน และ แทบไม่มีเหตุผลต้องซื้อ Jimny เลย แทบไม่มีอะไรสู้เขาได้ (ยกเว้น คันเล็กที่มีระบบขับสี่)
ราคานี้ Ranger Raptor ยังหาความคุ้มค่าจากมันได้ ไหนจะค่ายจีนอีกนะ
-
คนอยากได้ ซื้อไปจะหมดแล้ว
พอมันเริ่มเยอะ เริ่มเกร่อ คนที่มีเงินซื้อกะว่าจะซื้อมาโชว์ ก็ไม่อยากซื้อแล้วครับ
ส่วนคนที่เงินไม่เยอะ แต่อยากได้รถดูเก๋ๆ ซื้อ Hilux Champ มาแต่งสนุกกว่าครับ ถ้าทำ4WD กับ4ประตู(หรือPPV)เนี่ย Jimny ไม่ต้องเอามาขายแล้วละครับ
รถสไตล์ ดู JUKE ก็ได้ครับ ตอนเกรย์ ล้านกว่า ขายได้ ประกอบอินโด 8แสน ยอดช่วงแรก 5000คัน ขายดีมาก จากนั้นดิ่งเหวไปเลยครับ
-
คนที่อยากได้ และมีกำลังซื้อ คงมีกันเยอะพอสมควรแล้วครับ แต่....เค้าไปซื้อเกรย์กัน ;D
-
เปิดยอดจองน้อยเพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ให้ผู้ซื้ออยากได้ เพราะของหายากมั่งครับ
-
รถเฉพาะกลุ่มตั้งแต่แรกอยู่แล้ว คนที่เคยมีแล้วก็เยอะ ที่เหลือคือพวกที่กำพร้าที่เหลือคือพวกที่ก้ำกึ่ง อาจจะอยากได้ตอนแรกแต่พอตอนนี้เปลี่ยนใจไปแล้ว
-
ไม่เข้าใจทำไมรถโชว์ต้องล็อกประตูครับ ราคาไม่ได้เป็นสิบล้านซะหน่อย
ของรักของหวงครับ
คิดว่าคนมันจะซื้อไม่ต้องดูมากยังไงก็ซื้อ
เหมือนรอบที่แล้ว จองหมดจนต้องจับสลาก
รถเจ้าของศูนย์นึงแถวบางนาหรือเปล่าเอามาโชว์ เลยล็อคประตู ครั้งก่อน ๆ ก็รถในกลุ่ม Jimny เอามาโชว์เลยต้องล็อคประตู เพราะรถพวกนี้มีเจ้าของแล้วเลยไม่ได้เปิดให้ชม
-
เกรย์นำเข้ามาขาย 1.5 ล้านครับ ...
ผมเจอแต่ละที่ลดราคาเหลือ 1.55-1.59 ล้าน ยังไม่เจอว่าราคาลงมาถึง 1.5 ล้านเลยครับ แต่ราคายังถูกกว่ารถศูนย์และอ็อพชั่นมากกว่า
ยังนึกไม่ออกว่าตอนนี้จะซื้อรถศูนย์ SUZUKI ที่นำเข้าเองไปทำไม เพราะราคาตั้งไว้ที่1.78 ล้าน แพงไปมาก และอ็อพชั่นน้อยกว่ารถเกรย์ด้วย
-
รออีกหน่อย 500D ก็จะออก ใครซื้อตอนนี้ก็
-
รถเกรย์ ขายเยอะแยะ ในราคาที่ไม่ต่างด้วย
-
สาเหตุหลัก มีอย่างเดียว
Grey Market แย่งยอดขาย Jimny (เพราะเห็นว่า ถ้าซื้อ Jimny จาก Grey Market รับรถได้เร็วกว่า บริษัทแม่ Suzuki)
-
รถไม่ได้สดใหม่แล้วนี่ครับ เห็นกันมานานแล้ว
-
ใครยังคิดว่า Jimny จะประกอบที่ไทย หรืออินโดหรือในอาเซียน เลิกคิดได้เลย มันไม่เป็นความจริงมาตั้งนานแล้วแและจะไม่มีวันเป็นจริง
-
ไม่ยากเลย Grey เอามาขายกันเพียบ ตัดราคาจนเหลือ 1.5x ล้านบาท ก็ยังหาได้อยู่นะ ได้รถเลยด้วย
แล้วทำไมต้องไปซื้อ ศ. ที่ราคา 1.8 เพื่อ!! ศ. ซูซูกิ ก็ไม่ไดีดีเด่ รถเองก็ดูแลไม่ยาก
-
คนที่อยากได้แต่ศูนยมีมาขายนิดเดียว เซงๆไปสองรอบ
คนที่อยากได้แต่หาซื้อไม่ได้ก็ไปซื้อเกรยหมด เพราะศูนยไม่ขาย
คนที่อยากได้แต่ไม่อยากซื้อเกรย ก็ไปซื้ออย่างอื่นแทนไปหมดแล้ว
เคยอยากได้เหมือนกันแต่ตอนนี้เฉยๆละ เพราะความว้าวมันหายไปเยอะ แล้วตอนนี้
-
ผมว่าตอนนี้รถนำเข้าพวกแรร์ไอเท็มราคาสูงที่ซื้อมาเป็นของเล่นของสะสมเริ่มขายยากกว่าช่วงก่อนหน้านี้ครับ อย่างพวกรถสปอร์ตทั้งหลายผมเห็นราคาลงมาเยอะมากแถมบางทีก็ขายไม่หมดด้วย
-
อีกอย่างที่ได้ยินมาคือ ถ้าออกศูนย์ต้องจัดไฟแนนซ์อย่างเดียว ซื้อสดไม่ได้ (เมื่อรอบก่อนหน้าที่ผ่านมา) เพื่อนเลยไปออกเกรย์เลย ;D
-
กลุ่ม Niche มันมีไม่เยอะ พอdamand หมด ก็ Over supply ทีม STR MK คง Forecast กำลังซื้อพลาด สมควรแล้ว ตั้งราคาเอาเปรียบคนไทยมานาน
-
กลุ่มเป้าหมาย คนที่อยากได้ ได้มาเรียบร้อยแล้ว
-
https://autolifethailand.tv/suzuki-booking-motor-show-2024/
-
https://autolifethailand.tv/suzuki-booking-motor-show-2024/
เอากะเค้าซิ ปิดจองไป 110 👏👏👏
-
https://autolifethailand.tv/suzuki-booking-motor-show-2024/
เอากะเค้าซิ ปิดจองไป 110 👏👏👏
เกือบไม่เต็มโควต้า ปีนี้ลุ้นเสียวเหมือนกันว่ายอดจองไม่มากแบบที่คิด