Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Elestra ที่ เมษายน 09, 2024, 07:05:46
-
เหนเขาเขียนว่า เป็นหัวฉีด มัลติพอยท์
แบบเดียวกับ Altis taxi
สามารถติด LPGได้ไหมคับ
เห็นพวก โตค้าไฮบริด บางคันติดกัน
ใครรู้เจ๊กร้านรบกวนแจ้งหน่อยครับ
เพราะรุ่นนี้ ไฮบริด แต่ไม่ประหยัดเท่าไร
ในเมือง 11-12/ลิตร
นอกเมือง17-18/ลิตร
-
อย่าดีกว่ามั้งครับ
ลำพังเครื่องเดิมๆ ยังไม่น่าจะมั่นใจว่ามันจะไม่เกเร
แล้วยิ่งไปดัดแปลงติดแก๊ส ถ้ามีปัญหาขึ้นมา ใครจะแก้ได้
อีกอย่างคืออัตราสิ้นเปลืองตามที่พี่ว่ามา มันก็ถือว่าโอเค
ถ้าเทียบกับรถน้ำมันทั่วไปนะ แค่อย่าไปเทียบกับไฮบริด
ญี่ปุ่นก็พอครับ
-
มันก็ติดได้นั่นละ แต่ไม่ควรติดเพราะรถติดแก๊สควรเป็นรถพื้นฐานง่าย ๆ มีอะไหล่ซ่อมเยอะ และมีช่างซ่อมที่คุ้นเคยมากมายในการซ่อมรถรุ่นนั้นอยู่แล้ว อย่างเช่น TOYOTA อัลติส วีโก้ ฟอร์จูเนอร์ พื้นฐานง่าย ๆ ในการติดแก๊ส หาช่างซ่อมไม่ยากเกินไป อะไหล่ราคาถูก อะไหล่มีพร้อม
ทีนี้ Haval มันเป็นลักษณะตรงกันข้ามทุกอย่างเลย ถ้าต้องซ่อมขึ้นมา ซึ่งซ่อมแน่ ๆ อยู่แล้วสำหรับรถติดแก็สยังไงก็มีซ่อมเพิ่มเติมตามมา หาช่างซ่อมได้หรือเปล่าเหอะ ดีไม่ดีโทษแก๊ส โทษนั่นนี่ ช่างแต่ละคนโยนกันไปมา คนที่ซวยหนักคือเจ้าของพาลต้องทิ้งรถหรือขายรถทิ้งเปล่า ๆ ใช้งานไม่มีความสุข
-
ดูในยูทูปมีร้านติดรถไฮบริดใด้แล้ว แต่เขาติดโตโยต้านะ
ลองสอบถามดูครับ เขาทำรถรุ่นนี้ไหม ซึ่งคงทำใด้เเหละ
ให้เวลาหน่อย เรื่องประหยัดใด้แน่นอน 40-50% ของนำ้มัน
เรื่องสิ่งที่จะพังเมื่อติดแก๊ส คงมีแต่บ่าวาล์ว ที่สึกเร็วกว่าเท่านั้น
-
เหนเขาเขียนว่า เป็นหัวฉีด มัลติพอยท์
แบบเดียวกับ Altis taxi
สามารถติด LPGได้ไหมคับ
เห็นพวก โตค้าไฮบริด บางคันติดกัน
ใครรู้เจ๊กร้านรบกวนแจ้งหน่อยครับ
เพราะรุ่นนี้ ไฮบริด แต่ไม่ประหยัดเท่าไร
ในเมือง 11-12/ลิตร
นอกเมือง17-18/ลิตร
ประหยัดแล้วนะครับ พอๆ กับ eco car เฟส 1 เลย
-
ติดได้แต่จะทนไหมอะครับ เครื่องยนต์ของรุ่นนี้ก็ไม่ได้แพร่หลายนะ
-ถ้าเสียรออะไหล่ไหวไหม
-มีเวลาว่างพอจะต้องเข้าๆออกๆอู่รึเปล่า รถเสียจอดอู่มีรถสำรองใช้ไหม
-ระบบไฟฟ้ารวนศูนย์ปฎิเสธการรับประกันมีเงินสำรองมาซ่อมรึเปล่า ระบบhybridอะไหล่ไม่ใช่ถูกๆนะครับ ช่างนอกน่าจะซ่อมกันไม่ได้ด้วย
ถ้าคิดแค่เรื่องประหยัดน้ำมันvsค่าซ่อมตอนติดแก๊ส เป็นผมขับเดิมๆต่อไปดีกว่า
-
น้ำมันแพงแบบนี้ผมก็คิดถึง LPG CNG NGT ขึ้นมาเหมือนกัน ถ้ามันเบนซิน91เกินลิตร55บาทก็คงต้องเอาที่บ้านไปติดสักคัน อัลมิร่าน่าจะโดนเพราะขายก็เกือบไร้ราคาแล้วยุคนี้
ผมว่าขาย HAVAL ตอนนี้ดีกว่าขณะที่รถยังอยู่ในประกันได้ราคาดีอยู่ ถ้าปัญหาคือรถกินจุแล้วรับไม่ได้ ติดแก๊ซไปราคารถพาจะล่วงแซงราคาน้ำมันด้วย
-
คิดว่าติดได้ครับแต่ จะมีปัญหาอะไรตามมาหรือเปล่า
พอมีอุปกรณ์เพิ่มขึ้น โอกาศที่สักตัวมันจะเสียก็มีมากขึ้นครับ
ถ้ารถยังมีประกันจะยังไม่ติดครับ
คหสต
เคยใช้รถติดแก๊สมาสองคัน ช่วงที่น้ำมันแพงๆแก๊สบูมๆ คิดว่าเราเองก็ดูแลรถได้ดีกว่า แต่เวลาระบบแก๊สรวนมันน่าหงุดหงิด เพราะเอาเข้าศูนย์ไปแก้เลยไม่ได้
ต้องวิ่งตามหาช่างที่มีประสบการมาตามเก็บงานให้
ถ้าจะไปถึงขั้นติกแก๊สตอนนี้ ผมอาจยอมขายออกแล้วไปหา yaris cross หรือ city ehev แทนครับ
-
เพิ่มเติม เครื่องตัวนี้ถ้าจำไม่ผิด มันคือ 4G15 นะครับ น่าจะพอได้อยู่
-
ถ้าแค่ติดก็ติดได้ครับ ไม่เหลือบ่ากว่าแรงช่างหรอก แต่ใช้ไประยะสั้นและยาว จะมีปัญหาไหม ก็แล้วแต่เครื่อง แล้วแต่รุ่นรถ และก็แล้วแต่คุณภาพอุปกรณ์และการติดตั้ง
สมัยก่อนเอง รถที่นิยมยังแค่โตต้าเลยที่คนเอาไปติดเพราะเดิมๆ เครื่่องมันทน แบรนด์ญี่ปุ่นฯลฯ อื่นๆ ก็มีติด บางทีก็ยังไม่ทนเท่าเลย แบรนด์จีนหน้าใหม่ในตลาด ผมคงรอยาวๆ แต่ส่วนตัวจะขายทิ้งไปซะก่อนถ้ามันกินและคิดว่าไม่ไหวจริงๆ ครับ
-
ถามว่าติดได้ไหม ก็ติดได้ครับ
แต่ถ้าน่าทำไหม ไม่น่าทำครับ ทั้งตัวรถ ตัวเครื่อง และ ราคาขายต่อ มันแทบจะไม่เหลือแล้วนะ
ขายรถไปซื้อคันใหม่(จะรถใหม่ หรือ รถมือสองก็ได้ เอามาทำ) หรือ จะไปรถ BEV เลยดีกว่าครับ
-
ติดได้ แต่ถ้าเป็นผม รีบขายรถ ไป hybrid ค่ายอื่น / พี่โตติดแก๊ส ดีกว่าครับ รถค่ายรองติดแก๊สแล้วราคาขายกับการ service ดูน่ากังวล
Camry hybrid ติดแก๊ส ผมเห็น hongtong เค้าทำนะครับ แต่ผมใช้ camry hybrid ยังไงก็ไม่กล้าเอาไปติดแก๊ส วิ่งอยู่ กม/ละ 1.8-2.2 บาท พอรับได้